Đạo diễn Mai Hồng Phong trải nghiệm với Lời thì thầm từ quá khứ

(TGĐA Online) - Lời thì thầm từ quá khứ dài 35 tập, do đạo diễn Mai Hồng Phong thực hiện, sẽ phát sóng VTV3 vào 21h35 thứ 4, thứ 5 hàng tuần từ ngày 30/7/2014.

Là bộ phim đầu tiên VFC ứng dụng những kỹ thuật dựng phim, kỹ xảo hình ảnh để đáp ứng ý tưởng sáng tạo của đạo diễn. Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ, thông qua Lời thì thầm từ quá khứ, anh muốn khẳng định với kinh phí hạn hẹp chúng ta hoàn toàn có thể làm được những kỹ xảo đặc biệt. Quá trình làm phim, đoàn đã gặp phải khó khăn nhất là chọn không gian để ghi hình. Đoàn đã phải tìm hiểu và lựa chọn từ 20 ngôi nhà mới tìm được địa điểm quay phù hợp.

MHPphimmoi3

Để lại ấn tượng cho khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim hấp dẫn, phản ánh hiện thực xã hội như Những ngọn nến trong đêm, Đèn vàng, Phía cuối cầu vồng, Blog nàng dâu… lần này, đạo diễn Mai Hồng Phong đã quyết định thử sức với Lời thì thầm từ quá khứ vẫn đề tài tâm lý xã hội quen thuộc nhưng lại có cách thể hiện mới mẻ trong việc dàn dựng các cảnh quay, kết hợp với hiệu ứng và kỹ xảo hình ảnh. Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt bộ phim, anh cho biết “Lời thì thầm từ quá khứ có thông điệp đơn giản nhưng sâu sắc chính là động lực khiến tôi mạnh dạn thử sức với kịch bản này. Đây là trải nghiệm đặc biệt đối với tôi và mong rằng những bộ phim mới sẽ được đầu tư hơn để có chất lượng, hiệu ứng cao hơn”.

MHPphimmoi1

Chuyện phim bắt đầu với cảnh tai nạn bất ngờ xảy ra trước ngày cưới, cướp đi sinh mạng của Tuấn – một phóng viên trẻ năng động. Lan – vợ tương lai của anh đã phải đối mặt với nỗi đau, sự dằn vặt, tuyệt vọng và từng nghĩ đến cái chết để giải thoát. Đúng lúc này, linh hồn của Tuấn hiện về cho biết anh chết nhưng chưa siêu thoát vì còn quá nhiều lời hứa cần thực hiện. Lan tỉnh lại, quyết định cùng Kiên và Đạt – bạn thân của Tuấn bước vào hành trình thực hiện những lời hứa của anh. Hành trình này đã giúp Lan hiểu hơn về con người của Tuấn và những người bạn sống quanh anh. Hành trình ấy cũng thay đổi con người Lan từ một cô gái nhút nhát, yếu đuối trở thành một con người mạnh mẽ và tự tin. Cuối cùng, cô cũng tìm được hạnh phúc mà tưởng rằng sẽ không bao giờ đến nữa.

MHPphimmoi2

Lời thì thầm từ quá khứ với thông điệp hãy trân trọng những điều tốt đẹp của cuộc sống, hứa hẹn sẽ mang lại màu sắc mới, khác lạ trong mảng phim về đề tài tâm lý xã hội. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ như: Huyền Lizze, Tiến Lộc, Phương Oanh, Chí Nhân, Thanh Sơn, Công Dũng và nghệ sỹ gạo cội như NSƯT Vũ Đình Thân, Diệp Bích…

Trí Anh