Bạn biết không, 'Tiểu thư Quạ đen' Hình Phi tiết lộ mình là 'chàng trai trong vỏ bọc cô gái' đấy!

(TGĐA) - “Làm diễn viên đã 6 năm, tôi có 3 tiêu chuẩn đối với bản thân: một là không quên tâm nguyện ban đầu, luôn ghi nhớ lý do khiến bản thân lựa chọn nghề diễn; hai là hoàn thành tốt công việc của mình, nâng cao trình độ diễn xuất; ba là giữ gìn hình thể, hình tượng đẹp là sự tôn trọng đối với khán giả, tôi hy vọng bản thân sẽ ngày càng tốt hơn” - Mục đích rõ ràng, không ba hoa, kiên định vững vàng là cách Hình Phi duy trì tác phong làm việc của mình trong suốt bao năm qua.

Lộ diện bản sao của Triệu Lộ Tư và Hình Phi khiến fan trầm trồ Lộ diện bản sao của Triệu Lộ Tư và Hình Phi khiến fan trầm trồ
'Tiểu thư quạ Đen và Tiên sinh thằn lằn' gần đến tập cuối vẫn không nhích nổi 1 tỷ view: Hậu quả của kịch bản 'cũ mèm' 'Tiểu thư quạ Đen và Tiên sinh thằn lằn' gần đến tập cuối vẫn không nhích nổi 1 tỷ view: Hậu quả của kịch bản 'cũ mèm'

Bước vào nghề diễn bằng một nụ cười

1. Năm 6 tuổi, Hình Phi đã bắt đầu học tạp kỹ và môn sở trường này đã trở thành lợi thế của cô khi gia nhập làng giải trí
Năm 6 tuổi, Hình Phi đã bắt đầu học tạp kỹ và môn sở trường này đã trở thành lợi thế của cô khi gia nhập làng giải trí

Hình Phi sinh năm 1994, là một cô gái Mông Cổ. Năm 6 tuổi bắt đầu học tạp kỹ, 10 tuổi gia nhập đoàn văn công, nhiều lần tham gia các cuộc thi văn nghệ và đoạt giải. Năm 15 tuổi, có đạo diễn đến đoàn văn công tuyển chọn diễn viên. Trong quá trình casting, Hình Phi vô tình mỉm cười, nụ cười của cô bị phó đạo diễn bắt gặp, thế là cô nhận được bộ phim điện ảnh đầu tay Tạp kỹ tiểu tinh linh.

Năm 2015, khi 21 tuổi, Hình Phi tham gia bộ phim tài liệu sân trường Năm thứ nhất, chính thức gia nhập ngành giải trí. Trong phim Năm thứ nhất, Hình Phi không trang điểm, trong sự mộc mạc toát ra vẻ bướng bỉnh. Cô gái trẻ khổ luyện tạp kỹ nhưng không than thở nửa lời, quyết không từ bỏ trong phim đã nhận được tình cảm yêu mến của người xem. Để thêm điểm cộng cho phần đánh giá phim, Hình Phi đã biểu diễn tạp kỹ trước mặt khán giả, thật ra trong lúc tập luyện trước khi biểu diễn chính thức, Hình Phi bị một cái trống rơi trúng chân, mọi người đều khuyên cô không nên biểu diễn, nhưng cô vẫn kiên trì bước lên sân khấu dù đang bị thương.

Hình Phi
Hình Phi - Từ ánh mắt của cô ấy có thể nhìn ra, cô là một diễn viên tự tin, có năng lực

“Từ ánh mắt của cô ấy có thể nhìn ra, cô là một diễn viên tự tin, có năng lực”; “Thật đấy, tôi cảm thấy những vất vả mà chúng tôi chịu đựng, không bằng 1/100 của Hình Phi. Cô ấy không sợ khó không sợ khổ, cô ấy có nghị lực vô cùng mạnh mẽ, tôi rất khâm phục” - Những bạn học khác trong phim Năm thứ nhất đã nhận xét về Hình Phi như thế.

