"Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn

(TGĐA) - Tập 1 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào lúc 20h30 thứ Tư 26/4/2017. Trong tập 1, khán giả đã chứng kiến những câu chuyện cổ tích giữa đời thường, được truyền tải dưới góc độ vô cùng đặc biệt.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man “Nắng” trở lại vẫn đong đầy cảm xúc
hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man Trấn Thành & Anh Đức: Chuyện của đôi bạn thân showbiz
hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man 'Hát mãi ước mơ': Gameshow đầu tiên người thua cũng được tiền
hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man Trấn Thành, Cẩm Ly làm giám khảo gameshow ca nhạc mới

Những nhân vật tham gia chương trình không mang đến câu chuyện về bản thân, mà họ sẽ kể về những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Từ đó, cất cao tiếng hát, vươn cao quyết tâm biến ước mơ của những người họ yêu thương thành hiện thực. Xuyên suốt hành trình, những nhân vật được giới thiệu chỉ là những con người vô cùng bình dị nhưng ở họ chứa đựng nghị lực phi thường và tấm lòng biết sẻ chia đáng trân trọng.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Ngoài hai vị giám khảo “đinh” là nghệ sĩ Trấn Thành và Cẩm Ly thì trong tập 1 còn có sự xuất hiện của giám khảo khách mời Thanh Duy Idol

Ngoài hai vị giám khảo “đinh” là nghệ sĩ Trấn Thành và Cẩm Ly thì trong tập 1 còn có sự xuất hiện của giám khảo khách mời Thanh Duy Idol. Chàng ca sĩ mở màn chương trình bằng ca khúc Follow your dream với nội dung chúng ta có thể vượt qua mọi gian khó nếu dũng cảm theo đuổi ước mơ và giữ vững lòng tin. Đây cũng chính là một phần thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm đến tất cả mọi người.

Vòng ước mơ

Câu chuyện thứ nhất: Chàng trai bán trái cây hát hết mình vì ước mơ chữa bệnh cho mẹ

Câu chuyện cảm động đầu tiên được dẫn dắt bởi anh chàng bán trái cây 22 tuổi - Thanh Quí. Anh cho biết bản thân lên TP.HCM buôn bán cực khổ và có những ngày chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng, không đủ sống. Tuy nhiên, mối bận tâm chính của Thanh Quí lại dành cho gia đình mình. Đã hai cái Tết trôi qua anh không có khả năng về quê sum họp với gia đình dù nhà ở rất gần thành phố.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Câu chuyện cảm động đầu tiên được dẫn dắt bởi anh chàng bán trái cây 22 tuổi - Thanh Quí

Qua lời kể của người bà và em, Thanh Quí mới biết về bệnh sạn thận của mẹ và cảm thấy vô cùng đau xót. Người mẹ đáng thương đó đang phải sống dưới mái nhà được dựng sơ sài với ba bức tường và vài tấm tôn dễ dàng bị gió cuốn bay khi mùa mưa về. Tham gia chương trình người con trai hiếu thảo Thanh Quí muốn dùng tiếng hát để thực hiện ước mơ chữa trị bệnh tật cho mẹ và sửa sang lại ngôi nhà thiếu kiên cố.

Đến với cuộc thi, Thanh Quí trình bày ca khúc Cảm ơn cha (st Nguyễn Hồng Thuận). Kết thúc tiết mục, Thanh Quí không ngăn được những giọt nước mắt rơi khi cho biết mẹ mình hiện đang bị viêm đường hô hấp nặng không thể đến xem anh trình diễn. Thay vào đó, anh muốn dành tặng ca khúc vừa thể hiện cho người cha dượng của mình. Mặc dù người đời thường quan niệm ba dượng không thương con riêng của vợ nhưng Thanh Quí đã rất nghẹn ngào khi kể về tình thương vô bờ mà cha dượng dành cho mình.

Chính người cha dượng ấy cũng đã khóc nức nở dưới hàng ghế khán giả khi theo dõi con trai hát. Tình cảm của hai cha con khiến Trấn Thành nể phục: “Cho đi không mong nhận lại, yêu thương chỉ là yêu thương thôi”. Về phần Thanh Duy, nam ca sĩ nhận xét do không kiềm chế được cảm xúc khi hát nên tiết mục của Thanh Quí chưa được tròn trịa nhưng cảm xúc được truyền tải qua từng câu hát thì rất đong đầy. Ca sĩ Cẩm Ly cũng vô cùng đồng tình với nhận xét của nam giám khảo.

