'Hát cùng mẹ yêu': Khi mẹ con nghệ sỹ thổ lộ nỗi niềm

(TGĐA) - Những nỗi niềm riêng tư chưa từng được giãi bày, những lời xin lỗi tự tận đáy lòng của các cặp mẹ con nghệ sĩ NSND Hồng Vân – Trê Phi, NSƯT Kim Xuân – Huy Luân, nghệ sĩ Phương Dung – Dũng nhí, nghệ sĩ Kim Phương – Tống Hạo Nhiên và Hồng Ngọc - Tuấn Dũng sẽ được thể hiện đầy cảm xúc trong tập 9 của Hát cùng Mẹ yêu với chủ đề Nỗi niềm. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 20h30 ngày 28/2 trên kênh HTV7. 

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Khi các nghệ sỹ “Mẹ” bật mí chuyện tình yêu
hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Siu Black sợ già đi sau mỗi cái Tết
hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem 'Hát cùng Mẹ yêu' tập 4: Siu Black đau xót khi con trai không nhận ra mẹ

Ngoài hai giám khảo quen thuộc là NSND Ngọc Giàu, ca nhạc sĩ Đức Huy, tập 9 sẽ có sự tham gia của hai giám khảo khách mời là ca sĩ - NSƯT Hồng Vân và chuyên gia tâm lý - Thạc sĩ Lý Thị Mai.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Ban giám khảo

NSƯT Kim Xuân bị sốc khi con sống riêng

Vì điều kiện công việc bận rộn nên vợ chồng NSƯT Kim Xuân chỉ có duy nhất 1 người con trai là ca sĩ Huy Luân. Cũng vì vậy nên bao nhiêu tình cảm hai vợ chồng NSƯT Kim Xuân dành hết cho con trai từ khi con còn nhỏ đến khi con trưởng thành và có gia đình. Năm 2011, Huy Luân kết hôn cùng MC xinh đẹp Thanh Phương và cả hai có một con trai kháu khỉnh tên là Suri. Sau một thời gian sống chung với ba mẹ, vợ chồng Huy Luân và MC Thanh Phương xin phép được sống riêng để tự lập và đó là một cú sốc lớn cho NSƯT Kim Xuân.

NSƯT Kim Xuân nghẹn ngào nhớ lại: “Ngày xưa, khi vợ chồng tôi ra riêng thì ba mẹ chồng tôi cũng buồn lắm và đến lượt mình, tôi cũng rất buồn khi nhìn con trai ra riêng. Khi cháu chưa ra riêng, hàng đêm vợ chồng tôi vẫn chờ cháu đi hát về thì mới yên tâm đi ngủ, dù cháu về rất muộn. Đó đã là một thói quen đêm nào cũng phải nằm chờ tiếng xe máy con về ở đầu cổng, tiếng mở ổ khóa lách cách, tiếng con chó sủa, rồi cháu đi qua phòng ba mẹ nói con đã về.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Huy Luân đã chọn ca khúc Đèn khuya

Đến khi con ra riêng điều đó không còn nữa, không chỉ tôi mà cả ông xã tuy không nói ra nhưng cũng rất buồn”. Để giãi bày nỗi niềm của mình, ca sĩ Huy Luân đã chọn ca khúc Đèn khuya (st Lam Phương) như lời xin lỗi mẹ vì lâu nay phải lo lắng, trông mong con về khuya. Tiết mục còn có đoạn hoạt cảnh với sự diễn xuất của NSƯT Kim Xuân và diễn viên Hạnh Thúy.

Teaser tiết mục của NSƯT Kim Xuân và con trai Huy Luân

NSND Hồng Vân khóc khi nhớ đến cha mẹ

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem

NSND Hồng Vân chia sẻ chị có 3 người con thì 2 cô con gái là Xí Ngầu và Bí Ngô tính tình y chang nhau, chỉ riêng có Trê Phi là khác biệt và tuy là con trai nhưng Trê Phi lại có tình cảm sâu sắc với mẹ hơn chị và em gái mình. Mặc dù rất thương mẹ nhưng Trê Phi rất ít khi nói ra mà chủ yếu thể hiện bằng hành động. Để chuẩn bị các tiết mục tham gia chương trình Hát cùng Mẹ yêu, biết mẹ rất bận công việc nên hầu hết là các ca khúc do Trê Phi chủ động chọn bài, lên ý tưởng thể hiện khi đang ở Mỹ rồi mới gọi điện bàn bạc với mẹ, gửi lời cho mẹ tập hát.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Trê Phi

Trê Phi tâm sự: “Trước giờ vẫn biết mẹ bận trăm công ngàn việc, nhưng kể từ khi được đồng hành cùng mẹ hàng ngày, sát cánh cùng mẹ trong chương trình thì mới càng thấm thía sự vất vả của mẹ. Gần như cứ 5 phút mẹ lại có 1 cuộc điện thoại, mẹ quản lý sân khấu, tập vở diễn mới, đi diễn, công tác liên tục...

