'Avengers: Endgame': Hành trình 10 năm

(TGĐA) - Thanos đã thành công trong việc phá hủy một nửa vũ trụ, gây ra sự xáo trộn trong hàng ngũ các siêu anh hùng. Liệu những người còn lại có thể khắc phục được tổn thất này? Câu trả lời sẽ có vào ngày 26/4 tới trong siêu phẩm mới nhất, cuối cùng của vũ trụ điện ảnh Marvel - Avengers: Endgame.

avengers endgame hanh trinh 10 nam Cuộc chiến DC – Marvel với hai đại diện 'Shazam!' và 'Avengers: Endgame'.
avengers endgame hanh trinh 10 nam

Những điều có thể bạn chưa biết

Avengers: Endgame là dự án điện ảnh lớn nhất, được công chúng mong chờ nhất trong năm 2019 (theo khảo sát của trang fandango). Do độ khủng của phim nên tháng 4 năm 2019 còn được các fan của MCU coi là tháng “Avengers: Endgame”.

Avengers: Endgame ra rạp sẽ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Hơn 10 năm trước, Iron Man khởi động Vũ trụ Điện ảnh Marvel, mở đường đến nơi chúng ta đang ở hiện tại. Nó cũng hình thành câu chuyện về Thanos khi Mad Titan bắt đầu thu thập các Viên đá Vô cực (the Infinity Stones).

avengers endgame hanh trinh 10 nam

Như tiết lộ trước đó của đồng đạo diễn Joe và Anthony Russo, Avengers: Endgame có khả năng dài hơn 3 giờ. Và thời lượng chính thức của phim khi ra rạp là 3 giờ và 2 phút. Với các tình tiết liên quan sẽ được đề cập trong nội dung của phần phim mới, người hâm mộ không ngạc nhiên về độ dài khủng của phim. Theo đó, các siêu anh hùng sẽ phải khắc phục những thiệt hại do Thanos gây ra và đó không phải là một cuộc dạo chơi vừa đi vừa uống nước ngọt, ăn bỏng ngô. Và nếu bộ phim thực sự lôi cuốn, khán giả sẽ không để ý tới thời gian ngồi trong rạp, cho nên 3 giờ đồng hồ chỉ là chuyện nhỏ.

Trong nhiều tháng trước, Marvel giữ bí mật về tên chính thức của Avengers: Endgame, chỉ nói rằng phim sẽ xoay quanh câu chuyện về một kẻ phá hỏng mọi thứ. Cuối cùng, phim đã được đặt tiêu đề như mọi người mong đợi.

Hành trình 10 năm

avengers endgame hanh trinh 10 nam

Vũ trụ điện ảnh Marvel MCU bắt đầu từ năm 2008, vì vậy bạn có thể quên những gì đã xảy ra từ lúc đó cho đến bây giờ. Cùng điểm lại những cột mốc quan trọng.

Sau tập phim giới thiệu của Tony Stark, Marvel dành Giai đoạn 1 giới thiệu các thành viên sáng lập của MCU, bao gồm Bruce Banner/Hulk, Natasha Romanoff/Black Widow, Clint Barton/Hawkeye, Thor và Steve Rogers/Captain America. Vào năm 2012, nhóm Avengers hợp tác để chống lại Loki và cuộc xâm lược của quái thú Chitauri.

Trong Giai đoạn 2, các viên đá vô cực (Infinity Stones) bắt đầu trở thành một phần quan trọng hơn của câu chuyện. Guardians of the Galaxy và Ant-Man xuất hiện lần đầu tiên, cho Marvel cơ hội khám phá sự phức hợp của Thế giới lượng tử (Quantum Realm). Sau đó, trong một cảnh của Avengers: Age of Ultron, Thanos sử dụng găng tay vô cực (Infinity Gauntlet) – một trong món đồ quyền lực nhất dải ngân hà - và thề sẽ tự mình thu thập Infinity Stones, thay vì thuê người khác làm việc cho mình.

avengers endgame hanh trinh 10 nam

Giai đoạn 3 có vẻ là giai đoạn quan trọng nhất của Marvel bởi có nhiều kịch tính, hành động và hủy diệt nhất. Trong Captain America: Civil War, Avengers trở nên chia rẽ về các hiệp ước của Sokovia, một tài liệu có thể mang lại sức mạnh cho ban lãnh đạo đội. Đây là bộ phim giới thiệu về Người Nhện của Tom Holland.