Câu chuyện thứ hai: Cậu học sinh 17 tuổi có giọng hát “khủng” san sẻ ước mơ với cô bạn học

Tiếp đến, câu chuyện về tình bạn đẹp của cậu học sinh 17 tuổi, đến từ trường THPT Nguyễn Hữu Huân sẽ mang đến một làn gió mới và suy nghĩ tích cực cho mọi người. Biết được cô bạn Quỳnh Châu có cả cha mẹ đều bị khuyết tật và mưu sinh bằng nghề bán vé số, Huy Hoàng quyết tâm tham gia chương trình, dùng tiếng hát để chắp cánh ước mơ cho bạn có điều kiện sống tốt hơn và đủ chi phí vào Đại học.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Huy Hoàng

Cậu học trò chia sẻ: “Nhìn thấy cuộc sống của Châu, em cảm thấy mình quá may mắn khi được sinh ra trong một gia đình tương đối đầy đủ”. Huy Hoàng còn bày tỏ sự nể phục cô bạn vì luôn giữ được tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Một điều khá thú vị ở cô bạn này chính là niềm đam mê “tốc độ”. Quỳnh Châu vừa cười vừa chia sẻ do không thể lái xe nên cô nàng quyết định theo đuổi ước mơ trở thành một kỹ sư cơ khí ô tô.

Bước lên sân khấu với phong thái tự tin, Huy Hoàng thu hút sự chú ý của tất cả mọi người bởi chất giọng truyền cảm và nội lực qua ca khúc Sống như những đoá hoa. Danh hài Trấn Thành đã phải đứng bật dậy kinh ngạc trước tài năng của cậu học sinh 17 tuổi còn khán giả thì vỗ tay không ngớt. Bên cạnh đó, ca từ của bài hát mang thông điệp rất đẹp về nghị lực sống làm cho Ban giám khảo và khán giả cảm động, rơi nước mắt ngay cả khi tiết mục đã kết thúc.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Huy Hoàng, Quỳnh Châu và cô Đoàn Thị Liệp – giáo viên dạy Văn của Hoàng và Châu

Dưới hàng ghế khán giả còn có sự xuất hiện của Quỳnh Châu và cô Đoàn Thị Liệp – giáo viên dạy Văn của Hoàng và Châu. Khi được mời lên sân khấu giao lưu, cô chia sẻ rất khâm phục tinh thần lạc quan của cô học trò có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, cô càng thấy thương cậu học trò Huy Hoàng vì tấm lòng biết san sẻ cùng bạn bè. Bất ngờ, cô cho biết Quỳnh Châu tuy nghèo nhưng rất “chảnh”, có sở thích đam mê “tốc độ” và tiết lộ mình cũng có chung niềm đam mê này với học trò khiến cả khán phòng “náo loạn”, kinh ngạc.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Danh hài Trấn Thành

Lúc này, Trấn Thành cho biết anh vui mừng thay các học trò của cô vì có một giáo viên vô cùng tâm lý và vui tính và cho cô “triệu like”. Nam nghệ sĩ còn nhận xét cậu học trò có phong thái đúng như tên gọi Huy Hoàng, khi vừa bước ra sân khấu đã tỏa sáng với bài hát mang ca từ ý nghĩa cùng giọng hát “xuất sắc”. Nữ ca sĩ Cẩm Ly cũng cho biết chị mong muốn Huy Hoàng sẽ có thể tiến sâu hơn ở các vòng trong để thực hiện được ước mơ cho bạn mình.

