Đăng Khôi: Để con tự lập và không áp đặt ước mơ

(TGĐA) - Là một ca sĩ điển trai thành danh từ Hà Nội vào Sài Gòn, Đăng Khôi giờ còn là ông bố của hai cậu con trai dễ thương. Ca hát với Đăng Khôi vẫn là một đam mê nhưng giờ đây có thêm bà xã Thủy Anh hỗ trợ, cả hai cùng vun vén cho công ty giải trí của gia đình và cùng dành thời gian chăm con.  

dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo MC Quốc Bình: Dạy con đôi lúc cũng phải dùng roi!
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo MC Quốc Quân: Tôi là mẫu đàn ông gia đình
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo Ốc Thanh Vân & tâm sự bà mẹ 3 con

Đăng Khôi và bà xã Thủy Anh rất tâm đầu ý hợp. Cả hai là những người chủ động và làm việc gì cũng có kế hoạch nên trước khi quyết định có con, cả hai đã cùng nhau chuẩn bị kỹ càng về tinh thần cũng như kiến thức và kỹ năng làm cha mẹ.

dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo
Gia đình Đăng Khôi
Sau khi có một tổ ấm vững chãi thì Đăng Khôi quyết định trở lại với âm nhạc. Anh nói: “Cuối năm nay và đầu năm sau tôi sẽ ra mắt liên tục các sản phẩm âm nhạc có đầu tư kỹ lưỡng. Và đó là những bài hát Ballad được chắp bút bởi nhạc sĩ Mr.Siro và nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Đó là những người bạn rất tâm huyết với tôi. Họ đã dành cho tôi những sản phẩm tâm đắc và nhiệm vụ của tôi là mang những sản phẩm chất lượng này tới tất cả các khán giả”.

Đăng Khôi chia sẻ: “Chúng tôi tìm hiểu từ sách, internet, từ các bác sĩ tư vấn và học hỏi kinh nghiệm từ bố mẹ mình. Và quan trọng, tôi và vợ đã nỗ lực làm việc để có 1 tổ ấm vững chãi, có kinh tế ổn định để đảm bảo không bị áp lực khi nuôi dưỡng thêm 1 thành viên mới. Tôi muốn vợ hoàn toàn yên tâm ở mình và là trụ cột của gia đình đúng nghĩa!”.

Đăng Khôi nhận thấy trẻ con ảnh hưởng rất nhiều từ cha mẹ, cha mẹ chính là tấm gương cho con cái. Vì thế đầu tiên là việc giao tiếp trong gia đình, vợ chồng Đăng Khôi luôn nhẹ nhàng, tôn trọng, ăn nói lễ độ và ứng xử đúng mực với nhau cũng như với những người xung quanh. Như vậy con mình nhìn vào sẽ thấy được một chuẩn mực văn hóa của gia đình.

dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo
Những lúc con làm sai, gây ra hậu quả, tôi khá nghiêm khắc với bé.

Trẻ con hay quên và rất dễ tiếp thu những cái mới lạ, Khôi và bà xã luôn sát sao con để khi thấy những biểu hiện gì chưa đúng thì nói chuyện và dạy bảo con ngay. “Những lúc con làm sai, gây ra hậu quả, tôi khá nghiêm khắc với bé.

Tuy nhiên đòn roi chưa bao giờ là lựa chọn của vợ chồng tôi” - Đăng Khôi chia sẻ. Hình phạt khi bé Ken phạm lỗi là sẽ cùng bố hoặc mẹ vào phòng riêng, bé sẽ đứng khoanh tay và úp mặt vào tường 15 phút để suy nghĩ, rồi bố hoặc mẹ phân tích cho bé hiểu đúng sai và cách sửa sai. Không quên sau đó là ôm con vào lòng để bé không cảm giác bị cô lập, và cảm thấy được bố mẹ thấu hiểu hơn.

Bé Ken là con trai đầu, năm nay được 5 tuổi, bé thứ 2 của vợ chồng Khôi là Đăng Anh, được 2 tuổi.

Hai anh em từ nhỏ đã được bố mẹ dạy và rèn làm những việc cá nhân như tự đánh răng, rửa mặt, mặc quần áo, đi giày dép, xếp giày dép ngay ngắn, xếp đồ chơi gọn gàng khi không chơi nữa. “Nhiều khi các bé than thở, lười không chịu làm, chúng tôi cũng hạn chế làm thay bé, sẵn sàng chờ đợi và thuyết phục bé làm cho xong việc. Tôi nghĩ từ những việc nhỏ nhất con có ý thức tự làm thì sau này ra đời, con sẽ chủ động giải quyết mọi việc, không phụ thuộc vào ai”, ông bố hai con chia sẻ.

dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo
Tôi nghĩ từ những việc nhỏ nhất con có ý thức tự làm thì sau này ra đời, con sẽ chủ động giải quyết mọi việc, không phụ thuộc vào ai.

Khi có Ken là bé trai đầu lòng, Đăng Khôi đã rất kỳ vọng bé sau này sẽ nối nghiệp mình, trở thành ca sĩ nổi tiếng. Khôi cho bé học đàn, học hát nhưng Ken lại không thích âm nhạc, bé không có năng khiếu hát, đàn hay nhảy. Ken chỉ thích vẽ thôi.

Đến khi có Đăng Anh là bé trai thứ hai, Khôi không đặt nặng điều gì thì Đăng Anh lại tỏ ra rất thích âm nhạc. Bé thích hát bắt chước những bài hát thiếu nhi và cứ có nhạc là nhảy. Khôi mới thấy đúng là không nên để con sống với ước mơ của bố mẹ.

Hãy cứ để con tự bộc lộ khả năng và làm những điều bé thích. Bố mẹ sẽ chỉ là người theo dõi, chỉ bảo và định hướng cho con thôi, chứ đừng gò ép bé thích những cái bố mẹ thích./

dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo MC Ngọc Vy: 'Ba mẹ không cãi nhau trước mặt con'
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo MC Bảo Anh kể chuyện chăm con mùa mưa gió
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo Ca sĩ Diệu Hiền: Hạnh phúc khi thức dậy với nụ cười của con
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con
dang khoi de con tu lap va khong ap dat uoc mo MC Xuân Hiếu: Ở nhà chuyên đóng vai… nghiêm khắc

Uyên Đoàn