Cùng nói về tình yêu Hàn – Triều, vì sao ‘Hạ cánh nơi anh’ được khen còn ‘Snowdrop’ thì không?

(TGĐA) - Có nhiều điểm tương đồng giữa chuyện tình của cặp đôi nhân vật chính trong hai bộ phim truyền hình Hạ cánh nơi anh Snowdrop nhưng phản ứng của khán giả về hai bộ phim lại hoàn toàn khác biệt.

Netizen chọn ‘Snowdrop’ là bộ phim truyền hình dở nhất năm 2021 Netizen chọn ‘Snowdrop’ là bộ phim truyền hình dở nhất năm 2021
‘Tuyên chiến’ với netizen bình luận ác ý về ‘Snowdrop’, JTBC nhận về nhiều phản ứng trái chiều ‘Tuyên chiến’ với netizen bình luận ác ý về ‘Snowdrop’, JTBC nhận về nhiều phản ứng trái chiều

Theo khán giả, nguyên nhân lớn nhất nằm ở vấn đề kịch bản. Cùng khai thác đề tài tình yêu xuyên biên giới giữa một người Hàn Quốc và một người Triều Tiên nhưng Hạ cánh nơi anh lại thành công rực rỡ nhờ vào kịch bản có phần hài hước, trong khi đó khán giả tỏ ra không mấy mặn mà với chuyện tình buồn trong Snowdrop.

Cùng nói về tình yêu Hàn – Triều, vì sao ‘Hạ cánh nơi anh’ được khen còn ‘Snowdrop’ thì không?
Cùng nói về tình yêu Hàn - Triều nhưng Hạ cánh nơi anh được đánh giá cao hơn hẳn Snowdrop

Nếu Snowdrop là một câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, có lẽ mọi chuyện đã khác. Nhưng biên kịch bộ phim đã quá tham lam khi chọn bối cảnh năm 1987, một năm quan trọng của nền dân chủ Hàn Quốc. Trong năm này, rất nhiều sinh viên đã bị tra tấn và sát hại vô cớ vì bị nghi là gián điệp. Vì vậy, việc nhân vật nam chính là một điệp viên Triều Tiên khiến những nạn nhân từng sống trong thời đại này cảm thấy tổn thương. Bên cạnh đó, cái tên của nữ chính cũng gợi những nét tương đồng với tên của một nhà dân chủ - nạn nhân của vụ thao túng gián điệp cũng khiến bộ phim mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả.

Cùng nói về tình yêu Hàn – Triều, vì sao ‘Hạ cánh nơi anh’ được khen còn ‘Snowdrop’ thì không?
Snowdrop nhận nhiều chỉ trích do kịch bản có phần nhạy cảm

Một trong những lý do khiến người xem thờ ơ với Snowdrop là do các nhân vật không có chiều sâu. Nam Tae Il (Park Sung Woong) là giám đốc của NSA nhưng thiết lập của nhân vật này lại quá cũ và sáo rỗng. Cảnh tượng đấu súng trong tập 5 cũng khiến khán giả băn khoăn không biết nên ủng hộ ai. Bộ phim không có nhân vật nào tạo được cảm xúc đa chiều, khơi dậy sự tò mò hay khiến người xem đồng cảm.

Kịch bản của Snowdrop cũng được đánh giá là nhàm chán và có phần khó hiểu. Mô-típ một người phụ nữ động lòng trắc ẩn và chăm sóc cho một người đàn ông lạ mặt được cho là đã lỗi thời. Khán giả thậm chí còn nhận xét rằng những tranh cãi xung quanh Snowdrop hấp dẫn và gay cấn hơn cả nội dung bộ phim.

Cùng nói về tình yêu Hàn – Triều, vì sao ‘Hạ cánh nơi anh’ được khen còn ‘Snowdrop’ thì không?
Khán giả nhận xét những "drama" xoay quanh Snowdrop còn hấp dẫn hơn nội dung bộ phim

Snowdrop từng được kỳ vọng sẽ là “cú hit” nổi bật cứu vãn một năm rating thảm hại của đài JTBC nhưng có lẽ, tất cả những gì thu hút nhất của bộ phim đến thời điểm này chỉ là Jisoo, Jung Hae In và những tranh cãi ồn ào. Bộ phim hiện đang được phát sóng vào mỗi tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên JTBC, Disney+ và ghi nhận mức rating trồi sụt thất thường.

Rating ‘Snowdrop’ tăng nhẹ sau nhiều ngày trượt dốc Rating ‘Snowdrop’ tăng nhẹ sau nhiều ngày trượt dốc
Rating của ‘Snowdrop’ giảm mạnh, netizen: 'Tiến đến 0% nào' Rating của ‘Snowdrop’ giảm mạnh, netizen: 'Tiến đến 0% nào'

Linh Trần

KBIZoom