8/3 và những bóng hồng đầy ấn tượng trong 'Pacific Rim: Trỗi dậy'

(TGĐA) - Khi làn sóng những người hâm mộ điện ảnh vẫn đang sục sôi đón chờ ngày ra mắt của bom tấn Pacific Rim: Trỗi dậy (Tựa gốc: Pacific Rim Uprising) thì cũng là thời điểm những hoạt động mừng Quốc tế Phụ nữ đang diễn ra sôi nổi. 08/03 này, hãy cùng điểm lại những gương mặt nữ nổi bật trong bom tấn viễn tưởng với quy mô 'cực khủng' này.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day Saoirse Ronan & 'Lady Bird': Tôi hạnh phúc đến bật khóc!
83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day 'Three billboards outside Ebbing, Missouri': 'Fargo' của thế kỷ 21
83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day Hollywood & tương lai bất ổn sau một năm bội thực scandal
83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day Nữ đạo diễn Greta Gerwig tiết lộ câu chuyện mẹ con đầy cảm động trong 'Lady Bird: Tuổi nổi loạn'

“Nữ cường nhân” mạnh mẽ và quả cảm Lý Văn (Cảnh Điềm thủ vai)

Pacific Rim: Trỗi dậy đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của một nhân vật hoàn toàn mới, một nhân vật quyền lực hoạt động ở khu vực tiền tuyến của hệ thống phòng thủ Jaeger – Lý Văn. Cô là người sáng lập và chủ sở hữu của tập đoàn Shao Industries, một công ty tư nhân hoạt động với mục đích bảo vệ thế giới khỏi những vụ tấn công của Kaiju trong tương lai. Nhẫn tâm, lạnh lùng và có quyết tâm cao độ, dường như không gì có thể cản nổi Lý Văn hoàn thành những mục tiêu của mình. Và cô ấy sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được những gì mình mong muốn.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day
Cảnh Điềm trong Pacific Rim: Trỗi dậy

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Cảnh Điềm đã trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất của làng giải trí Châu Á ở cả hai phương diện điện ảnh và truyền hình. Sở hữu nhiều vai diễn trong những bom tấn đồ sộ như Tử chiến trường thành (2016) và Kong: Đảo đầu lâu (2017), Cảnh Điềm hiện có tên trong danh sách những nghệ sĩ hoạt động tích cực nhất của xứ Trung.

Trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp và có phần mong manh, trên phim trường, Cảnh Điềm luôn thể hiện rõ quyết tâm cao độ và sự tập trung tuyệt đối với từng vai diễn. Cô tỏ ra không ngần ngại trước những cảnh mạo hiểm và luôn muốn tự mình thực hiện để có thể mang tới những thước phim chân thực nhất. Với sự cầu thị và tinh thần hy sinh vì nghệ thuật, Cảnh Điềm đã được đạo diễn Steven S. DeKnight tin tưởng giao phó vai diễn nữ chỉ huy trẻ đầy can trường Lý Văn trong bom tấn Pacific Rim: Trỗi dậy.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day

Nhận định về nhân vật mà mình đảm nhận trong Pacific Rim: Trỗi dậy, Cảnh Điềm cho biết: “Rất ít người trên thế giới này có được trí tuệ và đạo đức nghề nghiệp như Lý Văn. Từng là nạn nhân trong vụ tấn công của Kaiju, Lý Văn đã dành cả cuộc đời mình để tìm cách ngăn chặn những vụ việc tương tự sẽ diễn ra trong tương lai. Tuy rất thành công trong sự nghiệp nhưng ở phương diện cá nhân, cô ấy luôn thể hiện mình là một con người lạnh lùng và kém thân thiện. Quyền lực và thành công, nhưng Lý Văn cũng có những điểm yếu”.

Biểu tượng huyền thoại của một thế hệ anh hùng quả cảm Mako Mori (Rinko Kikuchi)

Để lại ấn tượng sâu sắc trong Pacific Rim (2013) với nhân vật nữ anh hùng tài năng và quả cảm Mako Mori, Rinko Kikuchi sẽ trở lại để tiếp tục vai diễn này trong phần hai của bộ phim. Sau khi mất đi cha mẹ trong vụ tấn công của Kaiju nhiều năm trước, Mako đã được Tướng Stacker Pentecost (Idris Elba) giải cứu và đưa về nuôi dạy.

Từ đó, cô trở thành học viên xuất sắc của PPDC (Quân đoàn Phòng vệ liên Thái Bình Dương). Cùng với Raleigh, Mako được giao phó nhiệm vụ điều khiển robot Jaeger Gipsy Danger giải cứu thế giới khỏi sự tấn công ồ ạt của loài thủy quái Kaiju.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day
Rinko Kikuchi thủ vai Mako Mori

10 năm sau trận siêu đại chiến tại vành đai Thái Bình Dương, Mako giờ đã trở thành Tổng thư ký của PPDC. Trong khi đó, người em nuôi của cô là Jake Pentecost lại bỏ dở việc huấn luyện và trở thành một gã lêu lổng, dính dáng vào con đường tội phạm của thế giới ngầm. Biết rằng Jake là một phi công tài ba, Mako đã trao cho anh một cơ hội để thoát khỏi cảnh tù tội bằng việc hỗ trợ cô đào tạo các Cadet (những người điều khiển Jaeger) trẻ.

