Chờ em đến ngày mai bật mí chuyện hậu trường

(TGĐA) - Giáng sinh tới, Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ sẽ ra rạp. Ngay từ thời điểm này, phim đã gây tò mò bởi sự xuất hiện của Vlog An Nguy trong vai nữ chính, đóng bên cạnh hai cái tên cũng hot không kém là Trấn Thành và Will - thành viên 365. Dưới đây là những bí mật được họ... bật mí! 

cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chuẩn bị bấm máy phim điện ảnh Chờ em đến ngày mai
cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong Trấn Thành bị “đốn tim” bởi thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016

Trấn Thành sẽ hát ca khúc chủ đề

Trấn Thành chia sẻ rằng, anh rất thích thú khi nhận lời tham gia Chờ em đến ngày mai bởi là một bộ phim có rất nhiều yếu tố lạ và thú vị: là phim tình cảm, hành động, tâm lý lại có thú vật và là sự kết hợp giữa các thể loại ngụ ngôn, thần thoại, huyền bí, cổ tích... Ngoài ra, ekip quay của bộ phim cũng rất trẻ trung, có cách nhìn mới lạ và văn minh nên tranh luận bàn cãi với nhau rất thoải mái hăng hái nhưng theo chiều hướng tích cực. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ là người trẻ, có cách làm việc rất tôn trọng diễn viên chứ không phải là kiểu đạo diễn chỉ mang cái tôi của mình ra làm phim. Với Trấn Thành thì đạo diễn Đinh Tuấn Vũ hiền khô, Trấn Thành muốn đạo diễn “ác” hơn chút những lúc anh đóng chưa ổn.

cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
Ngoài vai diễn, khán giả sẽ được thưởng thức giọng ca của anh trong phim này
cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
Trong phim này, Trấn Thành sẽ vào vai Kenny Vũ và có màn khóa môi ngọt ngào với An Nguy

Vai diễn của Trấn Thành là vai ca sĩ nên dĩ nhiên sẽ có những cảnh anh sẽ hát. Trấn Thành sẽ hát vài bài trong phim và hát luôn cả ca khúc chủ đề của phim. Thời gian qua, Trấn Thành đã chăm chỉ đi luyện thanh để trình bày ca khúc “ổn” hơn.

An Nguy: Mỗi lần vào quay là một lần hồi hộp

An Nguy là một cô gái có cá tính và đó là lý do Trấn Thành cảm thấy cô ấy khá thú vị sau chương trình The Face. Chính Trấn Thành đã đề xuất để An Nguy tham gia phim này. An Nguy cũng như các bạn khác phải vượt qua nhiều vòng casting để biết được có phù hợp với vai diễn hay không. Khi đóng phim chung, Trấn Thành thấy An Nguy là sự lựa chọn đúng đắn của ekip. Gương mặt cô trẻ trung, hiện đại và phù hợp với vai diễn, biết lắng nghe. “Nhưng An Nguy là một cô gái khá rụt rè ở ngoài đời. Có lẽ do cô ấy mới đóng phim lần đầu nên còn hơi ngần ngại, chưa diễn hết mình. Đây là những ngày quay đầu tiên, hy vọng những ngày quay sau An Nguy sẽ vào cuộc chơi với tần suất mãnh liệt hơn. Những phân đoạn này cũng chưa có cảnh khai thác tâm lý mạnh, hy vọng An Nguy sẽ quen dần với cảm giác đóng phim và sẽ đem đến cho khán giả một vai diễn hấp dẫn, vì vai này có nhiều góc độ giằng xé nội tâm” - Trấn Thành chia sẻ về bạn diễn như vậy.

cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
An Nguy lần đầu tham gia điện ảnh và đảm nhận luôn vai chính - Ly Cún

Chờ em đến ngày mai sẽ có cảnh khóa môi của An Nguy và Trấn Thành. Là một người khá chuyên nghiệp, An Nguy cũng hiểu đây là công việc và không quá e dè hoặc làm tiến độ bị trì trệ. Đây là cảnh khóa môi “nhẹ” thôi chứ không có “khóa chặt” nên cũng ổn cho cả hai.

Will được chọn vì… biết vẫy tai giống chó

Trước khi cast, Will được gọi đến để nhà sản xuất nói chuyện, rồi mới được mời đến diễn thử. May mắn do trông “tướng tá” Will khá phù hợp với vai diễn vì sau khi nhóm 365 tan rã, Will cắt bay mái tóc của mình và để đầu cua, nhìn bặm trợn giống... cướp. Ngoài ra, khi so sánh với An Nguy thì thấy cả hai nhìn khá hợp nên Will đã đánh bay nhiều ứng cử viên nặng ký khác.

Trong phim, Will nhiều lần bị… biến thành chó, nên Will phải ra Hà Nội để chụp hình vẽ 3D. Kỳ nhất là trong phòng chụp hình có 2 bạn nam và một bạn nữ khoảng 20 tuổi mà Will buộc phải cởi hết đồ, chỉ mặc một chiếc quần nhỏ để chụp hình. Will nằng nặc đòi bạn nữ ra khỏi phòng nhưng bạn nữ nói: “Em chính là người vẽ 3D cho anh!”. Cuối cùng, bạn nữ đó cũng chịu ra ngoài để trong phòng chỉ còn toàn nam. Ban đầu cảnh của Will ít hơn, nhưng sau này phim quyết định những cảnh nào có con chó thì trạng thái cảm xúc đều biểu lộ qua gương mặt của Will nên Will phải tham gia vào hầu hết những cảnh quay của chú chó.

cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
Will đã có một hình ảnh khác hẳn từ khi rời nhóm 365

Con chó trong phim là một con chó khá nổi tiếng của một diễn viên kỳ cựu nhiều người biết đến, nó rất thông minh và có thể hiểu được tiếng người, nhưng chỉ là tiếng người... chủ của nó chứ người khác nói thì nó không chịu nghe nên lúc quay cũng khá vất vả. Điểm chung của Will và chú chó này là cả hai cùng vẫy được tai (đây cũng là lý do mà Will được chọn), cùng thông minh và lém lỉnh.

