Đây là 'bom tấn' Hollywood bạn phải xem khi hết cách ly xã hội 1

(TGĐA) - Ra rạp xem phim hiện giờ là điều gì đó quá đỗi xa vời với chúng ta nhưng một khi đã hết cách ly xã hội, đây sẽ bom tấn bạn khó lòng có thể bỏ qua tại rạp.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi Hollywood 'lao đao' ra sao vì Covid-19?
day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi 'Kẻ vô hình' thống trị phòng vé Việt Nam và Bắc Mỹ

Được sản xuất bởi “phù thủy nước Anh”

David Heyman luôn được tôn vinh là nhà sản xuất “đại tài”, đắt giá nhất nhì ở Holllywood hiện nay. Dưới bàn tay suốt hai thập kỷ của David, không ít những “siêu phẩm” chất lượng hảo hạng được trình làng như I am Legend (2007), Gravity (2011) hay gần đây có Once upon a time of Hollywood cũng như Marriage story (2019).

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi
David Heyman

Không những vậy, người con sinh ra tại London còn được yêu mến với tên gọi “phù thủy nước Anh”. Nếu không có ông, thế giới đã không được chứng kiến loạt phim chuyển thể từ câu chuyện của cậu bé phù thủy Harry Potter xuất sắc đến vậy. Harry potter and Deathly hallows part 2 – phần phim thu về nhiều nhất của cả series với 1,34 tỷ USD là do David Heyman và David Barron chịu trách nhiệm sản xuất chính.

David Heyman còn có một tình yêu lớn với nơi “chôn rau cắt rốn”, nếu có dịp, ông luôn muốn tác phẩm của mình phải có bối cảnh là một Anh quốc hào hoa, kỳ diệu, làm say lòng bất cứ lứa tuổi nào từ trẻ tới già. Điều đó càng được thể hiện rõ nét trong những thành công tiếp theo mang tên Fantastic beasts (2016, 2018) và đặc biệt là Paddington (2014, 2017) – bộ phim được giới chuyên môn nhận xét đề cao tình người và giá trị gia đình.

Sự nghiệp sản xuất phim của David Heyman gần như chưa bao giờ chịu cảnh lỗ vốn. Nhưng trong thời điểm ngành điện ảnh đang gặp khó khăn chồng chất vì đại dịch Covid-19, người ta lấy làm khá lo ngại cho đứa con tiếp theo của ông là The Secret Garden ra mắt ngày 24/4 tới đây.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi
The Secret Garden ra mắt ngày 24/4 tới đây

Trailer phim:

Thế giới màu nhiệm “kinh điển” từ những trang sách

The secret garden là tác phẩm được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Frances Hodgson Burnett xuất bản năm 1911. Nhân vật chính là cô bé tiểu thư Mary Lennox (Dixie Egerickx), sau khi bố mẹ qua đời, cô được chuyển đến nhà của người bác tại vùng nông thôn nước Anh. Tại đây, Mary tình cờ gặp gỡ cậu cậu bạn Dickon, một cậu bé am hiểu về thiên nhiên và có thể nói chuyện được với các loài vật. Cả hai vô tình khám phá ra khu vườn bí mật đã bị đóng cửa nhiều năm sau cái chết của phu nhân Craven.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi

Cùng với Dickon, Mary đã hồi sinh khu vườn. Đối với hai cô cậu nhóc, khu vườn là một món quà ý nghĩa xứng đáng được trân quý. Bằng tất cả tình yêu và niềm hy vọng, Mary và Dickon hằng ngày dành thời gian chăm sóc để khu vườn luôn thơm ngát, xanh mát và đầy sức sống. Và Mary, như một tiểu thiên thần, cô không chỉ thổi một làn gió mới vào khu vườn mà còn hồi sinh những tâm hồn khô cằn: cậu chủ Colin, bác Archibald và cả trang viên Misselthwaite.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi

Qua đoạn trailer được hé lộ, ta có thể thấy một bức tranh đầy màu sắc và sinh động như vừa hiện ra trước mắt. Đoạn mở đầu đưa người xem lạc vào miền quê nước Anh với khung cảnh thơ mộng cùng tòa lâu đài cổ kính đặc trưng, như những gì bộ đôi tài năng là nhà sản xuất David Heyman cùng biên kịch Jack Throne vẫn thường mang đến cho khán giả qua các phim thành công họ thực hiện trước như Harry Potter rồi Paddington. Liên tục sau đó là hình ảnh khu vườn cổ tích lung linh với những điều huyền diệu được thể hiện một cách trọn vẹn, như những gì Frances Hodgson Burnett từng truyền tải trong những trang sách làm say mê hàng triệu độc giả.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi

Đáng lẽ trong tháng 4, nếu không bị trì hoãn, khán giả đã có thể thưởng thức nhiều bom tấn như No time to die rồi Black Widow. Nhưng phải chăng, một câu chuyện nhẹ nhàng, ấm cúng và đầy ngọt ngào dưới con mắt của trẻ thơ lại khá thích hợp khi mà ai nấy cũng đều phải chịu đựng tâm lý căng thẳng mùa đại dịch. Hi vọng The Secret Garden có thể ra rạp “thuận buồm xuôi gió”.

Dàn diễn viên nhí triển vọng nước Anh

Trong vai cô bé Mary Lennox là diễn viên nhí 14 tuổi Dixie Egerickx. Chính thức trở thành diễn viên được 4 năm nhưng giá trị tài sản ròng của Mary Lennox được ước tính là 100 ngàn USD - 1 triệu USD. Năm 2019, Screen International đã gọi Dixie là “Ngôi sao của ngày mai 2019”.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi

Một trong những tác phẩm khiến tài năng của Dixie Egerickx vụt sáng là bộ phim ngắn Mirette (2018). Mirette đã được công chiếu ở nhiều liên hoan phim quốc tế và từng có nhà phê bình khen ngợi bộ phim là “phép màu của điện ảnh”. Trong phim, Dixie Egerickx là một thiếu nữ Paris sống ở thể ký 20, có cuộc sống bị thay đổi bởi sự xuất hiện của một người đàn ông bí ẩn làm nghề diễn xiếc đi bộ trên dây.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi

Trước khi được lựa chọn vào vai Dickon, chàng trai sinh năm 1997 Amir Wilson đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong The Kid who would be king (2019) và series The letter for the king (2020) của Netflix. Đặc biệt là His dark materials – series của HBO mà Amir Wilson có dịp đóng cùng người đàn anh James Mcavoy đã mang về 1,6 triệu lượt xem chỉ sau ngày công chiếu đấu tiên. Thần tượng lớn của Amir Wilson là Daniel Kaluuya và Idris Elba – hai người Anh da màu được Hollywood nể phục.

day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi Hollywood 'lao đao' ra sao vì Covid-19?
day se la bom tan hollywood ban phai ra rap xem khi het cach ly xa hoi Trailer đầu tiên của 'Artemis Fowl' có hình ảnh về Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh

Vũ Anh