Đàm Vĩnh Hưng & Chuyện chưa kể sau ánh hào quang

(TGĐA) - 20 năm ca hát, 20 năm vượt qua những thăng trầm trong nghiệp của một người cầm ca... Đàm Vĩnh Hưng đã nếm đủ mọi mùi vị đắng cay, ngọt bùi của đời nghệ sĩ, và trong suốt hành trình đó, anh chưa một lần cho phép mình dừng lại để rồi sau tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ, Đàm Vĩnh Hưng của hiện tại đã là thần tượng của công chúng yêu nhạc, những giai điệu, ca từ trong vô số những ca khúc của anh cũng trở thành câu hát cửa miệng của tất cả mọi người, từ già, trẻ, lớn, bé... 

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Trấn Thành lần đầu song ca cùng Hồ Ngọc Hà trong 'Gala nhạc Việt'
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh tràn đầy thanh xuân trong MV mới quay tại Thái Lan
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Mỹ Tâm gây ấn tượng với màn song ca cùng 4 diva nhạc Việt
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Đàm Vĩnh Hưng 'bật mí' về Hoài Lâm
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Ca sĩ Phúc Anh chào sân với MV 'Cô Ba Sài Gòn'
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Hoa hậu Hương Giang: Đâu phải lấy chồng “đại gia”

Mới đây nhất, anh lại một lần nữa điểm thêm vết son cho sự nghiệp âm nhạc của mình khi chính thức trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của Giải thưởng Âm nhạc Quốc tế MTV EMA2017. Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, hành trình đó không thể không nhắc đến những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của "Ông hoàng nhạc Việt".

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
"Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng

Tôi đã chạm được vào giấc mơ và mọi nghệ sĩ đều mơ ước

Cảm xúc của anh thế nào khi biết mình là người dành được bình chọn cao nhất với 3.946.386 phiếu bình chọn để trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh giải “Best Southeast Asia Act” của Giải thưởng MTV EMA 2017?

Tôi hãnh diện lắm chứ. Rất hãnh diện, sung sướng, hạnh phúc, tự hào và có cảm giác rất mới. Tôi gọi điện thoại, nhắn tin khoe khắp nơi hết trơn. Ai cũng mừng, nhất là các fan của tôi, họ mừng rỡ lắm, họ nhắn tin và chúc mừng liên tục.

Tôi nghĩ đây là dấu ấn vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp, bởi đây không chỉ là giấc mơ của riêng tôi mà còn của rất nhiều ca sĩ Việt Nam muốn tiếp cận thế giới. Để có được điều này, tôi phải cảm ơn MTV Vietnam đã là chiếc cầu nối vô cùng đặc biệt cũng như đã tạo cơ hội cho những nghệ sĩ tài năng trong nước được tiến gần hơn với quốc tế.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Đàm Vĩnh Hưng luôn có gu thời trang tinh tế!

MTV EMA là một sân chơi dành cho các nghệ sĩ trẻ, trở thành một trong những thành viên của cuộc đua này, anh có gặp áp lực gì không?

Thực ra tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Tôi cũng dò xét rất kỹ những điều kiện mình có so với yêu cầu, tiêu chí của BTC đưa ra và tôi thấy không có bất kỳ giới hạn nào cả. Âm nhạc là vô biên giới nên không có lý do gì để một người có được sự yêu mến của quý vị khán giả khắp nơi, có sự đóng góp và cống hiến, có tài năng, sự ảnh hưởng nhất định và cũng có tuổi nữa (Cười) lại không được tham dự? Sao cứ phải đợi khi người ta nằm xuống rồi mới ghi nhận sự cống hiến nỗ lực của người ta? Điều này đã xưa lắm rồi.

