Các gương mặt đình đám hàng đầu trong lĩnh vực thời trang được vinh danh tại 'Vietnam Fashion Awards'

(TGĐA) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, giải thưởng danh giá Vietnam Fashion Awards được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week. Giải thưởng vinh danh những nhà thiết kế, thương hiệu, người có tầm ảnh hưởng Việt Nam và quốc tế trong làng thời trang Việt. Sự kiện Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 - Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 đã chính thức diễn ra từ ngày 28/10 - 31/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards Võ Hoàng Yến trực tiếp ngồi 'ghế nóng' buổi casting 'Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019'
cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards Gout thời trang độc, lạ chiếm lĩnh 'The best street style' ngày đầu

Vietnam Fashion Awards là lễ trao giải vinh danh tất cả những gương mặt đã đóng góp cho sự thành công của làng thời trang Việt Nam nói chung và 10 mùa Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam nói riêng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Bà Lê Thị Quỳnh Trang - người đã đưa Vietnam’s Next top model, Project RunwayVietnam International Fashion Week về Việt Nam, đã đi vòng quanh thế giới, tới các kinh đô thời trang lớn nhất để học hỏi và mang những điều hay đẹp về Việt Nam.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
MC Tùng Leo - một trong những người đã đồng hành cùng Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam ngay từ những mùa đầu tiên

Lần này, giải thưởng Vietnam Fashion Awards được tổ chức là Lễ trao giải thuộc khuôn khổ chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019. Đây là tiền đề để bước sang 2020, làng thời trang Việt Nam sẽ chính thức có lễ trao giải thưởng chuyên nghiệp về lĩnh vực thời trang thường niên Vietnam Fashion Awards do MultiMedia JSC tổ chức.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Bà Trần Nguyễn Thiên Hương nhận giải cống hiến Vietnam Fashion Award mùa đầu tiên

10 giải thưởng Vietnam Fashion Awards vinh danh những đơn vị cá nhân và tập thể

Giải thưởng Vietnam Fashion Awards thể hiện khát vọng người làm chương trình trong nhiều năm qua. Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, bà Trang Lê chia sẻ: “Tôi muốn trao đi nhiều giải thưởng nhất, bởi nói về hành trình 10 mùa đã có nhiều cá nhân và tập thể với những đóng góp quan trọng. Tuy nhiên trong khuôn khổ chương trình tôi sẽ vinh danh 10 người có đóng góp lớn nhất trong ngành thời trang Việt và 10 giải cống hiến cho những cá nhân đi liền với hành trình trưởng thành của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam”.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Đạo diễn sân khấu Trần Mạnh Hùng
cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Đạo diễn catwalk Kovit Ang

Nhà thiết kế quốc tế xuất sắc nhất: Frederick Lee

Kể từ những thành công ở cả 2 mùa Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 Aquafina Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019, nhà tạo mốt người Singapore Frederick Lee được khán giả mến mộ gọi bằng cái tên NTK “Quái kiệt” bởi anh luôn biết cách khiến người thưởng lãm đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác vào mỗi mùa mốt mới, với những ý tưởng đột phá ngoài sức tưởng tượng. Theo đuổi dòng thời trang cao cấp tại Singapore, Frederick Lee được giới mộ điệu dành tặng những mỹ từ như “cha đẻ của couture Singapore” hay “nhà thiết kế của các ngôi sao hàng đầu”.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Frederick Lee nhận giải thưởng

Nhà thiết kế có sức ảnh hưởng lớn nhất: Nguyễn Công Trí

Bà Trang Lê – Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week và NTK Nguyễn Công Trí không chỉ là những nhân vật có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của ngành thời trang Việt Nam trong nhiều năm qua mà còn được biết đến như “đôi bạn thân” trong làng thời trang. Mỗi chặng đường phát triển của NTK Nguyễn Công Trí đều có sự ủng hộ của người bạn đồng hành là bà Trang Lê và ngược lại.

NTK Nguyễn Công Trí đã từng được bà Trang Lê giao trọng trách là thành viên Ban giám khảo của cả hai mùa Project Runway Vietnam, người góp phần tìm kiếm ra thế hệ các Nhà thiết kế trẻ như Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển.

Ngoài ra, tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa đầu tiên năm 2014, NTK Nguyễn Công Trí đã hân hạnh được giao trọng trách mở màn gây tiếng vang rất lớn cho giới mộ điệu thời trang lúc bấy giờ. Trải qua 9 mùa Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, các BST của NTK Công Trí đã gây được tiếng vang trong nước và quốc tế phải kể đến như: Lúa, Em hoa, Thứ 6 của chị, Coco yêu dấu… Kể từ đó, khán giả luôn ngóng chờ màn “song kiếm hợp bích” đầy mãn nhãn của bà Trang Lê và NTK Nguyễn Công Trí cho mỗi mùa Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Nguyễn Công Trí giành giải Nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất

Người mẫu có sức ảnh hưởng nhất sàn catwalk: Siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Võ Hoàng Yến là một trong những người mẫu “gạo cội” trong làng thời trang Việt với hơn 10 năm kinh nghiệm. Cô từng tham gia cố vấn, làm giám khảo ở khá nhiều cuộc thi thời trang như Vietnam's Next top model, Aquafina Vietnam International Fashion Week... Bên cạnh đó, cô còn nổi tiếng với những bước catwalk “thần thánh”, là mentor của rất nhiều người mẫu nổi tiếng hiện nay. Đó là lý do cô vinh dự nhận được giải thưởng “Người mẫu có sức ảnh hưởng nhất sàn catwalk” tại Vietnam Fashion Awards.