Câu chuyện thứ ba: Thí sinh 70 tuổi được Trấn Thành tặng đàn, Ốc Thanh Vân tặng chân giả

Ở tuổi xế chiều, chú Trần Văn Be 70 tuổi làm công đức trong chùa Giác Quang bằng việc sửa chữa, làm đồ gỗ. Những khi mệt mỏi, chú thường mang chiếc đàn đã bong tróc lớp vỏ, chỉ còn thân trơ trọi ra hát nghêu ngao. Bản thân chú Be cũng không ngờ một ngày nào đó, chính giọng hát của mình sẽ có khả năng giúp đỡ người vợ bệnh tim, quanh năm kiếm sống bằng công việc bán phế liệu.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Chú Trần Văn Be

Trong khi đó, chú Be cũng gặp nhiều trở ngại trong việc di chuyển bởi đã mất đi một chân trong chiến tranh. Mong ước của chú Be khi tham gia chương trình là có tiền chữa bệnh cho vợ và thay chiếc chân giả đã bị gãy từ lâu của mình. Đến với đêm thi, chú Be trình bày ca khúc Đôi mắt người xưa với giọng hát buồn man mác. Trước niềm đam mê của chú, Trấn Thành ngỏ ý tặng chú một cây đàn khi thấy trong đoạn clip giới thiệu chiếc đàn của chú đã quá cũ khiến chú Văn Be vô cùng cảm động.

Câu chuyện thứ tư: Xúc động trước câu chuyện “tình làng nghĩa xóm”

Câu thành ngữ “Bà con xa không bằng láng giềng gần” đã được chứng minh rõ nét qua câu chuyện của chị Ngọc Giàu đến từ Bình Dương. Trong xóm trọ nghèo, người phụ nữ trung niên có thu nhập ít ỏi bằng nghề phụ bán cà phê đã phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, dang cánh tay giúp đỡ người hàng xóm cơ cực là chú Quang - người đàn ông lớn tuổi mất vợ, từ Long An đến Bình Dương một thân một mình bán vé số.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Ngọc Giàu và chú Quang

Điều đáng nói là chú Quang đã bị mất đi một bên mắt sau tai nạn nghề nghiệp và bị lá phổi rách hoành hành. Bệnh tật đau đớn là thế, nhưng chú chia sẻ mong ước có tiền để đưa cho con gái trang trải cuộc sống vì bản thân đã lớn tuổi không mong cầu gì cho mình. Tham gia chương trình Hát mãi ước mơ, chị Ngọc Giàu mang đến ca khúc Ăn năn với giọng hát mộc mạc mà không kém phần truyền cảm. Kết thúc phần thi, khi được hỏi cảm xúc khi hát như thế nào, chị cho biết tâm trạng của mình không được tốt và bị run vì lo cho mẹ vừa mới nhập viện vì viêm gan.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Khi xem clip về con gái của chú Quang chia sẻ đã khiến cho Thanh Duy và Cẩm Ly nghẹn ngào rơi nước mắt
hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man

Chú Quang cũng xúc động cho biết đáng lẽ hôm nay người hàng xóm của mình phải vào viện thăm mẹ, nhưng chị Giàu lại cố gắng đi thi để giúp chú. An ủi chú Quang, MC Ốc Thanh Vân cho chú xem một đoạn clip của con gái chú nhắn gửi. Người con gái khiến, không chỉ cha mình còn rất nhiều người nghẹn ngào rơi nước mắt, khi cho biết mình rất hạnh phúc khi được cha mẹ sinh ra và tự hào vì là con gái của cha mẹ. Cô gái cũng không quên gửi lời cảm ơn đến cha đã nuôi nấng dạy dỗ mình nên người. Tuy có hoàn cảnh cơ cực nhưng bù lại chú Quang cũng đã rất may mắn khi có được một người hàng xóm đáng trân trọng như chị Ngọc Giàu.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Chú Văn Be là người có điểm số thấp nhất là 72 và ra về với số tiền thưởng là 7.200.000 đồng

Khép lại vòng đầu tiên, cả bốn ca khúc dự thi mang thông điệp lạc quan trong cuộc sống đã mang lại cho người chơi những số điểm tương đối cao. Số điểm của Thanh Quí, Văn Be, Huy Hoàng, Ngọc Giàu lần lượt là 78, 72, 88, 75. Như vậy, Chú Văn Be là người có điểm số thấp nhất là 72 và ra về với số tiền thưởng là 7.200.000 đồng.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Xúc động trước hoàn cảnh của chú, MC Ốc Thanh Vân cũng ngỏ lời tặng chú một chiếc chân giả mới khiến khán giả vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt

Chia sẻ cảm xúc, chú Be bày tỏ ý muốn tặng cho thầy trụ trì ở chùa chú đang làm công đức một phần, Phần còn lại chú sẽ dùng để chữa bệnh cho vợ. Xúc động trước hoàn cảnh của chú, MC Ốc Thanh Vân cũng ngỏ lời tặng chú một chiếc chân giả mới khiến khán giả vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt.

