Gặp lại cậu nhóc Út Khoa lém lỉnh của 'Gạo nếp gạo tẻ' trong 'Mặt trời, con ở đâu'

(TGĐA) - Nếu Bảo Bảo được khán giả yêu thích qua vai diễn Út Khoa của phim Gạo nếp gạo tẻ hay các clip quảng cáo và viral đầy cảm xúc thì Cát Vi lại gây ấn tượng với các bậc phụ huynh, đặc biệt là các em thiếu nhi qua một loạt phim điện ảnh như: Vợ Ba, Bảo mẫu siêu quậy… trước đó. Hai gương mặt nhí tưởng chừng như lạ, mà lại rất quen.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau 'Mặt trời con ở đâu': Huỳnh Đông lần đầu vào vai người cha câm
gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau Lê Phương và đoàn phim 'Gạo nếp, gạo tẻ' gây náo loạn chợ Hôm

Bé Bảo Bảo

Một chút lém lỉnh, một chút thông minh và một chút hoạt bát tạo nên một Bảo Bảo vô cùng đáng yêu và là gương mặt sáng giá, là sự lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn viral, phim ngắn hiện nay. Tiêu biểu là Mầm lộc An lành – Tết 2016, mới đây nhất Bảo Bảo góp mặt vào phim điện ảnh Song Lang. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh của “chàng diễn viên nhí” này trong vai trò là diễn viên chính. Hiện tại, cậu nhóc còn đang đầu quân cho sân khấu kịch Hồng Vân để có thể trau dồi hơn kỹ năng diễn xuất của mình.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau
Bảo Bảo

Trong phim, Bảo Bảo vào vai Á - một cậu nhóc bán vé số dạo. Tuy chỉ mới 9-10 tuổi nhưng Á hiểu được sự cơ cực của ba và luôn muốn san sẻ điều đó với ba mình. Dù biết là ba sẽ giận nhưng cậu vẫn chấp nhận trốn học để bán vé số với ước mơ mở cho ba một sạp trái cây để ông khỏi đạp xe đi bán.

Bảo Bảo chia sẻ: “Bởi vì đây là lần đầu tiên được đóng vai chính nên con cũng cảm thấy có hơi sợ. Con sợ có những phân đoạn khó mình sẽ không làm tốt được. Nhưng mà đó chỉ là suy nghĩ lúc đầu thôi, đến khi bấm máy, con được chú đạo diễn và mọi người tận tình chỉ dạy nên cũng đỡ lo. Á là một cậu bé lém lỉnh, đặc biệt là rất thương ba của mình. Đầu phim, Á như đứa trẻ con nhưng đến cuối phim lại rất chững chạc. Rất đáng để con học hỏi và con rất thích vai diễn lần này của mình”.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau

Bé Cát Vi

Với gương mặt xinh xắn, đáng yêu, Cát Vi là gương mặt quen thuộc của khán giả qua các cuộc thi như: Thách thức danh hài, Thử tài siêu nhí, các dự án phim điện ảnh: Vợ Ba, Bảo mẫu siêu quậy

Trở lại với điện ảnh lần này, Cát Vi hóa thân thành Xu Ka – cô bé mang trong mình một căn bệnh ung thư quái ác, nhưng bệnh tật không làm Xu Ka buồn lòng bằng việc không được ở bên cạnh ba. Thiếu thốn tình cảm của mẹ từ nhỏ, Xu Ka mong ước được ba yêu thương, chăm sóc nhiều hơn. Cho tới khi gặp Á, tiếp xúc với những đứa trẻ đường phố bên ngoài, cô bé trở nên yêu đời hơn.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau
Cát Vi

Tưởng chừng như làm việc với trẻ con sẽ rất khó, vì rất nhiều lý do, nhưng với Bảo Bảo, Cát Vi và một số diễn viên nhí khác của phim thì lại khác. Diễn viên Huỳnh Đông cho biết: “Được làm việc với các bé khiến tôi cảm thấy rất vui, tươi trẻ hơn. Vì các bé còn nhỏ, còn rất ngây thơ nên việc cảm thụ nhân vật giống như tờ giấy trắng vậy. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất của bé Bảo Bảo rất tốt vì vậy có những cảnh quay khó cũng không phải quay đi quay lại nhiều lần, làm cho cảm xúc của tôi dành cho vai diễn của mình thật hơn. Thật sự, làm việc với trẻ con rất thú vị và thanh xuân”.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau

