Gia Bảo giành giải nhất tuần 'Sao nối ngôi' với 'Chuyến tàu quê hương'

(TGĐA) - Với Sao nối ngôi tập 4 chủ đề Quê hương và tuổi thơ, các hậu duệ Gia Bảo, Lương Bằng Quang, Châu Ngọc Tiên, Mai Xuân Thy, Lê Nguyễn Trường Giang, Trịnh Tuấn Vỹ đã thể hiện những tiết mục xúc động chứa nhiều kỷ niệm đẹp tuổi thơ, về nơi sinh ra và lớn lên.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Sau vụ lùm xùm với bầu show, Lưu Chí Vỹ bất ngờ xuất hiện trong "Sao nối ngôi"
gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Châu Ngọc Tiên không ngại phản ánh hiện thực giới trẻ
gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Lương Bằng Quang giành nhất tuần với "Đôi chân thiên thần"
gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Gia Bảo xuất sắc “ẵm” giải nhất tuần với sự hỗ trợ của Bình Tinh
gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Châu Ngọc Tiên: Phát huy truyền thống âm nhạc qua chương trình "Sao nối ngôi"

Mai Xuân Thy với tuổi thơ được gói gọn trong hình ảnh người cha - nghệ sĩ Chánh Linh. Ký ức gia đình, về nơi cô lớn lên êm đềm như chính tình thương mà cha cô đã hy sinh cả cuộc đời cho con gái. Câu chuyện được Mai Xuân Thy kể lại qua bài hát nổi tiếng Sa mưa giông (st Bắc Sơn). Câu chuyện người cha hằng ngày lái đò chở cô con gái nhỏ đi học. Trong ngày mưa lớn, vì cố nhặt chiếc giày con gái đánh rơi trên sông, nước lũ đã cuốn ông trôi xa. Bài hát là cảm xúc kết hợp cùng chất giọng mộc mạc, thổn thức của Mai Xuân Thy đã chinh phục khán giả, giám khảo.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Ký ức gia đình, về nơi cô lớn lên êm đềm như chính tình thương mà cha cô đã hy sinh cả cuộc đời cho con gái đã được Mai Xuân Thy kể lại qua bài hát nổi tiếng Sa mưa giông

Trước tấm lòng của Mai Xuân Thy, danh ca Thái Châu nhận xét: “Chú cảm kích trước hoàn cảnh của con, khi con yêu nghề, lại đam mê ca hát. Bài hát Sa mưa giông là một bài hát khó thể hiện nhưng chú đã cảm động ở phân đoạn nước lũ cuốn cha con đi. Tình cảm thương yêu dành cho cha toát ra từ đáy lòng con rất chân chất”.

NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết nhận xét: “Giá như có ai viết cho con hai câu vọng cổ, con chỉ cần hát một đoạn ở chỗ hấp dẫn, xúc động nhất thì tiết mục sẽ tốt hơn nhiều. Nhưng dù sao, cô cũng thương yêu, trân trọng sự cố gắng của con”. Trước sự đánh giá của giám khảo, số điểm Mai Xuân Thy nhận được là 46 điểm, đứng thứ 6 trong đêm thi.

Mai Xuân Thy chia sẻ bài hát Sa mưa giông cô muốn dành tặng cho cha khi ông luôn bên cạnh an ủi, động viên những lúc sức khỏe, tinh thần cô không ổn định vì hai căn bệnh trong người. Bởi vì trước khi tham gia Sao nối ngôi, cô phát hiện bị mắc bệnh ung thư. Tóc cô rụng hết vì những lần xạ trị và đang được nối tóc.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Đến với cuộc thi này, Mai Xuân Thy đang mang 2 căn bệnh ung thư trong người nhưng cô vẫn lạc quan, nỗ lực qua từng đêm thi bởi ước mơ được tỏa sáng trên sân khấu dù sức khỏe ngày càng yếu... Câu chuyện đau lòng này đã khiến giám khảo và khán giả không cầm được nước mắt.

