(TGĐA) - Tập đoàn phim của tỉ phú Jack Ma đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng phim Beijing Culture ở ba công đoạn: tài trợ tiếp thị và phát hành phim sau khi bộ phim Chiến Lang 2 mang về hơn 800 triệu USD, một thành công ngoài sức tưởng tượng.
Poster phim Chiến Lang 2 |
Tập đoàn Alibaba Pictures Group của Jack Ma đã ký hợp đồng đối tác chiến lược với Beijing Culture, hãng phim đã có công lớn trong việc tạo ra kỳ tích Wolf Warrior II, bộ phim bom tấn lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.
Thỏa thuận đã được công bố tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh vào ngày thứ Sáu tuần trước. Hợp tác gồm góp vốn, quảng cáo và phát hành cùng với những sản phẩm và dịch vụ “ăn theo” khác. Fan Luyuan, CEO mới bổ nhiệm của Alibaba Pictures xem Chiến Lang 2 là một điển hình thành công khi nhiều công ty chung tay để tạo nên thành công.
DIễn viên Frank Grillo trong Chiến Lang 2 |
“Alibaba là người khổng lồ công nghệ và internet sẽ làm được nhiều trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho kỹ nghệ điện ảnh Trung Quốc” – ông nói.
Ngô Kinh là người mang đến thành công cho Chiến Lang 2 với vai trò quan trọng trong bộ phim |
Do diễn viên võ thuật Ngô Kinh biên kịch, đạo diễn và đóng vai chính, Chiến Lang 2 thu về hơn 810 triệu USD từ khi công chiếu vào 26/7. Fan cho biết 40% vé được bán tại dịch vụ bán vé trên mạng Taopiaopiao của Alibaba. Dịch vụ này cũng tham gia tiếp thị và bán những thứ khác cho khán giả. Hai năm gần đây Beijing Culture đã thu hút được nhiều đói tác kinh doanh.
CEO Fan Luyuan của Alibaba Pictures |
Tháng 4/2016, Beijing Culture thoả thuận hợp tác với công ty Anthem and Song do Joe và Anthony Russo sáng lập. Hai người này là cha đẻ thương hiệu phim Captain America chuyển thể từ truyện tranh của nhà xuất bản Marvel.
Lê Tây Sơn