'Zombieland 2: Double tap' - Mới mẻ và đầy yếu tố bất ngờ

(TGĐA) - 10 năm cho phần tiếp theo, không chỉ dàn diễn viên mà những fan hâm mộ ngày đó của Zombieland cũng đã đổi thay, rồi chứng kiến bao nhiêu thương hiệu phim thây ma, xác sống ra đời. Liệu phần 2 với tựa đề Zombieland: Double tap (Vùng đất thây ma 2: Cú bắn đúp) có đủ hấp dẫn để chinh phục khán giả và những yếu tố bất ngờ nào sẽ làm nên sự khác biệt?      

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo Zombieland: Double Tap' liệu có trở thành 'bom xịt'?
zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo ‘Zombieland 2’ điền tên Zoey Deutch vào dàn diễn viên chính

Phim zombie kinh phí “siêu thấp” bất ngờ khuynh đảo thế giới!

23 triệu USD để làm nên một phim zombie (thây ma) như Zombieland hồi năm 2009 có bối cảnh sau tận thế, nhiều người đã nghi ngờ đạo diễn Ruben Fleischer về mức độ chất lượng, nhất là ý tưởng sơ khai không quá đặc biệt. Nhưng những gì xảy ra sau đó đã thành lịch sử vì trước đó Ruben Fleischer còn tự tin đến nỗi mời tham gia dàn diễn viên “khủng” và cực kỳ tài năng bao gồm: Jesse Eisenberg, Woody Harrelson rồi cả Emma Stone.

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo
Zombieland 2 ra rạp tuần này

Doanh thu Zombieland mang về gấp 5 lần số vốn nhưng quan trọng hơn, phim nhận về vô số lời tán dương từ giới phê bình, từng lọt top 250 phim hay nhất mọi thời đại của IMDB, nhận số điểm 73/100 trên Metascore – trang web đánh giá nổi tiếng khó tính về các sản phẩm giải trí.

Không có mức độ hoành tráng, tầm cỡ quy mô như World war Z, không quá nhân văn và sâu sắc như 27 days later nhưng Zombieland hoàn toàn mang tới một làn sóng mới cùng nét quyết rũ lạ thường cho dòng phim zombie với mức độ châm biếm, dí dỏm, giễu nhại có một không hai hay có chút đả kích ngầm nào đó với xã hội Mỹ bằng những tình huống hài chéo ngoe làm khán giả cười chẳng ngớt nhưng cũng đầy suy ngẫm.

Vùng đất thây ma sẽ thế nào sau 10 năm?

Câu chuyện của Zombieland cách đây 10 năm được kể dưới góc nhìn của Columbus (Jesse Eisenberg) – anh chàng sinh viên nhút nhát tự mình đặt ra những quy tắc để sinh tồn tại “Hợp chủng quốc… thây ma” như chăm tập thể dục (để chạy), hạ gục bằng hai nhát cho chắc ăn, thận trọng khi ở phòng vệ sinh, nhớ thắt dây an toàn trên xe… nếu bạn xem phim sẽ thấy những quy tắc bất di bất dịch này của Columbus giống như một câu nói đang thịnh hành ở giới trẻ hiện nay: “Nghe có vẻ vô lý nhưng rất chi thuyết phục!”.

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo
Bộ tứ bá đạo trở lại

Trên hành trình, Columbus gặp gỡ Tallahassee (Woody Harrelson) – kẻ lang thang đầy bốc đồng, gạn dạ và có sự ám ảnh việc phải ăn thật nhiều bánh Twinkie, thứ mà Tallahassee luôn cố tìm kiếm. Tiếp đó là hai chị em láu cá Wichita (Emma Stone) và Little Rock (Abigail Breslin). Kết thúc phần một, họ nhận nhau là một gia đình và cùng sống sót trong những tháng ngày gian khó còn lại.

Trailer Zombieland: Double tap khi được tung ra hồi tháng 7 cũng đã hé lộ đầy đủ nội dung chính. Cả bốn nhân vật lần này quyết định “đóng đô” tại Nhà Trắng ở Washington. Nếu các phim zombie hay thảm họa khác, con người thường sợ hãi, trốn tránh bằng được mối nguy hiểm thì theo quan niệm của Columbus ở Zombieland: “Chúng ta nên tận hưởng mọi khoảnh khắc, kể cả khi đó là đập phá mọi thứ” nên khán giả sẽ thấy anh cùng các bạn luôn biến những nơi mình đặt chân tới là “thủ phủ ăn chơi”, không ngưng quậy phá và tiệc tùng đã đời.

