Anh bán vé số “Hát mãi ước mơ” giúp cụ bà 74 tuổi

(TGĐA) - Vào 20h30 thứ Tư, trên kênh HTV7 đã phát sóng tập 7 chương trình Hát mãi ước mơ với sự tham gia của 4 thí sinh cùng 4 câu chuyện đầy cảm động. Xuất hiện bên cạnh hai vị giám khảo quen thuộc Cẩm Ly, Trấn Thành là nghệ sĩ khách mời Phương Trinh Jolie. 

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi Thi hát để tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Tấn Lợi giành chiến thắng 50 triệu đồng
anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận
anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi Trấn Thành, Cẩm Ly khóc cạn nước mắt trước người cha "gà trống nuôi con"
anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn

Vòng ước mơ

Anh bán vé số thi hát vì cụ già hàng xóm

Người chơi đầu tiên là anh Tăng Văn Mai hiện đang mưu sinh bằng việc bán vé số. Tuy có hoàn cảnh không mấy dư giả nhưng anh Mai vẫn quyết tâm tham gia chương trình, thi hát cho người hàng xóm là bà Bùi Ngọc Khéo. Bà Khéo năm nay đã 74 tuổi, lưng khòm, hàng ngày chật vật với cuộc sống mưu sinh cùng với chứng bệnh cao huyết áp.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Tuy có hoàn cảnh không mấy dư giả nhưng anh Văn Mai vẫn quyết tâm tham gia chương trình, thi hát cho người hàng xóm là bà Bùi Ngọc Khéo

Dù đã ở độ tuổi gần đất xa trời, bà chỉ còn một mình cô độc, sống bằng mì gói qua ngày. Hàng tháng, bà chỉ có thể sống nhờ vào từ thiện và sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng. Khi mùa mưa đến, mái nhà bị dột khắp nơi khiến bà không có chỗ để ngủ, chỉ còn biết lấy bộ áo rách ra hứng và ngồi khóc trong bất lực khiến những khán giả theo dõi chương trình dù cứng rắn cách mấy cũng phải chạnh lòng.

Anh Mai hàng ngày chứng kiến bà Khéo phải sống neo đơn trong căn nhà tồi tàn nên luôn canh cánh trong lòng mong muốn làm gì đó để giúp đỡ cụ. Hơn hết, hình ảnh người hàng xóm lớn tuổi càng làm anh nhớ đến người mẹ quá cố của mình từng vật lộn trên giường bệnh và nói: “Con ơi đừng bỏ mẹ nha!” làm anh vô cùng đau xót và nhớ mãi.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Giám khảo khách mời Phương Trinh Jolie cùng với 2 vị giám khảo chính của chương trình Cẩm Ly và Trấn Thành
anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Phương Trinh Jolie đã bật khóc trong câu chuyện mà anh Tăng Văn Mai mang lại

Ca khúc anh chọn chính là Điệu buồn phương Nam. Giọng ca ngọt ngào đầy chất phác cất lên làm cho giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành nhói tim, rơi nước mắt. Phần trình diễn của anh được ban giám khảo nhận xét rất đời, nghe rất thấm và đau tê tái. Kết thúc bài hát cũng là lúc cả khán phòng nghẹn ngào. Anh chia sẻ, mẹ anh trong hội người mù, mới mất được mấy tháng nên nhìn bà Khéo anh rất thương. Bà luôn khiến anh băn khoăn, muốn giúp đỡ mặc dù hoàn cảnh của anh cũng không khá giả gì.

Người đàn ông hát nhạc Trịnh cất cao tiếng hát giúp trẻ em đến trường

Câu chuyện tiếp theo được kể theo lời của chú Nguyễn Thiện Đức, chú kiếm sống bằng công việc bảo trì, đi hát từ thiện được 1 năm nay. Năm 6 tuổi, ba chú qua đời. Trong quá trình làm công tác thiện nguyện nhiều nơi, chú biết đến gia đình ba mẹ con chị Nguyễn Thị Hiền với gia cảnh cùng cực. Chị bị bệnh tim, lớn cổ mà không có tiền chữa trị. Chồng chị vì gia cảnh quá nghèo khổ không chịu nổi đã bỏ đi. Ba mẹ con dắt díu nhau về nhà ngoại sinh sống.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Chú Nguyễn Thiện Đức tham gia chương trình này là để giúp cho các con của chị Nguyễn Thị Hiền có điều kiện đến trường

Hằng ngày, chị đi làm cỏ kiếm sống một tháng thu nhập chỉ 200.000 đến 300.000 đồng. Bữa ăn hàng ngày của cả nhà chỉ là rau muống chấm tương. Những đứa con của chị cũng vì gia cảnh nghèo khó mà không được cắp sách đến trường. Hình ảnh những đứa trẻ không cha, chịu nhiều thiệt thòi như chính bản thân trong quá khứ khiến chú Đức ám ảnh và quyết tâm giúp đỡ cho gia đình này. Bé Nguyễn Thị Yến Nhi, người con lớn trong nhà năm nay mới mười tuổi, học rất giỏi. Cuộc sống bấp bênh khiến việc đến trường của bé càng trở bên bất khả thi.