Marvel sau đó giới thiệu Doctor StrangeBlack Panther, trước khi đưa chúng ta đến Avengers: Infinity War – nơi Thanos chiếm thế thượng phong, phô diễn sức mạnh khủng khiếp của hắn và một số nhân vật lớn nhất của MCU bị chết, bao gồm Người Nhện, Peter Quill và Black Panther. Đó là toàn bộ chặng đường 10 năm của MCU. Tuy nhiên, để có thể bước vào rạp thưởng thức Avengers: Endgame, tất cả những gì bạn cần biết là Thanos đã quét sạch thành công một nửa vũ trụ sau khi thu thập tất cả sáu Viên đá Vô cực. Hắn tuyên bố làm điều đó vì lợi ích của tất cả sự sống, như một cách để đảm bảo sự thịnh vượng trên toàn vũ trụ.

avengers endgame hanh trinh 10 nam

Dài liệu có… dại?

avengers endgame hanh trinh 10 nam

Avengers: Endgame là một trong ba phim siêu anh hùng phá vỡ kỷ lục dài ba tiếng đồng hồ và là phim duy nhất làm được điều đó khi phát hành tại rạp chiếu; Batman v. Superman: Dawn of Justice năm 2016 chỉ còn 182 phút trong phiên bản phát hành tại nhà của Extended Extended Cut và bản phát hành tại rạp tiếp tục bị rút gọn còn 151 phút - trong khi Watchmen: The Ultimate Cut năm 2009, được ghép các phân đoạn hoạt hình DVD Tales of the Black Freer, đã có độ dài một cách kinh ngạc là 215 phút, dài hơn 33 phút so với độ dài ban đầu của Avengers: Endgame.

Với thời lượng 182 phút, Avengers: Endgame sẽ dài hơn một giờ so với Guardians of the Galaxy bản gốc và thậm chí còn vượt xa thời lượng của các bộ phim: Spider-Man: Into The Spider-Verse (117 phút), Thor và Doctor Strange (đều 115 phút), hai phần Ant-Man cho đến nay (lần lượt là 117 và 118 phút) và The Incredibles của Pixar (115 và 118 phút).

avengers endgame hanh trinh 10 nam
avengers endgame hanh trinh 10 nam

Nhìn chung, phần lớn các phim siêu anh hùng đều có độ dài trong khoảng từ 120 đến 150 phút, vậy với thời lượng 3 giờ, Avengers: Endgame liệu có làm nên sự khác biệt quan trọng nào khác ngoài kỷ lục về thời gian. Đạo diễn Russo chia sẻ: "Tôi khẳng định bộ phim có giai điệu độc đáo. Nó có tinh thần riêng, khác với Infinity War, đó là lý do tại sao tôi hứng thú với việc chúng tôi tách các bộ phim ra. Tất nhiên, chúng tôi phải xử lý tóm tắt các câu chuyện vốn có mối liên hệ nối tiếp trong 22 bộ phim. Nhưng bộ phim này hoàn toàn khác với Infinity War và nó được kể từ một góc nhìn khác. Điều quan trọng luôn thường trực trong đầu tôi là các đạo diễn phim phải tách hai phần đó ra vì chúng tôi không muốn làm một bộ phim tới hai lần và các cách mà bạn có thể phân biệt từng bộ phim là thông qua giai điệu và góc nhìn. Vì thế chúng tôi quyết định chọn hướng để câu chuyện có thể đi tiếp là… giết hơn một nửa các nhân vật. Infinity War có 23 người trên poster còn Avengers: Endgame chỉ còn 9 người trên poster? Vì vậy, chúng tôi có thể thực hiện một kiểu kể chuyện khác. Đó là: nhóm Avengers đã bị giáng một đòn lớn sau Infinity War, các thành viên cốt lõi còn sống và đoàn kết sau cuộc tấn công của Thanos, họ phải chứng minh khả năng tồn tại bằng chính tên của nhóm và tiến hành chiến đấu trực tiếp với Mad Titan”.

Kết thúc trọn vẹn

Từ "Endgame" trong Avengers: Endgame có liên quan đến một câu nói của Doctor Strange trong Avengers: Infinity War. Trước khi trao Viên đá Thời gian cho Thanos, anh đã nói với Tony Stark, "Bây giờ chúng ta đang ở giai đoạn cuối".

Định nghĩa của "Endgame" - trò chơi kết thúc là: giai đoạn cuối cùng của một trò chơi như cờ vua hoặc bài tây khi vẫn còn vài quân cờ hoặc quân bài. Theo đó, lúc này chỉ còn lại một vài Avengers và một nửa vũ trụ biến mất hàm ý các siêu anh hùng phải bước vào cuộc chiến “tất tay” với kẻ thù.

Avengers: Endgame có sự tham gia của Brie Larson, Scarlett Johansson, Chris Hemsworth, Chris Evans, Robert Downey Jr… Phim phát hành tại Việt Nam với tựa tiếng Việt là Biệt đội Siêu anh hùng 4: Hồi kết.
avengers endgame hanh trinh 10 nam Cuộc chiến DC – Marvel với hai đại diện 'Shazam!' và 'Avengers: Endgame'.

(TGĐA) - Các nhà quan sát điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh chỉ dám ...

avengers endgame hanh trinh 10 nam Dàn diễn viên ‘Avengers: Endgame’ khuyên các fan ‘đừng dại’ dự đoán trước cái kết

(TGĐA) – Các diễn viên của Avengers: Endgame khẳng định cái kết sẽ tiếp tục ...

Thùy Linh