Giám khảo ú tim với màn Dracula biến mất rồi xuất hiện

(TGĐA) - Kỳ tài lộ diện là chương trình truyền hình đầu tiên dành cho bộ môn Xiếc, Ảo thuật và Công năng. Trong đó, Ảo thuật chiếm đến 3 bảng thi của chương trình gồm Đường phố, Trò khéo và Đồ lớn. Trong 3 bảng thi này thì Đồ lớn (ảo thuật sử dụng các đạo cụ có kích thước lớn) mang đặc thù riêng bởi nó đòi hỏi sự đầu tư rất lớn về đạo cụ, đồng nghĩa với tiềm lực tài chính của người làm ảo thuật. 

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Chuyện đời chưa kể về Ảo thuật gia K’Tay – Truyền nhân của Ảo thuật gia lừng danh Z27
giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Bị chém đứt gân tay, chàng trai bình phục một cách kỳ diệu sau 45 ngày nhờ tập ảo thuật
giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Nhờ xem 'Kỳ tài lộ diện', cha tìm được con sau 17 năm thất lạc
giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Danh hài Kiều Oanh bật khóc trên sóng truyền hình

Tuy số lượng ảo thuật gia mảng đồ lớn ở nước ta chưa nhiều nhưng tài năng trong mảng này không phải là hiếm. Và khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng và tự hào về các ảo thuật gia Việt Nam qua màn trình diễn của 7 ảo thuật gia bảng Đồ lớn trong tập 8 của chương trình Kỳ tài lộ diện, vừa phát sóng vào tối 3/11 trên kênh THVL1.

Cha con ảo thuật gia miền Tây với màn ảo thuật cưa người cực đỉnh

Cặp cha con thí sinh Trọng Kha (Đặng Văn Hoàng Khang) và Thanh Tuyền đến từ Vĩnh Long tiếp tục giữ vững phong độ với tiết mục ảo thuật “vô tiền khoáng hậu”. Đầu tiên, Trọng Kha gây ấn tượng với màn “hô biến” cô con gái Thanh Tuyền xuất hiện từ trong chiếc hộp mà trước đó khán giả vẫn còn thấy trống không. Kế đến, anh đặt con gái ngồi vào trong chiếc hộp vuông, có chiều cao chỉ bằng nửa người bình thường, rồi dùng cọc nhọn đâm xuyên 2 bên hộp và đâm từ trên cao xuống. Khi chiếc hộp mở ra, khán giả có thể thấy những chiếc cọc nhọn đâm tua tủa, không chừa một khoảng trống nào nhưng Thanh Tuyền thì đã biến mất một cách kỳ lạ. Và rồi, khi chiếc hộp được đóng lại và mở ra một lần nữa thì Thanh Tuyền lại xuất hiện trong chiếc hộp một cách bí ẩn và… thần kỳ!!!. Đỉnh cao của tiết mục là phần kết với màn cưa người làm hai, với lưỡi cưa thật.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Tiết mục của cha con Đặng Văn Hoàng Khang và Đặng Thị Thanh Tuyền

Để khán giả tin tưởng, Trọng Kha thực nghiệm ngay trên sân khấu bằng việc cưa một khúc gỗ gãy làm đôi. Sau đó, anh đặt cô con gái 17 tuổi của mình vào một chiếc rương dài, khán giả có thể thấy phần đầu và chân của Thanh Tuyền. Anh dùng cưa máy cưa vào đoạn giữa của chiếc rương, sau đó dùng những tấm thép chắn xuống và chia chiếc rương lẫn cơ thể của Thanh Tuyền ra làm hai. Thậm chí, anh còn trút ngược 2 chiếc rương xuống để khán giả có thể thấy được đáy rương không có gì bất thường. Đây là phần trình diễn khiến khán giả nổi da gà khi thấy phần đầu và chân của Thanh Tuyền bị tách ra làm hai bên. Riêng nữ giám khảo Kiều Oanh thì “bàng hoàng” không dám nhìn. Tiết mục thành công hoàn hảo, chiếc rương được nối lại và Thanh Tuyền vui vẻ bước ra khỏi rương.

Chia sẻ sau tiết mục, Thanh Tuyền cho biết lần đầu tập tiết mục này với cha, cô cảm thấy rất sợ và lo lắng. Giám khảo chuyên môn Kao Long đánh giá tiết mục được nâng cấp về độ khó so với bài thi vòng 1, hiệu quả được tăng lên rõ rệt, cấu trúc đẹp và đầy đủ. Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm đánh giá hai cha con Trọng Kha và Thanh Tuyền đầu tư cho tiết mục chuyên nghiệp từ đạo cụ đến bài diễn, tạo nên một bài thi xuất sắc. Kết quả, cả hai nhận được số điểm 39 – cao nhất trong đêm thi.