Trong phần trình diễn của mình, chú Đức tự tin thể hiện bài hát Để gió cuốn đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca khúc quen thuộc cất lên khiến cả khán phòng nhẩm miệng hát theo. Trấn Thành hết lời khen ngợi, cho rằng phần trình diễn của chú rất thoải mái, phóng khoáng và điều tốt đẹp chú đang làm cũng khiến anh cảm động: “Chú chính là người truyền cảm hứng”. Chú Đức đáp lại: “Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã nói, khi chúng ta hát một bài tình ca là chúng ta hát về mối tình của mình, nhưng ngày hôm nay chúng ta cùng ngồi lại, hát cho ước mơ của một người khác bay xa. Đó là lý do tôi thích chương trình này”.

Cô học sinh 17 tuổi thi hát giúp cả nhà về quê ăn Tết cùng ông bà

Những người xa xứ mưu sinh luôn đau đáu hướng về quê nhà. Cô bé Mai Ngọc Hiền Lương quê ở Hải Phòng, đang sinh sống tại Sài Gòn cùng gia đình cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Kể từ năm học lớp 9, Hiền Lương dọn lên thành phố sống cùng cha mẹ. Đã 2 năm trôi qua, cô bé không được về quê gặp ông bà của mình.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Cô bé Mai Ngọc Hiền Lương tham gia cuộc thi này với mong ước phụ giúp gia đình trả nợ và có một khoản tiền để về quê ăn Tết cùng ông bà

Cô học sinh 17 tuổi vẫn luôn khắc sâu hình ảnh thân thuộc của ông bà nội trong tâm trí khiến mẹ của Hiền Lương cũng xúc động trước tấm lòng hiếu thảo của con gái. Cô cho biết vì số nợ chưa trả hết nên đã nhiều năm cả nhà chưa về quê sum họp, chỉ biết ở thành phố cố gắng làm lụng. Tham gia cuộc thi, Hiền Lương bày tỏ mong ước phụ giúp gia đình trả nợ và có một khoản tiền để về quê ăn Tết cùng ông bà.

Xuất hiện trên sân khấu trong tà áo dài trắng học sinh, Hiền Lương thể hiện chất giọng trầm ấm đầy cảm xúc qua ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son. Mẹ của cô bé ngồi dưới hàng ghế khán giả đã không kiềm được cảm xúc và bật khóc.

Người họa sĩ 75 tuổi mang tiếng hát giúp cho trẻ em khuyết tật

Người chơi cuối cùng là chú Nguyễn Văn Minh, 75 tuổi đã về hưu, đang sống tại một căn nhà nhỏ trong hẻm Quận 4, TP.HCM. Chú Minh là người từng trải qua căn bệnh mất ngủ suốt bảy năm ròng. Sau khi căn bệnh thuyên giảm, chú khỏe lên đôi chút và tình cờ phát hiện khả năng vẽ tranh sơn tường, làm đẹp cho những bức tường loang lổ trong khu xóm. Dần dà, công việc đó trở thành một sở thích khó bỏ, chú chia sẻ: “Ngày nào không vẽ không chịu được”.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Chú Văn Minh tham gia chương trình này muốn có một khoản tiền đóng góp cho trung tâm đang dạy dỗ những đứa trẻ kém may mắn

Chú Văn Minh đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trong khu vực khi ngày ngày, người ta bắt gặp một ông lão dắt chiếc xe đạp cùng những lọ sơn đi “làm đẹp” cho phố phường. Hơn thế, chú còn là một giáo viên gắn bó lâu năm với Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật Quận 4, TP.HCM. Không chỉ dạy vẽ, chú còn là giáo viên thể dục tại trường. Vợ của chú là cô Nga cũng là giáo viên tại đây từ năm 1989 khi trung tâm bắt đầu mở cửa. Hiện trung tâm có 70 em chậm trí, khiếm thính.