Tôi luôn nghe lại âm nhạc của mình, thậm chí nghe đi nghe lại nhiều lần. Lúc nào nghe xong tôi cũng muốn thu lại cả, thậm chí có những lúc tôi ngạc nhiên tự hỏi tại sao mình lại có thể xử lý bài hát này theo kiểu như vậy? Song lại tự nhủ và trả lời với bản thân, chắc là ở thời điểm đó tư duy của mình như vậy thì nó phải như vậy thôi. Nếu muốn nó được như bây giờ có lẽ đã không tạo ra được trường phái hát nhạc theo phong cách Đàm Vĩnh Hưng. Tôi cảm thấy dễ dàng chấp nhận và mặc kệ những gì mình đã từng trải qua. Những suy nghĩ của người trẻ lúc đó nó lạ lùng và quái đản như vậy đó! Tất cả đều là tự nhiên.

Tôi nghĩ đây cũng sẽ là một hiện tượng lạ vì ở cái tuổi mà ai cũng cho là nên yên vị, an phận với cái sự bình thường trong sự nghiệp lại dám đương đầu và tranh cử với những nghệ sĩ trẻ khác và được thừa nhận qua những tấm phiếu ủng hộ, điều đó cho thấy sức hút của người đó vẫn còn.

Tôi cho rằng một khi đã là cuộc chơi thì ai có khả năng, sự yêu mến, lòng tin của khán giả thì sẽ được ghi nhận và đề cử thôi. Các bạn trẻ cũng vô cùng xứng đáng, nhưng đây là cuộc chơi được trao tặng cho khán giả và họ được quyền đánh giá nên mình cứ tuân thủ theo quy luật.

Bản thân tôi vô cùng hãnh diện khi có tên trong danh sách đề cử và tôi cũng luôn nghĩ thôi thì tới đâu hay tới đó, nếu may mắn mỉm cười thì mình sẽ được điều mong ước còn không thì được lọt vào top 5 rồi top 3 thì cũng đã hơn rất nhiều người cùng trang lứa rồi, cho nên khi biết mình dành được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả thì đó là cả một niềm hãnh diện vô cùng lớn lao.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Các bạn hãy tin tôi đi, vì một khi đã làm cái gì liên quan đến 3 chữ Đàm Vĩnh Hưng thì chắc chắc sẽ đầy chất lượng và sự thích thú

Anh đã chuẩn bị những gì cho cuộc đua còn rất dài phía trước?

Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục kêu gọi. Tôi đi diễn ở khắp mọi nơi và đêm nào tôi cũng sẽ kêu gọi khán giả bình chọn cho mình. Tôi cũng sẽ sử dụng mối quan hệ có được từ những nhà máy lớn trên cả nước cho đến các trường đại học, xí nghiệp, cơ quan... để kêu gọi sự bình chọn.

Tôi cũng sẽ tung ra những sản phẩm âm nhạc phù hợp với thị hiếu khán giả, nhất là các khán giả trẻ... Tôi tin với sự chuyển động không ngừng nghỉ và việc kêu gọi liên tục, sự bình chọn chắc chắn sẽ có.

Có một điều tôi muốn nói với mọi người rằng, các bạn hãy tin tôi đi, vì một khi đã làm cái gì liên quan đến 3 chữ Đàm Vĩnh Hưng thì chắc chắc sẽ đầy chất lượng và sự thích thú. Tôi chắc chắn sẽ không làm quý vị thất vọng.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Tôi cũng sẽ tung ra những sản phẩm âm nhạc phù hợp với thị hiếu khán giả

Anh kỳ vọng bao nhiêu % vào chiến thắng lần này của mình?

Tôi đi diễn rất nhiều nơi, có được lượng khán giả nhất định ở các nước lân cận như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan... và khán giả tại những nơi này cũng thường xuyên đến các phòng trà Việt Nam xem tôi diễn.

Có lần tôi gặp vị chính khách từ Lào đến Việt Nam, ông đi cùng người thân đến xem tôi hát, khi xem xong ông có nói với tôi rằng “Con có biết rằng một nửa đất nước Lào yêu mến con không? Con phải qua Lào hát”, hay ở Thái Lan cũng vậy, khán giả ở đây biết tôi rất nhiều.

