Bạn có nghĩ đây là những tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh?

(TGĐA) - Nếu không phải là tín đồ của truyện tranh, cụm từ 'phim chuyển thể từ truyện tranh' chắc hẳn chỉ gợi lên trong bạn những bom tấn về các siêu anh hùng mùa hè như Supperman, Batman, biệt đội Avengers…; các bộ phim thần tượng lãng mạn đến từ xứ Hàn hay cùng lắm thì nhớ đến 7 viên ngọc rồng với phiên bản thảm họa do Hollywood thực hiện. Tuy nhiên, những bộ phim dưới đây có thể sẽ mang lại cho bạn một bất ngờ nho nhỏ…

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh ‘Danger Girl’ đã tìm được biên kịch chuyển thể thành phim
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh 'Đi tìm tứ quậy': Thỏa sức đam mê, rinh ngay quà lớn
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh Điểm lại những chuyến phiêu lưu của Doraemon và nhóm bạn
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh Nam Joo Hyuk đóng phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng "Cô dâu thuỷ thần"?
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh 20 bộ phim truyện tranh sẽ ra rạp trong 5 năm tới

Oldboy (Trai già, Hàn Quốc)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

Dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên của hai tác giả Nobuaki Minegishi và Garon Tsuchiya, Oldboy là bộ phim thứ hai trong bộ ba phim báo thù “Vengeance” của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook ra mắt năm 2003. Oldboy kể câu chuyện của Oh Dae Su, người bị nhốt trong một căn phòng khách sạn suốt 15 năm mà không hề biết rõ mục đích của kẻ bắt cóc. Nỗi đau bị cầm tù càng chồng chất khi qua truyền hình, anh biết tin vợ bị ám sát, anh chính là nghi can còn con gái trở thành con nuôi ở nước ngoài. Một ngày bất ngờ, anh tỉnh dậy thấy mình ở trên tầng thượng, được giải thoát đồng thời nhận được cú điện thoại của kẻ tự nhận chủ mưu, đồng thời thách thức anh báo thù…

Phim từng được đạo diễn Quentin Tarantino thuyết phục để trao giải Cành cọ Vàng tại Cannes 2004 nhưng vì quá bạo lực nên chỉ nhận được giải thưởng lớn của Ban giám khảo. Ngoài ra, phim cũng giành giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Quốc tế Bangkok và năm 2008, được CNN bình chọn là một trong mười phim xuất sắc nhất của điện ảnh châu Á.

Blue is the Warmest Colour (Màu xanh là màu nóng nhất, Pháp)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

Dựa trên cuốn truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Julie Maroh xuất bản năm 2010, Blue is the Warmest Colour được đạo diễn Abdellatif Kechiche thực hiện xoay quanh Adèle, một nữ sinh 17 tuổi thuộc gia đình trung lưu ở thành phố Lille (Pháp).

Sau mối tình ngây thơ với một chàng trai, Adèle gặp gỡ và đem lòng yêu nữ nghệ sĩ 30 tuổi có mái tóc xanh, Emma, thuộc tầng lớp thượng lưu. Chuyện tình đầy nóng bỏng và cuồng nhiệt của hai cô gái kéo dài 3 tiếng với nhiều cảnh quay nhục dục gây sốc này bất ngờ giành được giải thưởng Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2014 và trở thành một trong những bộ phim gây tranh cãi nhất sau khi đoạt giải, không chỉ giới hạn trong phạm vi bộ phim mà còn mở rộng tới cuộc sống hiện thực và nghệ thuật điện ảnh của nhiều năm sau đó.

Road to Perdition (Con đường diệt vong, Mỹ)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

Road to Perdition là bộ phim thứ hai do đạo diễn Sam Mendes thực hiện sau American Beauty (Vẻ đẹp Mỹ). Phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Max Allan Collins chuyên về hành động, về ganster và thế giới ngầm.

Lấy bối cảnh Chicago thời kỳ khủng hoảng những năm 30, sau khi trải qua một cơn bão lớn của cuộc đời là cái chết của vợ và con trai út do chính những kẻ đồng băng đảng gây nên - người đàn ông nổi tiếng trong giới giang hồ và "giết người không ghê tay" Micheal Sullivan đã cùng đứa con trai nhỏ còn lại bắt đầu một cuộc hành trình mới - hành trình của sự trả thù. Ngoài doanh thu khả quan, bộ phim còn thắng Oscar cho hạng mục quay phim hay nhất năm 2003 và một loạt giải thưởng Bafta khác.

A History of Violence (Quá khứ tội ác, Mỹ)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

Ra mắt vào năm 2005, A History of Violence do đạo diễn David Cronenberg thực hiện kể về Tom Stall - một chủ quán cafe ở một thị trấn nhỏ ở Indiana, bỗng trở thành người hùng địa phương khi ngăn chặn một băng cướp. Anh được báo chí săn đón, truyền thông đưa lên mây xanh và đó chính là khởi đầu của sự rắc rối thực sự, khi một tên gangster tên là Carl Fogarty mò đến. Bí mật được hé mở và một cuộc chiến mới lại bắt đầu.

