Helen Mirren được vinh danh thành tựu trọn đời

(TGĐA) - Nữ diễn viên người Anh Helen Mirren sẽ nhận giải thưởng thành tựu trọn đời do các đồng nghiệp trao tặng tại Lễ trao giải của Nghiệp đoàn diễn viên điện ảnh Screen Actors Guild (SAG) vào năm tới.

Đạo diễn Luc Besson quên đi thất bại chuẩn bị dự án tiếp theo Đạo diễn Luc Besson quên đi thất bại chuẩn bị dự án tiếp theo
Fate of the Furious: Tiếp tục đua hay là chết! Fate of the Furious: Tiếp tục đua hay là chết!
Dame Helen Mirren tin rằng “streaming” đang tàn phá điện ảnh Dame Helen Mirren tin rằng “streaming” đang tàn phá điện ảnh
Diễn viên Helen Mirren nhận giải thưởng Chaplin Diễn viên Helen Mirren nhận giải thưởng Chaplin
Helen Mirren được vinh danh thành tựu trọn đời
Helen Mirren là nữ diễn viên duy nhất đóng cả hai nhân vật Elizabeth đệ Nhất và đệ Nhị trên màn ảnh

Helen Mirren trong sự nghiệp diễn xuất 45 năm của mình đã đóng hơn 70 vai diễn cả trong điện ảnh, truyền hình và trên sân khấu. Các vai diễn mà Helen Mirren đóng rất đa dạng, từ Nữ hoàng Elizabeth đến một sát thủ của cơ quan tình báo hay một bà chủ của nhà hàng... đều được nữ diễn viên lột tả xuất sắc thần thái của nhân vật. Bà đã giành được giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Elizabeth II trong The Queen, 2006. Bà cũng là nữ diễn viên duy nhất đóng cả hai nhân vật Elizabeth đệ Nhất và đệ Nhị trên màn ảnh.

Fran Drescher, chủ tịch hiệp hội SAG-AFTRA dành cho các diễn viên Hollywood, nhận xét: “Dame Helen Mirren hoàn toàn đơn giản là một tài năng xuất chúng và sáng chói. Bà ấy đã đặt ra tiêu chuẩn rất cao cho tất cả các diễn viên và hết vai này đến vai khác, bà ấy thậm chí đã vượt qua cả những màn trình diễn phi thường của chính mình".

Helen Mirren được vinh danh thành tựu trọn đời
Helen Mirren trong The Queen

Helen Mirren, tên đầy đủ là Dame Helen Lydia Mirren, năm nay 76 tuổi. Ngoài giải Oscar, bà còn nhiều lần nhận giải thưởng danh giá gồm bốn giải Emmy, năm giải SAG và một giải Tony.

Bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với tư cách là diễn viên sân khấu tại Anh vào những năm 1960. Vai diễn đột phá của Helen Mirren trên truyền hình là một nhân viên cảnh sát rắc rối trong Prime Suspect sau đó bà bắt đầu nổi tiếng với các phim điện ảnh như The Queen, Gosford Park, RED, và Fast & Furious 9.

Helen Mirren cho biết bà rất vinh dự khi nhận được giải thưởng sẽ được trao tại buổi lễ trao giải SAG ở Los Angeles vào ngày 27 tháng 2 năm sau. "Từ khi còn là một diễn viên trẻ mới vào nghề, tôi luôn được truyền cảm hứng và học hỏi diễn xuất trong các bộ phim Mỹ, vì vậy giải thưởng này đặc biệt có ý nghĩa đối với tôi", bà nói thêm. Trước Helen Mirren, các diễn viên gồm: Robert De Niro, Alan Alda, Carol Burnett và Lily Tomlin gần đây đã được Nghiệp đoàn diễn viên điện ảnh Screen Actors Guild (SAG) Mỹ trao giải thành tựu trọn đời.

Helen Mirren được vinh danh thành tựu trọn đời
Helen Mirren trong Fast & Furious 9
Isabelle Huppert được trao giải thành tựu trọn đời về diễn xuất tại Liên hoan Phim Rome 2018 Isabelle Huppert được trao giải thành tựu trọn đời về diễn xuất tại Liên hoan Phim Rome 2018
Denzel Washington nhận giải Thành tựu trọn đời của Viện phim Hoa Kỳ Denzel Washington nhận giải Thành tựu trọn đời của Viện phim Hoa Kỳ
Diane Keaton nhận giải thưởng ghi nhận thành tựu trọn đời Diane Keaton nhận giải thưởng ghi nhận thành tựu trọn đời
Tài tử Thành Long nhận tượng vàng Oscar Tài tử Thành Long nhận tượng vàng Oscar

VT