19:00 | 30/08/2017
(TGĐA) - Những ngôi sao ca nhạc luôn là mỏ vàng cho các nhà thiết kế thời trang, nhưng ngày càng có nhiều người tự thiết kế trang phục cho mình, không phải để mặc mà cả bán ra thị trường. Năm nay, Skepta gia nhập đội ngũ ca sĩ - thiết kế khi giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên và Zayn Malik cũng nối gót bằng bộ sưu tập Versace Versus. Trước họ là Beckham, Kanye West, Rihanna. Sau đây là những người thành công nhất.
Victoria Beckham giới thiệu bộ sưu tập mới của mình trên sàn diễn thời trang |
1. Victoria Beckham
Từ 2008, Victoria Beckham (VB) đã để Spice Girls và nghệ danh Posh Spice lui về quá khứ và tập trung vào công việc mới là nhà thiết kế thời trang. Sau thất bại với bộ sưu tập đầu tiên gồm 10 chiếc váy bị các nhà phê bình chê, nay vợ của cựu danh thủ Beckham đã tiến được một bước dài.
Victoria Beckham chụp ảnh với Anna Wintour, chủ biên tờ US Vogue |
Cả chủ biên tờ Vogue Mỹ Anna Wintour và giám đốc thời trang của tạp chí Glamour, bà Natalie Hartley đều đánh giá cao các bộ sưu tập mới của Victoria. VB đã thắng giải thiết kế thời trang tại British Fashion Awards năm 2011 và 2014. Victoria Beckham hợp tác với thương hiệu Mỹ Target để cung cấp nhiều loại trang phục cho thương hiệu của mình với giá chấp nhận được.
Kayne West |
2. Kanye West
Rapper Kanye, Jay Z và Pharrell là những ngôi sao âm nhạc Mỹ lấn sân thời trang khá thành công nhất. Chồng của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian thử sức với thời trang vào năm 2009 bằng bộ sưu tập làm cho Nike mà nổi bật là loại giày thể thao Air Yeezys trước khi hợp tác với Luis Vuitton và năm ngoái với Fendi.
Bộ sưu tập Yeezys của Kanye West |
Air Yeezys đời đầu hiện được rao bán với giá 1.349 USD trên eBay. Năm 2011, rapper giới thiệu nhãn hiệu thời trang nữ DW Kanye West tại Paris Fashion Week. Tuy nhiên, công tâm mà nói, không phải ai cũng đánh giá cao thời trang của West.
Ca sĩ Gwen Stefani |
3. Gwen Stefani
Ca sĩ của ca khúc đình đám No Doubt bước vào làng thời trang năm 2004 bằng nhãn hiệu L.A.M.B, viết tắt từ album solo đầu tay Love.Angel.Music.Baby của cô. Sau đó là những cuộc bứt phá tại New York Fashion Week được các nhà phê bình đánh giá cao. L.A.M.B. kiếm được hàng triệu USD/năm được xem là “dự báo xu hướng ăn mặc tương lai” cho phép Stefani ra thêm nhãn hiệu Harajuku Lovers phong cách đường phố Nhật Bản và Design With Purpose (thiết kế chung với Michael Glasser, nhà sáng lập Seven for all Mankind).
Ca sĩ Rihanna cũng có cho riêng mình một thương hiệu thời trang. |
4. Rihanna
Rihanna đã biến giấc mơ thiết kế thời trang của cô thành hiện thực thay vì chỉ quảng bá trang phục cho các tên tuổi Stella McCartney, Chanel, Prada và Giambattista Valli. Hiện cô thiết kế bộ sưu tập cá nhân cho nhiều thương hiệu thời trang, kể cả đồ lót, đồ jean và áo sơ mi. Ví dụ bộ sưu tập Armani Jeans, Emporio Armani Underwear và River Island. Không dừng lại ở quần áo và giày, RiRi còn lấn sang nước hoa với nhiều loại hút khách như Kiss and Crush và cả bộ sưu tập đồ trang sức Chopard.
Rapper Tinie Tempah sau khi nổi tiếng cũng bước chân và lĩnh vực thời trang |
5. Tinie Tempah
Rapper người Anh này bước vào lĩnh vực thời trang không lâu sau khi ca khúc đơn đầu tay Pass Out back đứng đầu bảng xếp hạng trong năm 2010. Nhãn hiệu Disturbing London của anh đậm chất đường phố dù là thời trang cao cấp. Được đánh giá là “người đàn ông mặc lịch lãm nhất nước Anh”, đầu năm nay Tinie giới thiệu bộ sưu tập cá nhân What We Wear. Anh cũng đang thiết kế bộ sưu tập dành cho nữ giới. Châm ngôn của Tempah là “trang phục không chỉ đẹp mà còn phải tạo cho người mặc nó sự tự tin. Bí quyết thành công là ở đây” – anh nói với tạp chí GQ.
Lê Tây Sơn
Đường dẫn: https://thegioidienanh.vn/nhung-ngoi-sao-ca-nhac-chinh-phuc-the-gioi-thoi-trang-16903.html
© Copyright 2022 Hội điện ảnh Việt Nam