‘Công chúa luyện rồng’: Cuộc hành trình đầy tiếng cười của tình bạn và khám phá xứ thần tiên

(TGĐA) - Nằm trong top những bộ phim của năm 2018 mà trẻ nhỏ không thể bỏ qua, Công chúa luyện rồng (tựa gốc: The pricess and the dragon) sở hữu cốt truyện đáng yêu, tình tiết vui nhộn, đôi chút ý nghĩa, hứa hẹn khiến các khán giả nhí cười quên cả lối về. 

cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien Bom tấn hoạt hình tháng 11 tung trailer mới hé lộ kế hoạch đánh cắp Giáng sinh đầy táo bạo của 'The Grinch'
cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien Gặp gỡ các nhân vật hết sức dễ thương trong 'Ngỗng Vịt phiêu lưu ký'

Chuyện phim Công chúa luyện rồng (tựa gốc: The pricess and the dragon) bắt đầu vào ngày sinh nhật lần thứ 7, trong lúc đang loanh quanh trong căn hầm bí mật ở lâu đài, công chúa tinh nghịch Barbara đã tìm thấy một quyển sách ma thuật, vô tình đưa cô đến một miền đất lạ kỳ. Thế giới thần tiên này là nơi trú ngụ của loài rồng, những sinh vật nhiều màu sắc và các chú lùn. Trong cuộc phiêu lưu của mình, cô bé đã kết bạn với chú rồng nhút nhát Dragosha. Từ đó, tình bạn của cả hai đã khơi dậy tài năng của Dragosha. Đôi bạn cùng kết hợp chống lại âm mưu xấu xa của tể tướng Balthasar để cứu hoàng hậu đang bị giam giữ trong tấm gương ma thuật.

cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien

Độc đáo và được đầu tư kỹ lưỡng trong khâu tạo hình và quay phim

Điều quan trọng tạo nên nền tảng của một bộ phim hoạt hình hay là ê kíp kỹ thuật tạo hình và phụ trách kỹ xảo phải thật chắc tay. Chỉ xét riêng ở khía cạnh này, Công chúa luyện rồng đã có được thành công vượt bậc. Từng khung hình trong phim hiện lên đều mang lại cho người xem cảm giác về một thế giới sống động như thật, sắc nét và vô cùng mịn màng. Bên cạnh đó, khán giả sẽ phải liên tục trầm trồ và thích thú trước chú rồng kỳ lạ mà ê kíp đã dày công “chế tạo” ra cho phần này.

Chẳng cần “cưa cẩm”, các khán giả nhí cũng sẽ tự “đổ” trước nàng công chúa và chú rồng ngây ngô. Họ có tạo hình siêu đáng yêu, lùn kiêu sa, mắt tròn trĩnh, nụ cười tỏa nắng và có chút tăng động. Bộ đôi này tuy có phần tinh nghịch, nhưng đôi lúc cũng ngốc nghếch và những phút giây đáng yêu. Với độ tăng động không có đối thủ, họ khiến người xem cười thả ga với những màn xông pha chơi tới bến. Không chỉ gây thương nhớ ngay từ cái nhìn đầu tiên, chú rồng Dragosha còn tạo ấn tượng bởi sự chuyển động mượt mà, yếu tố tất yếu làm nên sự hài hước và duyên dáng cho phim. Biểu cảm của các nhân vật đều được xử lý tinh tế, giúp người xem cảm nhận được sự chuyển biến trong từng cung bậc cảm xúc của chúng.

cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien

Bên cạnh phần tạo hình, ê kíp sản xuất của Công chúa luyện rồng cũng trau chuốt rất kỹ khâu xử lý ánh sáng và bố trí góc quay. Ánh sáng trong phim ở những khu vực tối được tiết chế vừa đủ, giúp mang lại cảm giác vừa nghệ thuật lại vừa rõ ràng, giúp người xem có thể thưởng thức được trọn vẹn bộ phim.

