Harrison Ford khiến cơ quan không lưu liên bang Mỹ FAA phải tái mặt

(TGĐA) - Diễn viên lo Harrison Ford được biết đến nhiều với hai loạt phim Star Wars và Indiana Jones đã đáp máy bay tư xuống đường băng taxiway thay vì runway như yêu cầu tại phi cảng John Wayne Airport ở Orange County, California. FAA đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân tại sao ông lại “lộn” như thế.

harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat Những kẻ thế thân hoàn hảo
harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat Harrison Ford: Nghệ sỹ đơn độc
harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat Harrison Ford : Chàng “thợ mộc” may mắn?
harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat
Harrison Ford cất cánh từ phi cảng Santa Monica vào ngày 12/2/2017

Theo NBC News, khi Harrison Ford 74 tuổi lái máy bay riêng đến phi cảng John Wayne Airport ông được hướng dẫn đáp xuống phi đạo dành cho loại máy bay này nhưng ông lại nhắm hướng taxiway dành riêng cho loại máy bay taxi. Ông còn thắc mắc “tại sao phía dưới tôi lại có một chiếc Boeing 737?”. May mắn là không xảy ra tai nạn và chiếc Boeing 737 chở 110 hành khách và phi hành đoàn 6 người đã cất cánh an toàn vài phút sau đó.

harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat
và ông vừa khiến cơ quan không lưu liên bang Mỹ FAA phải tái mặt

Theo NBC News thì diễn viên cựu trào đã hỏi đài kiểm soát không lưu: “Có phải một chiếc máy bay chở khách đang ở phía dưới tôi?”. Anh nghe trả lời trên radio: “Vì ngài đã đáp xuống taxiway chứ không phải runway như hướng dẫn”.

Một đại diện của FAA cho tờ Mirror Online biết là chưa thể quy trách nhiệm cho ai là thủ phạm suýt gây ra thảm hoạ. “Theo thông tin ban đầu, kiểm soát không lưu báo với phi công chiếc Aviat Husky 1 động cơ là đường băng Runway 20L tại John Wayne Airport đã sẵn sàng để đáp. Phi công cũng xác minh đúng như thế nhưng ông ta lại đáp xuống taxiway nằm song song với runway và bay trên một chiếc Boeing 737 trên đường ra runway. FAA đang điều tra tai nạn” – ông nói.

harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat
Ông là một người có đam mê lớn với máy bay

Báo chí điện cho Ford hỏi thêm vụ việc nhưng ông không trả lời. Ford dù có tuổi nhưng vẫn mê lái máy bay và ông đã lấy bằng lái được nhiều năm. Năm 2015, Ford bị thương ở đầu và gãy chân khi chiếc máy bay tư thời Thế chiến 2 của ông phải đáp nhanh xuống một sân golf tại Los Angeles sau khi ông báo động cơ bị hỏng cần đáp khẩn cấp không lâu sau khi cất cánh. Sau tai nạn, Ford, chồng của nữ diễn viên Calista Flockhart, tuyên bố với tờ The Mirror: “Tôi đã lái máy bay được hơn 20 năm và đây là tai nạn rất hiếm mà nguyên nhân là do hỏng hóc máy móc chứ không phải lỗi bảo trì hay do con người”. Nói về Calista, ông bộc bạch: “Vợ tôi rất ủng hộ tôi vì cô ấy biết tôi yêu máy bay thế nào. Nghe thì có vẻ đần độn nhưng tôi sẽ yêu máy bay mãi mãi. Ngay khi khỏi vết thương tôi sẽ ngồi vào buồng lái và tiếp tục nguồn vui của mình”. Ông đã làm đúng như thế.

harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat
Vụ tai nạn năm 2015 không khiến Harrison Ford chùn tay lái
harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat George Clooney và vợ Amal chờ đón song sinh một trai một gái

(TGĐA) - Diễn viên đoạt Oscar George Clooney và vợ, luật sư Amal có 2 lý ...

harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat Bị lật tẩy, hoạt hình Hollywood mất 170 triệu đô để bồi thường!

(TGĐA) - Cuối cùng, những công ty sản xuất phim hoạt hình hàng đầu Blue Sky ...

harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat Mel Gibson sẽ tham gia "Daddy's Home 2"?

(TGĐA) - Sự trở lại với các hãng phim lớn Hollywood của diễn viên gạo ...

harrison ford khien co quan khong luu lien bang my faa phai tai mat Những “bom tấn” Hollywood được chờ đón năm 2017

(TGĐA) - Sau màn trình diễn hoành tráng tại liên hoan truyện tranh và phim chuyển ...

Lê Tây Sơn