Mới qua những ngày quay đầu tiên, Will mới chỉ diễn cảnh đang chạy thì ngã rồi biến thành chó, và cảnh tâm lý ngồi nhìn ông nội của mình và khóc (ông nội của Mic phải nằm liệt và là nguyên nhân để Mic đi ăn cướp lấy tiền nuôi ông). Will diễn 1 take ăn ngay nên thấy tự hào về bản thân lắm. Tuy không học qua trường lớp diễn xuất nào nhưng Will quen với ống kính do đi hát nhiều, nên rất tự nhiên. Nhưng khi làm việc với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Will hiểu thêm là mình còn thiếu độ sâu và rõ ràng trong khi biểu lộ các trạng thái cảm xúc.

cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
Will không phải lúc nào cũng phải ăn mặc xấu, ví dụ như cảnh này
Chờ em đến ngày mai là bộ phim dựa theo tiểu thuyết Anh không là con chó của em của đạo diễn Lê Hoàng. Nội dung câu chuyện xoay quanh nhân vật Ly Cún – một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên và làm công việc bán gà rán ở một nhà hàng thơ mộng. Sau lần giúp đỡ một bà lão lạ mặt, Ly Cún liên tục trải qua những câu chuyện khó tin của cuộc đời. Bộ phim là dự án điện ảnh Việt được mong chờ vào dịp Giáng sinh bởi sự góp mặt của các diễn viên Trấn Thành (Kenny Vũ), Will 365 (Mic) và đặc biệt là diễn xuất lần đầu của Hot Vlogger An Nguy (Ly Cún). Phim được thực hiện bởi đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ, vừa được bấm máy vào dịp cuối tháng 8 và ra mắt vào Giáng sinh tới.

Đóng cặp với An Nguy cũng rất khó chứ không đơn giản cứ muốn đóng yêu là yêu được liền. An Nguy hơn tuổi Will, ở ngoài gọi nhau bằng chị em, rồi người nói tiếng Bắc người tiếng Nam, mỗi lần nhìn vào mặt nhau là lại mắc cười. An Nguy lần đầu đóng phim nên mỗi lần vào cảnh là mọi người đều rất hồi hộp, đếm xem đến text thứ mấy thì… “ăn”.

Trong phim này Will rất khổ, phải để râu, mặc đồ cũ, xấu, đi ăn cướp. Will bảo, đã từng… xin đoàn phim cho được đóng vai ca sĩ thì có phải tiện hơn không vì Will sẵn rất nhiều đồ đẹp, đoàn đỡ phải sắm. Will lôi ra đôi giầy cũ nhất của mình thì vẫn bị kêu là thời thượng quá!

Lily Nguyễn dự báo sẽ là cú hit phản diện

Một vai đặc biệt nữa là vai nữ phản diện trong phim do Lily Nguyễn đảm nhận. Đây là một cô bé rất cá tính. Ai tiếp xúc với cô Lily Nguyễn lúc đầu sẽ tưởng cô ấy láu cá, ngang ngược lắm nhưng thật ra cô ấy nghĩ sao nói vậy, khá thẳng tính nhưng bên trong lại rất đáng yêu, hợp tác và biết nghe lời. Cô lắng nghe mọi góp ý của bạn diễn và đạo diễn và diễn xuất của Lily tự nhiên và rất đời, rất điện ảnh. Lily hứa hẹn cũng sẽ là một điểm đột phá đáng kể với bộ phim này.

cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
Sau The Face, Lily Nguyễn hứa hẹn sẽ có đột phá trong với diễn xuất thông qua bộ phim này

Dựng hẳn một quán gà rán làm bối cảnh

Thời gian hoàn chỉnh kịch bản khá gấp nhưng tổ chủ nhiệm thiết kết rất chuyên nghiệp nên set up rất nhanh và đúng tiêu chí. Phim mang phong cách tình cảm nhẹ nhàng, quay hoàn toàn trong thành phố và đây cũng là một điều khó để làm mới mẻ. Đoàn phim phải đi tới những quận rất xa như Tân Phú, tìm những bối cảnh lạ chưa bao giờ có trên màn ảnh. Phim có 3 bối cảnh chính thì bối cảnh quán gà rán được dựng 100% trong công viên từ khung nhà đến từng vật dụng nhỏ nhất, bối cảnh nhà của ca sĩ cũng là một bối cảnh lạ không giống bất kỳ nhà nào của Việt Nam, và bối cảnh nhà của nhân vật của An Nguy thì khá gần gũi vì nhân vật này là người đơn giản nhẹ nhàng.

cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và diễn viên An Nguy trên trường quay
cho em den ngay mai bat mi chuyen hau truong Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chuẩn bị bấm máy phim điện ảnh Chờ em đến ngày mai

(TGĐA Online) - Chiều ngày 4/8/2016 tại Khanhcasa Tea House, Đồng Khởi, quận1, TP.HCM, đã ...