Dương Thanh Vàng ước mơ 'mang vàng' về cho ba mẹ và câu chuyện buồn phía sau

(TGĐA) - Trong Chuyện của sao, Dương Thanh Vàng tiết lộ “biệt tài nói nhanh không vấp nhờ chửi lộn nhiều khi đi bán cá” và kể lại tình huống “dở khóc dở cười” đằng sau nhân vật “Hương Trái Rạ”.

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau Á quân 'Hãy nghe tôi hát 2020' Trương Diễm chia tay mối tình 6 năm vì cảm thấy mọi thứ 'đã cũ'
duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau 'Về nhà đi anh' tập 2: Dương Thanh Vàng hé lộ câu chuyện bị cảnh sát giao thông Thái Lan 'tóm'

Dương Thanh Vàng sinh năm 1991 ở Bạc Liêu, là diễn viên hài nổi lên sau khi đạt giải 4 cuộc thi Cười xuyên Việt 2015 và thành viên đội Xém Cười – Quán quân Làng hài mở hội 2016. Anh được biết với khả năng hoạt ngôn, nói siêu nhanh không vấp và khiếu diễn hài tự nhiên. Từ chàng sinh viên nuôi dưỡng chí hướng học hành để trở thành giáo viên nhưng một ngả rẽ đưa chàng trai Bạc Liêu đến với sân khấu, mang cái duyên hài anh giấu kỹ đến khán giả. Dương Thanh Vàng được yêu mến bởi nét hồn nhiên, chân chất miền Tây, kể cả khi anh đứng trên những sân khấu lớn. Bí quyết làm nên thành công và tố chất làm nên cái duyên hài hước lạ lùng sẽ được nam diễn viên bật mí trong Chuyện của sao sẽ được phát sóng 20h10 thứ bảy ngày 1/8 trên VTV9.

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau

Thanh Vàng từng là cựu sinh viên ngành Toán ứng dụng của trường Đại học Cần Thơ. Anh cũng là một gương mặt sáng, tiêu biểu cho các phong trào tình nguyện. “Mùa hè năm 2013, tôi đi Hành trình đỏ từ Cà Mau ra Hà Nội, vận động được 40.000 đơn vị máu, cứu giúp được nhiều bệnh nhi. Tôi hừng hực sức trẻ và đó là khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời tôi”, anh kể. Thời sinh viên, Dương Thanh Vàng có dáng vẻ quê mùa, mập mạp, hiện tại anh đã thay đổi ngoại hình để thu hút khán giả hơn.

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau

Biệt tài nói nhanh không vấp “nhờ chửi lộn nhiều khi đi bán cá”

Mới vào nghề, Dương Thanh Vàng gây ấn tượng bởi cái tên không thể nhầm lẫn với bất cứ ai. “Nhà tôi như bao gia đình miền Tây đều mơ gia đình sung túc, ấm no. Ba mẹ đặt chị gái tôi là Tiền, tôi tên Vàng, em trai tên Bạc. Tôi lấy tên làm nghệ danh với ước mơ mang 'vàng' về cho ba mẹ. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp đại học, lăn lộn trong nghề 2 năm, tôi chỉ mang vàng bột về chứ không phải là vàng miếng, vàng thỏi hay là thẻ”, anh thổ lộ.

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau

Dương Thanh Vàng tiếp tục rèn luyện, tham gia nhiều chương trình hài để cọ sát, trau dồi kiến thức, kỹ năng để thành công hơn. Anh sống hết mình, không hối tiếc về một khoảng thời gian nào vì được trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực: diễn xuất, nhảy múa, xiếc, hay catwalk. “Tôi đam mê nhảy múa từ năm lớp 5, cắt hết giày chỉ chừa lại phần mũi cứng để tập múa ballet. Tôi đứng vịn tường, tập đứng trên giày mũi cứng. Ngày còn nhỏ, tôi xem nhiều đĩa DVD hài của anh Hoài Linh, máu hài có trong người tôi lúc nào không hay. Danh hài Hoài Linh là động lực to lớn để tôi theo đuổi ước mơ diễn hài”.