Video tiết mục của Trọng Kha và Thanh Tuyền:

Ú tim với màn biến mất và xuất hiện của “Dracula” Thanh Tâm

Cùng nhận số điểm 39 trong đêm thi là ảo thuật gia Thanh Tâm với tiết mục ảo thuật mang phong cách kinh dị. Anh vào vai ác quỷ Dracula, sống trong một cỗ quan tài ma quái. Một đêm nọ, một cô gái vô tình đi ngang nghĩa trang và đã bị Dracula cùng thuộc hạ của hắn bắt nhốt vào cỗ quan tài với kích thước cực nhỏ. Sau đó, Dracula dùng 3 thanh kiếm Nhật đâm xuyên qua quan tài. Cô gái sau đó đã hóa thành ác quỷ và báo thù Dracula bằng cách bắt hắn nhốt vào trong một cỗ máy bằng gỗ, có khoét 1 lỗ tròn nhỏ để xuyên cánh tay qua. Khán giả có thể thấy bàn tay của Dracula cử động dù bị cột bằng xích.

Sau đó, một dàn cọc gỗ được đâm xuyên qua chiếc hộp đang nhốt Dracula. Chỉ trong tích tắc, chiếc hộp được mở ra và Dracula hoàn toàn biến mất. Trong khi tất cả đều bất ngờ không biết Dracula Thanh Tâm đang ở đâu thì anh đột nhiên xuất hiện ngay phía sau 2 giám khảo Vân Sơn, Kiều Oanh khiến cả hai rất bất ngờ, còn khán giả thì hò hét vì thích thú, bởi khoảng cách từ sân khấu đến chỗ của 2 giám khảo rất xa và tất cả đều diễn ra trước mắt của hàng trăm khán giả và tất cả đều hoang mang cùng 1 câu hỏi: Anh đã làm điều đó như thế nào?

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Tiết mục của Thanh Tâm

Giám khảo Kao Long đánh giá tiết mục của ảo thuật gia Thanh Tâm có sự đầu tư về kịch bản, kịch tính, cấu trúc, tất cả đều được nâng cao hơn hẳn so với vòng đầu tiên. Anh đánh giá phần phối hợp giữa đạo cụ và động tác của Thanh Tâm rất logic, tạo hiệu ứng bất ngờ cho khán giả. Giám khảo Hoàng Nghiêm đánh giá tiết mục rất tuyệt vời và theo anh, động tác đâm 3 thanh kiếm Nhật rất khó mà ảo thuật gia Thanh Tâm đã làm rất tốt.

Giám khảo Kiều Oanh cho rằng đề tài này rất nặng nề nhưng Thanh Tâm đã biến nó thành một tiết mục nhẹ nhàng, giá trị và ấn tượng. Giám khảo Vân Sơn cho rằng sau chương trình này, ảo thuật Việt Nam sẽ được nâng cấp lên và các ảo thuật gia cũng sẽ được nâng tài nghệ và lý ra nhà sản xuất nên làm chương trình này sớm hơn. Theo anh, đây là phần trình diễn đặc biệt và độc đáo nhất trong đêm thi và anh đã dành cho Thanh Tâm 10 điểm. Giám khảo Kiều Oanh cũng tranh quyền tiết lộ điểm với 2 giám khảo chuyên môn để được cho Thanh Tâm điểm 10 tuyệt đối.

Video tiết mục của Thanh Tâm:

Dù gương mặt chưa đủ độ “thần thánh”, ảo thuật gia trung học Vũ Lộc Tiến vẫn chinh phục khán giả và giám khảo khó tính

Tiết mục của Ảo thuật gia 17 tuổi Vũ Lộc Tiến mang thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường và động vật. Tiết mục lấy bối cảnh thần thoại và Lộc Tiến vào vai một vị thần có phép thuật. Chứng kiến con người tàn phá thiên nhiên và giết hại muông thú, vị thần điển trai Lộc Tiến đã dùng “phép thuật” của mình để làm cho những khóm hoa héo úa được đơm hoa kết trái trở lại và làm hồi sinh một chú chim bị con người giết chết.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Tiết mục của Vũ Lộc Tiến

Phần xuất sắc trong tiết mục của Lộc Tiến đó là anh làm cho một cô gái nằm lơ lửng trong không trung, đến mức nữ giám khảo Kiều Oanh tưởng rằng anh đã thôi miên cô gái. Tiết mục được dàn dựng khá đẹp mắt và nhận được lời khen từ 2 giám khảo chuyên môn. Giám khảo Kao Long đánh giá sự chuẩn bị của Lộc Tiến về đạo cụ rất hoàn chỉnh, cấu trúc bài thi tốt và mang đến hiệu ứng sân khấu đẹp. Giám khảo Hoàng Nghiêm khen tiết mục được đầu tư và Lộc Tiến khá thông minh khi dàn dựng câu chuyện, dù nét mặt của Lộc Tiến chưa được “thần thánh” lắm. Giám khảo Vân Sơn đánh giá ảo thuật gia trẻ có phong cách biểu diễn tốt và câu chuyện rất hay. Tiết mục nhận được số điểm 38.