Cho nên trong cuộc bình chọn lần này và cùng với thể lệ, tiêu chí của BTC đưa ra, tôi tin không chỉ khán giả trong nước mà ngay với khán giả sở tại cũng sẽ có những bình chọn ưu ái dành cho mình. Với bề dày thành tích trong suốt nhiều năm qua, tôi không giấu tham vọng và hy vọng sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua này.

Như anh đã nói, khán giả chính là người làm nên chiến thắng của Đàm Vĩnh Hưng tại sân chơi âm nhạc này. Điều anh muốn chia sẻ đến các khán giả của mình là gì?

Tôi sẽ có một sản phẩm âm nhạc dành tặng tất cả mọi người như một lời cảm ơn chân thành nhất mà không gì có thể diễn tả được. Đây sẽ là sản phẩm chất chứa tất cả tâm tư, tình cảm cũng như điểm lại chặng đường âm nhạc Đàm Vĩnh Hưng đã đi và chắc chắn không thể thiếu bàn tay của khán giả. Chính quý vị là người đã làm nên thành công của Đàm Vĩnh Hưng ngày hôm nay. Tôi luôn biết ơn, trân trọng điều đó như chính hơi thở của mình vậy.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Danh xưng "Ông hoàng nhạc Việt" khiến tôi gặp nhiều áp lực

Danh xưng "Ông hoàng nhạc Việt" khiến tôi gặp nhiều áp lực

Được biết đến là “Ông hoàng nhạc Việt”, điều này ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của anh?

Có được sự yêu thương của mọi người và được khán giả ưu ái tặng cho danh hiệu cao quý này nếu nói không vui thì không đúng, nhưng để hãnh diện hay mừng rỡ thì cũng không phải, vì tôi biết chắc chắn danh xưng này sẽ gây ra cho mình nhiều áp lực khác nhau trong cuộc sống.

Đôi khi thích làm những điều giản dị, thoải mái nhất như bao người khác là ngồi ăn vỉa hè, hoặc khi bực tức muốn nói bậy một câu cũng không thể, vì lúc đó khán giả nhìn vào sẽ đánh giá. Thật sự áp lực lắm và bản thân tôi chưa bao giờ có ý muốn mình sẽ trở thành vua hay ông hoàng gì cả, vì đối với tôi, vua sẽ rất dễ dàng bị thoái triều. Tôi chỉ muốn làm một tướng quân mà thôi.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Ông trời đã ban cho tôi có được sự phán đoán và một chút am hiểu tâm lý khán giả

Anh thường nghe nhạc của ai?

Ca sĩ Việt Nam tôi hay nghe nhạc của chị Hương Lan, chị Bảo Yến, chị Khánh Hà, chị Ý Lan... ca sĩ quốc tế tôi nghe nhiều nhất của Whitney Houston, Celine Dion, nam thì có Mac Anthorny.

Tự nhận xét về đời sống âm nhạc của mình, anh sẽ nói gì?

Cái chữ “đời sống âm nhạc” có nhiều ý nghĩa lắm, vì nó tùy thuộc vào cách mình chọn cái gì để nghe, rồi mang lại được gì cho công chúng, cho sự nghiệp bản thân... nhưng nhìn chung, đời sống âm nhạc của tôi khá đơn giản.

Điều may mắn là ông trời đã ban cho tôi có được sự phán đoán và một chút am hiểu tâm lý khán giả cùng một đôi tai khá ổn để chọn lọc những bài hát phù hợp với từng trào lưu cuộc sống.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Tôi biết phải làm thế nào để đón đầu xu thế và biết làm sao để cho ra được màu sắc âm nhạc

Tôi biết phải làm thế nào để đón đầu xu thế và biết làm sao để cho ra được màu sắc âm nhạc khiến khán giả yêu thích mình. Như cách đây nhiều năm tôi đã tạo ra công thức âm nhạc cho riêng mình là CD phát hành sau sẽ Remix lại 1 - 2 bài ballad hit của CD trước đó.

