Đại Nghĩa nổi cơn ghen vì nghĩ vợ ngoại tình với 'thầy lang'

(TGĐA) - Vừa về đến nhà chưa biết ất giáp gì, Đại Nghĩa liền nổi cơn ghen, hậm hực quát vợ mình và ông hàng xóm trong tiểu phẩm mở đầu tập 50 Bác sĩ gia đình với chủ đề Những sai lầm trong việc điều trị viêm xoang mũi.

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang Đại Nghĩa, Hoàng Mèo buồn bã hủy chuyến du lịch vì bạn thân bị hội chứng 'tiểu mất kiểm soát'
dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang Nam Thư bị Đại Nghĩa 'cà khịa'

Chương trình Bác sĩ gia đình, lên sóng 12h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1. Tuần này, ngoài các nghệ sĩ tham gia tiểu phẩm như Đại Nghĩa, Thụy Mười, Thanh Tuấn còn có sự tư vấn của Bác sĩ CK2 Nguyễn Vĩnh Phước, Trưởng khoa Tai mũi họng bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang

Nhân vật do Thụy Mười thủ vai trong lúc tiếp chuyện với người bán thuốc thì chồng mình là Đại Nghĩa bất ngờ về đến, thấy vợ đứng gần người đàn ông lạ liền nổi cơn “hoạn thư”: “Canh me lúc tui vắng nhà, bà hẹn hò trai gái này kia, bà phản bội tui đúng chưa?”. Thụy Mười thanh minh hết lời nhưng chồng vẫn không chịu tin.

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang

Lúc này, nhân vật “thầy lang” lên tiếng: “Tôi cam kết bán toàn thảo dược nhe, uống thuốc tui bán là trị bá bệnh luôn đó”. Đại Nghĩa liền bắt thóp, quay sang hỏi vợ: “Thằng này kinh nghiệm gì mà bán thuốc cho bà? Ba cái lá cây này không rõ loại gì thì biết công dụng ra sao”. Thụy Mười hoảng quá nhưng cũng bình tĩnh đáp lại chồng: “Chú này bán thuốc gia truyền và bấm huyệt. Tui bị viêm mũi mà nghe đâu thuốc chú này công hiệu lắm. Thấy chú này đàng hoàng tui mới mua uống”. “Báo chí người ta nói rồi, ba cái thảo dược không rõ xuất xứ uống vô bậy bạ mang họa như chơi. Bà cả tin người quá”, Đại Nghĩa bực dọc.

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang

“Thầy lang” tay ngang sợ mang họa, liền tiềm cớ thoái lui: “Hai vợ chồng đóng cửa bàn với nhau đi, bệnh nhân tui cả ngàn người, mua hông mua thì nói một tiếng, mất thời gian quá, tui về”. Người bán thuốc vừa đi, Thụy Mười vẻ mặt ủ ê liền than nhức mũi vì bệnh viêm xoang càng ngày càng trở nặng. Đại Nghĩa liền cười và an ủi vợ: “Bệnh viêm xoang của bà tôi có bí quyết, đi tìm bác sĩ tư vấn. Đi với tui”.

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang

Sau khi nghe qua câu chuyện của các nhân vật trong tình huống, Bác sĩ CK2 Nguyễn Vĩnh Phước cho biết: “Ngay cả khi dùng thảo dược, người bị viêm xoang phải biết nguồn gốc trồng ở đâu, có bị phun thuốc trừ sâu hay không. Đặc biệt khi thu hái rất dễ bị lẫn vi khuẩn, vi nấm hay ký sinh trùng đi kèm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe. Một sai lầm khi điều trị viêm xoang là người bệnh hay tự đi mua thuốc ở nhà thuốc như kháng sinh, giảm đau, chống nghẹt mũi làm co giãn mạch máu, niêm mạc bị trơ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Người bệnh viêm xoang nên kết hợp y học hiện đại và cổ truyền, chọn lọc đơn vị có uy tín có nguồn nguyên liệu sạch, an toàn và được phép của Bộ Y tế. Tăng sức đề kháng bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, vận động. Có thể dùng thêm các thảo dược như kinh giới tuệ là loại ăn được, làm khỏe cơ thể, tăng đề kháng, chống dị ứng trong điều trị viêm xoang”.

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang

Chương trình Bác sĩ gia đình phát sóng 12h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp Công ty Truyền Thông Bee thực hiện.

Tập 50 Bác sĩ gia đình:

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang Đại Nghĩa, Hoàng Mèo buồn bã hủy chuyến du lịch vì bạn thân bị hội chứng 'tiểu mất kiểm soát'

(TGĐA) - Hội ba người bạn thân Đại Nghĩa, Hoàng Mèo, Phương Bình đang chuẩn ...

dai nghia noi con ghen vi nghi vo ngoai tinh voi thay lang 'Đấu trường âm nhạc nhí': Đại Nghĩa lại bị đấu sĩ nhí âm mưu 'thế chỗ MC'

(TGĐA) - Là MC duy nhất của Đấu trường âm nhạc nhí nhưng dường như Đại ...

Mi Ty