Cát Phượng - Đại Nghĩa khổ vì... Tết

(TGĐA Online) - Tết là dịp để mỗi thành viên, quây quần, sum họp vui vẻ bên gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Đó còn là dịp nhớ về quê hương, những người ở nơi xa trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bên cạnh đó, Tết còn để mọi người sắm sửa, làm mới căn nhà thân yêu cho sang năm mới nhiều may mắn hơn, ấm cúng hơn, hạnh phúc hơn. Thế nhưng hai nghệ sỹ hài Đại Nghĩa và Cát Phượng lại lao đao, lận đận vì Tết, hết chạy tìền “nóng”, hết bị lừa, hết khổ vì đi xe “dù”, khổ vì máy ATM, đến khổ vì thầy bói… trong 5 tập phim Bảnh Bao ngày Tết.

Thông qua câu chuyện phim dở khóc, dở cười về gia đình vợ chồng Hai Bảnh (Đại Nghĩa) – Mộng Bao (Cát Phượng) ăn Tết “Một cảnh hai quê”, ngoài tôn vinh những giá trị nhân văn cần được giữ gìn trong những ngày Tết cổ truyền, phim còn phê phán và châm biếm những thói hư tật xấu trong những ngày đầu Xuân (mê tín dị đoan, vé xe Tết, xe dù, quá tải ATM, trọng nam khinh nữ, phong kiến cổ hủ…), và phản ánh những sự kiện nóng bỏng đặc trưng trong năm qua (giấy kết quả xét nghiệm của một bệnh viện được photo hàng loạt, lương khủng của cán bộ ngành công trình công cộng, hối lộ…)

_MG_1567

Câu chuyện bắt đầu từ mâu thuẫn của hai vợ chồng Bảnh - Bao. Anh Hai Bảnh làm công nhân công ty công trình công ích, vợ là Mộng Bao - tiểu thương chợ An Đông, có hai đứa con một trai một gái còn trong tuổi đi học. Năm hết Tết đến, anh Hai Bảnh thì bận rộn chuyện cơ quan cuối năm họp liên tục, còn Mộng Bao thì vừa bận buôn bán, vừa phải chăm con… áp lực công việc kiếm tiền về quê ăn Tết, nên không ai nghỉ làm dù một ngày, đùn đẩy nhau chăm con, và cúng bái trong gia đình. 23 tháng chạp đưa ông Táo về trời, không ai rảnh để sắm lễ chu đáo, hai vợ chồng nghe nói có dịch vụ “thuê cúng ông Táo”, được đăng rao trên mạng, vợ chồng quyết định thuê dịch vụ cúng đưa ông Táo về trời

Tưởng mọi chuyện êm xuôi, không ngờ Bảnh Bao bị một bọn tội phạm lừa đảo, lợi dụng vào dịch vụ để thừa cơ trộm đồ của chủ nhà, cũng may là ông Sáu, cha Hai Bảnh lên kịp thời, hai vợ chồng chỉ mất một chiếc điện thoại và 20 triệu tiền để dành về quê ăn Tết.

Gia đình Bảnh Bao tay xách nách mang dẫn con về quê, trên đường về vợ chồng ghé ATM rút tiền vay, nhưng ghé nhiều điểm đều bị kẹt người, vì nhu cầu rút tiền ăn Tết quá tải. Đến khi vất vả chen chân vào đến lượt rút, thì hỡi ơi ATM đã hết tiền, hai vợ chồng đành thắt chặt hầu bao trên đường về quê.

Khi ra bến xe thì đã trễ nên vé bị hủy, không còn xe để về, xe còn thì quá tải, Hai Bảnh liền gọi điện cho em gái là Út Thương cầu cứu để có giang về quê, nhưng Út đã về trước rồi, hai vợ chồng đành ra đón xe dù”.

Trải qua bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười trên đường về bằng xe “dù” mà Hai Bảnh gọi là “chuyến xe thú vị”, thú vị đâu không thấy, chỉ thấy, nào là bị “ép chỗ ngồi,như cá mòi, bị ép phải ăn uống với giá cắt cổ… Gia đình Hai Bảnh đành chịu đựng về đến nhà như vừa trải qua một trận chiến…

_MG_1664

Vợ chồng Bảnh – Bao du xuân cúng chùa, phát hiện có một ông thầy bói gieo quẻ rất hay, liền mách nước cho vợ chồng Út xem thử đầu năm, để đoán giới tính đứa bé,

Ông thầy Bói đang gieo quẻ cũng chẳng biết được trai hay gái, lúc thì trai lúc thì gái, cuối cùng phát hiện chỉ là thầy bói dỏm, từ thành phố về để kiếm cơm mà thôi, ngay lúc đó Út Thương đau bụng đẻ, cả nhà cuống cuồng lên đưa vào bệnh viện huyện.

Mộng Bao phải vào viện lo cho em chồng, vì tính cẩu thả, cô đã thông báo và bế nhằm con của sản phụ khác, nên nhằm giới tính em bé là gái, làm cho chồng của Út là Lực Đô La thất vọng. mọi chuyện vỡ lẽ ra khi bác sĩ xác định lại thông qua vòng đeo ký hiệu trên chân và đánh dấu của bác sĩ trên đùi em bé. Sự việc dở khóc dở cười trên cũng là bài học cho Lực Đô La và ông Sáu đừng trọng nam khinh nữ.

Cả đại gia đình 3 thế hệ điều vui vẻ mừng xuân mới, mừng quý tử mới sinh...

Thể loại: Hài

Tác giả & Đạo diễn: Đỗ Thành An

Sản xuất: Hãng phim Văn hóa Điện ảnh H.H, Phương Nam phim và Long Long Media

Diễn viên: Đại Nghĩa (Hai Bảnh), Cát Phượng (Mộng Bao), NSƯT Công Ninh (Sáu Lễ), NSƯT Minh Hạnh (bà Mận), Thu Trang (Út Thương), Tiết Cương (Lực Đô La), NSƯT Việt Anh (sếp Vĩnh Tế), Hồng Tơ (thầy cúng), Kiều Linh (“trợ lý” của thầy cúng), Lê Quốc Nam (tài xế taxi)…

Thời lượng: 5 tập x 45phút

Phát sóng lúc 20h00 từ mùng 3 đến mùng 7 trên HTV.

M.T