Đan Trường, Hồng Ngọc chia nhau giải thưởng 50 triệu đồng khi đều đoán đúng giọng hát hay ở ‘Giọng ải giọng ai’

(TGĐA) - Lần đầu tiên ở Giọng ải giọng ai, hai ca sĩ khách mời đều đoán đúng các giọng ca bí ẩn ở cả 3 vòng thi khiến Trấn Thành, Trường Giang vô cùng bất ngờ.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai Trấn Thành, Trường Giang chính thức quay trở lại với 'Giọng ải giọng ai'
dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai ​'Hoa hậu Bolero' Như Huỳnh bất ngờ tung MV tại The Stage

Tập 6 vừa lên sóng với sự góp mặt của các nghệ sĩ “không tuổi”: “anh Bo” Đan Trường, Hồng Ngọc, “người đẹp Tây Đô” Việt Trinh và Lê Giang.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai
Đan Trường, Đại Nghĩa và Hồng Ngọc

Vòng 1: Hóa thân

Ở vòng Hóa thân, 7 giọng hát bí ẩn lần lượt xuất hiện trong các đoạn clip ngắn. Ban bình luận sẽ được nghe giọng hát của nhân vật trong tích tắc. Từ đó, mỗi đội sẽ phải tìm ra một nhân vật hát không hay ở vòng này.

Giọng ca bí ẩn số 1: Nam, chăn nuôi

Các người chơi đều chung ý kiến là thí sinh không làm nghề chăn nuôi. Xét về nhãn hình "hơi buồn" và khẩu hình "hơi mệt", Trấn Thành cho rằng thí sinh hát không hay. Đan Trường cũng cho rằng khẩu hình đó là của người hát không hay. Lê Giang dựa vào "giác quan thứ 9" khẳng định anh chàng này hát không hay. Việt Trinh lại cảm giác phong thái, dáng đứng của bạn này giống người hát hay. Trường Giang căn cứ vào dáng đứng, quần áo, đầu tóc thí sinh rất giống một người mới xuất ngũ và chắc chắn sẽ hát hay. Hồng Ngọc cũng có cảm giác anh chàng chỉ diễn là một người không biết ca hát.

Giọng ca bí ẩn số 2: Nữ, trồng khoai lang

Việt Trinh khẳng định thí sinh không phải người trồng khoai lang bởi vì lúc nhỏ cô cũng đã từng nhổ khoai lang, nhưng thí sinh hát hay không thì không biết. Với Đan Trường, chỉ một giây "á" lên, "anh Bo" thấy rằng âm "á" của bạn không bị lạc mà rất chắc nên có khả năng hát hay. Trấn Thành, Lê Giang cho biết mình là một người "có chính kiến" nên cũng theo ý đàn anh cho rằng thí sinh hát hay. Trường Giang nghĩ cô gái này hát không hay bởi cô không tập trung và cũng không hề muốn che giấu việc mình hát không hay. Hồng Ngọc cũng đồng ý kiến với Trường Giang.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai
Đội Trường Giang

Giọng ca bí ẩn số 3: Nam, cho thuê đồ bắn súng sơn

Nhìn khẩu hình thí sinh trong clip giới thiệu, Trấn Thành, Trường Giang đoán ra ngay anh chàng đang hát một đoạn trong bản hit Em gái mưa và dự đoán thí sinh có giọng hát "dở tha thiết". "Anh Bo" Đan Trường đoán bạn này... cãi lộn rất hay bởi nói chuyện rất nhanh khi giao tiếp. Lê Giang đoán thí sinh hát không hay bởi phong cách nhìn không giống ca sĩ. Việt Trinh cho rằng nếu bạn này hát hay sẽ hát dòng nhạc trữ trình, Bolero.

Giọng ca bí ẩn số 4: Nữ, người mẫu ảnh

Ngay khi vừa xem xong đoạn clip, ban bình luận đều khẳng định Ban tổ chức đã sai khi để lộ quá nhiều. Hồng Ngọc đoán thí sinh là người có giọng "khàn khàn" và tuyên bố "chị sẽ đợi em đến cuối chương trình". Trấn Thành, Trường Giang cũng cho rằng giọng thí sinh có nội lực. Dù có phần nghi ngờ âm mưu lừa lọc của Ban tổ chức nhưng cuối cùng hai danh hài vẫn quyết định tin vào những gì mình nghe. Đan Trường thì nghĩ rằng bạn này biết hát. Hồng Ngọc cũng đoán thí sinh hát hay, lại còn đẹp. Việt Trinh nhận định thí sinh rất đẹp, dáng đẹp, mặt đẹp, âm thanh phát ra cũng đẹp nhưng rất sợ đó là sự lừa lọc.