Video tiết mục của Vũ Lộc Tiến:

Cao Hoài Thương – Từ Joker đến pháp sư hàng ma diệt yêu

Tiếp tục phát huy phong cách trình diễn cuốn hút và đầy ma mị, anh chàng “Joker” Cao Hoài Thương vào vai một pháp sư hàng ma diệt yêu. Phần cuốn hút trong bài thi của anh đó là động tác đốt một tờ giấy bỏ vào trong chiếc lồng sắt và ngọn lửa sau đó biến thành một ma nữ. Sau đó, anh bắt ma nữ nhốt vào trong chiếc thùng sắt được nối từ 2 chiếc thùng nhỏ, rồi dùng các ống hình tam giác đẩy xuyên qua 2 chiếc thùng này. Với lợi thế hình thể chuẩn như người mẫu, chiều cao vượt trội và khả năng diễn xuất tốt, tiết mục của Cao Hoài Thương mang nhiều yếu tố giải trí.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Tiết mục của Cao Hoài Thương

Theo giám khảo Kiều Oanh, Cao Hoài Thương có sự chuẩn bị chỉn chu về trang phục và ý tưởng kịch bản. Giám khảo Vân Sơn đánh giá cao Hoài Thương tuổi đời còn trẻ nên tương lai sẽ còn tiến bộ và sẽ đưa ảo thuật Việt Nam đi xa. Giám khảo Hoàng Nghiêm đánh giá cao sự sáng tạo của Hoài Thương ở bài thi tuần này nhưng vẫn chưa vượt qua được bài thi xuất sắc của anh ở vòng đầu tiên. Tiết mục của Cao Hoài Thương nhận được số điểm 37,5.

Video tiết mục của Cao Hoài Thương:

Con trai 5 tuổi của ảo thuật gia Lý Quốc Cường trổ tài làm ảo thuật

Ảo thuật gia Lý Quốc Cường mang đến tiết mục chứa đựng thông điệp nhân văn. Anh vào vai một người cha, trong một phút lơ là đã khiến cho con trai bị kẻ xấu bắt cóc. Trải qua bao vất vả, cuối cùng anh cũng giải cứu được con trai của mình bằng khả năng đi xuyên qua bức tường. Qua tiết mục này, Lý Quốc Cường muốn kêu gọi các bậc cha mẹ hãy quan tâm và để ý thật kỹ con cái của mình, để tránh bị kẻ xấu bắt cóc. Hỗ trợ cho tiết mục của Lý Quốc Cường là cậu con trai 5 tuổi của anh, tên là Lý Quốc Trường. Cậu bé khá dạn dĩ và lém lỉnh.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Tiết mục của Lý Quốc Cường và con trai 5 tuổi Quốc Trường

Khi MC Hoàng Rapper hỏi Quốc Trường có biết làm ảo thuật hay không thì cậu bé tự tin biểu diễn tiết mục ảo thuật biến ra chim bồ câu từ 2 chiếc hộp khiến khán giả rất thích thú. Mặc dù tiết mục mang thông điệp ý nghĩa nhưng do còn thiếu nhiều động tác kỹ thuật nên ảo thuật gia Lý Quốc Cường chỉ nhận được 37 điểm, đành phải chia tay chương trình.

Video tiết mục của Lý Quốc Cường:

Tiết mục “chặt đầu” bị lỗi khiến giám khảo và khán giả cười chảy nước mắt

Ở vòng thi đầu tiên, thí sinh Lê Đình Lượng từng gây ấn tượng với tiết mục chiếc đầu biết hát bài Lan và Điệp. Tuần này, anh mang đến một tiết mục ảo thuật hài hước khi lồng vào câu chuyện xử án thời xưa để tái diễn màn chặt đầu trên sân khấu.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Tiết mục của Lê ĐÌnh Lượng

Tuy nhiên, có lẽ như anh đã không gặp may khi trước ngày thi, bà xã của anh bị bệnh nên anh phải nhờ bạn diễn khác thay thế. Chưa hết, phần đạo cụ bị lỗi kỹ thuật liên tục nên tiết mục đã không diễn ra như mong đợi. Tuy bị sự cố kỹ thuật nhưng Lê Đình Lượng đã nhanh trí biến tiết mục thành màn kết hợp giữa ảo thuật và hài khiến ban giám khảo và khán giả một phen cười thích thú. Dẫu vậy, với số điểm thấp nhất là 36, Lê Đình Lượng đã phải chia tay chương trình.

Video tiết mục của Lê Đình Lượng:

Chàng trai Đắc Nông chia tay đầy tiếc nuối

Ở vòng thi đầu tiên, ảo thuật gia trẻ Nguyễn Trọng Tín từng gây ấn tượng với tiết mục Sự nổi dậy của loài khỉ. Tuần này, anh vào vai pháp sư diệt trừ phù thủy. Tiết mục của Trọng Tín mang đến nhiều khoảnh khắc hài hước cho khán giả. Tuy nhiên, so với các ảo thuật gia khác, có thể thấy phần đạo cụ của Trọng Tín còn khá thô sơ, bởi anh không có nhiều tiền đầu tư cho đạo cụ. Trọng Tín có hoàn cảnh khá khó khăn. Số điểm mà anh đạt được là 37,5 điểm, bằng với Cao Hoài Thương.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Tiết mục của Nguyễn Trọng Tín

Tuy nhiên, vì chỉ có 4 chiếc vé vào vòng trong nên quyền quyết định chọn 1 trong 2 thuộc về 2 giám khảo chuyên môn Kao Long và Hoàng Nghiêm. Và cả hai đã quyết định trao cơ hội cho ảo thuật gia Cao Hoài Thương. Sự chia tay của Trọng Tín đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Video tiết mục của Nguyễn Trọng Tín:

Ngoài việc có 2 thí sinh bằng điểm, đêm thi thứ 8 của Kỳ tài lộ diện còn có đến 3 thí sinh cùng nhận được bình chọn cao nhất của khán giả là Trọng Tín, Thanh Tâm và Lý Quốc Cường với tỷ lệ bình chọn là 98%. Theo thể lệ chỉ có một người duy nhất được giải thưởng 5 triệu đồng và ảo thuật gia Thanh Tâm đã quyết định nhường lại cho Trọng Tín. Tuy nhiên, BTC đã quyết định phá lệ trao cả 3 phần thưởng cho 3 ảo thuật gia, mỗi người 5 triệu đồng.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Giám khảo Kao Long và Hoàng Nghiêm
giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien
Danh hài Vân Sơn và Kiều Oanh

Như vậy, kết thúc đêm thi thứ 8, 4 thí sinh của bảng Đồ lớn được đi tiếp vào vòng trong là cha con ảo thuật gia Trọng Kha và Thanh Tuyền, ảo thuật gia Thanh Tâm, ảo thuật gia Vũ Lộc Tiến và ảo thuật gia Cao Hoài Thương. Đây cũng là đêm thi cuối cùng của vòng Chọn quân. Tập thứ 9 của chương trình sẽ là vòng thi Tứ chiến với 8 thí sinh đến từ 2 bảng Đường phố và Đồ lớn.

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Chuyện đời chưa kể về Ảo thuật gia K’Tay – Truyền nhân của Ảo thuật gia lừng danh Z27

(TGĐA) - Tập 7 của chương trình Kỳ tài lộ diện sẽ phát sóng vào lúc 21h00 ...

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Bị chém đứt gân tay, chàng trai bình phục một cách kỳ diệu sau 45 ngày nhờ tập ảo thuật

(TGĐA) - Bị chém đứt gân cả 2 cánh tay và đứng trước nguy cơ ...

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Nhờ xem 'Kỳ tài lộ diện', cha tìm được con sau 17 năm thất lạc

(TGĐA) - Tập 2 của chương trình Kỳ tài lộ diện vừa phát sóng vào tối thứ ...

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien Danh hài Kiều Oanh bật khóc trên sóng truyền hình

(TGĐA) - Tập 2 của Kỳ tài lộ diện vừa phát sóng vào tối 22/9 ...

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien 'Kỳ tài lộ diện' mở màn bằng những tiết mục ảo thuật đường phố ảo diệu

(TGĐA) - Những tiết mục ảo thuật hấp dẫn đã được các Ảo thuật gia thực ...

giam khao u tim voi man dracula bien mat roi xuat hien 'Kỳ tài lộ diện': Khi nghệ thuật xiếc đến với khán giả truyền hình

(TGĐA) - Sau Solo cùng Bolero, Tình Bolero, Kịch cùng Bolero, Ngôi sao phương Nam và gần đây là ...

Mi Ty