Chú chia sẻ muốn tham gia chương trình để có một khoản tiền đóng góp cho trung tâm đang dạy dỗ những đứa trẻ kém may mắn. Một ca khúc khác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn một lần nữa vang lên trong đêm thi. Dẫu hồi hộp, tay run nhưng chú vẫn thể hiện khá tròn trịa ca khúc Mưa hồng. Kết thúc phần trình diễn, Cẩm Ly rưng rưng với sự chân thành của cô chú và bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với công lao nuôi dạy những đứa trẻ khuyết tật của cặp vợ chồng cao tuổi. Ban giám khảo còn vô tình phát hiện ngoài khả năng vẽ, thí sinh 75 tuổi còn sỡ hữu khả năng dạy võ và khiêu vũ điêu luyện.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Với số điểm 71, Chú Nguyễn Văn Minh là thí sinh đầu tiên phải dừng cuộc chơi cùng giải thưởng 7,1 triệu đồng

Kết thúc vòng đầu tiên, 4 người chơi cùng tiến ra sân khấu chờ đợi công bố kết quả. Sau những giây phút hồi hộp, chú Nguyễn Văn Minh là thí sinh phải dừng cuộc chơi với số điểm 71, tương đương với giải thưởng 7 triệu 100 nghìn đồng. Ba thí sinh tiếp tục bước vào vòng sau là Thiện Đức, Hiền Lương, Văn Mai với số điểm lần lượt là 75, 78, 80.

Vòng chinh phục

Tại vòng Chinh phục, cả ba thí sẽ lần lượt nhấn nút để chọ ra ca khúc tiếp theo phải thể hiện. Anh Văn Mai sẽ thể hiện ca khúc Nối lại tình xưa, Hiền Lương chọn được Người hát tình ca, còn chú Thiện Đức trình bày ca khúc Tôi đi giữa hoàng hôn.

Ca khúc Nối lại tình xưa của anh Mai được Trấn Thành nhận xét “hơi bấp bênh sóng nước”. Còn giám khảo Cẩm Ly cho biết giọng hát của thí sinh có “chệnh choạng một chút”. Tiếp đó, “chị Tư” đánh giá ca khúc Hiền Lương chọn khá khó, đòi hỏi người hát phải thật sự từng trải mới có thể hiện tốt. Sau cùng, tiết mục của chú Đức quá xuất sắc khiến Trấn Thành thốt lên: “Ở độ tuổi của chú mà có thể lên nốt cao như chơi là quá xuất sắc”.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Với 156 điểm, anh Tăng Văn Mai phải dừng bước tại vòng chinh phục kèm theo giải thưởng trị giá 15,6 triệu đồng

Một lần nữa, 3 thí sinh cùng chờ đợi số điểm được công bố. Kết quả, anh Tăng Văn Mai có 76 điểm sẽ là người tiếp theo dừng cuộc chơi. Tổng điểm sau hai vòng của anh là 156 tương đương giải thưởng 15 triệu 600 nghìn đồng.

Vòng tỏa sáng

Trong vòng Tỏa sáng, chú Đức bước ra sân khấu thể hiện ca khúc đầy ý nghĩa Đứa bé. Còn Hiền Lương tiếp tục phô diễn chất giọng trầm dày, nội lực qua bài hát Hương Ngọc Lan. Hai giọng hát đều khiến Trấn Thành kinh ngạc về khả năng ca hát kỹ thuật của họ. Anh nhận xét giọng Hiền Lương vang, sáng và rất đẹp, còn chú Đức hát càng lúc càng hay hơn khiến nam giám khảo nổi da gà. Chú không hát theo quy tắc mà mỗi bài mỗi cách riêng của bản thân. Cẩm Ly đồng tình và cho biết cả khán phòng rất đồng lòng với tình cảm của chú Đức. Trong khi đó, cô bé Hiền Lương thì sở hữu giọng hát đầy tiềm năng.

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi
Tại vòng tỏa sáng, chú Nguyễn Thiện Đức đã là người giành chiến thắng cùng với giải thưởng 50 triệu đồng và phần thưởng 25 triệu đồng dành cho người về nhì là Hiền Lương

Đây chính là giây phút căng thẳng nhất từ đầu chương trình. Ban giám khảo dành cho chú Đức và Hiền Lương số điểm lần lượt là 60 và 57. Đến lượt bình chọn của khán giả, cả hai đều nhận số điểm bằng nhau là 40. Như vậy, chú Nguyễn Thiện Đức đã là người giành chiến thắng với số điểm tuyệt đối 100 và ra về với phần thưởng cao nhất là 50 triệu đồng. Hiền Lương với số điểm 97 về nhì với phần thưởng 25 triệu đồng.

Tập 8 Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 20h30 thứ Tư 14/6/2017.

Video tập 7 (full) Hát mãi ước mơ:

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi Thi hát để tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Tấn Lợi giành chiến thắng 50 triệu đồng

(TGĐA) - Mỗi tập Hát mãi ước mơ qua đi, khán giả càng thêm thấu cảm cho ...

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

(TGĐA) - Tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức được lên sóng vào ...

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi Trấn Thành, Cẩm Ly khóc cạn nước mắt trước người cha "gà trống nuôi con"

(TGĐA) - Tập 3 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào ...

anh ban ve so hat mai uoc mo giup cu ba 74 tuoi "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn

(TGĐA) - Tập 1 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào lúc ...

Mi Ty