Khi xem A History of Violence, hầu như không ai có thể nghĩ rằng đây là phim được dựa trên cuốn truyện tranh cùng tên do Vertigo - hãng truyện con của DC Comics phát hành. Tuy không có giải Oscar nào nhưng phim thâu tóm rất nhiều giải từ các hiệp hội phê bình phim trên thế giới và thậm chí còn vượt Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An để trở thành bộ phim dẫn đầu trong Top 10 phim hay nhất năm 2005 do tạp chí Rolling Stone bình chọn.

R.E.D (CIA tái xuất, Mỹ)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

Do đạo diễn Robert Schwentke thực hiện năm 2010, R.E.D thực chất là viết tắt của cụm từ “Retired, Extremely, Dangerous” (Đã giải nghệ và cực kỳ nguy hiểm), là phim hành động Mỹ nói về 1 cựu mật vụ CIA về hưu, nhưng lại phát hiện mình là mục tiêu diệt khẩu của tổ chức, liên lụy đến cả người mình yêu.

Chính vì phải sống còn, anh đã liên hệ đồng đội cũ để có thế chống lại. Ít người biết rằng, R.E.D là tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh, bao gồm ba series ngắn được viết bởi Warren Ellis và họa sỹ Cully Hamner, do hãng WildStorm phát hành. Năm 2013, phim tiếp tục ra mắt phần 2.

V For Vendetta (Chiến binh tự do, Mỹ)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

V For Vendetta do anh em nhà Wachowski thực hiện năm 2005, được chuyển thể từ một series truyện tranh cùng tên rất nổi tiếng vào thập niên 80, 90 của thế kỷ 20, xoay quanh các vấn đề khá nhạy cảm về chính trị, chiến tranh và tội phạm.

Nhân vật chính là V có kế hoạch cho nổ tòa đại hình và nhà quốc hội Anh, nhằm lật đổ đảng chuyên chế đang cầm quyền tại Anh lúc bấy giờ. Anh luôn xuất hiện trong bộ áo choàng đen và chiếc mặt nạ Guy Fawkes - biểu tượng của tư tưởng vô chính phủ. Ngoài làm nên tên tuổi cho nữ diễn viên Natalie Portman và Hug Weaving, chiếc mặt nạ Guy Fawkes còn trở thành biểu tượng chung cho… tổ chức haker thế giới – Anonymous.

Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá, Hàn Quốc)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

Do đạo diễn Bong Joon Ho thực hiện năm 2013, Snowpiercer được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết truyện tranh Le Transperceneige của ba tác giả người Pháp, xoay quanh số phận của những hành khách trên chuyến tàu mang tên Snowpiercer ở bối cảnh năm 2031, thời kỳ hậu tận thế, băng tuyết bao phủ cả trái đất.

Tuy vậy, con tàu vẫn như một xã hội thu nhỏ với đầy phân biệt tầng lớp giàu nghèo và hiển nhiên, sẽ sản sinh mâu thuẫn, đấu tranh. Không chỉ nổ bom tấn doanh thu, Snowpiercer còn nhận được nhiều giải thưởng từ các hiệp hội phê bình phim trên thế giới cũng như tại các giải thưởng lớn ở Hàn Quốc.

Inside Men (Điệp vụ kép, Hàn Quốc)

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh

Inside men là bộ phim hình sự của đạo diễn Woo Min Ho dựa trên loạt truyện tranh trên mạng nổi tiếng The insiders của tác giả Yoon Tae Ho. Phim lấy đề tài tham nhũng và hối lộ trong các cơ quan cấp cao Hàn Quốc đã cắm rễ sâu tới tận đáy của xã hội. Vấn đề nhức nhối này luôn thu hút sự chú ý của công chúng, những người muốn biết bí mật của các ông lớn và đấu tranh đòi xóa bỏ tệ nạn. Ngoài tạo nên cơn sốt phòng vé, phim cũng giành cú đúp tại giải thưởng Rồng xanh năm 2016 với Phim hay nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Lee Byung Hun.

Nếu bạn còn cho rằng sự bất ngờ của thế giới truyện tranh lên màn ảnh chưa đủ dài thì list phim dưới đây sẽ khiến bạn phải mất nhiều thời gian để xem hết chúng.

Ví dụ như bộ phim sử thi 300 chiến binh hay những cái tên khác như Wanted, The Fountain, Ghost World, Monkeybone, The Addams Family, Sin City của điện ảnh Mỹ; Lone Wolf and Cub, Lady Snowblood, Battle Royale, Ichi the Killer, Hot Road, Uzumaki… của Nhật Bản.

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh
Phim Wanted

Tất cả đều khiến người xem ngạc nhiên và quay lại thế giới truyện tranh để tìm hiểu về nội dung muôn hình vạn trạng của nó.

ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh Ryan Reynolds sẽ đóng vai thám tử Pikachu trong phim ‘Pokemon’
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh Hulk trong ‘Thor: Ragnarok’ hoàn toàn khác trong truyện tranh
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh Lion Forge công bố 3 truyện tranh mới
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh Marvel mời những người ủng hộ xem tập pilot của ‘Inhumans’
ban co nghi day la nhung tac pham chuyen the tu truyen tranh "Cô dâu thuỷ thần" tung teaser đầu tiên.

Hoa Quỳnh