Điều này vừa nhắc nhớ, vừa kéo dài tuổi thọ ca khúc cũng như giúp khán giả có cái nhìn mới về bản hit đó. Dần dần tôi thấy được thị yếu của khán giả về thể loại nhạc sôi động này và quyết định tung ra CD nhạc Remix, và như bạn thấy đó! Remix bây giờ không còn xa lạ nữa.

Về âm nhạc Bolero cũng vậy. Từ cách đây 10 năm tôi đã đoán biết trước sự thoái trào của âm nhạc Việt Nam khi tuổi thọ các bài hát không giữ được quá lâu trong trái tim người nghe, thế là tôi bắt đầu chuyển hướng chọn dòng nhạc Bolero và trở thành người tiên phong hát dòng nhạc này cũng như làm cho nó sống lại tới ngày hôm nay và có sức hút vô cùng mãnh liệt. Còn về Disco, cách đây 2, 3 năm tôi cũng đã làm thể loại âm nhạc này và cũng thăm dò ý kiến khán giả bằng những bài hát hải ngoại như Niềm đau chôn giấu, Con yêu, Xa em kỷ niệm... và cuối cùng là thực hiện một Diamond Show với những bài hát theo kiểu đó. Như bạn thấy, dòng chảy thời trang và âm nhạc đang trở lại xu thế của những năm 80, điển hình nhất có thể nhắc đến là MV mới nhất của Rihanna hay bộ sưu tập mới nhất của Gucci.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Đàm Vĩnh Hưng

Là một người nổi tiếng cũng đồng nghĩa với thị phi rất nhiều, điều đó có khi nào khiến bản thân anh cảm thấy mệt mỏi?

Có chứ, nhưng tôi rất lỳ. Tôi đã đối diện với quá nhiều thị phi, scandal và mỗi khi nó ập đến, tôi sẽ bình tĩnh để phân tích xem nó sẽ ảnh hưởng gì đến cuộc sống của mình, về hình ảnh, sự nghiệp hay uy tín bản thân. Scandal xảy ra chắc chắn sẽ khiến không khí căng thẳng, nặng nề, mệt mỏi nhưng tôi luôn ở tâm thế đón nhận và xử lý chứ không hoảng sợ rồi lẩn trốn. Đó không phải là Đàm Vĩnh Hưng.

Những lúc đi hát, tôi cũng nghĩ đến việc không biết đêm nay mọi người sẽ phản ứng như thế nào? Nhưng khi bước ra sân khấu được mọi người đón chào nồng nhiệt giúp tôi thấy được rằng “Ồ, đây không phải là vấn đề” và tôi nhẹ nhàng bước qua thị phi đó một cách dễ dàng. Tôi tin rằng tất cả những chuyện xảy ra đều giúp mình có cái nhìn sâu sắc và hướng xử lý thấu đáo hơn mà thôi. Bản thân tôi không bao giờ muốn có bất kỳ scandal nào cả.

Có nhiều thứ chưa hài lòng về chính mình

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Tôi cũng thích diễn xuất lắm và lối diễn tôi chọn là phải hoàn toàn tự nhiên

Anh có là người tham công tiếc việc?

Chính xác! Tôi là một người tham công tiếc việc. Tôi luôn chọn cho bản thân cách làm việc không ngừng nghỉ và tự “bóc lột” sức lao động của mình một cách vô cùng dễ sợ. Tôi có đam mê rất lớn là cái gì cũng muốn làm, điều này đã thành thói quen khiến tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi nếu phải nghỉ làm việc vài ngày. Cái cảm giác đó rất kỳ lạ. Điều này dần dần hình thành trong tôi một thói quen, một đam mê mãnh liệt là “nghiện” làm việc.

Anh từng chia sẻ sẽ làm bộ phim về cuộc đời mình. Dự định ấy thế nào rồi?