Khi được hỏi về quá trình tuyển chọn Bảo Bảo và Cát Vi, đạo diễn Hữu Tuấn nhận xét: “Điều quan trọng đầu tiên khi casting luôn là tôi phải nhìn thấy được nhân vật từ ngoại hình và thần thái, tôi thực sự nhìn thấy được Á và Xuka trong Bảo Bảo và Cát Vi. Tiếp theo đó là khả năng nhập vai mà một diễn viên cần phải có.

Với Bảo Bảo, có thể nói con là một diễn viên có khả năng diễn xuất vượt trội so với các bạn cùng trang lứa ở nước ta. Con đủ lớn để hiểu nhân vật và rất nghiêm túc trong công việc. Dù còn ít tuổi, con thực sự là một người chuyên nghiệp rồi.

Với Cát Vi thì khó khăn hơn vì con còn rất nhỏ tuổi nên khả năng tập trung cũng như kinh nghiệm sống không bằng các anh chị lớn. Tuy nhiên tôi đã chọn Cát Vi thay vì một bé khác lớn hơn bởi trong phần casting của mình, con làm tôi ngạc nhiên bởi bản năng diễn xuất thiên phú. Chỉ cần một chút u buồn thật tinh tế trong nét diễn đã đủ để con nổi bật hơn các bạn khác”.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau

Bộ phim mang thông điệp sâu sắc về tình cha con

Nhắc đến phim điện ảnh đề tài gia đình, người ta thường nghĩ ngay đến các bộ phim về tình cảm mẹ con mà lại quên đi hẳn hình ảnh của người cha. Chính vì lẽ đó, những bộ phim khai thác khía cạnh tình cảm cha con luôn nhận được những chú ý nhất định từ khán giả. Năm 2017 đón nhận nhiều bất ngờ với 2 tác phẩm điện ảnh Việt nói về tình cha con trong tổng số gần 40 phim Việt Nam ra rạp là Cha cõng conKhi con là nhà. Và cuối năm 2018, chúng ta lại có Mặt trời, con ở đâu cũng khai thác về đề tài khan hiếm này. Tính đến thời điểm hiện tại thì đây cũng là bộ phim duy nhất dành cho thiếu nhi trong năm 2018, phim dự kiến khởi chiếu vào cuối năm.

“Con là mặt trời, đời dành cho cha” – Với thông điệp tuy ngắn gọn nhưng hàm chứa một nội dung vô cùng ý nghĩa và sâu sắc. Đối với cha, yêu thương không nhất thiết phải nói ra. Có thể cha không hoàn hảo nhưng cha luôn yêu thương con theo cách của riêng mình. Như một lời nhắn nhủ đến các em thiếu nhi rằng, hãy luôn yêu thương cha thật nhiều khi còn có thể, bởi mỗi chúng ta chỉ có một người cha trên cuộc đời này.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau

Mặt trời, con ở đâu thuộc thể loại Hài – Phiêu lưu – Thiếu nhi, do đạo diễn Hữu Tuấn thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Đông, Việt Hương, Hoàng Rapper, bé Bảo Bảo, bé Cát Vi... Phim dự kiến phát hành vào 5/10/2018.

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau Cặp đôi sóng gió nhất 'Gạo nếp gạo tẻ' khiến cho khán giả hả hê

(TGĐA) - Băng Di và Hoàng Anh là cặp đôi bị ghét trong Gạo nếp ...

gap lai cau nhoc ut khoa lem linh cua gao nep gao te trong mat troi con o dau 'Mặt trời con ở đâu': Huỳnh Đông lần đầu vào vai người cha câm

(TGĐA) - Đề tài phim thiếu nhi của điện ảnh Việt dường như rất khan ...

Vũ Liên