Vòng chinh phục

Ở vòng thi này, 3 thí sinh còn lại lần lượt nhấn nút chọn ngẫu nhiên một bài hát.

Thanh Quí là thí sinh dự thi đầu tiên với bài hát Về đâu mái tóc người thương. Anh đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo bằng chất giọng nhẹ nhàng, giàu tình cảm.

Tiếp đó, Huy Hoàng trình bày ca khúc Con đường tôi – một hit của Trọng Hiếu Idol. Nối tiếp chương trình, chị Giàu khoe giọng hát ngọt ngào, duyên dáng qua ca khúc Tình đẹp mùa chôm chôm khiến bộ ba giám khảo Trấn Thành, Cẩm Ly, Thanh Duy đều phấn khích.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Thanh Quí ra về với giải thưởng 15.300.000 đồng

Sau cùng, cả trường quay im lặng hồi hộp chờ đợi kết quả xuất hiện trên hệ thống. Kết thúc vòng 2, điểm số của từng thí sinh như sau: Thanh Quí 75, Huy Hoàng 87 và Ngọc Giàu 81 điểm. Như vậy, chàng trai bán trái cây Thanh Quí phải tạm biệt chương trình, và nhận được giải thưởng tương đương số điểm tổng hai vòng nhân với 100.000 đồng là 15.300.000 đồng.

Vòng tỏa sáng

Ở vòng này, Huy Hoàng và chị Ngọc Giàu sẽ không hát trên hệ thống karaoke mà trình diễn như những ca sĩ thật thụ. Ban giám khảo có thể cho mỗi thí sinh tối đa 60 điểm. 40 điểm còn lại sẽ thuộc về quyền quyết định của khán giả trường quay.

Với bài hát Ai khổ vì ai, chị Ngọc Giàu được Trấn Thành nhận xét là một hiện tượng hiếm hoi, với giọng hát ngọt ngào, mượt mà, xử lý bài hát rất trơn tru.

Tiếp đến, phần dự thi của Huy Hoàng với bài hát Con cò đã khiến Ban giám khảo thả hồn theo bài hát, khán giả cũng đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay khi bài hát kết thúc.

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man
Chị Giàu về nhì với 38 điểm do khán giả bình chọn, chị nhận được số tiền thưởng 25 triệu đồng từ chương trình

Sau phần nhận xét, tổng điểm của Ban giám khảo dành cho hai người chơi bất ngờ bằng nhau là 58-58 khiến tất cả đều ngỡ ngàng và trông đợi sự phân định thắng thua từ số bình chọn của khán giả. Với 42 điểm từ khán khả, Huy Hoàng đã giành chiến thắng đầy thuyết phục và nhận được giải nhất 50 triệu của chương trình. Trong khi đó, chị Giàu về nhì với 38 điểm do khán giả bình chọn. Chị nhận được số tiền thưởng 25 triệu đồng từ chương trình.

Video tập 1 (full) Hát mãi ước mơ:

Tập 2 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng vào lúc 20h30, thứ Tư 03/5/2017 trên kênh HTV7.

Nhằm lan rộng tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, chương trình kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay, góp sức chia sẻ với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Mọi sự sẻ chia, đóng góp của quí vị khán giả vui lòng gửi về: (Quỹ Chung một tấm lòng - Đài truyền hình TP.HCM. Số tài khoản: 116000090648. Ngân hàng Vietinbank – Chi nhánh Quận 7 – TP.HCM)

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man 'Hát mãi ước mơ': Gameshow đầu tiên người thua cũng được tiền

(TGĐA) - Chiều ngày 23/4, tại KS Royal Hotel Saigon (TP.HCM), BTC chương trình Hát mãi ước ...

hat mai uoc mo khien khan gia roi nuoc mat ngay tap mo man Trấn Thành, Cẩm Ly làm giám khảo gameshow ca nhạc mới

(TGĐA) - Trấn Thành, Cẩm Ly sẽ đảm nhận vai trò giám khảo của gameshow ...

Mi Ty