Hậu trường Cascadeur kỳ 8: Chinh phục vực xoáy Malaysia

(TGĐA) - Bảy ngày trên đất Malaysia, bằng sức trẻ và tài năng của chính mình, đoàn cascadeur Việt Nam đã hoàn toàn chinh phục được đoàn phim Ấn Độ bởi sự thông minh, khéo léo và gan dạ để hoàn thành những cảnh quay nguy hiểm.

asshau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 7: Những cảnh bay để đời
hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 6: Nổ ơi là nổ!
hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 5: Bi hài chuyện quả nổ trên phim trường!
hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 4: Chuyện quả nổ trên phim!
hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 3: Những ngọn đuốc sống!
hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 2: Giỡn mặt Bà Hỏa!
hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 1: Đan Trường suýt chết, Lý Hùng cười tươi
hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Nhà báo Lữ Đắc Long: Hé lộ hậu trường làng phim

Vượt dòng thác dữ

Cách thành phố Kuala Lumpur khoảng 80 km là khu du lịch Ben Tong, nơi có ngọn thác ba tầng, với dòng nước chảy xiết tạo thành những vòng xoáy khá nguy hiểm. Thế nhưng, đây lại là bối cảnh chính cho cảnh quay cô gái tắm suối bị những tên côn đồ dở trò sàm sỡ. Anh chàng Saravanan, nhân vật chính của phim xuất hiện và trận đấu ác liệt đã xảy ra. Ngay cảnh quay đầu tiên đã là một thử thách “nghiệt ngã” với cascadeur Việt Nam, những người được chỉ đạo võ thuật người Ấn gốc Việt Peter Hiền mời sang diễn xuất trong phim. Theo yêu cầu thì các cascadeur phải vượt qua dòng thác, lao đến để “dê” cô ấy. Nhìn vào dòng thác chảy xiết, thêm những vòng xoáy ở những chỗ trũng, khiến ai bên ngoài cũng ngán ngẩm, nhưng với cascadeur thì … “OK, phải chơi thôi”.

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia
Cascadeur Việt ở Malaysia gồng mình chống lại cái lạnh ở suối

Máy! Diễn! Tám chàng trai tiếp nối nhau lao xuống dòng thác một cách dứt khoát, mặc cho nước cuốn trôi, mặc cho dòng xoáy cuộn trào dữ dội, cascadeur vẫn mạnh mẽ sải những cánh tay liên tục để lao về phía cô gái một cách an toàn để mà… “dê”. Cả đoàn phim ai cũng vui mừng vì ngay cảnh đầu tiên, không ngờ lại thực hiện tốt đến như vậy. Ngay cả đạo diễn cũng đích thân lao xuống dòng thác theo một ngả an toàn khác để chúc mừng cho cascadeur Việt Nam.

Diễn tế nhị

Tuy là cảnh sàm sỡ với cô gái, nhưng theo sự nhắc nhở của Peter Hiền thì “Các anh diễn làm sao đừng để cô ấy xem thường mình, vì phong tục của phụ nữ Ấn Độ rất khó tính trong chuyện “đụng chạm”, các anh cố gắng diễn làm sao đừng đụng vào người cô ấy thì mới hay”. Ok ! “Dê” mà không đụng chạm thì chỉ còn có nước là la hét và quậy phá với nước thôi. Cả nhóm 8 người, vây quanh cô gái, ai cũng la hét, quậy phá tưng bừng, cộng với gương mặt thì đằng đằng sát khí, khiến cô gái Ấn Độ đứng giữa cũng sợ đến xanh mặt và tất nhiên sự la hét chống cự của cô gái càng quyết liệt hơn, làm đạo diễn bên ngoài đứng xem cười ha hả, thật là một cảnh “dê” theo phong cách “lạ” chưa từng có.

Những góc máy theo phong cách Ấn Độ

Đang lúc “dê” cao trào nhất cũng là lúc chàng trai Saravanan xuất hiện trong vai trò anh hùng cứu mỹ nhân... Để quay những cảnh này có hiệu quả, đoàn phim đã huy động một cái bum dài hơn 20 m, quay phim có thể đứng từ trên cao thu hình hoặc dễ dàng di chuyển nhiều góc máy khác nhau. Bên dưới thêm một máy được đặt trong lồng kiếng, cứ thả nằm sấp xỉ ngang với mặt nước để quay hình những cảnh đánh nhau. Với điều kiện địa hình nhiều trắc trở, đi qua thác đã là một chuyện khó, vậy mà đoàn phim vẫn quyết tâm di chuyển máy, di chuyển cái bum khổng lồ xuống hiện trường quay, quả thật là đáng nể. Cứ nhìn phong cách làm việc và phương tiện quay hiện đại của đoàn phim bạn, casdcadeur Việt Nam lúc này càng phấn chấn hơn, vì biết chắc những cảnh quay của mình sẽ rất hiệu quả. Cả một ngày trời dầm mình dưới nước, nhưng trong lòng ai nấy đều vui không một lời than thở.