Giọng ca bí ẩn số 5: Nam, cho thuê thuyền kayak

Trước nam thí sinh có ngoại hình nổi bật, Trường Giang khẳng định anh chàng hát không hay vì có dáng vẻ không tự tin. Hồng Ngọc lại cho rằng dáng vẻ thí sinh rất giống Tuấn Ngọc nên có khả năng hát hay. Việt Trinh bộc bạch "Tự nhiên thấy đẹp trai quá cảm giác mình bị hút hồn đó". Khi được Đại Nghĩa nhắc nhở coi chừng rơi vào bẫy của ban tổ chức, "người đẹp Tây Đô" vẫn "mù quáng" cho biết mình tự nguyện rơi vào bẫy, "bây giờ xu hướng với lại phi công trẻ thì cũng dễ thương mà, tình yêu không có lỗi". Tuy nhiên, cô cũng cùng chung ý kiến với Trường Giang rằng thí sinh có thể là một người thích là nghệ thuật nhưng sẽ không hát hay. Dù vậy, Việt Trinh tuyên bố sẽ mời anh chàng đóng vai chính trong phim của cô khiến mọi người "ồ òa" ngưỡng mộ. Đan Trường cũng cho rằng có thể thí sinh là diễn viên và câu hát nghe được hơi yếu. Lê Giang theo ý Đan Trường, Trấn Thành cũng cho rằng chàng trai không hay.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai
Đội Trấn Thành

Giọng ca bí ẩn số 6: Nữ, trang trí tiệc cưới

Trấn Thành khẳng định thí sinh hát dở. Hồng Ngọc nhận ra khẩu hình thí sinh không mở ra được. Đan Trường lại cho rằng khẩu hình cũng không nói lên được gì và âm phát ra của thí sinh khiến anh tin cô nàng hát hay. Lê Giang thì nghĩ thí sinh hát không hay.

Giọng ca bí ẩn số 7: Nam, làm tranh sơn mài

Đội Trấn Thành - Đan Trường - Lê Giang đều đồng lòng rằng thí sinh hát hay. Hồng Ngọc khẳng định đây là giọng hát hay. Việt Trinh cũng đoán anh chàng là người biết hát.

Sau khi thảo luận, đội Đan Trường chọn giọng ca bí ẩn số 3, đội Hồng Ngọc chọn giọng ca bí ẩn số 6.

Kết quả vòng 1:

Giọng ca bí ẩn số 3 – anh chàng cho thuê súng sơn chọn trình diễn ca khúc Ngôi sao băng của Ngô Kiến Huy và "phá banh" bản hit bằng giọng "ngang phè" khiến Hồng Ngọc "choáng váng". Anh chàng giới thiệu mình tên là Thanh Trọng, 19 tuổi, đến từ Bến Tre và hiện là sinh viên năm nhất của Đại học Sài Gòn.

Tiếp sau đó, giọng ca bí ẩn số 6 – cô nàng trang trí tiệc cưới bước lên sân khấu và thể hiện ca khúc Ta có hẹn với tháng 5 với chất giọng "hát như đọc" khiến Ban bình luận không thể nhận ra bản hit. Thí sinh này tên là Thảo Ngân, công việc đang làm là diễn viên tự do. Ở vòng đầu tiên, cả Đan Trường và Hồng Ngọc đều xuất sắc chọn đúng giọng ca không hay.

Vòng 2: Siêu diễn

Đến với vòng 2, những giọng ca bí ẩn biểu diễn hát nhép miệng trực tiếp trên sân khấu để các khách mời dự đoán.

Giọng ca bí ẩn số 1 lên sân khấu nhép ca khúc Tình nồng khiến Trấn Thành hoang mang xét đến 2 trường hợp: một là hát dở và đang cố gắng bẻ miệng cho giống vì nhép rất giống, hai là bạn hát hát nhưng có khẩu hình hơi điệu. Việt Trinh nhận thấy ánh mắt thí sinh rất có cảm xúc như hát thật sự. Hồng Ngọc đoán thí sinh hát hay. Trường Giang thắc mắc thí sinh hát hay tại sao lại không thoải mái về tay chân. Đan Trường cũng phân vân vì thí sinh nhép sai đôi chỗ khiến anh nghĩ anh chàng không hát hay nhưng thần thái lại rất giống một người nghệ sĩ.

