Diễn viên Hồng Trang và lần suýt chết dưới gầm xe tải

(TGĐA) - Mẹ con nữ diễn viên Hồng Trang đã có nhiều chia sẻ thú vị khi cùng xuất hiện trên sóng truyền hình.

dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai Mẹ Lê Dương Bảo Lâm khóc, không nhận ra con trai khi mới sửa mũi
dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai 'Con tôi vô số tội': ‘Hot mom’ từng vượt mặt Sơn Tùng M-TP lần đầu khóc trên sóng truyền hình

Trong tập 22 của chương trình Con tôi vô số tội lên sóng tối 9/5, Hồng Trang - nữ diễn viên xinh đẹp xuất hiện cùng mẹ với vai trò khách mời. Ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những vai diễn già, nhân vật có nhiều nỗi buồn và bi kịch trên sân khấu, Hồng Trang ngày càng được khán giả yêu mến bởi khả năng diễn xuất tự nhiên và không nề hà dù đó là vai nhỏ hay lớn.

dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai
Hồng Trang

Cô Kiều Loan (sinh năm 1959) - mẹ của Hồng Trang cho biết, dù không phải con đầu lòng nhưng nữ diễn viên "quậy" mẹ từ những ngày đầu bà mới cấn thai. Đến khi sinh, Hồng Trang cũng "quậy" nên mẹ cô sinh con gái rất nhanh chóng, nặng 3 kg.

Đến năm 3 tuổi, Hồng Trang nằng nặc đòi mẹ cho đi học cùng chị gái. Ban đầu, cô giáo không nhận trẻ dưới 4 tuổi nhưng đã "phá lệ" và dặn rằng nếu 3 ngày không học được, cô sẽ trả về. Mẹ Hồng Trang chia sẻ: "Được cái Trang học giỏi hơn các bạn 4,5 tuổi. Cô dạy múa hát như thế nào là thuộc hết, ở nhà nghe băng cát-sét những ca khúc của danh ca Ý Lan, Bảo Quốc... rồi hát theo".

dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai

Nhắc đến những cột mốc đáng nhớ trong đời mình, Hồng Trang nhớ lại lần gặp tai nạn suýt chết vào năm học lớp 11, để lại một vết sẹo rất lớn trên cánh tay phải của cô. Nữ diễn viên thường xuyên mặc áo dài tay để che nên ít người biết về vết sẹo này.

Hôm đó, Hồng Trang đi học sớm hơn thường ngày vi có buổi họp Đoàn ở trường. Trên đường đi, chiếc xe tải chạy cùng chiều với nữ diễn viên né một chiếc xe khác chạy ngược chiều. "Chiếc xe tải đó tông tôi xuống lề. Sau đó, tôi kéo xe đạp lên nhưng lại bị tông lần 2. Không biết cán như thế nào mà 2 bánh xe đạp của tôi nhập lại, sườn xe bị gãy nên tay tôi bị sườn xóc vào - bánh xe kẹp lại.

Lúc đó, chiếc xe tải chạy ngang qua người nhưng tôi nằm thụp xuống, chỉ kịp thấy một mảng đen lướt qua rồi ngồi dậy, biết mình may mắn không chết. Nhìn lại thấy tay mình bị kẹt, tôi được chuyển viện 2 lần rồi cuối cùng lên bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ bảo chỉ trễ 2 tiếng nữa, tôi phải cưa tay" - Hồng Trang nhớ lại. Thế nhưng, kể cả khi nằm trên xe cấp cứu, Hồng Trang vẫn cầu nguyện được giữ lại cánh tay vì chưa làm gì báo hiếu cho bố mẹ và muốn được đi hát.

dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai
dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai

Chia sẻ về đam mê nghệ thuật của mình, Hồng Trang xúc động nhớ lại khoảng thời gian cô làm diễn viên nhưng thu nhập để trang trải cuộc sống đều đến từ công việc MC ở các đám cưới, hội nghị... Ngoài diễn viên, Hồng Trang còn học thêm đạo diễn: "Mẹ cứ gọi tôi về, trong khi tôi mê diễn nên về làm sao đi diễn được. Muốn ở lại phải có lý do, mà không có công việc mình phải học tiếp nên tôi quyết định học đạo diễn sân khấu".

Thời điểm sắp thi tốt nghiệp nghề đạo diễn, Hồng Trang dự định bỏ ngang vì không có tiền. May mắn, cô được mẹ và em gái ủng hộ để có thể hoàn thành việc học của mình.