Giám đốc sáng tạo Nam Trung - người bạn thân thiết của Võ Hoàng Yến đã chia sẻ: “Phải tới 70% người mẫu trình diễn trên sân khấu hôm nay tại Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Thu Đông 2019 là học trò của Võ Hoàng Yến”.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến do quá bất ngờ nên không kịp chuẩn bị đến dự chương trình. Nam Trung - người bạn thân thiết của Võ Hoàng Yến đã nhận thay giải thưởng

Nhà thiết kế có sáng tạo đột phá: Thủy Nguyễn - thương hiệu Thuy Design House

Nhắc đến áo dài là chúng ta nhắc đến NTK Thủy Nguyễn và thương hiệu Thuy Design House. Cô luôn mang tới cho công chúng những BST áo dài đầy sáng tạo trong mỗi lần trở lại của mình. Giới điệu mộ không còn xa lạ với những thiết kế thuộc BST Lúng liếng hay Cô Ba Sài Gòn... đã làm mưa làm gió nhiều mùa trên sàn diễn của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam bởi tính độc đáo, mang bản sắc cá nhân của Thủy Nguyễn.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
NTK Thuỷ Nguyên được vinh danh là Người có sức sáng tạo nhất 10 mùa qua

Nhà thiết kế trẻ xuất sắc nhất: Chung Thanh Phong

Chung Thanh Phong là cái tên nổi bật trong số những nhà thiết kế trẻ hiện nay. Với dấu ấn qua các show diễn cá nhân được đầu tư công phu, NTK Chung Thanh Phong đang chứng minh được tài năng và sự nhiệt huyết với nghề trong những lần góp mặt tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

Trong lần đầu tiên tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam năm 2014, NTK Chung Thanh Phong trình làng BST Cats in the city. Tinh xảo, quyến rũ và đầy cá tính là những điều mà công chúng nhắc về những nàng mèo gợi cảm của Chung Thanh Phong tại sàn diễn năm đó. Nối tiếp cảm hứng về loài mèo tinh nghịch, Chung Thanh Phong ra mắt BST Mr. Meuw tại Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2017, với các thiết kế ứng dụng dành cho nam giới cũng đã để lại dấu ấn sâu đậm với các tín đồ thời trang. Đặc biệt hơn, tại Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019, anh được bà Trang Lê giao trọng trách quan trọng là người mở màn tại sự kiện thời trang mang đẳng cấp quốc tế.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Chung Thanh Phong thắng giải Nhà thiết kế trẻ xuất sắc nhất

Thương hiệu thời trang nam xuất sắc nhất: Việt Tiến

Là thương hiệu thời trang lâu đời và uy tín tại Việt Nam, Việt Tiến đã trải qua 45 năm phát triển và trở thành một trong những cái tên đầu tiên được nhớ đến khi nói về thời trang nam Việt Nam. Sự phát triển bền vững của Việt Tiến là minh chứng cho những giá trị khác biệt giữa quy luật đào thải khắc nghiệt của nền công nghiệp thời trang. Năm 2018, Việt Tiến đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu bằng việc tham gia vào Tuần lễ thời trang lớn nhất Việt Nam – Vietnam International Fashion Week.

Việt Tiến đã có sự đón đầu những xu hướng thời trang mới nhất của thế giới kết hợp hài hòa với nét riêng độc đáo của một Việt Tiến mới mẻ được thể hiện qua BST The leading sail, The breaking light cho đến Future men trên sàn diễn của Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, xứng đáng nhận được danh hiệu “Thương hiệu thời trang nam xuất sắc nhất” tại Vietnam Fashion Awards 2019.

Thương hiệu thời trang quốc tế xuất sắc nhất: Weill

Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Weill là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời tại kinh đô ánh sáng Paris, Pháp. Xuyên suốt từ thế kỷ 19 đến ngày nay, các sản phẩm của Weill đã gắn liền với sự thanh lịch, nét đẹp tinh tế của người phụ nữ. Thương hiệu luôn dành trọn tâm huyết để tô điểm thêm cho phái đẹp với những bộ trang phục thanh lịch, sang trọng và quyến rũ.

Sau khi để lại dấu ấn mạnh mẽ ở bộ sưu tập Xuân Hè 2018 với những đại lộ tấp nập đầy nắng, thương hiệu Weill Paris khiến giới mộ điệu háo hức khi quay trở lại Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu – Đông năm nay. Với chủ đề A Fashion Journey, thương hiệu Weill Paris đã khiến cả khán phòng chìm đắm trong những thiết kế sang trọng, quyến rũ nhưng không kém phần thơ mộng, tinh tế. Weill Paris là nhà mốt vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu thời trang quốc tế xuất sắc nhất.