Học tạp kỹ rèn luyện cơ bản rất cực khổ, mỗi ngày đều phải trồng cây chuối, ép chân, nhào lộn. “Tôi thường bị té lộn nhào, nhưng không sao cả. Hiện tại, tôi có dấu hiệu bị vẹo cột sống cổ, chấn động não. Nhưng, không sao đâu, tôi mạng lớn mà” (cười). Đến nay sự mộc mạc và kiên cường của Hình Phi trong Năm thứ nhất, vẫn in đậm trong lòng fan hâm mộ.

Nổi bật giữa rừng diễn viên thần tượng

3. Hình Phi được  tiếp tục chờ đón trong các phim Chào bạn, tay súng thần, Nguyệt Chiêu ký và Phi Hồ ngoại truyện
Hình Phi được tiếp tục chờ đón trong các phim Chào bạn, tay súng thần, Nguyệt Chiêu kýPhi Hồ ngoại truyện

Nhắc đến Hình Phi, mọi người nghĩ ngay đến chữ “ngọt ngào”, “trong sáng”. Ngoại hình của Hình Phi không đẹp sắc sảo, mà là ưa nhìn, thân thiện. Vẻ đẹp sinh động, gần gũi là bí quyết giúp cô nổi bật giữa một rừng diễn viên thần tượng.

“Khán giả đều cảm thấy tôi rất ngọt ngào, chỉ có fan hâm mộ biết con người thật của tôi. Tính cách của tôi hơi nam tính, hào sảng phóng khoáng, dễ làm mích lòng người khác chỉ vì một câu nói. Tôi cảm thấy mình là một chàng trai trong vỏ bọc một cô gái, có lẽ fan hâm mộ của tôi cũng cảm thấy như vậy! Tính của tôi rất thẳng thắn, chuyện gì cũng thích nói ra. Tính cách này nếu làm việc trong môi trường văn phòng, chắc chắn sẽ chịu thiệt thòi, vì người thẳng tính luôn không phải người khôn khéo. Do đó, tôi không làm văn phòng (cười). Tôi đi đóng phim. Đúng, đóng phim thì không cần diễn xuất ở ngoài đời, mà là đóng vai một người khác”.

Chân thành, vững vàng, chân thực

Hình Phi không thích nói những lời có cánh, không thích gây chú ý và cũng không thích giả vờ. Do tập luyện tạp kỹ từ nhỏ, khi tham gia các chương trình, câu đầu tiên giới thiệu Hình Phi thường là: “Hình Phi tập luyện tạp kỹ từ nhỏ, có khả năng chịu đựng cao”. Khi phỏng vấn cô, phóng viên cũng thường dùng cụm từ “nỗ lực chịu khó” để mô tả về cô.

“Nỗ lực chịu khó? Thời nay ai không chịu khó không nỗ lực, không nỗ lực thì sẽ bị xã hội đào thải”. Hình Phi tâm sự, trên người cô luôn toát ra sự chân thành, sự chân thành khiến người lạ cảm thấy tin tưởng. Hình Phi rất “vững”, cảm giác “vững” này đến từ việc cho dù phải làm việc trong hoàn cảnh có áp lực cao thế nào, cô cũng không phàn nàn, không than khổ, chỉ nhẹ nhàng nói một câu “Không sao”, cũng đến từ thái độ làm việc chuyên nghiệp của cô. Trong chương trình Diễn viên mời vào chỗ, Hình Phi đóng vai một người giả khóc không biết diễn xuất, khiến Triệu Vy phải bật cười. “Tôi nghĩ trong tương lai, bạn có thể vượt qua Giả Linh” - Triệu Vy đã nói với Hình Phi như thế.

Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn: Điểm xem từ diễn xuất tinh tế của Hình Phi

2. Con người có hy vọng chính là có hạnh phúc - Ảnh trong phim Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn
Con người có hy vọng chính là có hạnh phúc - Ảnh trong phim Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn

Bộ phim Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn do Nhậm Gia Luân và Hình Phi đóng chính, đã được Douban chấm 6.8 điểm với 400 triệu lượt xem, thành tích rất khả quan. Trong phim, Hình Phi đóng vai cô gái lạc quan Khương Tiểu Ninh, sau nhiều lần “bị” đổi công việc, cô gặp ông chủ lạnh lùng Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân đóng) có “trái tim máy”, từ đó “tiểu thư quạ đen” biến thành trợ lý không sợ thất bại bên cạnh Cố Xuyên, phía sau những màn chọc cười là câu chuyện ngọt ngào về sự trưởng thành và chữa lành lẫn nhau giữa hai con người.

Từ khi vào nghề đến nay, Hình Phi luôn tự thử thách bản thân với những thể loại vai diễn khác nhau. Trong phim Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn, Hình Phi khiêu chiến với vai Khương Tiểu Ninh, dù gặp bao nhiêu gian khó trắc trở, Khương Tiểu Ninh vẫn không từ bỏ. Đối với sự nghiệp, Khương Tiểu Ninh khắc phục mọi khó khăn tiến lên phía trước, toàn tâm toàn ý hoàn thành công việc; đối với bạn bè người thân, Khương Tiểu Ninh dùng sức sống tràn trề như “ánh mặt trời” của mình sưởi ấm cho người bên cạnh; còn đối với tình yêu, Khương Tiểu Ninh càng chân thành can đảm, nghiêm túc kiên trì.

Ngoài kịch bản đặc sắc, diễn xuất tinh tế của Hình Phi trong phim Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn cũng vô cùng cảm động. Khoảnh khắc nhìn thấy Khương Tiểu Ninh ngã xuống, tiếng thét xé lòng và cảnh khóc của cô có sức lan tỏa mạnh mẽ, sau khi biết “tin dữ” của Cố Xuyên, nụ cười ấm áp với đôi mắt ngấn lệ, ánh mắt cương nghị của Khương Tiểu Ninh đã cho thấy tình yêu trong tim cô. Có thể nói, sự hiểu biết sâu sắc với vai diễn và diễn xuất rung động lòng người của Hình Phi một lần nữa mang đến niềm vui bất ngờ cho khán giả.

“Khán giả đều cảm thấy tôi rất ngọt ngào, chỉ có fan hâm mộ biết con người thật của tôi. Tôi cảm thấy mình là một chàng trai trong vỏ bọc một cô gái…”
“Khán giả đều cảm thấy tôi rất ngọt ngào, chỉ có fan hâm mộ biết con người thật của tôi. Tôi cảm thấy mình là một chàng trai trong vỏ bọc một cô gái…”
Lộ diện bản sao của Triệu Lộ Tư và Hình Phi khiến fan trầm trồ Lộ diện bản sao của Triệu Lộ Tư và Hình Phi khiến fan trầm trồ

(TGĐA) - Điền Hi Vi - ngôi sao trẻ được cộng đồng mạng hình dung ...

'Tiểu thư quạ Đen và Tiên sinh thằn lằn' gần đến tập cuối vẫn không nhích nổi 1 tỷ view: Hậu quả của kịch bản 'cũ mèm' 'Tiểu thư quạ Đen và Tiên sinh thằn lằn' gần đến tập cuối vẫn không nhích nổi 1 tỷ view: Hậu quả của kịch bản 'cũ mèm'

(TGĐA) - Tiểu thư quạ đen và Tiên sinh thằn lằn không nhích nổi 1 ...

Hình Phi không phải là 'bạn gái quốc dân' duy nhất được yêu thích nhất màn ảnh Hoa Ngữ Hình Phi không phải là 'bạn gái quốc dân' duy nhất được yêu thích nhất màn ảnh Hoa Ngữ

(TGĐA) - Hình Phi không phải là bạn gái quốc dân được yêu thích nhất ...

Trịnh Nghi