Giọng ca bí ẩn số 2 nhép ca khúc Tình xa khuất của Phương Thanh. Hồng Ngọc và Lê Giang đều khen thí sinh có khẩu hình rất đẹp. Việt Trinh cho rằng chương trình đã cố tình lừa người chơi khi để thí sinh nhép giọng của Phương Thanh vì nếu hát hay thí sinh cũng hát dòng nhạc nhẹ nhẹ, dễ thương. Trấn Thành cho rằng phát âm của thí sinh là người hát cá tính. Trường Giang dựa vào khẩu hình của thí sinh mà tin rằng cô nàng 80% là hát hay. Đan Trường và Hồng Ngọc đều có cảm giác thí sinh hát hay.

Giọng ca bí ẩn số 4 tự tin nhép ca khúc Bông bưởi hoa cau. Trường Giang cho rằng thí sinh hát không hay. Đan Trường cũng khẳng định thí sinh hát không hay vì biểu hiện không chuyên nghiệp. Lê Giang khăng khăng cho rằng thí sinh hát không hay. Hồng Ngọc lo thí sinh đang diễn. Cùng ý kiến với Hồng Ngọc, Việt Trinh nhận định thí sinh đang cố tình nhép không đúng và có cách hát rất giống những người hát Bolero.

Giọng ca bí ẩn số 5 nhép "cực chuẩn" ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng khiến Ban bình luận nhắc nhau cẩn thận vì anh chàng hát "chưa chắc dở", hình thức và âm thanh đều thấy khớp nhau. Trấn Thành hài hước nhận xét anh chàng có tóc Đan Trường, dáng Đan Nguyên mà hát theo kiểu Tuấn Ngọc. Trường Giang vẫn giữ nguyên ý kiến khẳng định thí sinh hát không hay vì không biết gì về nhịp. Đan Trường thì phân vân vì thí sinh diễn quá đạt.

Giọng ca bí ẩn số 7 vừa nhảy cùng vũ đoàn vừa nhép theo hit I know I know của Soobin Hoàng Sơn một cách hoàn hảo khiến Hồng Ngọc nghĩ anh chàng này là dancer. Trấn Thành lại cho rằng biểu cảm của anh chàng không phải là biểu cảm của vũ công. Đan Trường nhận định ở thí sinh toát lên tự tin của một ca sĩ. Tuy nhiên, Ban bình luận đều đồng lòng cho đây là trường hợp khó đoán.

Sau 30 giây hội ý, đội Hồng Ngọc chọn giọng ca bí ẩn số 5, đội Đan Trường chọn giọng ca bí ẩn số 4.

Kết quả vòng 2: Giọng ca bí ẩn số 5 - cho thuê thuyền kayak điển trai bước lên sân khấu và "phá nát" bản hit Ngày mai sẽ khác của Lê Hiếu khiến Ban bình luận “sốc nặng”. Anh chàng cho biết mình là Thanh Quân, hiện đang là bảo vệ tại TP. HCM. Quá yêu thích thí sinh điển trai, Lê Giang đã bày tỏ ý muốn “mai mối” con gái Lê Lộc cho anh chàng. Tuy nhiên, khi được Lê Giang hỏi “Con thấy em Lê Lộc sao?”, Thanh Quân đáp gọn lỏn: “Dạ cũng bình thường” khiến Lê Giang “gục ngã” còn cả trường quay thì được một trận cười lăn.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai
Lê Giang mai mối con gái

Giọng ca bí ẩn số 4 – cô nàng người mẫu thể hiện ca khúc Hồn quê với phong cách mà theo Đại Nghĩa so sánh “như một cuộc rượt đuổi âm nhạc”. Cô nàng tên là Huỳnh Thi, đang là người mẫu và diễn viên tại TP. HCM. Trước mong muốn được một lần hát song ca với thần tượng của Huỳnh Thi, Trấn Thành đã đề nghị Đan Trường và Hồng Ngọc lên sân khấu hát song ca cùng thí sinh một đoạn ngắn đem đến tràn cười thoải mái cho mọi người.

