Điện ảnh Hàn 2018: Mong đợi gì ngoài những bom tấn hành động, chính trị, lịch sử?

(TGĐA) - Mặc dù phim bom tấn hành động, chính trị, lịch sử vẫn sẽ liên tục đổ bộ màn ảnh rộng xứ Hàn năm 2018. Thế nhưng ngoài những bộ phim này, khán giả vẫn có nhiều sự lựa chọn với hàng loạt phim điện ảnh mới hấp dẫn đa dạng đề tài và thể loại. 

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Choi Hee Seo: 'Nàng Lọ Lem' hay 'nữ chiến binh' của điện ảnh Hàn?
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Ngành công nghiệp sản xuất phim Hàn Quốc: 1 năm nhìn lại
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Điện ảnh Hàn 2018: Bom tấn nào gây bão?
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Ba phim Hàn nên cùng gia đình xem mùa Tết này
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Điện ảnh Hàn 2018: Phim hành động, tội phạm, lịch sử tiêp tục đổ bộ

Những phim kinh phí trung bình thấp đáng quan tâm trong năm 2018

Có thể nói 2017 là một năm thành công của những bộ phim có kinh phí trung bình thấp và phim độc lập. Hàng loạt phim không có kinh phí lớn và dàn diễn viên ngôi sao vẫn thu hút khán giả hơn cả những phim bom tấn và ghi điểm với giới phê bình như Cảnh sát tập sự (Park Seo Joon, Kang Ha Neul), Forgotten (Kang Ha Neul, Kim Moo Yeol), One day (Kim Nam GIl, Chun Woo Hee), On the beach at night alone (Kim Min Hee), Yong Soon (Lee Soo Kyung) và Microhabita (Esom), The artist: Reborn (Ryu Hyun Kyung, Park Jung Min)… Dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2018 khi khẩu vị khán giả phim Hàn ngày càng khó tính hơn và những phim bom tấn với đề tài lối mòn không còn đủ sức níu chân khán giả khó tính.

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su
Strange family là dự án phim hài kinh dị quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng đang gây tò mò lớn với khán giả

Megabox plus M, nhà phân phối các bộ phim kinh phí trung bình gây tiếng vang trong những năm qua như Missing (Gong Hyo Jin, Uhm Ji Won), Dongju: The portrait of a poet (Kang Ha Neul, Park Jung Min), Anarchist from colony (Lee Je Hoon, Choi Hee Seo), Forgotten (Kang Ha Neul, Kim Moo Yeol)… sẽ tiếp tục tung ra những tác phẩm đáng để fan hâm mộ chờ đợi trong năm nay. Gây tò mò nhất là Strange family, phim hài kinh dị với sự tham gia của nhiều gương mặt tài năng như Jung Jae Young, Kim Nam Gil, Uhm Ji Won, Lee Soo Kyung và Park In Hwan. Park In Hwan vào vai người bố của ba đứa con do Jung Jae Young, Kim Nam Gil và Lee Soo Kyung thủ vai. Ông ta mơ ước một ngày kia có thể nghỉ hưu ở Hawaii nhưng vì lo lắng cho ba đứa con của mình mà ông vẫn tiếp tục công việc kinh doanh trạm xăng tại một thị trấn nhỏ. Một ngày kia, một con zombie đội lốt một người đàn ông bí ẩn xuất hiện và làm đảo lộn cuộc sống bình yên của gia đình ông lão.

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su
I have a date with spring là một dự án kinh phí thấp có thể gây nhiều bất ngờ cho khán giả trong năm nay

I have a date with spring là một dự án kinh phí thấp có thể gây nhiều bất ngờ cho khán giả trong năm nay sau tóm tắt phim sặc mùi “black comedy” được tung ra: “khói bay đầy trời, một sinh vật lạ xuất hiện và 4 con người sinh vào 4 ngày khác nhau đã được ban một món quà khó quên nhất trong đời vào một ngày trước khi thế giới bị huỷ diệt”. Bộ phim có sự tham gia của Kim Sung Kyun (Ngày không còn mẹ), Jang Young Nam (Ode to my father), Kang Ha Neul (Cảnh sát tập sự), Kim Jong Soo (1987: When the day comes)… vừa được công chiếu lần đầu tiên khi tham gia liên hoan phim quốc tế Rotterdam diễn ra vào tháng 2.

Một bất ngờ không hề nhỏ trên màn ảnh rộng đầu năm nay chính là phim hài gia đình Keys to the heart vừa ra mắt khán giả vào tháng 2 vừa rồi. Ngạc nhiên bởi “ông trùm phim hành động bom tấn” Lee Byung Hun lại xuất hiện trong phim “trổ tài” diễn xuất hài hước. Hình tượng lạnh lùng mạnh mẽ trong các bom tấn Hollywood như The magnificent seven hay Terminator Genisys hoàn toàn sụp đổ trong Keys to the heart khi nam diễn viên tự làm xấu mình khi sắm vai Jo Hwa - một cựu tuyển thủ boxing áo quần luộm thuộm với những hành động “khó đỡ”. Bộ phim xoay quanh cuộc hội ngộ giữa Jo Hwa và người em trai Jin Tae bị mắc chứng tự kỷ thiên tài (Park Jung Min) với người mẹ của mình (Youn Yuh Jung) sau hơn 30 năm. Bộ phim thực sự là món quà ấm áp nhẹ nhàng nói về tình cảm gia đình đáng xem dịp đầu năm.