Bước vào đêm thi đầu tiên, Mai Xuân Thy nhận thêm hung tin về căn bệnh ung thư thứ 2, đó là ung thư máu. Cơ thể nhỏ bé của cô hiện đang mang hai căn bệnh ung thư trong người nhưng cô vẫn lạc quan, nỗ lực qua từng đêm thi bởi ước mơ được tỏa sáng trên sân khấu dù sức khỏe ngày càng yếu.

Cha cô hằng ngày đối diện với những cơn đau của con gái, cũng đã bất lực ước “Ông trời hãy lấy đi sức khỏe, mạng sống” của ông để đổi lại sinh mạng cho con gái. Câu chuyện đau lòng của Mai Xuân Thy khiến giám khảo và khán giả rưng rưng nước mắt.

Cùng sự hỗ trợ của hai diễn viên Diệu Nhi và Phạm Yến, Gia Bảo đưa khán giả đến với một bến tàu, nơi có những chuyến tàu đón đưa hành khách về với gia đình. Tiết mục kịch Chuyến tàu quê hương xoay quanh câu chuyện Gia Bảo, anh sinh viên nghèo bán báo nơi bến xe tình cờ gặp lại Diệu Nhi, cô bạn làm nghề chụp ảnh, đang vội vã về quê.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Diễn viên Diệu Nhi đã hỗ trợ cho Gia Bảo trong tiết mục Chuyến tàu quê hương

Qua tình tiết nhặt chiếc ví đánh rơi, vở kịch hé mở hoàn cảnh đứa con mang bệnh ngặt nghèo của người chủ chiếc ví, người mẹ bệnh ung thư đang hấp hối ở quê nhà của Diệu Nhi. Câu chuyện phản ánh đạo đức con người trong xã hội, có những người bị cái nghèo vùi dập nhưng vẫn đầy nghị lực sống và lương thiện. Gia Bảo đã mang đến một kịch bản đầy bất ngờ, kịch tính, đưa cảm xúc người xem thay đổi liên tục với nét diễn hài xen lẫn bi.

NSƯT Kim Xuân nhận xét: “Biết Gia Bảo đã lâu nhưng lần này em xuất hiện với nét lạ, dung dị nhưng dễ thương. Em cọ xát sân khấu nhiều nên mọi thứ em diễn đều khiến chúng tôi tin về câu chuyện”. Giám khảo Bạch Tuyết tiếp lời: “Muốn đi đến sự giản dị là phải đi qua những trường đoạn gian khổ, khó khăn trong đời. Gia Bảo đã thật sự nối ngôi gia tộc của mình”.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Với tiết mục Chuyến tàu quê hương đã mang về cho Gia Bảo giải nhất tuần

Với tiết mục kịch bi hài đan xen, Gia Bảo nhận được giải nhất tuần với số điểm cao nhất trong đêm là 49,7.

Kim Đồng - tấm gương sáng về tuổi trẻ yêu nước được Lê Nguyễn Trường Giang thể hiện đầy đặc sắc trong đêm thi. Tiết mục dàn dựng công phu trên sân khấu với khung cảnh núi đồi hiểm trở, nhân vật anh hùng dân tộc Nùng trèo đèo, lội suối, tài tình mang mật thư cho cán bộ. Khi gặp quân giặc, Kim Đồng nhanh trí nghĩ cách đánh lạc hướng và không may hy sinh đầy anh dũng bên bờ suối.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Lê Nguyễn Trường Giang thể hiện tiết mục Kim Đồng với sự hỗ trợ của chị họ là nghệ sĩ Ngọc Trinh

Sắc vóc nhỏ con đã giúp Trường Giang thể hiện khá đạt vai diễn bên cạnh những động tác khó. Chị họ anh là nghệ sĩ Ngọc Trinh (con gái NSƯT Trường Sơn) cũng hỗ trợ thành công cho anh trong tiết mục.

