Bố trí cây xanh phong thủy hợp phòng khách

(TGĐA) - Mùa hè nắng gắt đã đến hẳn khiến bạn nghĩ đến việc trang trí thêm nhiều cây xanh trong phòng khách. Ngoài yếu tố làm dịu mắt, tránh nóng bức, điều hòa không khí trong nhà hẳn bạn cũng phân vân về tác dụng phong thủy của nó cũng như bài trí thế nào cho chuẩn. TGĐA xin mách bạn vài lời khuyên phong thủy sau.

bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Bố trí ban công làm thế nào?
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Bài trí Tivi ở chỗ nào?
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Cho mùa hè thêm mát mẻ
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Bố trí đài phun nước phong thủy trong nhà
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach

Nếu bạn đang muốn phòng khách nhiều cây xanh hơn, hãy chọn cây cỡ trung và nhỏ, tránh cây cối quá lớn ngoài ảnh hưởng tầm nhìn còn khiến tâm trạng gia chủ ức chế, áp lực, dễ xảy ra bất hòa. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên tham bày nhiều, rối mắt tạo mất cân bằng, âm khí nhiều hơn dương khí.

bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach
Chọn cây xanh cỡ trung và nhỏ trong phòng khách
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach
Nên chọn cây lá tròn, bản to hoặc ít nhất là lá có hình dạng bầu tròn

Trong phong thủy phòng khách, không nên bày những vật có góc cạnh, sắc nhọn và bố trí cây xanh cũng không nằm ngoài yếu tố này. Bạn không nên chọn xương rồng hay cây có lá kim, mũi nhọn để tránh sát khí. Cũng không chọn cây có độc tố như Trúc đào, Tulip… để bày. Nên chọn cây lá tròn, bản to hoặc ít nhất là lá có hình dạng bầu tròn, không có góc cạnh hay góc nhọn thì tốt cho phong thủy hơn.

bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach
Cách bày trí phong thủy cho phòng khách

Những loại cây nên bài trí phòng khách:

* Để mang lại tài lộc, bạn có thể bài trí những cây để bàn như Kim ngân, Kim tiền, Đại đế vương, Tài lộc, Phu quý, Ngọc ngân, Ngọc bích, Hồng môn, Trầu bà, Vạn lộc, Phất lộc, Cây may mắn, Huyết dụ, Đa búp đỏ…

* Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy khuyên dùng nên bí trí những cây sau trong phòng khách để vượng khí được lưu thông, giảm thiểu ức chế bất hòa như Cau, cọ, trúc cảnh, dương xỉ, Ngũ da bì, Thiết mộc lan, Thường xuân, Lan ý…

* Các loại hoa cũng được khuyên dùng, tuy nhiên tránh để hoa héo trong nhà, nếu có phải thay ngay.

Bài trí cây cối cũng nên tuân theo yếu tố ngũ hành. Theo đó, hành thuỷ phần lớn là cây có lá màu xanh thẫm. Hành hoả là những loại cây có sắc đỏ. Hành Kim gồm những cây có lá hoa hay thân màu trắng. Hành mộc và thổ tương ứng gồm những loại cây có hoa lá màu xanh lục và vàng. Dựa trên quan hệ tương sinh – tương khắc theo ngũ hành mà gia chủ định vị và lựa chọn cây cho phù hợp. Ví dụ: ở phía Tây (thuộc Kim, sinh Thủy) thích hợp để đặt hoa, cây cảnh hành thủy. Ở phía đông (Hành mộc, sinh hỏa) nên trồng cây hành hỏa. Những cây có sắc xanh (mộc), đỏ (hoả) và vàng (thổ) rất phù hợp vì nó kích hoạt được nguồn sinh khí cho căn nhà.

bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach
Cây Phú Quý
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach
Cây Trầu Bà theo phong thủy
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Quà tặng & phong thủy
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Bố trí ban công làm thế nào?
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Chơi đá phong thủy phải biết cách
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Bàn ghế phòng khách: Thế nào hợp phong thủy?
bo tri cay xanh phong thuy hop phong khach Góc phong thủy: Khoảng sân trước nhà

Thu Huyền