Guardians of the Galaxy Vol. 2 – Bom tấn đầu Xuân

(TGĐA) - ​Được quyết định thực hiện chỉ 2 tháng sau khi tập phim đầu tiên công chiếu trên toàn thế giới, Guardians of the Galaxy Vol. 2 tập trung vào việc giúp Peter Quill tìm hiểu thêm về huyết thống đích thực của mình. Ngoài ra, dư âm từ thành công của phần 1 sẽ khiến Guardians Of The Galaxy 2 là bộ phim được mong đợi trong năm 2017.

guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan Guardians of the Galaxy: Những vệ binh tuyệt hảo trong một bộ phim hoàn hảo
guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan

Nỗ lực làm mới

Guardians of the Galaxy của đạo diễn James Gunn không chỉ là bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi nhất năm 2014, mà còn là bom tấn có doanh thu phòng vé ấn tượng. Chính vì lẽ đó, tháng 7/2014, đồng biên kịch của Guardians of the Galaxy là Nicole Perlman xác nhận phim sẽ có phần tiếp theo công chiếu vào tháng 7/2017 và là bộ phim thứ 15 trong vũ trụ điện ảnh mở rộng nhanh chóng của Marvel. James Gunn sẽ đảm nhận vai trò đồng biên kịch kiêm đạo diễn. Vào tháng 10, Gunn tuyên bố tất cả 5 Hộ vệ dải ngân sẽ trở lại bên cạnh các nhân vật khác của bộ phim gốc. Ngoài ra, những thành viên mới cũng sẽ gia nhập đội Hội vệ và ngày công chiếu phim sẽ sớm hơn: 5/5/2017. Những người mới gồm: nữ diễn viên Oldboy Pom Klementieff vai Mantis – một nhân vật mạnh mẽ và có lịch sử phức tạp vừa là đồng minh vừa là kẻ thù của “Guardians of the Galaxy” trong những thời điểm khác nhau; Chris Sullivan vai Taserface, thủ lĩnh của nhóm nổi loạn Ravagers; nữ diễn viên Elizabeth Debicki vai Ayesha, người tranh thủ sự giúp đỡ đội hộ vệ; và Sylvester Stallone – khách mời – trong vai thành viên của lực lượng hoà bình vũ trụ; Pom Klementieff, nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng nhất ở Hollywood hiện nay sẽ đóng vai Mantis – một phụ nữ có khả năng tiên tri.

guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan

Marvel Studios nổi tiếng là hãng phim rất giỏi trong việc giữ thông tin chi tiết về các dự án phim mới và luôn giữ nó trong vòng bảo mật suốt cả qua trình làm phim. Guardians Of The Galaxy 2 cũng không nằm ngoài điều đó. Điều đáng nói là trong các cuộc phỏng vấn khác nhau, những người tham gia sản xuất cũng đều tiết lộ nội dung phim theo một cách rất… không liên quan đến nhau. Đạo diễn James Gunn là người khôn ngoan nhất khi anh chỉ gói gọn bằng một câu nói với thông tin rất mở. Đó là: Các câu hỏi được trả lời trong phần hai sẽ giải đáp thắc mắc của phần 1. Tuy nhiên, sau cùng thì nội dung chủ yếu của Vol. 2 là sự kiện nhân vật Peter Quill hay còn gọi là Star-Lord – Đội trưởng Đội hộ vệ dải ngân hà - đoàn tụ với cha mình. Chính vì thế, câu chuyện của phần 2 sẽ đậm chất drama khi đạo diễn James Gunn chủ trương nhấn mạnh chủ đề gia đình, cũng như câu hỏi bạn đến từ đâu, điều đó ảnh hưởng như thế nào tới con người bạn hiện nay?

guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan

Hành trình lên dải ngân hà

Nam diễn viên Chris Pratt cho biết khi đọc kịch bản phần tiếp theo, anh đã rơi nước mắt: “Đây là bộ phim đầu tiên nói về việc làm thế nào để trở thành một gia đình. Bộ phim này nói về gia đình. Cũng như vậy, trở thành một gia đình hay là một gia đình – điều gì khó khăn hơn? Tôi nghĩ là một gia đình thì khó hơn bởi đó là nơi mà bạn phải thoả hiệp với nhau. Và đó là những gì bộ phim này đề cập tới”.

guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan

Nếu như trailer chính thức của bộ phim được công bố vào đầu tháng 12/2016 là phần thưởng cho sự kiên nhẫn của người hâm mộ thì những thông tin dè xẻn về Guardians Of The Galaxy 2 thực sự khiến người ta… phát điên vì tò mò. Cụ thể như sau: Tháng 11/2014, nam diễn Michael Rooker tiết lộ anh sẽ trở lại đóng phần tiếp theo với vai Yondu, đồng thời tìm kiếm đất diễn mới cho nhân vật và rất hứng khởi với việc mở rộng vai diễn. Trong những tháng tiếp theo, nam diễn viên Chris Pratt (đóng vai Peter Quill/Star-Lord trong tập phim đầu tiên) tiết lộ phần tiếp theo sẽ là một trong những dự án kế tiếp của anh và Bradley Cooper bày tỏ sự quan tâm và hứng thú khi được hỏi về việc sẽ trở lại với vai Rocket cho phần tiếp theo. Tháng 3/2015, Gunn tiết lộ rằng, việc sản xuất phim sẽ diễn ra ở Atlanta, Georgia với một ekip mới so với phần phim đầu và em trai của Gunn là Sean Gunn, sẽ trở lại đóng vai Kraglin bên cạnh Karen Gillan vai Nebula. Tháng 5/2015, Gunn chính thức giới thiệu ngắn gọn về các nhân vật trong phim phim, đồng thời tiết lộ rằng phần tiếp theo có ít nhân vật hơn tập đầu tiên và anh sẽ tập trung vào một hoặc 2 nhân vật chính mới trong kịch bản. Khi nói về việc sẽ đảm nhận một vai nhỏ trong phim, Gunn nói anh sẵn sàng toàn tâm toàn ý với công việc của một diễn viên. Tháng 9/2015, Gunn tiết lộ rằng anh muốn dùng Sneepers, một cuộc đua ngoài hành tinh từng xuất hiện lần đầu tiên trong Marvel Comics năm 1964, để giới thiệu về nguồn gốc xuất thân của các nhân vật trong phim nhưng sau đó bộ phận pháp lý của Marvel khuyến cáo anh không nên làm thế bởi vì từ Sneepers (theo tiếng Iceland) là hơi nhạy cảm. Bộ phận pháp lý của Marvel sau đó đã xóa bỏ các từ Sneepers trong phim và trong tất cả các văn bản mà giới truyền thông nhận được.

guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan

Giai đoạn tiền kỳ của phim bắt đầu vào ngày 11/2/2016 tại Pinewood Atlanta Studios ở Fayette County. Georgia và Henry Braham chịu trách nhiệm quay phim và Scott Chambliss đảm nhận vai trò thiết kế sản xuất. Gunn thông báo rằng nhiều thành viên trong ekip là nhân sự của phần phim đầu tiên như Ben Davis và thiết kế sản xuất Charles Wood đã ký hợp đồng với dự án Doctor Strange, và công việc đó kéo dài đến tháng 11/2015 vì thế họ không thể tham gia Vol.2. Guardians of the Galaxy Vol.2 cũng là bộ phim đầu tiên được quay bằng thiết bị the Red Weapon 8K - camera với độ phân giải 8K nhằm đem đến những cảnh hành động chân thực, sắc nét của phim.

Các diễn viên Kurt Russell, Gary Oldman, Viggo Mortensen và Liam Neeson được cân nhắc mời đóng vai cha của Star Lord – nhân vật đáng chú ý của phần hai. Cuối cùng vai diễn thuộc về Russell. Tuy nhiên, ông tiết lộ một “sự thật mất lòng” là vẫn chưa xem Guardians of the Galaxy. Trong vòng 50 năm qua, Kurt Russell đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của Disney và Guardians of the Galaxy Vol. 2 sẽ là phim Disney đầu tiên và là phim siêu anh hùng đầu tiên của ông trong vòng 20 năm kể từ Sky High (2005).

guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan

Trong số 10 bộ phim sẽ được giới thiệu trong giai đoạn 3 của Vũ trụ điện ảnh, Guardians Of The Galaxy 2 xếp ở vị trí thứ ba - sau Captain America: Civil WarDoctor Strange. Chính vì thế, phim sẽ công chiếu vào đầu năm dương lịch và là bộ phim đầu tiên của Marvel trình chiếu trong năm 2017. Các phim tiếp theo sẽ là Spider-Man: Homecoming (07 Tháng 7 năm 2017) và Thor: Ragnarok (03 Tháng Mười Một năm 2017).

Trước tin đồn rằng nhân vật siêu anh hùng Nova trong bộ phim đầu tiên sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo, đạo diễn James Gunn cho biết anh không có kế hoạch đưa nhân vật này lên màn ảnh rộng. Ngoài ra còn mạnh dạn loại một vài tên tuổi nổi tiếng ra khỏi danh sách trong đó có một số ít những người quen từ Guardians of the Galaxy và các phim Marvel khác. Chẳng hạn Captain Marvel, đã được đưa ra khỏi đường dây câu chuyện để cho Peter Quill sẽ là đại diện duy nhất của Trái đất, Tương tự, người ngoài hành tinh Thanos cũng bị loại khỏi câu chuyện mặc dù nhân vật này đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim gốc. Đây là chủ trương của hãng phim và đạo diễn nhằm giữ tinh thần cho các nhân vật vốn sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War. Người ngoài hành tinh lập dị Benicio del Toro được gọi là The Collector cũng sẽ vắng mặt trong phần tiếp theo.

guardians of the galaxy vol 2 bom tan dau xuan Guardians of the Galaxy: Những vệ binh tuyệt hảo trong một bộ phim hoàn hảo

Thùy Linh