Bá Quốc Vĩnh: Từ diễn viên đến đam mê nghề đạo diễn

(TGĐA) - Bá Quốc Vĩnh tên thật là Trần Thanh Hoàng sinh năm 1992 tại Quảng Trị. Vì có ngoại hình cân đối và nhiều tài lẻ (ca hát, võ thuật, lái xe ô tô, đam mê diễn xuất…), nên anh đã bén duyên với nghề diễn viên từ năm 2018 với nhiều dự án khác nhau, được nhiều người biết đến như phim Nước mắt cỏ dại, Ruby máu, phim ca nhạc Gà trống nuôi con phần 3, phim hành động Bụi đời Chợ Lớn phần 4…

Phim điện ảnh 'Trưng Vương' mở vòng casting online tìm kiếm gương mặt điện ảnh thế hệ mới Phim điện ảnh 'Trưng Vương' mở vòng casting online tìm kiếm gương mặt điện ảnh thế hệ mới
'Gương mặt điện ảnh 2020': Top 3 vào chung kết cân tài cân sức 'Gương mặt điện ảnh 2020': Top 3 vào chung kết cân tài cân sức

Trong quá trình đi diễn, Bá Quốc Vĩnh nhận thấy bản thân có niềm đam mê rất lớn dành cho nghề đạo diễn, nên anh đã quyết định đăng ký học khoa Đạo diễn tại trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2 với mục đích để được chủ động với nghề hơn và được thỏa trí đam mê sáng tạo cho những sản phẩm riêng của mình.

Bá Quốc Vĩnh: Từ diễn viên đến đam mê nghề đạo diễn
Bá Quốc Vĩnh

Được biết, anh không được gia đình ủng hộ nhiều trên con đường đến với nghệ thuật, thế nhưng, vì quá đam mê và anh luôn có các thầy cô và đồng nghiệp bên cạnh động viên, giúp đỡ, chính là động lực giúp Bá Quốc Vĩnh tự tin tiếp tục chinh phục ước mơ của mình.

Bá Quốc Vĩnh: Từ diễn viên đến đam mê nghề đạo diễn
Bá Quốc Vĩnh vai cận vệ (bên phải) trong phim Ruby máu

Đầu năm 2019, anh đăng ký học lớp diễn viên chuyên nghiệp tại Sân khấu kịch Hồng Vân (lớp diễn viên K11 ). Với đam mê diễn xuất, anh đã học và được rèn luyện qua nhiều vai diễn khác nhau tại sân khấu cho đến khi tốt nghiệp. Là một người nhiệt huyết trong công việc, Bá Quốc Vĩnh còn tích cực tham gia viết kịch bản, quay dựng phim, sáng tạo ý tưởng dành cho nhiều dự án phim.

Bá Quốc Vĩnh: Từ diễn viên đến đam mê nghề đạo diễn

Mặc dù theo học khoa đạo diễn bên trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2, nhưng mỗi khi có ý tưởng kịch bản bấm máy anh đều quay về kết nối cùng một số anh chị em diễn viên tại Sân khấu kịch Hồng Vân, may mắn anh được sự quan tâm ủng hộ từ thầy cô nghệ sĩ và các anh chị em diễn viên tại nơi này. Có thể nói, đối với Bá Quốc Vĩnh, Sân khấu Kịch Hồng Vân là nơi anh dành nhiều tình cảm nhất trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật.

Bá Quốc Vĩnh: Từ diễn viên đến đam mê nghề đạo diễn

Bá Quốc Vĩnh chia sẻ: “Từ một diễn viên chuyển sang lĩnh vực đạo diễn sẽ có những thuận lợi nhất định và cũng có khó khăn khó tránh khỏi. Tính tôi luôn cầu tiến trong mọi việc, tôi quan niệm một điều rằng, học không bao giờ thừa, chỉ không học mới bị thiếu, sợ nhất là thiếu kiến thức chuyên môn. Hiện tại, tôi cần phải trau dồi kinh nghiệm nhiều, khi ra trường mới có nền tảng kiến thức nhất định để làm nghề một cách chân chính và chuyên nghiệp. Làm gì thì làm, tôi luôn nhớ về nguồn cội nơi đã đào tạo và thắp ngọn lửa đam mê cho tôi, đó là ngôi nhà Sân khấu kịch Hồng Vân”.

Bá Quốc Vĩnh: Từ diễn viên đến đam mê nghề đạo diễn

Theo Bá Quốc Vĩnh, đạo diễn là người “thổi hồn” vào các tác phẩm. Ở Việt Nam, nghề đạo diễn đang phát triển, có nhiều cơ hội cho những đạo diễn trẻ có đam mê và năng lực. Không phải ai sinh ra cũng có năng khiếu bẩm sinh trong lĩnh vực nào đó, nhưng quan trọng là phải có niềm đam mê, sự khổ luyện và biến niềm đam mê đó thành sự thật. Vì thế, các bạn trẻ có những tố chất như trí tưởng tượng phong phú, có khả năng thực hiện ý tưởng, có kiến thức tổng hợp tốt, nhạy cảm trong tâm lý, có óc sắp xếp hợp lý… thì có thể thi vào khoa đạo diễn để thử sức mình.

Bá Quốc Vĩnh: Từ diễn viên đến đam mê nghề đạo diễn
Buổi thi học kỳ của Bá Quốc Vĩnh tại sân khấu có NSND Hồng Vân - NSƯT Hạnh Thúy - NS Cao Việt Hưng - chủ nhiệm lớp

Vừa qua, Bá Quốc Vĩnh đã lên kế hoạch bấm máy, thực hành quay phim (ngoại cảnh) để làm bài thi tốt nghiệp lớp quay phim tại trường, và được thầy bộ môn đánh giá cao khả năng. Hôm đó, anh cũng rất hạnh phúc khi có các bạn diễn viên bên Sân khấu kịch Hồng Vân đến dự để chúc mừng thành tích thi cùng anh. Trong thời gian tới, Bá Quốc Vĩnh còn thi môn dựng phim và cuối cùng là dự án phim tốt nghiệp của khoa đạo diễn. Anh chia sẻ rằng, sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt kết quả cao trong thi cử, cũng như trong công việc mà bản thân đã và đang theo đuổi.

Gương mặt mới Phong Vũ ra mắt album nhạc xuân 'Mùa xuân đó có em' Gương mặt mới Phong Vũ ra mắt album nhạc xuân 'Mùa xuân đó có em'

(TGĐA) - Sau khi ra mắt 2 dự án âm nhạc về những ca khúc ...

Ngọc Trâm: Tân binh nhan sắc showbiz Việt khoe vẻ gợi cảm Ngọc Trâm: Tân binh nhan sắc showbiz Việt khoe vẻ gợi cảm

(TGĐA) - Ngọc Trâm là gương mặt mới được phát hiện nhưng hứa hẹn nhiều ...

Mi Ty