Đúng, tôi định làm bộ phim về cuộc đời mình nhưng tôi cần phải hoàn thiện cuốn tự truyện trước đã, để làm sao cho nhân vật trong cuốn tự truyện bước ra phải liên quan với nhau. Mặt khác, công việc liên tục cuốn tôi đi từ ngày này sang ngày khác khiến cho việc này liên tục bị trì hoãn, tôi cũng chưa biết làm cách nào nữa.

Nét diễn xuất của anh rất duyên, anh có dự định lấn sân không? Trong năm nay anh có tham gia hay sản xuất bất cứ dự án phim ảnh nào không?

Tôi là một người “nghiện” làm việc nên rất khắt khe trong việc giờ giấc. Nói thật chứ, ngay lúc này mà tử thần đến tìm thì cũng phải xếp hàng chờ tôi sắp lịch!

Cám ơn bạn đã dành lời khen khi nói về diễn xuất của tôi. Tôi cũng thích diễn xuất lắm và lối diễn tôi chọn là phải hoàn toàn tự nhiên, không bị lên gân hay làm quá lên... Để làm được điều đó, tôi quan sát tất cả những tình huống xảy ra trong cuộc sống, trong xã hội và tôi tin điều đó sẽ là vốn rất quý để dành cho công việc diễn xuất hay tạo hình nhân vật. Còn về phim ảnh, trong năm nay tôi có tham gia bộ phim Yêu em bất chấp - tác phẩm được chuyển thể từ bộ phim Cô nàng ngổ ngáo, vai chính do Ngọc Thanh Tâm và Hoài Lâm đảm nhận. Trong phim này tôi vào vai bố của Hoài Lâm. Phim còn có sự tham gia của diễn viên Mỹ Uyên, Trang Trần, Dương Triệu Vũ và nhiều nhân vật khác nữa.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Chính sự cầu toàn khiến tôi cực khổ

Ai là thần tượng của anh trong diễn xuất?

Tôi thần tượng rất nhiều người, thần tượng từ nhỏ của tôi là má Thanh Nga, cô Kim Cương, bà Bảy Nam… Đối với thể loại kịch nói, tôi yêu thích sự tinh tế, không lặp lại ở đẳng cấp cao của anh Thành Lộc và anh Hữu Châu. Từ vai ông già, phụ nữ xinh đẹp cho tới trẻ con... họ đều làm tới nơi tới chốn. Ngoài ra, tôi cũng rất yêu thích lối diễn xuất của ngôi sao Meryl Streep, Củng Lợi.

Là một người cầu toàn, điều này có khiến anh mệt mỏi?

Chính sự cầu toàn khiến tôi cực khổ, thậm chí có những việc rất nhỏ cũng phải ra tay làm mới chịu được chẳng hạn như việc chuẩn bị từ một cái cài tóc, một đôi hoa tai, một cái áo, một cái quần thậm chí là cả chuyện make up, màu son hay ánh mắt, rồi chân mày, kiểu tóc, dáng đi, một cái phụ kiện tay cầm, một cái cà vạt hoặc đôi giày... mà cảm thấy không ổn là tôi sẽ can thiệp ngay. Vì đã là cái bệnh và nghiệp của mình nữa, mình đã chọn tự làm khổ mình thì phải ráng chịu thôi, nhưng tôi thích điều đó!

Vậy có điều gì về bản thân khiến anh chưa hài lòng không?

Nhiều lắm! Về ngoại hình, tôi muốn mình cao khoảng 1m78 đến 1m80 nhưng hiện nay tôi chỉ cao có 1m69 thôi (Cười). Tôi cũng muốn có một ngoại hình thật to và rắn chắc, không cần phải 6 múi nhưng ngực phải nở nang, eo thon, bụng nhỏ, thân hình cao ráo...; Tôi cũng muốn mình được trở lại ở tuổi 25 - 28, chắc chắn tôi sẽ làm được rất nhiều điều sống động khác nữa.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Tôi muốn mình cao khoảng 1m78 đến 1m80 nhưng hiện nay tôi chỉ cao có 1m69 thôi (Cười)

Nhiều lần thất tình và câu chuyện về "Ngôi nhà và những đứa trẻ"

Với Đàm Vĩnh Hưng, phụ nữ đóng vai trò như thế nào?

