Album mới 'Như mưa ngày nào' của Oplus được đón nhận ngay ngày đầu ra mắt

(TGĐA) - Sau khi quảng bá thành công tại Hà Nội, chiều 19/7 tại Phòng trà Không tên (112 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM) nhóm nhạc Oplus tiếp tục giới thiệu album vol.3 Như mưa ngày nào.

album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat Trưởng nhóm nhạc FB Boiz - Phúc Bồ tìm thành viên lập nhóm nhạc nữ nhưng ai ngờ kiếm được vợ
album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat Ưng Hoàng Phúc thực sự 'tái sinh' trong đêm liveshow đầu tiên

Buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm Oplus đã thu hút sự có mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến chung vui như: Diva Hồng Nhung, nhạc sĩ Huy Tuấn, Phương Uyên, Lê Thanh Tâm, Dương Khắc Linh cùng bà xã Sara Lưu, ca sĩ Lê Hiếu, Lân Nhã, Ái Phương, Trang Pháp, Thiều Bảo Trang, Lưu Hiền Trinh, Kim Thành, Shin Hồng Vịnh, MC Mù Tạt… cùng đông đảo các cơ quan, báo chí trên cả nước.

album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat
Nhóm Oplus

Album vol.3 Như mưa ngày nào của nhóm nhạc Oplus được ấp ủ ý tưởng và thực hiện trong hơn 2 năm. Sản phẩm gồm những bài hát nhạc xưa quen thuộc, có cả một ca khúc bolero và được phối khí mang hơi thở trẻ trung, văn minh hơn.

CD Như mưa ngày nào chính thức đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ khi cả 4 thành viên đều đã trở thành những người đàn ông đúng nghĩa của gia đình. Điểm ấn tượng và khác biệt của CD Như mưa ngày nào đó là 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. Được biết, đây là sản phẩm được đích thân nhạc sĩ Phương Uyên biên tập và nhạc sĩ Lê Thanh Tâm thực hiện phần hòa âm và thu thanh. Tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng và chi tiết cho giọng hát của 4 thành viên trong nhóm để họ vẫn phát huy được giá trị riêng biệt của từng giọng hát mà vẫn đảm bảo sự hòa quyện, nhuần nhuyễn của cả 4 giọng hát tạo nên nhiều màu sắc cho album.

album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat

Khi nói về ý tưởng thực hiện sản phẩm, ca sĩ Quang Minh - trưởng nhóm Oplus tiết lộ rằng: “Mọi thứ bắt đầu từ việc nhóm Oplus làm liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh cho chuyến đi lưu diễn tại Mỹ. Bắt nguồn từ mục đích có bài hát độc đáo dành cho bà con Việt Kiều nên Oplus bắt tay vào làm nhạc xưa. Dĩ nhiên người thầy đầu tiên mà Oplus "cầu cứu" chính là nhạc sĩ Phương Uyên. Sau đó có cơ hội được làm việc với nhạc sĩ Lê Thanh Tâm, từ một ca khúc đó, một dự án mới đã được lên ý tưởng và thực hiện. Mọi thứ đến tự nhiên đúng như việc những con người này, những sản phẩm này chỉ chờ có nhau để thăng hoa vậy”.

Trong buổi giao lưu, nhạc sĩ Phương Uyên cũng đã có mặt và dành cho Oplus nhiều lời khen về cách làm việc chuyên nghiệp và đặc biệt là sự tâm huyết với dự án Như mưa ngày nào.

Riêng với nhạc sĩ Lê Thanh Tâm, anh cho biết: “Tôi may mắn làm việc với nhóm Oplus trong rất nhiều dự án và nhận thấy nhóm có triển vọng rất tốt trong việc hòa bè và luôn đầu tư ở mỗi sản phẩm. Khi nhận lời mời chính thức cho dự án Như mưa ngày nào tôi luôn suy nghĩ phải cố gắng hết sức để không phụ lòng của nhóm. Trong quá trình làm việc chung, nhóm không chỉ khiến tôi bất ngờ về sự chuyên nghiệp mà còn rất thân thiện, vui tính và luôn sẵn sàng hợp tác để sản phẩm được hoàn thiện một cách tốt nhất”.

Có mặt trực tiếp để nghe nhóm Oplus hát live nhiều ca khúc trong album cũng như tâm sự về dự án, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét rằng: “Tôi chúc mừng nhóm Oplus không chỉ vì album Như mưa ngày nào được ra đời mà đã có một quyết định đúng đắn khi chọn cho mình một nhà sản xuất âm nhạc phù hợp, có thể giúp nhóm đi xa hơn, có sự đầu tư hơn trong các sản phẩm. Về chất lượng của CD, ngay khi nghe bản demo mà Lê Thanh Tâm gửi, tôi đã thấy rất ấn tượng rồi. Nếu ai cũng làm nhạc xưa như cách Oplus đang làm thì câu chuyện mọi người vẫn tranh luận về dòng nhạc này sẽ không có. Các bạn đến với nhạc xưa trong tâm thế rất mới kèm sự chu đáo của nhà sản xuất trong từng nốt nhạc. CD Như mưa ngày nào là album nhạc xưa tôi thích nhất từ trước đến giờ”.

album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat
Nhạc sĩ Huy Tuấn

Diva Hồng Nhung bật mí: “Cách đây hơn 2 năm, nhóm Oplus là một trong 3 khách mời đã biểu diễn trong liveshow riêng của tôi tại Hà Nội. Điều đó đã chứng tỏ rằng tôi trân trọng tài năng của nhóm như thế nào. Và cũng từ đó cho đến bây giờ, tôi gặp gỡ các em thường xuyên vì nhóm chạy show 'điên cuồng' ở các tỉnh thành, các sân khấu khác nhau. Tôi gọi nhóm là những chàng trai thời đại vì các em hát nhạc gì cũng sẽ là những bài hát riêng của mình và mang hơi thở thời đại”.

album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat
Diva Hồng Nhung

Ngay sau khi ra mắt, album Như mưa ngày nào của nhóm Oplus đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cả giới chuyên môn lẫn khán giả ở nhiều độ tuổi. Riêng trong ngày đầu phát hành, nhóm Oplus đã tiêu thụ được hơn 300 phiên bản vật lý của album Như mưa ngày nào. Đồng thời, số lượng đặt mua đĩa qua hệ thống online tăng theo từng ngày và là một tín hiệu đáng mừng cho dự án đầy ấp ủ của Oplus và cũng là điều khiến cho giới làm nghề bất ngờ trong thời đại nhạc số lên ngôi, khán giả ưa chuộng nghe nhạc online và việc thưởng thức đĩa truyền thống không còn thông dụng.

Sau album Như mưa ngày nào, nhóm Oplus cũng ấp ủ loạt kế hoạch cho nửa cuối năm 2019 và nhận lời góp mặt trong nhiều sự kiện, chương trình lớn trong nước, nước ngoài.

album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat Ca sĩ Trang Nhung tung album tự sáng tác dành cho ngày Gia đình Việt Nam

(TGĐA) - Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ca sĩ Trang Nhung cùng con ...

album moi nhu mua ngay nao cua oplus duoc don nhan ngay ngay dau ra mat Ưng Hoàng Phúc thực sự 'tái sinh' trong đêm liveshow đầu tiên

(TGĐA) - Tối 10/3, liveshow Tái sinh của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã diễn ra tại ...

Vũ Liên

Ảnh sự kiện: Linh Khanh Pham