Công chúa luyện rồng: Cuộc phiêu lưu đầy ý nghĩa dành cho mọi lứa tuổi

Hoạt hình luôn là nơi để các câu chuyện thần tiên về tình yêu trở thành hiện thực, chí ít cũng là một phần nào đó. Công chúa luyện rồng đã thỏa mãn được ý định này. Các nhà làm phim rất khéo léo và tinh tế trong khâu xử lý nội dung của bộ phim, khiến khán giả liên tục chuyển từ cảm xúc này qua cảm xúc khác mà vẫn không tạo ra cảm giác tham lam, ôm đồm. Người xem mới phút trước có thể thích thú, vui vẻ với thế giới thần tiên mà Barbara đặt chân đến cùng khung cảnh đầy màu sắc kỳ thú cùng sự xuất hiện của chú rồng Dragosha, ngay vài phút sau lại có thể lo lắng trước thử thách cứu mẹ khỏi tay tên pháp sư độc ác của bộ đôi này. Công chúa luyện rồng là phim hoạt hình có nội dung nhẹ nhàng và tươi sáng dành cho các khán giả nhí. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng bộ phim đã mang lại tiếng cười thú vị và những giây phút giải trí dễ chịu cho khán giả trưởng thành. Tuy bộ phim được định hướng cho khán giả nhỏ tuổi với màu sắc tươi sáng nhưng nhìn chung Công chúa luyện rồng vẫn là tác phẩm có thể chinh phục cả hai đối tượng: người lớn và trẻ nhỏ. Mỗi khán giả sẽ có cách nhìn nhận khác nhau về bộ phim để từ đó rút ra được bài học của riêng mình. Công chúa luyện rồng đã làm tốt cách dẫn dắt cảm xúc của người xem, là một bộ phim vô cùng hài hước, thông minh, đậm tính giải trí nhưng cũng không kém phần nghệ thuật.

cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien

Không đơn thuần là bộ phim chỉ để gây cười, Công chúa luyện rồng có một kịch bản lớp lang, lôi cuốn với độ kịch tính tăng dần và nhiều bất ngờ ẩn sau câu chuyện. Từ những tình huống trớ trêu pha trò, phim bật lên tình mẫu tử, tình bạn bè một cách tinh tế và gần gũi. Bên cạnh đó, tác phẩm này là một chuỗi những câu chuyện đầy cảm động về tình bạn, về quá trình trưởng thành của nhân vật, về việc giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Chính chủ đề này đã khiến cho không khí của bộ phim có phần sâu lắng hơn và dễ dàng chiếm được cảm tình của số đông khán giả ở mọi lứa tuổi. Đồng thời việc lồng ghép nhiều câu chuyện có sức nặng vào bộ phim khiến cho câu chuyện tưởng chừng như đơn giản của Công chúa luyện rồng chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa nhưng không vì thế mà mất đi tính hài hước dí dỏm trong cách dẫn phim hay trong lời thoại của các nhân vật.

cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien

Chính vì vậy, Công chúa luyện rồng là một bộ phim không thể thích hợp hơn để các bé cùng các bậc phụ huynh giải trí cùng nhau vào những ngày đầu tiên của năm học mới, vì cuộc hành trình trong phim cũng giống như con đường mà các em sẽ đi cũng như khám phá sắp tới ở một chương mới của cuộc đời mình.

Công chúa luyện rồng do Saigon movies media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại 125 rạp trên toàn quốc từ ngày 07/09/2018 và dành cho khán giả ở mọi lứa tuổi.

cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien

Trailer Công chúa luyện rồng:

cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien Bom tấn hoạt hình tháng 11 tung trailer mới hé lộ kế hoạch đánh cắp Giáng sinh đầy táo bạo của 'The Grinch'
cong chua luyen rong cuoc hanh trinh day tieng cuoi cua tinh ban va kham pha xu than tien 6 bộ phim hoạt hình Hollywood được chờ đón vào nửa cuối năm 2018

Vũ Liên