Đạo diễn Trần Tuấn Lương bất ngờ trước thành công của ‘Ready to race’

(TGĐA) - Xuất thân từ một ca sĩ trẻ, ra album từ lúc 16 tuổi nhưng không ai ngờ rằng Trần Tuấn Lương lại mạo hiểm dấn thân sang nghề đạo diễn. 

dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race 'Về nhà đi con' tập 37: Sau đêm tân hôn mĩ mãn với... thùng tiền mừng, Thư và Vũ ngủ chung giường
dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race 'Ready to race' chính thức cán mốc triệu views sau tập 3 với những trận đua mô tô nghẹt thở

Ready to race của Trần Tuấn Lương khai thác đề tài đua xe phân khối lớn, đam mê tốc độ...Đằng sau những thành tích mà ekip đạt được, ít ai biết rằng đó là cả một sự hi sinh và cố gắng không ngừng nghỉ của một đạo diễn trẻ với mong muốn đem đến những món ăn tinh thần cho khán giả.

Từng thành công trong vai trò ca sĩ, diễn viên, tại sao anh lại lấn sân sang lĩnh vực sản xuất phim, đạo diễn?

Từ nhỏ tôi đã thích trở thành “người kể chuyện” để được tự kể những câu chuyện của mình bằng hình ảnh, được gửi gắm trong đó những ý nghĩa, những thông điệp mà bản thân muốn nhắn nhủ. Chập chững đi hát năm 17 tuổi, tôi đã muốn thực hiện những MV có câu chuyện mà tôi tự lên kịch bản. Lúc đó do bản thân chưa được đào tạo bài bản nên chỉ có thể bàn bạc và nêu ý tưởng với đạo diễn, tuy nhiên không thể nào truyền tải được hết câu chuyện mà mình muốn kể. Đến năm 19 tuổi, tôi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn viên và bắt đầu được thể hiện nhiều vai diễn, những nhân vật có cá tính khác nhau. Nhưng cuối cũng tôi vẫn muốn được kể một câu chuyện theo đúng ý của mình và đó là lý do tôi bắt đầu tìm hiểu, học thêm về lĩnh vực đạo diễn - sản xuất phim.

dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race
Đạo diễn Trần Tuấn Lương

Một mình đảm nhận nhiều vai trò, anh có áp lực về việc bị cho là “tham lam”?

Tôi đã quá quen với áp lực và cũng không quan tâm người khác nghĩ gì về mình. Tôi là tuýp người của công việc, chẳng thể ngồi yên một chỗ mà không làm gì. Chính vì vậy tôi đã làm rất nhiều việc mà ở mỗi một vai trò tôi đều cố gắng tìm thấy sự đam mê và thoải mái trong công việc. Hiện tại tôi đang điều hành Work Shop Sai Gon Max Speed và là producer của công ty Liên Á Flim, cũng như vẫn hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, đạo diễn... Tôi cảm thấy vui vì mỗi ngày đều được làm những gì mình tâm đắc.

"Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, anh nghĩ gì về điều này?

Trong giới nghệ sĩ, tôi dám khẳng định không một ai có thể hoạt động ở một lĩnh vực suốt cả cuộc đời. Tới một thời điểm nào đó bạn phải thay đổi để thích nghi, chỉ khác nhau là bạn làm công việc đó có đến nơi đến chốn, hay chỉ là dạo chơi cho biết. Ai cũng phải có một nghề tay trái, một công việc đem lại nguồn thu nhập ổn định, tôi cũng không ngoại lệ. Mình còn trẻ, còn đủ thời gian để đi xa hơn, phải thử nghiệm xem giới hạn của bản thân nằm ở đâu, nếu cứ ở mãi một chỗ, tới khi già muốn đi, muốn trải nghiệm nhiều hơn về cái gọi là “nghề” thì lúc đó đã muộn.

dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race

Đâu mới là thế mạnh và con đường mà anh muốn theo đuổi và gắn bó? Anh muốn được khán giả nhắc đến mình với danh xưng ở lĩnh vực nào?

Gia đình không có truyền thống về nghệ thuật nhưng lại có truyền thống về kinh doanh. Tôi cũng được thừa hưởng thế mạnh về thiên hướng kinh doanh nên có thể suy nghĩ và sắp xếp công việc rất nhanh. Đó chính là cách mà tôi tạo ra Work Shop Sai Gon Max Speed và phát triển nó trong 2 năm. Khi mọi thứ đã ổn thỏa và không quá lo lắng về cuộc sống, tôi bắt đầu dành thời gian trở lại với nghệ thuật, đó là đam mê đã theo tôi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tất nhiên tôi rất yêu thích diễn xuất nhưng trên hết vẫn mong muốn được khán giả nhắc đến là một đạo diễn - người kể chuyện bằng hình ảnh.