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia
Chàng trai Saravanan xuất hiện và đánh tan những cascadeur Việt trong vai trò những kẻ đang dê gái

Cuộc chiến dưới nước

Đây là là cuộc chiến trong lòng nước, vì toàn bộ những cảnh này, anh chàng Saravanan sẽ lặn xuống mặt nước rồi trồi lên tiêu diệt từng tên một. Nói thì dễ nhưng khi quay thì cả một vấn đề nan giải, vì anh chàng vai chính này thì ốm nhom, mà dòng thác thì cứ chảy xiết, mỗi lần anh lặn xuống nước là mỗi lần anh bị nước cuốn trôi cả khúc, thay vì tiêu diệt tên thứ hai thì anh lại… tiêu diệt nhầm tên thứ ba. Cứ thế bọn côn đồ thì cứ dáo dác tìm kiếm đồng bọn trong nỗi sợ hãi và lo âu, còn anh ta cứ lặn hụp liên tục. Lặn tới đâu máy quay di chuyển tới đó, ở trên cao thì máy quay xuống, cứ thế cả ngày trời dưới nước, đến khi lên bờ cũng là lúc anh ta nằm… đơ người ra mà thở vì quá mệt.

Đánh nhau với cái lạnh

Dòng thác bị ảnh hưởng cơn mưa tối qua nên sáng hôm sau chuyển qua khí hậu lạnh đến khủng khiếp. Nhưng vì nghề nghiệp, nên cascadeur Việt Nam vẫn cứ phải lao mình xuống nước với hàm răng “đánh bò cạp”. Lặn hụp, chạy nhảy la hét, cận cảnh trung cảnh gì cũng được thực hiện tốt đẹp. Trên bờ anh chàng vai chính Saravanan được lệnh xuống nước quay tiếp. Vừa xuống nước là anh đã la hét rồi rống lên để chống với cái lạnh, ban đầu còn hung hăng dữ lắm, nhưng chỉ được vài cảnh quay, tự nhiên gương mặt anh chuyển qua xanh lè, rồi im thin thít, đạo diễn nói gì anh cũng gật đầu, nhưng thân người thì cứ run lên bần bật. Lệnh của đạo diễn: “Stand by! Camera! Action” Vậy mà anh vẫn cứ như người ở một chân trời khác, đứng yên như một khúc gỗ, mặc cho cascadeur la hét ầm ĩ. Thấy lạ, đạo diễn cho ngưng quay, đến lúc này thì mọi người mới thấy anh chàng diễn viên chính đã… “ngất ngư”, thở không ra hơi vì lạnh cóng. Đoàn phim lập tức ngưng quay, cho anh lên bờ sưởi ấm với ánh đèn. Cũng từ đây, hai cái nồi nước nóng được nấu liên tục pha thành nước ấm, được thay phiên chế lên người anh ta, sau đó chỉ quay những cảnh trên bờ thôi, vì sức của anh chàng Saravanan đã chịu không thấu. Nhưng cũng nhờ sự cố lạnh cóng của anh chàng vai chính này mà đoàn phim mới biết được cái sức chịu đựng của cascadeur Việt Nam mình “giỏi” đến dường nào.

Đâu là bí quyết chống lạnh

Thật ra thì cascadeur nhà mình cũng không phải mình đồng da sắt gì mà chịu nổi với cái lạnh thấu xương như vậy, chẳng qua là họ có bí quyết chống lạnh riêng cho mình mà thôi. Anh thì gồng mình nín thở ém hơi, anh thì chơi quyền thái cực, đầu mình tay chân cứ múa may liên tục, có người thì thì la hét huyên thuyên, có người tranh thủ nhào lộn lia lịa… Ban đầu đoàn phim bạn cứ tưởng cascadeur mình bị “man” nên cứ nhìn mà cười hoài, nhưng họ đâu biết đó là bí quyết “nhà nghề” của cascadeur Việt.