Không chỉ tôn vinh những thương hiệu thời trang, Vietnam Fashion Awards 2019 cũng được trao cho các cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang Việt.

Thương hiệu thời trang Việt Nam xuất sắc nhất: CANIFA

Ra đời từ năm 2001, CANIFA Fashion for All - Thời trang dành cho tất cả - là thương hiệu thời trang ứng dụng uy tín tại Việt Nam, cung cấp những sản phẩm thời trang cơ bản, đa dạng, dễ mặc, hợp thời. Thương hiệu CANIFA đã nhiều lần góp mặt tại Aquafina Vietnam International Fashion Week với BST Sắc mộc hay Urban Cool, tất cả đều là những thiết kế ấn tượng để lại dấu ấn cho giới mộ điệu thời trang. Với những đóng góp to lớn cho ngành thời trang Việt Nam, CANIFA là thương hiệu đầu tiên được vinh danh tại Vietnam Fashion Awards 2019.

Biểu tượng thời trang Việt Nam: Siêu mẫu Thanh Hằng

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Siêu mẫu Thanh Hằng giành danh hiệu Biểu tượng thời trang của Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019

Giới mộ điệu thời trang Việt Nam không còn xa lạ với “chị Đại” Thanh Hằng, siêu mẫu đã trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng lớn và góp mặt tại các sàn diễn quốc tế đỉnh cao. Siêu mẫu Thanh Hằng đã nhiều lần được các nhà thiết kế “chọn mặt gửi vàng” khi giao trách nhiệm vedette tại sàn diễn mang đẳng cấp quốc tế Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thanh Hằng còn để lại dấu ấn lớn qua 3 mùa làm Host của chương trình Vietnam’s Next top model. Minh chứng rõ nhất là sự thành công của Vietnam Next top model qua các mùa do cô cầm trịch như năm 2013, 2015 và 2016 với sự xuất hiện của nhiều gương mặt tài năng Mâu Thủy, Hương Ly, Chà Mi, La Thanh Thanh...

The Best Fashionisto: Thuận Nguyễn; The Best Fashionista: Crystal Phuong

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Thuận Nguyễn thắng giải The Best Fashionisto

Không chỉ vậy, Vietnam Fashion Awards còn vinh danh những gương mặt đã cống hiến cho ngành thời trang nói chung và chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week nói riêng. 10 cá nhân, tổ chức nhận giải Cống hiến bao gồm bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Đại diện Tạp chí thời trang Harper's Bazaar Việt Nam, Doanh nhân Dương Quốc Nam - Đại diện Thương hiệu nội thất Phố Xinh, Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, Đạo diễn catwalk Kovit Ang, MC Tùng Leo, bà Vân Hoàng - Giám đốc Điều hành MultiMedia JSC Hà Nội, ông Dương Tuấn Anh - Giám đốc văn phòng MultiMedia JSC TP.HCM, Đạo diễn sân khấu Trần Mạnh Hùng, Nhãn hàng Aquafina thuộc tập đoàn Suntory Pepsico Việt Nam, ông Frank Cintamani - Chủ tịch Hiệp hội thời trang châu Á.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Crystal Phuong (đến từ Singapore) được trao giải The Best Fashionista

Bên cạnh đó, BTC cũng trao các giải thưởng thuộc hoạt động The Best Street Style diễn ra trong suốt một tuần qua. Những cá nhân đoạt giải bao gồm: Nguyễn Phương (The Best Mix & Match), Phạm Đức Hiệp (The Best Photographer), Cao Hữu Nhật (The Best Mix & Match Kid).

Những cá nhân xuất sắc giành giải trong hoạt động The Best Street Style

Á hậu Phương Nga và Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên đều đạt giải thưởng Best Dressed Award khi diện những bộ cánh nổi bật xuất hiện tại Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019. Trong khi nàng Á hậu chọn cho mình thiết kế trong BST mới nhất của NTK Adrian Anh Tuấn, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên lại xuất hiện sang trọng trong trang phục từ thương hiệu nổi tiếng Dolce & Gabbana.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards
Á hậu Phương Nga và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên nhận giải thưởng Best Dressed Award từ NTK Công Trí

Đêm bế mạc Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 đã chính thức khép lại với lễ vinh danh Vietnam Fashion Award 2019 những giải thưởng được trao tặng cho những thương hiệu, cá nhân xuất sắc nhất, có đóng góp to lớn trong ngành thời trang tại Việt Nam.

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards Võ Hoàng Yến trực tiếp ngồi 'ghế nóng' buổi casting 'Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019'

(TGĐA) - Thêm một tin vui dành cho giới mộ điệu làng thời trang nói chung ...

cac guong mat dinh dam hang dau trong linh vuc thoi trang duoc vinh danh tai vietnam fashion awards Gout thời trang độc, lạ chiếm lĩnh 'The best street style' ngày đầu

(TGĐA) - Đến hẹn lại lên, sự kiện The best street style (TBSS) thuộc khuôn khổ tuần ...

Mi Ty