Người phụ nữ có vai trò rất rất quan trọng, bởi vì có anh hùng cách mấy, có là vĩ nhân, có mạnh mẽ, bản lĩnh bao nhiêu thì tất cả đều phải chui ra từ bụng mẹ. Ngoài việc họ giúp cho thế gian này duy trì nòi giống, sản sinh ra những thế hệ tiếp theo thì người phụ nữ còn làm cho cuộc sống này tươi đẹp hơn rất nhiều. Những công việc phù hợp với người phụ nữ thì đàn ông không thể nào thay thế hay làm được, cho nên đối với tôi, người phụ nữ rất quan trọng. Họ sinh ra và được đặt đúng vị trí như những gì đang có trên thế giới này. Suốt hàng triệu năm qua vẫn như thế và mọi thứ đều phải được tôn vinh như thế.

Ai là người phụ nữ quan trọng nhất trong đời anh? Ai là người phụ nữ thân thiết nhất của anh? Ai là người phụ nữ ảnh hưởng nhất đến anh trong đời sống và sự nghiệp?

Tôi có nhiều người phụ nữ rất rất thân thiết với mình, như chị Nhung Đen, chị Hằng Hải Vương, chị Hồng – Giám đốc Công ty Tiếng hát Việt, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, chị Hân hiện cư ngụ tại Mỹ... đó là những người phụ nữ thân thiết và luôn sát cánh với tôi trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Ngoài ra còn nhiều người lắm, như chị Thủy Tiên, chị Thuỷ Thời, Chị Linh Perfect và các nhà báo nữ thân thiết khác… Mặc dù không còn sự gần gũi và thân thiết với mẹ như ngày xưa, nhưng cuộc sống của tôi bị sự ảnh hưởng từ bà rất nhiều, từ sự tháo vát trong cuộc sống, làm được rất nhiều công việc khác nhau, có thể nấu ăn ngon lành, có sự phản kháng mạnh mẽ và cả độ hung dữ... tôi giống hệt mẹ mình.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Nghệ sĩ Thanh Nga chính là người đặt vào tim tôi ngọn lửa yêu nghề

Còn trong sự nghiệp, người đầu tiên và có ảnh hưởng với tôi nhất chính là nghệ sĩ Thanh Nga - má chính là người đặt vào tim tôi ngọn lửa yêu nghề, cho tôi sự đam mê và bước được lên sân khấu. Còn người giúp tôi thay đổi trong cách hát, mang đến cho tôi sự đam mê mãnh liệt hơn chính là chị Thanh Lam. Dù như thế nào, còn thân hay không nhưng tôi vẫn muốn nói rằng, chị Thanh Lam chính là người có sức ảnh hưởng đến giọng hát của tôi nhiều nhất. Có 4 người ảnh hưởng tới giọng hát của tôi chính là chị Bảo Yến, chị Cẩm Vân, chị Hồng Nhung và chị Thanh Lam. Họ là 4 nhân vật đã khiến tôi phải lao đao, đam mê, tấn công và lao lên sân khấu.

Hình mẫu người phụ nữ lý tưởng của anh như thế nào?

Người đó phải thấp hơn tôi một chút, da trắng và đừng để tóc tém, người ấy phải có hàm răng trắng vì ông bà thường nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Người ấy phải biết cách ăn nói, xinh đẹp và quan trọng nhất là đừng vô duyên. Có hiểu biết, không ganh tỵ, biết tạo không khí trong đám đông chứ đừng bó buộc mình và biết nghĩ cho tôi.

Khi yêu, Đàm Vĩnh Hưng là người như thế nào?