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia
Cascadeur Nguyễn Văn Long trong một cảnh quay tại Malaysia

Kỷ niệm ngoài đoàn phim

Lần đầu đến với nước Malaysia, đối các thành viên chúng ta cái gì cũng mới, cũng vĩ đại và cái gì cũng… lạ. Đầu tiên là việc khai tờ giấy nhập khẩu Malaisya. Dù các thành viên cũng biết chút đỉnh tiếng Anh, nhưng để khai được đầy đủ trong tờ giấy thông hành ấy cũng phải nháo nhào lên mất gần 2 tiếng đồng hồ, khiến các nhân viên sân bay phải nhiều lần nhắc nhở. Lần đầu đi tàu cao tốc, vì phong cảnh quá đẹp nên các thành viên thống nhất với nhau là không xuống, đợi khi nào tàu chạy hết tuyến đường mới thôi. Báo hại các nhân viên ga tàu cứ nhìn chằm chập vào anh em, như thể là những người từ hành tinh khác đến. Đến khu du lịch GenTing, nơi đây có đủ thứ các dịch vụ, từ nhà hàng Trung Quốc, Hàn, Nhật, Pháp, Ý... siêu thị, khách sạn và cả sòng bài lớn đồ sộ, nơi đây chỉ dành riêng cho khách nước ngoài, đủ thứ loại cờ bạc ưu ái dành cho các thượng đế. Nhưng thú vị nhất là đi cáp treo. Vị trí nằm trên đỉnh núi cao hơn 2000m, nên tốc độ lao xuống của cáp treo khiến cho người đi cũng dễ bị “suy tim “ cùng phong cảnh tuyệt vời này, tiếng la hét, tiếng trầm trồ xuýt xoa của nhiều thành viên đủ thấy nó “đã” biết dường nào. Nên người ta thường bảo nhau: “đến Malaysia mà không đến Geting là xem như mất 50 % ý nghĩa”.

Sự cố ngọt ngào

Đối với cascadeur Nguyễn Anh Tuấn thì đây là chuyến đi nhớ mãi trong đời. Chín thành viên ra sân bay về Việt Nam, tất cả đều có danh sách nhưng không hiểu sao tên của anh lại “lọt sổ”, không nằm chung với chuyến bay này mặc dù hành lý đã gửi xong xuôi. Trưởng đoàn là anh RaJa, dù đã có nhiều kinh nghiệm, nhưng cũng không làm sao giải quyết được, chạy khắp nơi hỏi, điện thoại về Việt Nam khiếu nại với đại lý thì mới biết lỗi do phía hàng không Malaysia bán dư vé, sự việc xảy ra đột xuất ngoài ý muốn, nên chỉ nhận được những lời xin lỗi chân tình. Giờ bay đã đến, tám thành viên đành phải chạy thục mạng mới kịp với chuyến bay, để lại Anh Tuấn cho RaJa giải quyết. Cả nhóm buồn thiu, còn Anh Tuấn thì mặt xám xịt đành ở lại đi chuyến sau. Để đền bù cho nỗi buồn vô cớ này, phía hàng không Malaysia đã ưu ái cho nghỉ lại ở khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, ở ngay phòng VIP, được ăn uống ngày ba bữa đàng hoàng, lại được phát thêm 50 đô để tiêu vặt, nhưng anh vẫn thú nhận: “Lòng dạ em lúc đó chỉ muốn… khóc chứ làm gì có chuyện mà tận hưởng những đặc ân đó”.

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 7: Những cảnh bay để đời

(TGĐA) - Trong nghề cascadeur có hàng trăm pha nguy hiểm khác nhau, khó có ...

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 6: Nổ ơi là nổ!

(TGĐA) - Mỗi cảnh nổ đều có những khó khăn và phức tạp riêng. Mỗi ...

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 5: Bi hài chuyện quả nổ trên phim trường!

(TGĐA) - Trên phim, mỗi lần có cảnh nổ là có chuyện xảy ra. Nổ ...

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 4: Chuyện quả nổ trên phim!

(TGĐA) - Cháy và nổ là hai phần quan trọng không thể thiếu trong bất ...

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 3: Những ngọn đuốc sống!

(TGĐA) - Cháy là một trong những cảnh quay phức tạp nhất của nghề cascadeur, ...

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 2: Giỡn mặt Bà Hỏa!

(TGĐA Online) - Mỗi cảnh quay nguy hiểm, đều có những tình huống bất ngờ ...

hau truong cascadeur ky 8 chinh phuc vuc xoay malaysia Hậu trường Cascadeur kỳ 1: Đan Trường suýt chết, Lý Hùng cười tươi

(TGĐA) - Đã là cascadeur thì ít nhất mỗi người sẽ có một kỷ niệm ...

Phạm Lữ