Dường như một ngày phải 36 tiếng mới đủ cho mẹ. Nhìn mẹ bận rộn suốt ngày, cố sức để nuôi 3 chị em ăn học, nên chỉ còn cách cố gắng học hành thật tốt và không làm mẹ buồn”. Nhìn 3 con học hành giỏi giang, ngoan ngoãn, vợ chồng NSND Hồng Vân hạnh phúc mãn nguyện dù phải “đầu tắt mặt tối” để lo cho các con thì vẫn rất xứng đáng.

Nhìn các con khôn lớn, NSND Hồng Vân ngậm ngùi khóc khi nhớ đến nỗi cực khổ của bố mẹ mình ngày xưa: “Bản thân tôi từng chứng kiến bố mẹ tôi nuôi tôi và các em trai tôi cực khổ hơn rất nhiều nên việc làm của tôi rất bình thường chứ không phải vĩ đại, cao siêu. Tôi hạnh phúc trong công việc của tôi đang làm, đến lúc nào khi tôi không còn sức nữa là tôi sẽ biết để điều tiết sức khỏe của mình. Ngay thời điểm này tôi vẫn còn sức để làm nên làm được gì cho bố mẹ tôi, chồng con tôi, các con tôi thì tôi vẫn sẽ cố gắng”.

Để thể hiện nỗi niềm của những người con với cha mẹ, NSND Hồng Vân cùng con trai Trê Phi và con gái Bí Ngô cùng thể hiện ca khúc Đạo làm con (st Quách Been).

Teaser tiết mục của NSND Hồng Vân và con trai Trê Phi

Tuấn Dũng kiếm tiền để mua nhà cho mẹ

Sau khi ly dị chồng, một mình nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống của chị Hồng Ngọc khá khó khăn. Đến nay, chị vẫn chưa có được căn nhà riêng của mình mà vẫn phải ở nhờ nhà mẹ ruột. Hàng ngày, chị phụ người em gái bán vé số để kiếm tiền nuôi con. Những năm gần đây, 2 con trai chị là Tuấn Anh và Tuấn Dũng đã có thể tự lập để kiếm tiền lo cho bản thân và phụ mẹ cải thiện cuộc sống.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Chị Hồng Ngọc và 2 con trai là Tuấn Anh và Tuấn Dũng

Hiện, người con trai lớn của chị là diễn viên Tuấn Anh đang làm nghề lồng tiếng, còn Tuấn Dũng vừa đi học vừa đi diễn. Ước mơ của chàng Á quân Cười xuyên Việt - Tuấn Dũng là cố gắng kiếm thật nhiều tiền tích góp mua nhà cho mẹ để cuộc sống gia đình ổn định hơn. Chị Hồng Ngọc chia sẻ: “Nhiều lúc nhìn thấy con bận rộn diễn liên tục, không có thời gian ăn uống chị xót con lắm nên chỉ biết giúp con bằng cách nhắc con ăn uống và giữ sức khỏe.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Tuấn Dũng

Tôi biết thân hình nhỏ bé là một bất lợi khi Tuấn Dũng theo nghề diễn viên nên chỉ biết động viên con cố gắng và tôi rất hạnh phúc khi biết con mình được nhiều khán giả yêu thích”. Để giải bày nỗi lòng của người con trước bao gian khó của cuộc sống gia đình, Tuấn Dũng chọn ca khúc Sa mưa giông (st Bắc Sơn). Chị Hồng Ngọc và anh trai của Tuấn Dũng là Tuấn Anh cũng sẽ tham gia vào một hoạt cảnh trong tiết mục.

Teaser tiết mục của chị Hồng Ngọc và con trai – diễn viên Tuấn Dũng

Nghệ sĩ Kim Phương xót xa vì con trai kém may mắn

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Nghệ sĩ Kim Phương và von trai Tống Hạo Nhiên

Nghệ sĩ Kim Phương chia sẻ 3 thế hệ gia đình chị có một điều đặc biệt là các em chị đều là em trai. 4 người con của chị và ngay cả cháu nội cũng đều là con trai Ngoài 1 người con đã mất khi còn nhỏ, 2 người con kế chịu nhiều thiệt thòi hơn vì sinh ra và lớn lên khi ba mẹ quá nghèo khó, lại nay đây mai đó theo các đoàn hát. Cậu con trai út Tống Hạo Nhiên ra đời khi gia đình có điều kiện tốt hơn.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Hạo Nhiên

Được mẹ yêu thương nhưng Hạo Nhiên không hề ham chơi, đua đòi, anh rất thương mẹ và tự lập để mẹ yên tâm. Ngoài đi hát, anh còn tích góp để tự mở một phòng thu nhạc, tuy nhỏ nhưng cũng khá khang trang. Theo dõi công việc của con, nghệ sĩ Kim Phương nhận thấy Tống Hạo Nhiên là ca sĩ kém may mắn trong nghề khi đến nay vẫn chưa được nhiều người biết đến. Dù rất thương con nhưng người mẹ có 50 năm tuổi nghề này động viên con trai phải cố gắng hơn nữa và đặc biệt phải nếm trải những vấp ngã trên đường đời thì mới vững vàng..

