e magazine
Hồ Thu Anh: Là nữ lính cứu hỏa, tôi không cho phép mình yếu đuối

22:27 | 16/03/2024

(TGĐA) - Hồ Thu Anh được biết đến là một fashionista và diễn viên trẻ đầy triển vọng. Gần đây, cô gây ấn tượng với dự án Đi về phía lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy - bộ phim tôn vinh những người lĩnh cứu hỏa.
Hồ Thu Anh: Là một nữ lính cứu hỏa, Thu Anh không cho phép mình yếu đuối

-

(TGĐA) - Khởi điểm là gương mặt thời trang đình đám, Hồ Thu Anh đã khẳng định được khả năng diễn xuất sau khi lấn sân màn ảnh rộng với phim điện ảnh Sài Gòn trong cơn mưa và gần đây nhất là Fanti.

Mới đây khi hóa thân thành nữ lính cứu hỏa trong series Đi về phía lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy, Hồ Thu Anh đã để lại những ấn tượng khó phai về sự mạnh mẽ từ một bóng hồng với nhân vật mình đảm nhận là một nữ lính cứu hỏa.

Hồ Thu Anh: Là một nữ lính cứu hỏa, Thu Anh không cho phép mình yếu đuối

Hồ Thu Anh: Là một nữ lính cứu hỏa, Thu Anh không cho phép mình yếu đuối

Tạo hình của Hồ Thu Anh trong phim truyền hình Đi về phía lửa

Xin chào Hồ Thu Anh, sau hành trình khẳng định tên tuổi trên "màn bạc", điều gì đã thu hút sự quan tâm của bạn ở dự án Đi về phía lửa?

Với đề tài về người lính cứu hỏa, ngay từ đầu Thu Anh đã khá tò mò về bộ phim này, hiếm có bộ phim nào tại Việt Nam khai thác đề tài này, Đi về phía lửa dường như là một trong những phim đầu tiên.

Đi về phía lửa cũng giống như các phim khác, mình cũng tham gia casting nhưng ngoài thực hiện những phân đoạn trong phim thì có thêm một số yêu cầu về kỹ năng của bản thân như bơi, lặn hay là về vấn đề thể lực. Sau buổi casting đó, may mắn Thu Anh được đạo diễn giao vai Thanh Hà - thành viên nữ duy nhất trong đội cứu hỏa của Đi về phía lửa.

Test

Đối với mình, đề tài người lính cứu hỏa mang lại một sự nổi bật, một nét riêng cho dự án lần này, họ là những người hùng và đây chính là cơ hội để Thu Anh có thể bày tỏ sự tri ân tới người lính cửu hỏa, cũng như thử thách chính bản thân mình khi được hợp tác với đạo diễn Trần Thanh Huy.

Theo cảm nhận của Thu Anh, Trần Thanh Huy là một đạo diễn ra sao?

Mình cảm thấy khá thú vị với phong cách làm phim của đạo diễn Trần Thanh Huy, khi anh ấy luôn tìm tòi, khai phá những chất liệu có thật. Anh Huy rất thích sự chân thật trong phim, đó cũng chính là lý do mà ekip hạn chế dùng kỹ xảo, dàn diễn viên trực tiếp thực hiện gần như tất cả các cảnh nguy hiểm để có những thước phim thật nhất trên mà ảnh.

Là thành viên nữ duy nhất trong đội lính cứu hỏa, nhân vật Thanh Hà đã vượt qua suy nghĩ phụ nữ "chân yếu tay mềm" ra sao?

Test

Nhân vật Thanh Hà là nữ lính cứu hỏa duy nhất trong đội. Cô ấy luôn giữ vững tư tưởng, lập trường cùng sự mạnh mẽ để cùng các đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thu Anh chưa từng có suy nghĩ là phụ nữ được phép làm ít hơn, nhân vật của mình sẽ yếu đuối hơn. Khi là người lính cứu hoả hay chiến sĩ công an thì nam nữ đều bình đẳng như nhau, không có một sự phân biệt nào. Thậm chí trong nhiều cảnh quay đòi hỏi sức lực, mình cũng tham gia hỗ trợ ê-kíp hết mình.

Tuy vậy Thanh Hà cũng là một người đa cảm và đôi khi, cô ấy chính là cầu nối giữa các đồng đội và mọi người xung quanh. Nhưng bên trong lớp “giáp sắt” của Thanh Hà, đâu đó vẫn là sự yếu đuối của phụ nữ và một tình yêu cháy bỏng.

Đây là lần đầu Thu Anh tham gia vào một dự án truyền hình, bạn có gặp nhiều trở ngại không khi trước đó chỉ quen với điện ảnh?

Có nhiều thứ khác nhau giữa phim điện ảnh và truyền hình, đây cũng là lần đầu tiên Thu Anh tham gia một dự án truyền hình nên mình chưa có sự chuẩn bị nhất định.

Khó nhất đối với Thu Anh chính là thời gian kéo dài, trải dài trong nhiều tháng, đồng nghĩa với việc mình phải giữ được tâm lý nhân vật, hơn hết là cảnh quay không nối tiếp nhau, lúc thì đang quay ở tập 7 trở về tập 1 và sau đó đến tập 8.

Là bóng hồng duy nhất trong dàn diễn viên chính, Thu Anh đã nhận được sự hỗ trợ như thế nào từ ekip, đặc biệt là ba "đồng chí" Xuân Phúc, Lãnh Thanh và Trần Ngọc Vàng?

Test

Trong Đi về phía lửa, Thu Anh nhận được những sự hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như sự chăm sóc của mọi người. Trên màn ảnh chúng mình là diễn viên hóa thân vào những nhân vật nhưng bên ngoài là đồng nghiệp, luôn quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau.