Nghệ sĩ Bạch Long trong vai trò giám khảo đã cám ơn Lê Nguyễn Trường Giang khi tái hiện lại vai diễn này của anh. Anh góp ý nam thí sinh khi diễn cải lương tuồng cổ thì không nên sử dụng đạo cụ dây thật, mà chỉ cần ước lệ. Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét Trường Giang hát vọng cổ tự tin, nghe được sự mùi mẩn tuy nhiên danh ca Thái Châu cho rằng thí sinh còn dè dặt với vai diễn: “Tuổi trẻ là phải sôi nổi nhưng con lại không bộc phát rõ”. Danh ca cũng cho rằng Trường Giang hát có lẽ không tròn trịa nhưng diễn xuất rất tốt. Tổng số điểm mà Lê Nguyễn Trường Giang nhận được là 48 điểm, đứng thứ 4 trong đêm.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Ca khúc Nồi đất i về tuổi thơ của Lương Bằng Quang lúc nhỏ, vì nhà nghèo nên anh hay qua nhà hàng xóm mượn nồi đất về nấu cơm

Lương Bằng Quang lần đầu tiết lộ ngày anh còn nhỏ, nhà nghèo đến nỗi phải mượn nồi đất của nhà hàng xóm nấu cơm. Chính vì vậy, anh đã sáng tác ca khúc Nồi đất. Anh tâm sự: “Không có tuổi thơ nào là bất hạnh, trừ những đứa trẻ sinh ra với dị tật bẩm sinh. Chúng hạnh phúc hay không là ở việc hình thành nhận thức do người lớn quanh chúng chi phối. Quang muốn cảm ơn cha mẹ đã cho mình lựa chọn, kể cả việc tự vấp ngã để trưởng thành hơn”. Anh kết hợp cùng diễn viên trẻ Trang Tuyền và những em nhỏ trong nhóm Big Baby trong tiết mục được dàn dựng với hình ảnh đôi vợ chồng bình dị trong mái nhà tranh và những đứa trẻ hồn nhiên quanh chiếc nồi đất.

Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét: “Cô bị lôi cuốn bởi nhịp điệu âm nhạc trong bài hát. Cách dàn dựng làng quê miền Tây Nam Bộ thật thanh bình, làm cho người xem xúc cảm dạt dào, nhất là giọng ca của Lương Bằng Quang”. Giám khảo Bạch Long cũng có lời khen khi Lương Bằng Quang đã thông minh dàn dựng tiết mục đúng với chủ đề quê hương tuổi thơ, ca từ bài hát rất Việt Nam. Tiết mục thi được đánh giá sinh động và chân chất của Lương Bằng Quang nhận được tổng số điểm là 49,6 cao thứ nhì trong đêm.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Trịnh Tuấn Vỹ kể câu chuyện người con lao động xa quê, cũng như lời gửi gắm muộn màng với người mẹ quá cố qua ca cảnh Miền quê tôi, với sự hỗ trợ của NSƯT Phi Điểu trong vai diễn người mẹ

Trịnh Tuấn Vỹ kể câu chuyện người con lao động xa quê cũng như lời gửi gắm muộn màng với người mẹ quá cố qua ca cảnh Miền quê tôi (st Jimmy Nguyễn). Với sự hỗ trợ tuyệt vời của NSƯT Phi Điểu trong vai diễn người mẹ quê nhà, ngày ngày trông ngóng đứa con đang lao động nước ngoài trở về, tiết mục được các giám khảo đánh giá đầy ý nghĩa và có sự tiến bộ của thí sinh.

Danh ca Thái Châu nhận xét: “Các bạn trẻ thương cha mẹ 7, 8 nhưng xem tiết mục này sẽ thương cha mẹ 10. Phần ca nhạc giá như Vỹ hát những từ như 'con trâu', 'cánh đồng' rỉ rả hơn thì tình cảm sẽ sâu lắng và ý nghĩa hơn nữa. Một tiểu phẩm tình cảm, ý tưởng rất tốt”. Giám khảo Bạch Tuyết tiếp lời: “Trịnh Tuấn Vỹ có sự may mắn khi có cô Phi Điểu diễn xuất chung bởi nhìn cô đã thấy hình ảnh một người mẹ Việt Nam tuyệt vời”.

