Ca sĩ Phi Văn xúc động khi lần đầu tổ chức minishow 'Nỗi lòng người xa xứ'

(TGĐA) - Vừa qua tại Lá thư tình café đã diễn ra minishow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của ca sĩ Phi Văn, một đêm nhạc đầy màu sắc và đáng nhớ được thể hiện bởi giọng ca đầy ấm áp, ngọt ngào.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu Minh Luân rục rịch chuẩn bị làm minishow cuối năm
ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu Nam Cường kể câu chuyện 'tình yêu diệu kỳ' với vợ trẻ trong minishow kỷ niệm 15 năm ca hát

Đêm nhạc mang chủ đề Nỗi lòng người xa xứ, nói lên nỗi nhớ quê hương da diết của những người con phải tha hương cầu thực nơi xứ người. Một tình yêu chứa đựng bao cảm xúc dạt dào mà chính Phi Văn cũng đã, đang và vẫn trải qua.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu
Ca sĩ Phi Văn

Là nỗi lòng của một người con miền Tây lên Sài Gòn lập nghiệp, theo đuổi nghệ thuật với niềm ao ước, khát khao chinh phục ánh hào quang, mang tiếng hát của mình đến với tất cả mọi người, dành tặng tất cả những điều tốt đẹp, những ý nghĩ thiêng liêng sâu sắc cho quê nhà, đặc biệt là người cha, người mẹ vẫn luôn ngóng trông từng ngày.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu

Minishow của Phi Văn còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ như người thầy của Phi Văn là nghệ sĩ Phương Quế Như (cô ruột của ca sĩ Phương Mỹ Chi), ca sĩ Minh Ngọc… tất cả đã cùng Phi Văn tạo nên một đêm nhạc đáng nhớ, ngập tràn cảm xúc cho tất cả khán giả có mặt.

Phi Văn chia sẻ đây là lần đầu tiên tổ chức minishow, hay nói đúng hơn, đây chính là minishow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình, nên nếu nói về cảm giác, thì không thể nào không áp lực được. Phải nói đây là một cơ duyên, Phi Văn nhận được đề nghị tổ chức đêm diễn từ Gánh hát từ tâm. Khi đó, Phi Văn thật sự rất bất ngờ vì chưa nghĩ là sẽ tổ chức một đêm nhạc cho riêng mình, đặc biệt là trong giai đoạn Phi Văn chỉ là một người trẻ vừa mới hoạt động nghệ thuật. Và qua nhiều lần tiếp xúc với các anh chị trong gánh hát và thấy được sự đồng điệu, đam mê và sống hết mình vì nghệ thuật, hướng đến những giá trị Chân - Thiện - Mỹ, nên Phi Văn thấy vô cùng hạnh phúc khi được các đàn anh thế hệ đi trước chỉ dẫn cho mình.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu

Là minishow đầu tiên nên thời gian thực hiện hầu như rất gấp rút từ khâu chuẩn bị cho đến tập luyện cũng như quá trình dàn dựng, trong khi Phi Văn lại cầu toàn, mong muốn mọi thứ phải chỉn chu, hoàn hảo nhất để mang tới cho khán giả đã yêu mến mình. Phi Văn hầu như lo, rất lo, đôi lúc lại tự tạo áp lực cho mình rồi lại căng thẳng một mình. Nhưng may mắn là được sự hỗ trợ của người thầy - cô Út Phương Quế Như, các anh chị đồng nghiệp và đặc biệt là sự ủng hộ của tất cả các bạn bè, khán giả đã yêu quý và dành nhiều tình cảm, để Phi Văn có thêm tự tin hoàn thành được tốt đêm diễn của mình.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu

Trong đêm nhạc, ngoài những ca khúc dân ca, quê hương đầy tình cảm ngọt ngào, Phi Văn cũng mang tới cho khán giả một cảm xúc không quá xa lạ qua Xa quê. Và đây cũng chính là ca khúc chủ đề trong MV đầu tay sắp phát hành của Phi Văn.

MV Xa quê sắp ra mắt là một sáng tác của nhạc sĩ Minh Vy với các ngôn từ lột tả, khắc họa một cách rất chân thực và rõ nét nhất về một miền quê bình dị mà chứa đựng thật nhiều cảm xúc. Vốn đã ấp ủ trong lòng một tình cảm luôn hướng về gia đình và quê hương của mình, nên khi tình cờ được nghe qua ca khúc này, Phi Văn thấy khung cảnh quê hương, ngôi nhà của mình được tái hiện hoàn toàn, Phi Văn bèn quyết định chọn ca khúc này và chọn ngôi nhà của mình ở quê để thực hiện.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu

Khi làm MV Xa quê, trong đầu Phi Văn luôn hy vọng đây sẽ là một kỷ niệm cho ngôi nhà và quê hương của mình, chứ cũng chưa nghĩ sẽ là một sản phẩm âm nhạc ra mắt khán giả. Tuy nhiên, khi làm việc cùng với ê-kip của đạo diễn Hoàng Minh Phi để cùng lên ý tưởng và nghiêm túc cho từng thước phim, thì càng ngày, Phi Văn thấy phải chỉn chu và hoàn thiện hơn trong mỗi sản phẩm, không chỉ tôn trọng nhạc sĩ, tôn trọng nghệ thuật, mà đặc biệt là tôn trọng những tình cảm và sự quan tâm của các khán giả đã dành cho mình.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu

Xa quê là MV nằm trong dự án Đứa con xa xứ mà Phi Văn ấp ủ để tặng cho tất cả các khán giả, đặc biệt là những người con xa xứ vì hoàn cảnh tìm kế sinh nhai, MV cũng là món quà để Phi Văn gửi tặng cha mẹ và quê hương của mình, cũng chính là tặng cho bản thân của mình, thỏa nỗi nhớ quê, nhớ gia đình.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu

Qua MV Xa quê nói riêng, cũng như dự án phim ngắn Đứa con xa xứ nói chung, Phi Văn muốn nhắn gửi đến mọi người một thông điệp rằng là "Cho dù cuộc sống của chúng ta có hạnh phúc hay khổ đau, có thoải mái hay bộn bề, hay có ra sao đi chăng nữa thì hãy luôn nhớ về quê hương, nhớ về gia đình của mình, nơi luôn có những hình bóng dõi theo và mong ngóng ta từng ngày quay về, nơi luôn dành cho ta vô vàn tình cảm mà không cần điều kiện nào". Đây cũng là tâm niệm lớn nhất mà Phi Văn luôn tự nhủ với bản thân của mình. Hy vọng là mọi người có thể đón nhận và dành thật nhiều hơn những tình cảm cho quê hương của mình.

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu Minh Luân rục rịch chuẩn bị làm minishow cuối năm

(TGĐA) - Tính đến nay, diễn viên Minh Luân đã có chặng đường hơn 5 ...

ca si phi van xuc dong khi lan dau to chuc minishow noi long nguoi xa xu Quang Lê tình tứ cùng ‘Mỹ nhân Bolero’ Trần Mỹ Ngọc trên sân khấu

(TGĐA) - ‘Mỹ nhân Bolero’ Trần Mỹ Ngọc vừa có dịp song ca cùng Quang Lê ...

Mi Ty