Nhắc đến đây, MC Lê Dương Bảo Lâm nhớ lại kỷ niệm giữa 2 chị em. Thời điểm đó, không có xe nên Hồng Trang phải đi nhờ xe của đàn em. "Em còn nhớ lúc đó mới vào nghề, em chở chị từ Ngã Năm Chuồng Chó (Q. Gò Vấp) về đến tận đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5). Lúc chở về em còn nhờ chị là có làm gì cho em làm cùng" - Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ.

Nam diễn viên cũng dí dỏm tiết lộ, dù lúc đó không biết Hồng Trang là ai nhưng vì nghĩ cô là đàn chị của mình nên "ráng nịnh để được cho vai, ai ngờ mấy chục năm sau cũng không có vai nào". Bị đàn em "bóc phốt", Hồng Trang phản bác rằng sau này cô cũng mời nhưng nam diễn viên xếp lịch xong lại bận liên tục khiến khán giả bật cười.

Sau này, Hồng Trang và vài người bạn thành lập nhóm kịch Đời, diễn tại một quán cafe và được nhiều khán giả yêu thích. Thế nhưng, ngay trong buổi sáng trước khi đi quay hình cho chương trình Con tôi vô số tội, nữ diễn viên được chủ quán thông báo họ sẽ trả lại mặt bằng, nhờ cô đến mang đạo cụ về.

Hiện tại, nhóm kịch Đời còn khoảng 30 - 40 người. Chỉ khi nào có vở diễn, cô mới gửi cát-sê cho diễn viên. Dù có sức chứa tối đa 35 người nhưng thường ngày chỉ có khoảng 10 khán giả, do đó Hồng Trang thường xuyên phải bù lỗ và có lẽ đây cũng là lý do cô thường được gọi với danh xưng "nữ hoàng bù lỗ". Khó khăn là thế, phải đi show bù đắp tiền nhưng Hồng Trang chưa bao giờ nợ cát-sê diễn viên. "Còn sân khấu, còn khán giả xem thì tôi còn làm" - Hồng Trang nói.

dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai

Cũng trong chương trình, nữ diễn viên rơi nước mắt khi nhắc đến tính cách chịu đựng của mẹ, không lo lắng cho bản thân khiến cô rất xót. "Con cảm thấy con rất may mắn khi thừa hưởng tính cách của mẹ, biết cách đối nhân xử thế, tính cách điềm đạm. Con cảm ơn gia đình, cảm ơn mẹ. Nhưng có một điều con giận mẹ, mà không biết con nên giận hay thương vì mẹ hiền quá. Từ lúc con biết chuyện, con thấy có nhiều cái mẹ chịu đựng quá. Con giống mẹ nhưng giờ con chỉ chịu đựng trên phim trên kịch, chưa mắc nợ chồng con. Nguyên ngày quần quật, cha đi về là phải dọn cơm trưa liền dù mẹ chưa ăn sáng. Mẹ không lo cho mình, chỉ ở nhà. Năm ngoái, con rủ dữ lắm mẹ mới đi Thái Lan cùng con" - Hồng Trang nghẹn ngào.

Đáp lại những tâm sự của con gái, mẹ Hồng Trang chia sẻ đó là thiên chức làm mẹ. Nhắn nhủ con gái, cô Kiều Loan chia sẻ: "Vì con chưa có gia đình nên chưa hiểu những gì thuộc về một người mẹ trong gia đình. Con đừng quan tâm, có chuyện gì buồn cứ tâm sự với mẹ để mẹ chia sẻ với con".

Bên cạnh đó, Hồng Trang còn chia sẻ về cột mốc để cô chạm ngõ sân khấu hay chuyện bị mẹ thúc giục lấy chồng... Nữ viên cũng rưng rưng nước mắt nhắn gửi những lời từ tận đáy lòng khiến mọi người xúc động. Cùng đón xem chương trình Con tôi vô số tội phát sóng lúc 22h50 thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7 và kênh Youtube MCV Media.

Tập 23 Con tôi vô số tội:

dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai Mẹ Lê Dương Bảo Lâm khóc, không nhận ra con trai khi mới sửa mũi

(TGĐA) - Mẹ Lê Dương Bảo Lâm đã có những chia sẻ thú vị về tuổi ...

dien vien hong trang va lan suyt chet duoi gam xe tai 'Con tôi vô số tội': ‘Hot mom’ từng vượt mặt Sơn Tùng M-TP lần đầu khóc trên sóng truyền hình

(TGĐA) - Nghệ sĩ Thanh Thủy và Lê Dương Bảo Lâm hoảng hốt nghe hot ...

Vũ Liên