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau

Được đánh giá là diễn viên hài triển vọng, sở hữu tốc độ nói khủng khiếp, không hề vấp váp, giọng nói tuy hơi nhanh nhưng rõ ràng và đầy thuyết phục. Trong Chuyện của sao, Dương Thanh Vàng còn trổ tài diễn tình huống khi tham dự tuyển sinh một cuộc thi hài và giới thiệu bản thân bằng một tràng dài hài hước, không vấp.

Dương Thanh Vàng cho biết anh sở hữu kỹ năng này “nhờ chửi lộn nhiều khi đi bán cá”. Anh kể, ngày nhỏ anh có một “quỹ đen” là ao cá kế bên nhà. Đều đặn 7 giờ sáng, nam diễn viên thức dậy kéo lưới mang ra chợ bán, đến trưa về nhà đi học.

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau

“Dở khóc dở cười” khi nhận vai Hương Trái Rạ

Từng chơi vơi cùng cực trong khoảng thời gian bắt đầu tạo dựng tên tuổi nhưng Dương Thanh Vàng được các đồng nghiệp hỗ trợ mời anh tham gia các dự án, gần đây nhất là web-drama Bơ Lang của Đại Nghĩa, Võ Tấn Phát. Anh nhớ về tình huống “dở khóc dở cười” khi bất ngờ bị nổi trái rạ trong khi đoàn phim sắp quay. Đoàn phim đã nghĩ ra cách định trang nhân vật cho anh là “Hương Trái Rạ”. “Những nốt thủy đậu vẫn chưa lành nên mọi người lấy thuốc tím xức lên. Mặc dù ekip rất thương tôi nhưng ai cũng sợ bị lây và giữ khoảng cách. Tôi được đoàn phim cho một bộ trang điểm riêng, không dùng chung với diễn viên khác. Khi quay xong, mọi người kéo nhau tụ họp giải trí, tôi ngồi trơ trọi giữa dòng đời”, anh ngậm ngùi kể lại.

Tuy gây được dấu ấn với các vai giả gái nhưng Thanh Vàng nhớ lời dặn dò của một đàn anh mà anh xem như thầy nói rằng “làm hài hãy cố gắng mang những gì sạch nhất, đẹp nhất, đừng làm cho nhân vật dị hợm để gây cười. Vì thế, anh không “bẹo hình bẹo dạng” mà luôn cố gắng cho “nhân vật có xấu cũng không làm khán giả sợ hãi”.

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau

Gần đây, Dương Thanh Vàng bị cách ly khi đối diện với Covid-19: “Ngày 23/2 tôi có công việc ở Hàn Quốc nhưng vì tính chất quan trọng nên không dời ngày được. Ngày 4/3, tôi trở về Việt Nam và tự nguyện vào Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cách ly. Khi mới vào điểm tập trung, tôi lo sợ luôn mang khẩu trang, bao tay bảo hộ khi tiếp xúc, sinh hoạt nhưng sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, tôi thoải mái hòa nhập, tham gia các trò chơi dân gian, hát lô tô, dạy catwalk… cùng các bạn du học sinh ở đây”. Anh nhớ lại thời điểm đại dịch bùng phát khắp thế giới nhưng Việt Nam đã nỗ lực chống dịch rất hiệu quả.

Chương trình Chuyện của sao – diễn viên Dương Thanh Vàng sẽ được phát sóng vào 20h10 thứ bảy ngày 1/8/2020 trên VTV9.

Trailer Chuyện của sao – diễn viên Dương Thanh Vàng:

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau Á quân 'Hãy nghe tôi hát 2020' Trương Diễm chia tay mối tình 6 năm vì cảm thấy mọi thứ 'đã cũ'

(TGĐA) - Trương Diễm – học trò Đàm Vĩnh Hưng, Á quân cuộc thi Hãy ...

duong thanh vang uoc mo mang vang ve cho ba me va cau chuyen buon phia sau Dùng ‘nam nhân kế’ Dương Thanh Vàng bị cả nữ lẫn nam ‘từ chối’

(TGĐA) - Tham gia tập 2 'Truy tìm siêu bếp', Dương Thanh Vàng – Trịnh ...

Mi Ty