Trong tập 9, Tống Hạo Nhiên sẽ thể hiện ca khúc Con nợ mẹ (st Trịnh Đình Quang) cùng với nghệ sĩ Kim Phương.

Teaser tiết mục của nghệ sĩ Kim Phương và con trai Tống Hạo Nhiên

Đôi nghệ sĩ U80 Quốc Trầm – Phương Dung bất chấp tuổi tác, chạy xe máy đến phim trường ủng hộ con trai

Đôi nghệ sĩ cải lương tài danh một thời Quốc Trầm và Phương Dung đã lui về sau ánh đèn sân khấu từ nhiều năm nay. Ở tuổi ngoài 70, đôi vợ chồng nghệ sĩ già hạnh phúc khi nhìn 2 con trai là diễn viên hài Dũng Nhí và Quốc Liêm trưởng thành, công việc ổn định. Đặc biệt, diễn viên hài Dũng Nhí nối nghiệp của cha mẹ, khi 9 tuổi đã hát được cải lương, đi theo đoàn hát của cha mẹ để nhắc tuồng, 17 tuổi anh chính thức theo nghề hát.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem
Dũng Nhí

Nghệ sĩ Phương Dung cho biết Dũng Nhí hát rất tốt nhưng do vóc dáng nhỏ con lại có khiếu hài nên chọn theo đóng hề chứ không hát kép chánh. Nhìn con trai luôn cố gắng làm việc, hết lòng với nghề và được khán giả yêu thích là nỗi niềm hạnh phúc của vợ chồng nghệ sĩ Quốc Trầm - Phương Dung. Cũng chính vì vậy mà dù đã hơn 70 tuổi nhưng khi nghe con trai báo tin tham gia chương trình Hát cùng Mẹ yêu, thì không chỉ nghệ sĩ Phương Dung mà cả nghệ sĩ Quốc Trầm cũng hào hứng. Tất cả các buổi ghi hình, dù nhà ở rất xa nhưng cả gia đình diễn viên Dũng Nhí đều có mặt đầy đủ để hỗ trợ, ủng hộ tinh thần cho hai mẹ con lên sân khấu. Ở tuổi hơn 70, nghệ sĩ Quốc Trầm vẫn chạy xe máy chở vợ từ Nhà Bè lên tận phim trường ở Gò Vấp và ngồi xem con trai và vợ thi từ sáng cho đến tối. Với chủ đề Nỗi niềm, diễn viên Dũng Nhí sẽ song ca cùng mẹ bài tân cổ Bao la lòng mẹ (st Thanh Phong) để cảm ơn công ơn sinh dưỡng của cha mẹ.

Teaser tiết mục của nghệ sĩ Phương Dung và con trai Dũng Nhí

https://www.youtube.com/watch?v=vf_GB9FFDYs

Chương trình Hát cùng Mẹ yêu do Đài Truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của Trà thảo mộc Dr. Thanh. Kết nối cảm xúc và dẫn dắt chương trình là nhà báo Phước Lập.

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Khi các nghệ sỹ “Mẹ” bật mí chuyện tình yêu

(TGĐA) - Tập 7 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu có chủ đề Tình yêu sẽ phát sóng vào ...

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Siu Black sợ già đi sau mỗi cái Tết

(TGĐA) - Siu Black cho biết mỗi khi Tết đến thấy con lớn lên, mình già ...

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem 'Hát cùng Mẹ yêu' tập 4: Siu Black đau xót khi con trai không nhận ra mẹ

(TGĐA) - Không dàn dựng cầu kỳ, tập 4 của Hát cùng Mẹ yêu phát sóng ...

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Nghệ sỹ Việt chia sẻ quan điểm về việc có nên gộp Tết Ta vào Tết Tây

(TGĐA) - Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều diễn đàn và ý ...

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Nghệ sĩ Kim Phương ngất xỉu trên sàn tập

(TGĐA) - Nghệ sĩ cải lương Kim Phương vừa phải nhập viện vì bệnh cao huyết ...

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Sân chơi ca nhạc mới dành cho mẹ con nghệ sỹ

(TGĐA) - Hát cùng mẹ yêu là sân chơi ca nhạc truyền hình dành cho mẹ con ...

hat cung me yeu khi me con nghe sy tho lo noi niem Mẹ con nghệ sỹ Hồng Vân lấy nước mắt khán giả

(TGĐA) - Tập 2 của chương trình Hát cùng mẹ yêu chủ đề Trao yêu ...

Mi Ty

Photo: Nhím