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su
Lee Byung Hun

Sự trở lại của những cái tên lớn của dòng phim nghệ thuật

Các đạo diễn lớn dòng phim nghệ thuật năm nay cũng trở lại với những dự án thú vị. Đạo diễn Lee Joon Ik sau 2 bộ phim lấy bối cảnh lịch sử thành công là Dongju: Portrait of a poetAnarchist from colony sẽ trở lại với một tác phẩm hiện đại. Nam diễn viên trẻ tài năng Park Jung Min từng tỏa sáng hơn cả nam chính trong Dongju: Portrait of a poet được đạo diễn Lee tin tưởng trao cho vai chính trong phim mới mang tên Byeonsan. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của một rapper không tên tuổi một ngày kia trở về quê nhà của mình ở Byeonsan và tại đây anh gặp lại người bạn gái thời thơ ấu của mình Sun Mi do nữ diễn viên trẻ Kim Go Eun thủ vai.

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su
Đạo diễn Lee Joon Ik cũng tái ngộ khán giả với bộ phim Byeonsan với diễn xuất của Park Jung Min và Kim Go Eun

Đạo diễn nổi tiếng Kim Ki Duk cũng sẽ trở lại trong năm 2018 với The time of humans. Lấy bối cảnh một con tàu quân sự, phim xoay quanh tâm lý và mối quan hệ giữa những con người trên tàu và lần này đạo diễn của những bộ phim đầy tính triết lý về cuộc đời sẽ khai thác đề tài giới hạn đạo đức của con người. Phim có sự góp mặt của dàn sao Hàn - Nhật Jang Geun Suk, Ryu Seung Bum, Ahn Sung Ki, Joe Odagiri và Mina Fujii.

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su
Đạo diễn nổi tiếng Kim Ki Duk cũng sẽ trở lại trong năm 2018 với The time of humans

Một cái tên lớn khác của dòng phim nghệ thuật trở lại trong năm 2018 là đạo diễn Lee Chang Dong (Oasis, Secret sunshine, Poetry) với Burning, một bộ phim dựa trên truyện ngắn của nhà văn Haruki Murakami xoay quanh mối quan hệ bí ẩn giữa ba con người trẻ tuổi do Yoo Ah In, Steven Yeun và nữ diễn viên “mới toanh” Jeon Seong Seo thủ vai. Hiện thực, bí ẩn, nổi loạn là những gì khán giả có thể mong chờ trong bộ phim có khả năng bị dán nhãn 18+ này.

Sự “nổi dậy” của nữ quyền trong điện ảnh

Những nỗ lực của các nhà làm phim nữ và những diễn viên nữ trong suốt thời gian qua có dấu hiệu tích cực khi có nhiều tựa phim trong năm 2018 mà nhân vật trung tâm là nữ giới.

Sau vai diễn đầy ấn tượng trong Missing năm ngoái, nữ diễn viên Gong Hyo Jin cũng sẽ trở lại trong một tác phẩm thriller khác mang tên Door lock, cũng do Megabox plus M phân phối. Bộ phim xoay quanh một vụ án mạng bí ẩn xảy ra tại căn hộ của một người phụ nữ độc thân do Gong Hyo Jin thủ vai.

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su
Kim Tae Ri cũng trở lại với khán giả trong năm 2018 với bộ phim Little forest

Little forest do ngôi sao Người hầu gái Kim Tae Ri thủ vai chính là một bộ phim nhẹ nhàng nói về tình bạn, tình yêu, tuổi trẻ và sự kết nối với thiên nhiên của một cô gái chán ngán với cuộc sống đô thị.

Ảnh hậu Lim Soo Jung (All about my wife) sẽ gặp lại khán giả trong Mothers - một bộ phim tình cảm gia đình ấm áp về cuộc sống của một cậu bé (Yoon Chan Young) và người mẹ kế (Lim Soo Jung) sau khi người bố cậu ta qua đời trong một tai nạn.

Nữ đạo diễn Lee Mi Yeon và ngôi sao trẻ Park So Dam (The throne, The priests) sẽ gánh trọng trách nặng nề trong dự án 4 tỷ won - phim điện ảnh Lee Nan Young về cuộc đời của nữ hoàng nhạc trot nổi tiếng Lee Nan Young (Lee Ok Rae) trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên. Bà là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử Triều Tiên và giọng ca của bà vẫn còn được ca tụng ngày hôm nay.

dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Điện ảnh Hàn 2018: Bom tấn nào gây bão?
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su 'Thử thách thần chết' chính thức trở thành phim có doanh thu đứng thứ 2 lịch sử điện ảnh Hàn Quốc
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Chuyện hậu trường thú vị phía sau 'Xin chào, Cậu em khác người!'
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su 'Tài xế taxi' Song Kang Ho trở thành 'ông trùm ma túy' trong mùa hè tới
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su 'Thử thách thần chết' trở thành phim thứ 3 ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc
dien anh han 2018 mong doi gi ngoai nhung bom tan hanh dong chinh tri lich su Điện ảnh Hàn 2018: Phim hành động, tội phạm, lịch sử tiêp tục đổ bộ

An Trần