Bên lề phim Lạc mất linh hồn

(TGĐA) - Xoay quanh cuộc đời của các nhân vật chính: Hồng, Toàn, Quốc, Bình… cũng như các mối quan hệ chồng chéo và đối đầu giữa Hồng - Toàn – Quốc, ông Long – mẹ Hồng….Lạc mất linh hồn ngoài thông điệp “mỗi con người phải tự bảo vệ chính mình trước những cám dỗ của cuộc đời” thì phim còn mang ý nghĩa về bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Làm buôn lậu vất vả quá!

Đó là tâm sự của đạo diễn Lê Minh khi nói về phim này. Trước giờ anh quen làm những phim tình cảm tâm lý, hài như Bến vô thường, Dốc sương mù, Cô nàng nặng cân…, đây là lần đầu tiên đạo diễn Lê Minh “chạm trán” với thể loại phim đa đề tài, vừa tình cảm vừa mang tính hình sự, có buôn lậu, có công an…

Phim có xoáy vào chuyện mua bán động vật quý hiếm nhưng trong thực tế thì việc này bị nghiêm cấm, nên tổ thiết kế phải vắt óc ra làm những con thú giả. Làm về buôn lậu động vật nên khó khăn nữa là ekip làm phim phải làm quen với những bối cảnh trong rừng. Vì điều kiện tài chính hạn chế, đoàn đành mượn khu vực gần trường bắn (quận 9) để quay những cảnh rượt đuổi trong rừng.

le_minh_giua

Đạo diễn Lê Minh (giữa) cùng diễn viên xem lại kịch bản

Phim quay vào đầu mùa mưa, chính vì thế việc khuân vác trang thiết bị và dàn dựng các cảnh săn bắt, rượt đuổi, bố trí ánh sáng rất cực. Trong rừng lại không có chỗ tránh mưa, vì vậy, thường mỗi ngày quay, mọi người phải “cơm ghe bè bạn” mặc áo mưa chạy tới chạy lui rất nhiều lần, vừa lo che chắn trang thiết bị lên xe xong, thì trời hết mưa, lại lục tục kéo quân ra, sắp sửa bấm máy, mưa tiếp, lại tiếp tục chạy nữa. Chính vì thế mà có khi chỉ mỗi cảnh công an dí bắt tội phạm mà phải thực hiện từ 6h sáng hôm nay đến 6h sáng hôm sau mới xong.

Thử thách với diễn viên

Bên cạnh dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như NSƯT Thanh Điền, Trinh Kim Chi, Đinh Y Nhung, đạo diễn Lê Minh đã mạnh dạn chọn cô diễn viên “liếu yếu” Minh Phương vào vai Hồng, một cô gái mạnh mẽ, yêu võ. Dù không có nhiều thời gian, nhưng trước khi quay, Minh Phương cũng được các anh cascadeur dạy một số chiêu thức võ thuật, đủ để thể hiện những pha đánh đấm của nhân vật Hồng.

111

141

161

Một số cảnh trong phim

minh_phuong

Diễn viên "liễu yếu" Minh Phương...

minh_phuong_1

...và vai diễn Hồng - một cô gái mạnh mẽ, yêu võ

Ngoài ra, vai Bình cũng là một bước mạo hiểm của đạo diễn khi dám giao cho diễn viên Đoàn Thanh Tài, vốn trước nay thường đóng những vai chính diện.

doan_thanh_tai

Đoàn Thanh Tài thấy "cái ác tiềm ẩn" của mình được bộc lộ qua vai Bình

Tuy lần đầu tiên vào vai ác, mà còn là cực kỳ nham hiểm, thủ đọan, gian xảo, bắt cóc, tống tiền… Thanh Tài không gặp áp lực tâm lý nào cả, trái lại, anh vui vẻ đùa rằng: Dường như cái ác “tiềm ẩn” của tôi đã được bộc lộ qua vai này, tôi cảm thấy rất “đã” khi hóa thân vào một nhân vật nặng về tâm lý, một người có hai bộ mặt, bề ngoài thật lịch sự, nhưng bên trong là “một bồ dao găm”!

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, hình sự

Đạo diễn: Lê Minh

Diễn viên: Minh Phương, Nhã Phương, Hoàng Anh, Quốc Cường, Đoàn Thanh Tài, Trịnh Kim Chi…

Thời lượng: 50 tập x 45 phút

Phát sóng lúc 20h thứ Hai, Ba và Tư hàng tuần trên VTV1

Giang Trúc