Giám khảo Bạch Long xúc động cho biết anh nhớ người mẹ nuôi khi xem tiết mục này. Giám khảo Kim Xuân: "Đây là chương trình rất cần phụ huynh bên cạnh, phải vượt qua nhiều khó khăn, thế nhưng ngày hôm nay con đã đứng rất mạnh mẽ trên sân khấu", NSƯT Kim Xuân không kiềm được xúc động nói. Bằng lối diễn đầy cảm xúc, chân chất của Trịnh Tuấn Vỹ, tiết mục nhận được 48,6 điểm, đứng thứ 3 trong đêm thi.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Châu Ngọc Tiên tái hiện khoảng trời tuổi thơ đầy mơ mộng cùng những kỷ niệm đẹp tuổi học trò, thuở mới chớm nở tình yêu qua bài hát Khung trời tuổi mộng

Châu Ngọc Tiên tái hiện khoảng trời tuổi thơ đầy mơ mộng cùng những kỷ niệm đẹp tuổi học trò, thuở mới chớm nở tình yêu qua bài hát Khung trời tuổi mộng (st Quốc Dũng) được remix sôi động trên sân khấu. Cô xuất hiện lộng lẫy, sôi động cùng vũ đoàn và âm nhạc EDM hiện đại.

Tuy trở về sở trường nhạc dance sôi động nhưng giám khảo đánh giá tiết mục thi của Châu Ngọc Tiên lại không có sự khái quát về tuổi thơ, thiếu điểm nhấn.

Với màu sắc mới lạ Châu Ngọc Tiên mang đến, cô nhận được tổng số điểm 47,8, đứng thứ 5 trong đêm.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong
Hai MC Nguyên Vũ - Quế Trân cùng với Ban giám khảo: Kim Xuân - Thái Châu - Bạch Tuyết - Bạch Long

Tập 5 với chủ đề Âm vang sử Việt, sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ Năm 22/6/2017 trên kênh THVL1. Trong đêm thi này, một thí sinh có tổng số điểm thấp nhất sẽ phải tạm chia tay cuộc thi. Vì vậy, đêm thi thứ 5 sẽ là một đêm tranh tài đầy gay cấn, quyết liệt.

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Sau vụ lùm xùm với bầu show, Lưu Chí Vỹ bất ngờ xuất hiện trong "Sao nối ngôi"

(TGĐA) - Sau lùm xùm với bầu show, Lưu Chí Vỹ bất ngờ xuất hiện ...

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Châu Ngọc Tiên không ngại phản ánh hiện thực giới trẻ

(TGĐA) - Sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt sáng sân khấu, hát tốt dòng nhạc ...

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Lương Bằng Quang giành nhất tuần với "Đôi chân thiên thần"

(TGĐA) - Với chủ đề Ơn nghĩa sinh thành, Sao nối ngôi đã khiến cho giám khảo ...

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Gia Bảo xuất sắc “ẵm” giải nhất tuần với sự hỗ trợ của Bình Tinh

(TGĐA) - Tập chào sân Sao nối ngôi mùa 2 vừa diễn ra tối 25/5 với sự ra ...

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Châu Ngọc Tiên: Phát huy truyền thống âm nhạc qua chương trình "Sao nối ngôi"

(TGĐA) - Với gương mặt xinh đẹp, khả ái, chất giọng tốt có một thị ...

gia bao gianh giai nhat tuan sao noi ngoi voi chuyen tau que huong Sao nối ngôi: Chương trình thuần Việt vẫn thắng thế format nước ngoài

(TGĐA) - Vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Người bí ẩn và Tìm kiếm ...

Mi Ty

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng