Hai cha con bán kẹo kéo giành chiến thắng thuyết phục trong tập mở màn 'Gia đình song ca'

(TGĐA) - Gia đình song ca vừa phát sóng tập đầu tiên (02/7/2017) với chiến thắng thuyết phục thuộc về cha con Hoàng Thanh – Ngọc Tiên cùng giải thưởng 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, mẹ con Ngọc Liên - “Thần đồng đờn ca tài tử” Công Tuyển đã về nhì với giải thưởng 15 triệu đồng.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Trương Thế Vinh học đổ bánh xèo để đãi bạn gái… tương lai
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Sau tin đồn hẹn hò đạo diễn phim 'Kong', Yaya Trương Nhi sánh đôi bên Thiên Vương
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Cẩm Ly và Đại Nghĩa 'song kiếm hợp bích' trong game show mới
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Long Nhật, Hồng Trang giúp Khả Như chiến thắng mật vụ 'khó xơi' ở 'Điệp vụ đối đầu'
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Phương Thanh - Lam Trường "đối đầu'' với Đàm Vĩnh Hưng - Cẩm Ly

Gia đình song ca vừa phát sóng tập đầu tiên (02/7/2017) với chiến thắng thuyết phục thuộc về cha con Hoàng Thanh – Ngọc Tiên cùng giải thưởng 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, mẹ con Ngọc Liên - “Thần đồng đờn ca tài tử” Công Tuyển đã về nhì với giải thưởng 15 triệu đồng.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca

Tập đầu tiên của chương trình tái hiện hình ảnh cặp đôi hoàng tử – công chúa đã từng gây sốt showbiz Việt thời gian trước đây. Đó chính là Quang Vinh – Bảo Thy, cặp đôi khiến khán giả tan chảy với bản hit đình đám Ngôi nhà hoa hồng cùng chất giọng ngọt ngào, sâu lắng.

Bảo Thy chia sẻ 10 năm quay trở lại showbiz mọi thứ vẫn dễ thương như thế và bật mí sẽ tung bản audio ca khúc này ra một lần nữa để đáp lại tình cảm của mọi người đã dành cho Quang Vinh – Bảo Thy.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Quang Vinh và Bảo Thy

Nam giám khảo Đại Nghĩa bồi hồi nhớ lại thuở còn “teen dịu dịu” và khen cặp đôi khách mời có nhan sắc “trường tồn” với thời gian.

Tiếp đó, giám khảo Cẩm Ly chia sẻ chị rất hào hứng và mong muốn nhìn thấy tình cảm của các thế hệ trong gia đình sẽ được gắn kết qua chương trình ý nghĩa này. Về phần Bảo Thy, nữ ca sĩ sống thiên về gia đình cũng mong chờ được thấy các căp thí sinh nắm tay nhau tỏa sáng trên sân khấu.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Đại Nghĩa và Cẩm Ly

Ở vòng Lộ diện, 5 cặp thí sinh sẽ lần lượt ra sân khấu trình diễn và ban giám khảo sẽ là người cho điểm. Sau vòng thi này, 2 cặp thí sinh có số điểm thấp nhất sẽ dừng cuộc chơi và nhận số tiền tương ứng số điểm đạt được.

Đôi song ca đầu tiên lên sân khấu là mẹ Như Phượng và con gái Quỳnh Anh, đến từ Cần Thơ, hai mẹ con “siêu” dễ thương dành một ngày tham quan Sài Gòn trước đêm thi. Cô con gái nhỏ Quỳnh Anh tuy còn bé nhưng rất tâm lý, hiểu ý mẹ. Mẹ Như Phượng đã ngoài 30 nhưng vẫn còn rất “teen” nên cả hai mẹ con rất hợp nhau. Đặc biệt nhất, hai mẹ con có chung sở thích ca hát và mong qua chương trình họ sẽ có thêm một kỷ niệm khó quên. Đôi bạn thân – mẹ con chọn ca khúc Gia đình nhỏ hạnh phúc to của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Tuy còn rất run vì chưa trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp bao giờ nhưng hai mẹ con đã hoàn thành phần thi khá trọn vẹn

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Hai mẹ con Như Phượng và Quỳnh Anh

Cặp đôi anh em họ Quốc Việt – Ái Vy đều là những người trẻ đang từng bước chinh phục ước mơ âm nhạc. Quốc Việt, 20 tuổi hiện là thực tập sinh cho một công ty giải trí ở Hàn Quốc.

Cô em họ Ái Vy, 15 tuổi cho biết Quốc Việt là người mà cô bé luôn ngưỡng mộ và mong sau này cũng trở thành thực tập sinh như anh trai. Dễ dàng thấy được tình cảm anh em rất thắm thiết.

Vì muốn anh trai được ra mắt sớm ở một sân khấu lớn nên Ái Vy đã lén đăng ký cho hai anh em cùng tham gia Gia đình song ca.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Quốc Việt - Ái Vy

Xuất hiện trên sân khấu trong trang phục đậm chất Hàn Quốc, Quốc Việt – Ái Vy đã thể hiện ca khúc Tự tin nói lời yêu thương của chính giám khảo khách mời Quang Vinh khiến anh cười tít mắt.

“Hoàng tử Sơn ca” thích thú vì cặp đôi đã biểu diễn rất hiện đại, văn minh và đúng chất trẻ. Cẩm Ly thì hết lời khen ngợi Quốc Việt có chất giọng đẹp, những đoạn cao có độ vang rất tốt. Về phần Đại Nghĩa, anh khắt khe hơn khi nhận xét chưa thấy sự gắn kết trong phần trình diễn của cả hai, mà đây lại là yếu tố quan trọng nhất trong chương trình.

Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian tưởng chừng đã bị lãng quên và thiếu thế hệ trẻ nối tiếp, gìn giữ.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Ngọc Liễn và con trai Công Tuyển

Thế nhưng, đối với chị Ngọc Liễn và con trai Công Tuyển, đó lại là đam mê, niềm vui mỗi ngày. Bé Công Tuyển luôn tự hào vì mình là hậu duệ đời thứ 4 trong gia đình có truyền thống đờn ca tài tử.

Về gia cảnh của Công Tuyển, vì cha mẹ chia tay nên cậu bé hiện đang sống cùng ông ngoại và mẹ Ngọc Liễn. Tuy còn rất nhỏ nhưng Công Tuyển rất ngoan và hiểu chuyện, ít khi để mẹ và ông phải buồn lo.

Đến với Gia đình song ca, ngoài để thỏa đam mê ca hát, hai mẹ con còn muốn truyền cảm hứng về bộ môn nghệ thuật truyền thống này đến tất cả mọi người.

Trên sân khấu, cặp mẹ con khiến khán giả ngất ngây với tiết mục đờn ca tài tử 12 câu phụng hoàng. Phần thi còn có sự trợ giúp đệm đàn của ông ngoại tạo nên khung hình tuyệt đẹp về gia đình.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Hoàng Thanh và con gái Ngọc Tiên

Câu chuyện tiếp theo đã khiến không ít trái tim khán giả chạnh lòng cho hoàn cảnh của anh Hoàng Thanh và con gái Ngọc Tiên. Anh Hoàng Thanh phải ngồi xe lăn, không thể làm việc nặng nên ngày ngày, anh cùng bé lớn rong ruổi trên chiếc xe máy bán kẹo kéo mưu sinh.

Bé Ngọc Tiên hiện nay đã nghỉ học vì bị chuẩn đoán xuất huyết tiêu hóa do ăn uống thất thường. Gia đình chưa có điều kiện chữa dứt bệnh cho bé nên chỉ mua thuốc uống đắp đổi. Hai cha con đăng ký tham gia chương trình với mong muốn con gái có tiền chữa bệnh, quay trở lại trường học và có tương lai tươi sáng hơn.

Chọn ca khúc Hình bóng quê nhà, hai cha con khiến cả khán phòng dậy sóng vì cả hai sở hữu chất giọng hát bolero cực kỳ ngọt ngào.

Ở tiết mục cuối cùng của mẹ con Hoàng Hoàng – Quốc Bảo. Bà nội trợ Hoàng Hoàng lại lay động khán giả bằng hình ảnh điển hình của người phụ nữ Việt Nam giàu đức hi sinh.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Hoàng Hoàng và con trai Quốc Bảo

Chị bày tỏ hạnh phúc của một người vợ, người mẹ đơn giản là được chăm sóc cho người thân trong gia đình. Một ngày của mẹ luôn xoay quanh việc đưa, rước 3 cậu con trai đi học, lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ.

Những lúc mệt mỏi chị thường mở nhạc hoặc vẽ để cân bằng lại cuộc sống. Bà mẹ này cũng rất hạnh phúc vì ba đứa con trai cũng chính là những fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất. Ba của mấy đứa nhỏ biết được đam mê dang dở ấy, đã lén đăng ký cho vợ và con trai Quốc Bảo, hy vọng người vợ tảo tần được một lần sống trọn với đam mê.

Với chất giọng truyền cảm, mạnh mẽ, hai mẹ con trình diễn rất thành công ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Sau phần thi, người mẹ đã xúc động khóc ngất vì đam mê được thỏa mãn khiến bản thân sung sướng, không kiềm chế được.

Kết thúc vòng thi đầu tiên, bốn vị giám khảo đã cho điểm và kết quả cặp Như Phượng – Quỳnh Anh đạt 28 điểm, Quốc Việt – Ái Vy 27 điểm, Ngọc Liễn – Công Tuyển 29 điểm, hai cặp đôi còn lại là Hoàng Thanh – Ngọc Tiên, Hoàng Hoàng – Quốc Bảo cùng đạt 30 điểm. Như vậy, hai cặp đôi có số điểm thấp nhất là Như Phượng – Quỳnh Anh, Quốc Việt – Ái Vy sẽ ra về với giải thưởng tương ứng lần lượt là 2.800.000 đồng và 2.700,000 đồng.

Ở vòng Chinh phục, 3 cặp song ca còn lại tiếp tục thể hiện các tiết mục và kết quả sẽ được quyết định bởi BGK. Cặp song ca có số điểm thấp nhất sẽ ra về, nhường quyền vào vòng thi cuối cùng cho hai cặp còn lại.

Đầu tiên, cặp mẹ con Ngọc Liễn – Công Tuyển trình diễn những câu hát cực mùi trong tiết mục Con yêu mẹ lắm. Tiếp theo, hai cha con Hoàng Thanh – Ngọc Tiên chọn ca khúc Phương xa nhớ mẹ. Trình diễn cuối cùng ở vòng 2, cặp song ca Hoàng Hoàng – Quốc Bảo đem đến ca khúc Chiếc áo bà ba đầy cảm xúc.

Kết quả đã được BGK quyết định, Ngọc Liễn – Công Tuyển đạt điểm cao nhất là 32.5, Hoàng Thanh – Ngọc Tiên đạt 32 và Hoàng Hoàng – Quốc Bảo chính là cặp đôi ra về tiếp theo với số điểm thấp nhất 30.5. Hai mẹ con Hoàng Hoàng, Quốc Bảo ra về với tổng điểm 2 vòng là 60,5 điểm tương ứng số tiền thưởng là 6.050.000 đồng.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca
Kết quả chung cuộc

Trong vòng thi cuối cùng, ngoài BGK, khán giả sẽ là nhân tố quyết định cặp song ca chiến thắng giải thưởng 30 triệu đồng.

Đến với vòng cuối cùng cặp song ca mẹ Ngọc Liễn và con trai Công Tuyển chọn một bản đờn ca tài tử với chủ đề Mẹ là đời con.

Đại Nghĩa nhận xét tiết mục hay, nhiều tình cảm. Tuy nhiên, nam giám khảo chưa thấy điều gì mới hơn so với hai vòng trước.

Tiếp đó, cặp cha Hoàng Thanh và con gái Ngọc Tiên thể hiện ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre quá xuất sắc khiến cả khán phòng đồng loạt đứng dậy vỗ tay.

Nam ca sĩ Quang Vinh cho rằng hai cha con đã thực sự tỏa sáng. Nữ giám khảo Cẩm Ly phấn khích vì ở vòng này hai cha con đã đem đến hình ảnh đẹp trên sân khấu và cô thực sự rung động với cái kết quá “đời”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Hoàng Thanh, Đại Nghĩa khiến tất cả vỡ òa khi cho biết Quỹ Khuyến Học của anh sẽ giúp bé Ngọc Tiên được quay trở lại trường cùng các bạn từ năm sau.

Kết thúc phần cho điểm của ban giám khảo, hai cặp song ca không ai nhường ai với số điểm cân bằng 39 – 39.

Như vậy, khán giả sẽ có quyền quyết định cặp song ca nào là người chiến thắng qua phương thức bình chọn.

Kết quả, mẹ con Ngọc Liễn – Công Tuyển với số điểm 88 về nhì với phần thưởng 15 triệu đồng. Với số điểm 90, cha con anh Hoàng Thanh – Ngọc Tiên đã đạt giải cao nhất 30 triệu đồng cực kỳ xứng đáng.

Link tập full:

Tập 2 chương trình Gia đình song ca sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 19h00 Chủ nhật 09/7/2017.

hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Cẩm Ly và Đại Nghĩa 'song kiếm hợp bích' trong game show mới
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca “Sinh ra để tỏa sáng”: Khi các sao nhí làm thầy các sao lớn
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Hoa hậu Diễm Hương bất ngờ ngồi ghế giám khảo chương trình "Tôi có thể"
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Trấn Thành - Diễm My - Trương Thế Vinh vướng tình tay ba rối rắm
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Phi Nhung diện hàng hiệu “Ton sur ton”
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Quý ông hoàn hảo: Gameshow quy tụ nhiều 'soái ca' Việt
hai cha con ban keo keo gianh chien thang thuyet phuc trong tap mo man gia dinh song ca Cẩm Ly – John Huy Trần làm khách mời đặc biệt của "Biệt tài tí hon"

G.T