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo

Mâu thuẫn xảy ra giữa Columbus và Tallahassee đã khiến Little Rock bực mình bỏ đi và rơi vào vòng tay gã trai lạ Berkeley (Avan Jogia) thích phiêu du mọi nơi, kiêm luôn đại lý bán “cỏ”. Ngoài ra, có hai nhân vật mới hứa hẹn cực kỳ đặc sắc trong phần này là Madison (Zoey Deutch) - em gái áo hồng dễ thương khiến mối tình giữa Columbus và Wichita gặp đôi chút phiền não. Riêng Tallahassee thì sau khoảng thời gian dài lẻ bóng, anh đã tìm được “đối trọng” xứng đáng cho mình – nữ chiến binh mạnh mẽ Nevada (Rosario Dawson).

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo
Madison là nhân vật mới

Chưa kể, Zombieland: Double tap còn xuất hiện thêm cặp đôi bí ẩn do Luke Wilson và Thomas Middleditch thủ vai cũng hứa hẹn gây nên nhiều bước ngoặt khó lường, bởi hai người đều sở hữu tính cách lẫn ngoại hình chẳng khác gì Columbus lẫn Tallahassee thuở xưa.

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo

Những zombie trong Zombieland: Double tap cũng là một “đặc sản” mà đạo diễn Ruben Fleischer hi vọng sẽ là nét thu hút riêng biệt của phim, được gọi lần lượt với các tên là: “Homers” (loại ngu ngốc), “Hawkings” (loại thông minh) và “Ninjas” (loại chết người). Không biết với nhiều loại zombie như vậy thì anh chàng Columbus có bổ sung thêm điều gì đó hay ho vào bảng quy tắc của mình từ phần 1 hay không?

Lời hứa hẹn “chắc nịch” từ ê-kíp

Cả một thập kỷ ê-kíp Zombieland mới quay trở lại với nhau, phần lớn trong số họ quay lại vì tình cảm cùng nỗi nhớ trải qua những ngày tháng vất vả để làm nên một trong các phim hài hước, kinh dị hay nhất mọi thời đại. Thế nên, có thể hiểu những cống hiến, sự truyền tải của ê-kíp Zombieland: Double tap sẽ đều là “thật tâm” tới khán giả.

Jesse Eisenberg chia sẻ: “Đây sẽ mãi là một trong những vai diễn yêu thích nhất và đáng nhớ nhất sự nghiệp của tôi. Không khí trường quay, bối cảnh thật không thể tin nổi và 10 năm trôi qua như một giấc mơ. Tôi đang nghĩ đến những phản ứng tích cực của khán giả, tôi không thể trông đợi tới ngày đó”.

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo

Diễn viên Woody Harrelson bày tỏ: “Với những gì chúng tôi trải qua cho đến nay, tôi thực sự ấn tượng. Được tham gia cùng với những con người này quả thực rất may mắn. Nếu tôi có thể cười suốt cả quá trình quay thì chắc chắn các bạn cũng thế khi xem phim!”.

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo

Đạo diễn Ruben Fleischer háo hức: “Chúng tôi đều rất vui khi làm phim và đã rất may mắn khi được trở lại trên trường quay Zombieland. Emma Stone nói rằng cô ấy nghĩ sẽ rất vui nếu chúng tôi làm một phần mỗi 10 năm. Tôi không thể ngừng tưởng tượng ra tương lai của mình khi biết rằng cứ sau mười năm tôi được ‘đi phượt’ với những người đồng nghiệp cũ và làm phim với họ lần nữa”.

Có một sự điều thú vị diễn ra vào năm ngoái, đó là thời điểm trào lưu: “10 years challenge” (bạn sẽ thế nào sau 10 năm) bùng nổ trên mạng xã hội. Người tham gia sẽ so sánh ảnh của mình 10 năm trước và 10 năm sau có ngoại hình khác nhau ra sao. Dường như nhận thấy thời điểm “vàng”, nhà sản xuất đã tung ra poster đầu tiên của Zombieland: Double tap và ngay lập tức, những bức ảnh so sánh dàn diễn viên Zombieland thay đổi sau 10 năm lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến vô vàn fan xúc động còn những người chưa biết tới Zombieland thì ngay lập tức mò đi xem thử phần 1 ra sao.

Zombieland: Double tap (Vùng đất thây ma 2: Cú bắn đúp) khởi chiếu ngày 25/10 trên toàn quốc.

Trailer phim:

zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo Zombieland: Double Tap' liệu có trở thành 'bom xịt'?
zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo Siêu phẩm ‘Zombieland 2’ đã có tựa phim chính thức cùng ngày ra mắt
zombieland 2 double tap moi me va day yeu to bat ngo ‘Zombieland 2’ điền tên Zoey Deutch vào dàn diễn viên chính

Vũ Anh