Tôi sẽ đốt cháy tất cả những gì mình có được, để nói cho người ta biết là mình rất yêu người ấy, chỉ có người ấy mà thôi.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Tôi sẽ đốt cháy tất cả những gì mình có được

Có bao giờ anh bị thất tình chưa?

Có chứ, tôi đã nhiều lần thất tình. Mình tỏ tình xong rồi người ta từ chối, không biết người ta sợ hay làm sao đó mà tôi không hiểu được.

Lần tỏ tình gần đây nhất của anh cách đây bao lâu? Và người đó là ai?

Cái cuộc tình này lạ lắm. Tôi gặp người này ở một nơi mà tôi không bao giờ tưởng tượng ra được. Đó là ở Cancun - một bãi biển ở Mexico và là lần đầu tiên tôi đi diễn ở nơi này! Trong lúc diễn, tôi hát và nhìn xuống giữa cả ngàn người đang nhảy với nhau nhưng không hiểu sao ánh mắt lại rơi vào đúng người đó. Trước giờ tôi không cho phép người yêu được cao hơn mình, nhưng riêng người này lại cao hơn tôi tí xíu, chân dài, răng trắng mắt tình và rất ngọt ngào. Tôi không nghĩ là người ấy đến đây để giải quyết rắc rối tình cảm với người yêu.

Qua mấy cô bạn đi chung, tôi đã xin được số điện thoại của người ấy, sau đó tự mày mò tìm Facebook rồi nhắn tin nói chuyện qua lại. Mất gần cả năm trời mới có được lời đồng ý. Đó là một người gốc Huế, có học thức và vô cùng ý thức. Người ấy rất tuyệt vời. Sau mười mấy năm trời mới có người làm cho tôi mềm lòng, biết chờ đợi, biết háo hức vui như vậy. Tôi chỉ cho biết nhiêu đó thôi, còn người đó là ai thì tôi không tiết lộ đâu.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang
Một người nghệ sĩ như tôi mà làm đám cưới là mất hết fan liền

Anh đã nghĩ đến chuyện “ngôi nhà và những đứa trẻ”?

Cũng có thể nhưng tôi sẽ không công bố đâu. Người nghệ sĩ ở Việt Nam mình mà công bố chuyện gia đình là coi như “tiêu” luôn, fan sẽ bỏ chạy mất dép hết nên tôi sẽ không công bố gì đâu.

Nghĩ đến đám cưới của mình sẽ như thế nào?

Tôi thường nghĩ đến việc hay là cứ cưới theo kiểu riêng của mình thôi. Chỉ cần hai đứa đeo nhẫn cho nhau trong một không gian ấm cúng thôi là tôi cũng thấy vui rồi. Không cần ai chứng kiến, không cần gia đình hai bên, tôi không quan tâm và không cần. Nhưng để làm đám cưới lớn thì chắc hơi khó. Một người nghệ sĩ như tôi mà làm đám cưới là mất hết fan liền! Tôi không muốn điều đó xảy ra nên người yêu tôi phải biết chấp nhận, phải sẵn sàng hy sinh, nép mình và chịu thiệt thòi. Và người đó sẵn sàng!

Cảm ơn anh rất nhiều về những chia sẻ & chúc anh luôn hạnh phúc trong cuộc sống.

dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Mr Đàm đang tìm người... giữ tiền cho mình!
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Đàm Vĩnh Hưng và hơn 100 nghệ sĩ cùng thể hiện ca khúc viết về Tổ nghiệp sân khấu
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Đàm Vĩnh Hưng một mình kéo vali vào khách sạn 5 sao của Trấn Thành
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi không nhận một số tiền để làm giám khảo…'
dam vinh hung chuyen chua ke sau anh hao quang Đàm Vĩnh Hưng cùng Jennifer Phạm ngồi ghế nóng cuộc thi 'Nữ hoàng doanh nhân'

Mai Thi

Photo & Makeup Artist: Tee Le Stylist: Chung Thanh Phong