Tại sao anh lại chọn đề tài đua xe phân khối lớn, đam mê tốc độ... trong dự án web drama của mình? Anh nghĩ đây có phải là cú “chơi lớn” của mình ở một đề tài hoàn toàn mới mẻ?

Như đã chia sẻ, tôi đang phát triển về độ xe mô tô phân khối lớn. 2 năm trong niềm đam mê của mình, tôi hiểu được khó khăn, cách nhìn không mấy thiện cảm mà người khác đánh giá về những người chạy motor. Đó chính là lý do tôi muốn thực hiện Ready to race để kể một câu chuyện về những tay đua motor phân khối lớn, rằng họ cũng có đam mê, có nhiệt huyết, họ cũng có tình cảm chứ không phải chỉ là những tay chơi phá phách mà mọi người vẫn nghĩ.

dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race

Đam mê tốc độ và những chiếc xe phân khối lớn, đây có phải là lý do để anh làm phim về đề tài này dù lường trước được sự khó khăn với một đề tài “nặng đô”, kén và khó tiếp cận với khán giả Việt?

Khó khăn thì tôi đã lường trước được, tuy nhiên thành công của bộ phim mang lại hiện tại đã là vượt ngoài sự mong đợi. Khi bắt đầu lên ý tưởng kịch bản, tôi đã biết được đây là một đề tài quá mới mẻ và giới chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam cũng chưa đông. Nếu như kể một câu chuyện về đề tài này sẽ khó tiếp cận với khán giả, nhất là những bạn chưa từng sở hữu những chiếc xe phân khối lớn hay có niềm đam mê với tốc độ. Thế nên tôi đã phải kể một câu chuyện về những tay đua và lồng ghép những tình tiết hài hước, bi thương cũng như tình cảm để khán giả có thể dễ dàng đón nhận.

Là người đi tiên phong về đề tài đua xe phân khối lớn trong web drama, điều gì khiến anh gặp nhiều khó khăn và áp lực nhất?

Vấn đề về kinh phí hơi nhạy cảm nhưng lại là điều khó khăn nhất. Tôi là một producer điện ảnh đã từng tham gia sản xuất nhiều bộ phim với kinh phí rất lớn. Nhưng với web drama này thì kinh phí sản xuất cũng không phải là ở mức thấp, thậm chí nó còn vượt quá dự tính ban đầu. Bên cạnh đó, có những cảnh trong phim xuất hiện rất nhiều xe phân khối lớn cũng như những tay đua, đó đều là những anh em rất thân cũng đã hết mình hỗ trợ cho tôi trong bộ phim này. Nếu không có sự góp sức của mọi người, tôi đã không thể hoàn thành bộ phim được.

Anh có thể lý giải về việc chọn dàn diễn viên với đa phần là “tay ngang”, chưa từng qua trường lớp chuyên nghiệp về diễn xuất? Trước khi ra mắt phim, anh có nghĩ quyết định này có phần hơi mạo hiểm không?

Tôi rất hiểu vấn đề này vì bản thân là diễn viên và cũng đã làm việc với nhiều diễn viên có thâm niên. Tuy đây là những gương mặt rất mới và là “tay ngang” trong diễn xuất, nhưng tôi dám khẳng định 100% những cảnh đua xe và mạo hiểm đều do đích thân Kimie, Vinh Phan và Kit thực hiện vì họ là những tay đua có kinh nghiệm điều khiển những chiếc xe phân khối lớn cũng như có kiến thức về bộ môn này. Thế nên tôi đã đặt niềm tin vào cả 3 bạn và tôi nghĩ rằng diễn xuất của cả 3 người đang tốt lên từng ngày.

dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race

Anh có thể tiết lộ một chút về phần 2 củaReady to racekhông?

Trong phần 2, tôi vẫn phát triển cốt truyện trong thế giới của phần 1 với những nhân vật này. Tuy nhiên sẽ có một gương mặt mới gia nhập nhóm Ready to race bên cạnh đội hình phần 1 bao gồm Kimmie, Vinh Phan và anh chàng Thái Lan - Kit. Gương mặt này cũng sẽ đem đến nhiều tiếng cười hơn cho bộ phim, còn đó là ai hiện tại cho phép tôi giữ bí mật, chỉ bật mí là đó là một nhân vật đã xuất hiện trong tập 3 “Thế giới ngầm”.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này, chúc anh thành công hơn nữa trong những dự án mới!

dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race 'Về nhà đi con' tập 37: Sau đêm tân hôn mĩ mãn với... thùng tiền mừng, Thư và Vũ ngủ chung giường

(TGĐA) - Ngay trong đêm tân hôn, Anh Thư vô cùng hạnh phúc khi được ...

dao dien tran tuan luong bat ngo truoc thanh cong cua ready to race 'Ready to race' chính thức cán mốc triệu views sau tập 3 với những trận đua mô tô nghẹt thở

(TGĐA) - Sau 5 ngày lên sóng, tập 3 của Ready to race đã nhận ...

G.T