Đội Đan Trường và Hồng Ngọc lại lần nữa đoán đúng giọng hát “thảm họa”.

Vòng 3: Lộ diện

Ở vòng quyết định, 2 đội sẽ phỏng vấn nhanh các thí sinh trong 30 giây để tìm ra nhân vật bí ẩn nào có giọng hát hay.

Đội Trường Giang hỏi trước. Hồng Ngọc hỏi anh chàng số 7 thích hát không, thích thể loại gì thì được trả lời là thích hát và thích hát ballad. Hồng Ngọc hỏi tiếp cô nàng số 2 biết hát “nhạc giựt” hay nhạc buồn thì nhận được câu trả lời nhạc buồn. Cô cũng hỏi anh chàng số 1 hát hay không và được trả lời “xuất sắc”. Anh chàng cũng trả lời “Pop R&B” khi được Việt Trinh hỏi hát dòng nhạc gì.

Tiếp theo là nhà Trấn Thành. Lê Giang hỏi thí sinh số 1 hát hay không và cũng nhận được câu trả lời là “rất hay”, nữ nghệ sĩ tiếp tục hỏi thí sinh hát dòng nhạc gì và được trả lời “Pop R&B”. Lê Giang hỏi cô nàng số 2 hát được không, cô nàng trả lời được. Anh chàng số 7 khẳng định mình là ca sĩ và đã đi hát 2 năm khi được Lê Giang hỏi có phải ca sĩ không, đi hát bao lâu rồi.

Sau khi hội ý cẩn thận, Hồng Ngọc quyết định chọn anh chàng số 7 để hợp với giọng trầm của mình. Đan Trường thì chọn giọng hát số 1.

Kết quả vòng 3:

Giọng ca bí ẩn số 4 – cô gái trồng khoai lang không được chọn lên sân khấu đầu tiên và trình bày ca khúc Chuyện tình với chất giọng đầy nội lực khiến Hồng Ngọc, Đan Trường thích thú. Cô nàng giới thiệu mình là Phước Thịnh, đang học Đại học Văn Lang.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai
Giọng ca số 4 khiến Đan Trường thích thú

Giọng ca bí mật số 7 – anh chàng làm tranh sơn mài song ca cùng Hồng Ngọc trong ca khúc Chuyện thường tình thế thôi cực ăn ý khiến cả trường quay “mê mẩn”. Đặc biệt, Trấn Thành và Lê Giang đã xúc động “rơi nước mắt” trước màn tái xuất của Hồng Ngọc sau bao năm sống ở hải ngoại để tập trung chăm sóc gia đình nhỏ. Thí sinh số 7 tên thật là Minh Quí, là sinh viên năm 4 của Đại học Kinh tế.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai
Giọng ca số 7 song ca cùng Hồng Ngọc

Giọng ca bí mật số 1 cùng “anh Bo” Đan Trường song ca ca khúc Anh vẫn đợi chờ đầy cảm xúc khiến cả khán phòng như “chìm đắm” trong màn trình diễn. Anh chàng tên thật là Chí Thiện, 24 tuổi, đang là ca sĩ tự do tại TP. HCM. Chí Thiện cũng tiết lộ mình là fan cứng của “anh Bo”, nghe nhạc của anh mà lớn lên nên rất hạnh phúc khi được chọn song ca cùng thần tượng.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai
Giọng ca số 1 song ca cùng Đan Trường

Như vậy, một lần nữa cả 2 đội đều đoán đúng giọng ca hay ở vòng cuối. Kết thúc đêm thi, Minh Quí và Chí Thiện đi đến vòng cuối cùng, mỗi bạn nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Trong khi đó, Đan Trường và Hồng Ngọc xuất sắc đoán đúng giọng ca bí ẩn cả 3 vòng, mỗi người đem về giải thưởng 25 triệu đồng.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai

Link tập 6 full:

Giọng ải giọng ai tập 7, phát sóng vào lúc 19h30 thứ bảy 08/9/2018 trên kênh HTV7.

dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai Trấn Thành, Trường Giang chính thức quay trở lại với 'Giọng ải giọng ai'
dan truong hong ngoc chia nhau giai thuong 50 trieu dong khi deu doan dung giong hat hay o giong ai giong ai ​'Hoa hậu Bolero' Như Huỳnh bất ngờ tung MV tại The Stage

Mi Ty