“Chuyển động” cùng VTV Awards 2016

(TGĐA Online) – Chuyển động 2016 là tên của giải VTV Awards năm nay. Lễ trao giải VTV Awards – Chuyển động 2016, được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào ngày 7/9/2016, tại Nhà Hát Hoà Bình ( 240 đường 3 Tháng 2, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh) và được truyền hình trực tiếp lúc 20h15 trên VTV1.

Tiếp theo thành công của VTV Award hai năm trước, đây sẽ là lần thứ 3 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đề cử, bình chọn và trao giải ghi nhận đóng góp của các phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình, các nghệ sỹ và là dịp để tri ân tới tất cả các khán giả của Đài Truyền hình Việt Nam, những người luôn đồng hành, ủng hộ cho những người làm truyền hình Việt Nam cũng như cho sự phát triển và lớn mạnh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV Awards 5

Giải thích về sự mới mẻ của tên gọi Chuyển động 2016, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết: Năm 2016, Đài Truyền hình Việt Nam đã có những bước chuyển quan trọng, đặc biệt với sự tái cơ cấu 9 kênh truyền hình quốc gia. Từ ý tưởng chung đó, các tiết mục trong chương trình đều lấy ý tưởng “Chuyển động” để thể hiện.

Các giải thưởng của Đài Truyền hình Việt Nam, nhằm tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, tập thể và những chương trình truyền hình đã tạo ấn tượng trong lòng khán giả trong một năm qua, tính từ thời điểm lên sóng ngày 1/8/2015 đến 31/07/2016. Chương trình bình chọn, trao giải VTV Awards – Chuyển động 2016 cũng là dịp ghi nhận sự quan tâm và yêu mến của khán giả truyền hình trên cả nước dành cho những người làm truyền hình Việt Nam, các chương trình truyền hình và các kênh truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam, ngoài ra cũng là dịp cảm ơn các nghệ sĩ trên cả nước.

Đối tượng được đề cử là các chương trình, phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình, nghệ sỹ tham gia các chương trình truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam. Có 11 hạng mục đề cử, bình chọn và trao giải, bao gồm: Người dẫn chương trình ấn tượng; Diễn viên nam ấn tượng; Diễn viên nữ ấn tượng; Ca sỹ ấn tượng; Nghệ sỹ hài ấn tượng; Nhân vật của năm (cá nhân/tập thể có đóng góp cho xã hội, truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tới cộng đồng, xuất hiện trên các chương trình truyền hình của VTV); Hình ảnh thời sự ấn tượng; Phim truyền hình ấn tượng; Chương trình âm nhạc ấn tượng; Chương trình Văn hóa – Xã hội – Khoa học – Giáo dục ấn tượng; Chương trình của năm.

Các nhân vật, chương trình sẽ do các Ban biên tập, Trung tâm sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam đề cử và qua 2 vòng bình chọn. Vòng 1: Khán giả bình chọn; Vòng 2: Khán giả và Hội đồng chuyên môn cùng bình chọn.

Thông tin chi tiết về các đề cử, bình chọn và Lễ trao giải VTV Awards 2016 sẽ được đăng tải rộng rãi trên website chính thức và facebook của chương trình tại các địa chỉ: http://antuong.vtv.vn/, https://www.facebook.com/antuongvtv/.

P.V