Chờ đợi gì ở POPS Awards 2016?

(TGĐA) - ​Sau hai lần tổ chức vào 2014 và 2015, POPS Awards - Giải thưởng dành cho các sản phẩm giải trí kỹ thuật số đã chính thức khởi động mùa thứ 3. Với vai trò tiên phong, qua 2 mùa khá thành công, POPS Awards 2016 liệu sẽ ghi nhận được điều gì mới từ thị hiếu khán giả trong 1 năm vừa qua?  

cho doi gi o pops awards 2016 Tuấn Hưng và Nhật Kim Anh chia sẻ về Pop Awards
cho doi gi o pops awards 2016 Pop Awards 2014 tôn vinh sản phẩm giải trí kỹ thuật số
cho doi gi o pops awards 2016

Giải trí kỹ thuật số tiếp tục nở rộ

Như đã nói, POPS Awards được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các tác phẩm giải trí kỹ thuật số. POPS Awards lần thứ 3 diễn ra trong bối cảnh ngành giải trí kỹ thuật số Việt Nam tiếp tục phát triển bùng nổ trong năm 2016. Theo số liệu mới nhất từ đơn vị tổ chức POPS Worldwide, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số lượt xem trên hệ thống kênh của POPS Worldwide trong năm 2016 đã vượt hơn 15 tỷ lượt xem, tăng gấp đôi so với năm 2015. Số lượng đối tác của POPS cũng tăng gấp đôi, lên con số 1500 đối tác. Nếu như vào thời điểm cuối năm 2015, khán giả dần quen với việc thưởng thức các nội dung giải trí kỹ thuật số thông qua YouTube, smartphone hoặc smartTV, thì hiện nay, các kênh giải trí này đã trở thành một phần không thể thiếu với mọi người.

cho doi gi o pops awards 2016
Don Nguyễn

Song song với sự phát triển về lượng, giải trí kỹ thuật số 2016 có sự phát triển mạnh về chất. Nếu như trước đây, mỗi nội dung được đăng tải thu về 1 - 2 triệu lượt xem đã được xem là “khủng”, thì nay con số đó tăng lên theo cấp số nhân. Đơn cử như video nhạc Liên khúc Thiếu nhi 1/6 của nam ca sĩ Don Nguyễn đã thu hút hơn 52 triệu lượt xem, 2 ca khúc Bé chút chítXúc xắc xúc xẻ của bé Bảo An trong năm nay đã tăng trưởng lên con số trên 100 triệu xem (views). Ngoài ra, nhiều nội dung đạt hàng triệu view chỉ sau vài ngày phát hành như các tập phim của FAPtv, các MV ca nhạc của Bảo Anh (Trái tim em cũng biết đau, Yêu một người vô tâm), hay mới nhất là loạt phim hài 500 Anh em ma của Thu Trang… Những con số này phần nào đã nói lên được sự phát triển mạnh mẽ của các nội dung giải trí kỹ thuật số trong một năm qua.

Chờ đợi gì ở POPS Awards 2016?

Không giống với nhiều giải thưởng khác, POPS Awards không do Hội đồng nghệ thuật thẩm định hay kêu gọi khán giả bình chọn trong một khoảng thời gian được quy định khi một giải thưởng được tổ chức. Để ghi nhận sự thay đổi của thị trường, sự “trở mình” của ngành công nghiệp giải trí trong thời buổi công nghệ hiện nay, tất cả hạng mục giải thưởng sẽ được căn cứ dựa trên số liệu thực tế về lượt xem và lượng tương tác trên các sản phẩm, các kênh trong suốt 1 năm vừa qua. Nhờ đó, giải thưởng luôn đảm bảo được tính khách quan, trung thực và phản ánh đúng thị hiếu, xu hướng giải trí của khán giả đối với nội dung kỹ thuật số.

cho doi gi o pops awards 2016
Đàm Vĩnh Hưng

Tại POPS Awards 2014, lần đầu tiên thị trường giải trí ghi nhận sự thành công và lấn sân của các nhóm sáng tạo nội dung trẻ như: BB&BG, DamTV… cùng nhiều tên tuổi nghệ sỹ kỳ cựu với những thành công bước đầu với giải trí kỹ thuật số như: Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang… và cả thế hệ ca, nhạc sỹ trẻ như: Trúc Nhân, Thảo Nhi, Khởi My, Nhật Kim Anh… Đến 2015, POPS Awards đã thực sự mang lại dấu ấn bất ngờ khi ranh giới giữa giải trí truyền thống và giải trí kỹ thuật số gần như bị xóa mờ. Giải thưởng gần nhất đã chứng kiến sự gia nhập của hàng loạt những ngôi sao đình đám của Vbiz đều gia nhập sân chơi này, có thể kế đến như: Mỹ Linh, Thu Minh, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Dũng, Bằng Kiều, Việt Hương, Thu Trang, Nhật Cường…

cho doi gi o pops awards 2016
Cẩm Ly

Công nghệ thay đổi từng ngày dẫn đến các thói quen liên quan của người dùng cũng liên tục thay đổi để thích nghi. Theo đó, POPS Awards mỗi năm cũng sẽ có những điều chỉnh cập nhật tương ứng. Theo những thông tin ban đầu, POPS Awards 2016 sẽ có 10 hạng mục giải thưởng, trải dài cho tất cả các nội dung từ Âm nhạc, Hài kịch, Chương trình thiếu nhi, cho đến các giải thưởng dành cho nhóm sáng tạo nội dung trẻ, các đơn vị truyền thông, các đài truyền hình.

cho doi gi o pops awards 2016
Tóc Tiên

Được biết, đêm trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 14/12 tới và sẽ có sự tham gia của những ngôi sao đình đám nhất Vbiz hiện nay, cùng với đó là những màn trình diễn được đầu tư kỹ lưỡng và hoành tráng nhất. Cùng chờ xem POPS Awards 2016 liệu sẽ ghi nhận được điều gì mới từ thị hiếu khán giả trong 1 năm vừa qua?

Vài nét về POPS Awards

POPS Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những tác phẩm và nghệ sĩ, nhóm làm phim… của nền giải trí kỹ thuật số. Giải thưởng do công ty POPS Worldwide - đơn vị chuyên sản xuất và phát hành các nội dung giải trí trên nền tảng kỹ thuật số tổ chức. POPS Awards từng vinh danh các nghệ sĩ tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Nhật Kim Anh, Trúc Nhân, Tóc Tiên, Khởi My, Hồ Việt Trung, bé Bảo An. Các nhà sáng tạo nội dung trẻ như: nhóm BBBG, DamTV, FAPTV, Ghiền Mì Gõ... Sau hai năm 2014 và 2015 được tổ chức, POPS Awards đã trở thành một trong những giải thưởng uy tín, có sức ảnh hưởng đến các nghệ sĩ tham gia thị trường giải trí kỹ thuật số. Giải thưởng này cũng được xem như là bước đệm vững chắc, là động lực dành cho những cá nhân, tập thể có tài năng và niềm đam mê dễ dàng đến gần hơn với công chúng thông qua các phương tiện giải trí hiện đại.

TrailerPOPS Awards 2016:

Minh Tuyền