Chính sự quan tâm thật lòng của Mako đã lay động được Jake, đưa anh trở lại con đường chính trực và trở thành người lãnh đạo của loài người trong trận chiến sống với bè lũ thủy quái nay đã tiến hóa hơn trước hàng trăm lần của Pacific Rim: Trỗi dậy.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day

Kikuchi nhanh chóng chinh phục được khán giả quốc tế với vai diễn nữ sinh trung học bị điếc bẩm sinh Chieko trong Babel (2006). Màn nhập vai ấn tượng trong phim đã mang về cho cô đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cùng với 7 đề cử Oscar nhận được, Babel đã đưa Kikuchi trở thành một trong số những nữ diễn viên châu Á hàng đầu tại Hollywood hiện nay.

Chia sẻ cảm xúc khi một lần nữa hóa thân vào vai diễn Mako Mori, nữ diễn viên Nhật Bản chia sẻ: “Trong suốt 10 năm qua, Mako đã phải vật lộn để vượt qua những buồn đau của quá khứ đen tối. Cô ấy đã mất đi những người mà mình yêu thương nhất. Từng là một cô gái dũng cảm và mạnh mẽ, nhưng giờ đây Mako thậm chí còn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần”.

Cô gái ngang tàng cá tính Amara (Cailee Spaeny)

Sống một mình tại một tòa nhà bỏ hoang ở Santa Monica sau các vụ tấn công của Kaiju, Amara thông minh và cá tính luôn ở trong trạng thái sẵn sàng ứng phó trong trường hợp những quái vật to xác này bất ngờ quay trở lại. Bằng trí tuệ và tài năng của mình, cô đã tự chế tạo một Jaeger cho riêng mình từ những mảnh vụn thu lượm được với tên gọi Scrapper.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day
Cailee Spaeny thủ vai Amara trong Pacific Rim: Trỗi dậy

Amara xuất hiện lần đầu trong phim ở một cảnh truy đuổi đầy gay cấn. Khi đó Jake đang đuổi theo cô vì đã ăn trộm một linh kiện Jaeger giá trị mà anh tìm kiếm. Họ đã đánh nhau trước khi cùng lái Jaeger Scrapper vụt đi để thoát khỏi sự truy đuổi. Nhận thấy tài năng của Amara, Mako đã cử cô ấy tới Moyulan Shatterdome cùng với Jake để huấn luyện cho các Cadet.

Tới từ một thị trấn nhỏ ở Missouri, Cailee Spaeny đã giành được vai Amara sau một cuộc tuyển chọn có quy mô trên toàn quốc. Đạo diễn DeKnight và các nhà sản xuất ấn tượng với tài năng của Spaeny tới mức họ đã mời cô tới Los Angeles ngay một tuần sau khi nhận được đoạn băng thử vai.

Cô hồi tưởng: “Tôi đã gặp Steven và có một ngày để tiến hành các ghi chép cần thiết trước khi tiến hành diễn thử với John. Đó là một việc mà tôi chưa từng trải qua bao giờ. Hầu hết các buổi thử vai đều khiến bạn cảm thấy căng thẳng, nhưng với Steven và John, mọi thứ thật tuyệt. Tôi đã rời khỏi đó với suy nghĩ dù có nhận được vai diễn này hay không thì mình cũng đã có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời”.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day
Cảnh trong phim Pacific Rim: Trỗi dậy

Trong Pacific Rim: Trỗi dậy, loài quái vật khổng lồ Kaiju quay trở lại tấn công Trái đất sau 10 năm vắng bóng. Vì thế, nữ phi công kì cựu Mako Mori phải tập hợp một thế hệ phi công trẻ tuổi, những người được sinh ra và lớn lên giữa cuộc chiến chống Kaiju cùng hợp lực để bảo vệ hành tinh khỏi cuộc xâm chiếm quy mô lớn này.

Bên cạnh Cảnh Điềm, Rinko Kikuchi và Cailee Spaeny, Pacific Rim: Trỗi dậy còn quy tụ nhiều diễn viên trẻ được mến mộ như nam diễn viên John Boyega (Star Wars: The Force Awakens), Scott Eastwood (Fast & Furious 8), nữ diễn viên 9x tài năng Adria Arjona (True Detective)... Phim do Steven S. DeKnight, người đứng sau TV series thành công của Marvel Daredevil làm đạo diễn. Trong khi đó, kịch bản phim được chấp bút bởi bốn biên kịch tài năng: Emily Carmichael, Kira Snyder, T.S. Nowlin và chính đạo diễn Steven S. DeKnight.

Pacific Rim: Trỗi dậy dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 23/03/2018.

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day Saoirse Ronan & 'Lady Bird': Tôi hạnh phúc đến bật khóc!

(TGĐA) - “Cô ấy là hình mẫu tôi muốn mình giống như thế lúc tôi ở ...

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day 'Three billboards outside Ebbing, Missouri': 'Fargo' của thế kỷ 21

(TGĐA) - Three billboards outside Ebbing, Missouri là một tác phẩm giễu nhại chua chát, ...

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day Hollywood & tương lai bất ổn sau một năm bội thực scandal

(TGĐA) - Star wars: The last jedi đến quá trễ để cứu Hollywood sau một năm ...

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day Nữ đạo diễn Greta Gerwig tiết lộ câu chuyện mẹ con đầy cảm động trong 'Lady Bird: Tuổi nổi loạn'

(TGĐA) - Những ngày gần đây, Lady Bird: Tuổi nổi loạn (Tựa gốc: Lady Bird) nổi lên như một ...

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day Tom Cruise đối đầu với chiến hữu Rebecca Ferguson trong trailer đầu tiên của 'Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ'

(TGĐA) - Ba năm sau Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn, chàng đặc ...

83 va nhung bong hong day an tuong trong pacific rim troi day 'Marley and Me': Mọi gia đình đều muốn có một Marley

(TGĐA) - Marley và tôi (Marley and Me) là một trong những bộ phim hài - ...

Vũ Liên