Thu Anh có thể bật mí một số trải nghiệm chỉ có ở dự án Đi về phía lửa?

Trước khi tham gia bộ phim này, mình cùng với ekip đã có một khóa huấn luyện kỹ năng tại Phòng PCCC cứu nạn, cứu hộ PC07 (Đà Nẵng). Nhà sản xuất tưởng chừng Thu Anh sẽ không thể vượt qua khóa huấn luyện này bởi sự khắc nghiệt của nó, nhưng sau 10 ngày mình đã hoàn thành và bước vào giai đoạn ghi hình.

Thật sự đây là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Sau khi thực hiện bộ phim này, Thu Anh càng hiểu và khâm phục những người lính cứu hỏa vì kỹ năng, ý chí, đam mê và tình yêu với nghề của họ.

Trong quá trình thực hiện các cảnh hành động, Thu Anh đã gặp thách thức cũng như khó khăn như thế nào và cách mình vượt qua nó?

Tham gia một bộ phim hành động, không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn nhưng đối với bộ phim này, Thu Anh cùng các đồng nghiệp luôn tập trung hết sức để tránh khỏi những rủi ro khi ghi hình.

Mỗi ngày lên phim trường là một ngày Thu Anh tự vượt qua giới hạn của bản thân, với một ý chí một tình yêu dành cho diễn xuất cũng như tình yêu dành cho nghề cứu hỏa từ nhân vật Thanh Hà.

Test

Những "đồng chí" khác như Xuân Phúc, Lãnh Thanh hay là Trần Ngọc Vàng đều rất cố gắng, mình thấy được điều đó. Mỗi khi mọi người thực hiện cảnh quay nguy hiểm, phải quay đi quay lại nhiều lần dưới nước, mình như muốn nhảy vào để giải cứu vì rất thương những anh em đồng nghiệp đã hết mình vì vai diễn.

Với hình tượng người lính cứu hỏa trên màn ảnh mà Thu Anh thường thấy, Thu Anh cảm thấy như thế nào khi trực tiếp trở thành họ?

Nếu như chỉ theo dõi trên truyền thông hoặc phim ảnh thì không thể nào cảm nhận được những khó khăn mà người lính cứu hỏa đã gặp phải.

Khó thể tưởng tưởng khi vừa cảm nhận sức nóng giữa đám cháy, bất chấp tính mạng giải cứu những người không hề quen biết sẽ gian nan cỡ nào. Với những cảnh hành động trong Đi về phía lửa, đạo diễn yêu cầu nếu diễn viên làm được thì hãy thử sức. Vậy nên chúng mình được trải nghiệm toàn bộ những kỹ năng cần có của một người lính cứu hỏa với những nguy hiểm, thử thách mà họ phải trải qua.

Đối với Thu Anh, chỉ cần mặc “bộ giáp” chuyên dụng của lính cứu hỏa, mang lên mình bình chứa oxi đã là rất khó khăn, huống chi là phải dập lửa, phải lao vào đám cháy để cứu người. Thu Anh rất khâm phục và trân trọng những anh hùng thầm lặng trong ngành này, vì vậy mình đã rất cố gắng để thực hiện tròn vai một người lính cứu hỏa.

Sau khi có những trải nghiệm ở dự án truyền hình lần này, Thu Anh cảm thấy mình hợp với điện ảnh hay là truyền hình hơn?

Mình không quá đặt nặng vấn đề này, dù là phim truyền hình hay phim điện ảnh, chỉ cần Thu Anh đồng cảm và cảm nhận được nhân vật của mình thì mình sẽ tham gia.

Từ một người mẫu và fashionista, Thu Anh có thể chia sẻ thêm về hành trình tự hoàn thiện bản thân mình khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất?

Test

Sau khoảng thời gian được mọi người biết đến với vai trò là một người mẫu và là một fashionista, Thu Anh có cơ hội được tham gia vào một số MV, cũng từ đây, các cơ hội trên con đường diễn xuất dần được mở ra. Bên cạnh những định kiến của người mẫu, như là không diễn được và rất khó để trở thành diễn viên, vì vậy Thu Anh càng quyết tâm chứng minh cho khán giả thấy, một khi mình thực sự dành thời gian sống với nhân vật của mình, cố gắng rèn luyện và có tình yêu lớn với nghề, mình sẽ làm được.

Sau khi tham gia vào những dự án, Thu Anh nhận ra bản thân được hoàn thiện hơn cùng với đó là được trải nghiệm nhiều hơn. Thu Anh cũng tham gia những khóa đào tạo diễn xuất ngắn hạn để có thêm nhiều kiến thức và hoàn thiện kỹ năng diễn xuất.

Liệu Thu Anh sẽ một lần nữa tham gia vào cuộc thi người mẫu hay Hoa hậu?

Test

Sau khi tham gia The Face Vietnam 2018, Thu Anh nhận ra tính cách của mình có phần hướng nội, mình không phải là một người thích thể hiện bản thân trước đám đông.

The Face là một trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình hoạt động nghệ thuật của Thu Anh, mình trân trọng điều này nhưng sau này mình sẽ không tham gia vào bất kỳ một cuộc thi về người người mẫu nào khác. Thu Anh hiểu bản thân mình thực sự muốn gì, phù hợp với lĩnh vực nào, còn về việc tham gia một cuộc thi Hoa hậu, mình nghĩ bản thân của mình chưa thực sự phù hợp với tính chất của cuộc thi Hoa hậu.

Một số khán giả cũng khá tò mò về mẫu người đàn ông lý tưởng của Thu Anh?

Thu Anh chưa từng đặt ra những tiêu chí đối với người bạn trai của mình, quan trọng hơn hết là cảm xúc của mình dành cho đối phương. Cũng có thể là một người có đam mê to lớn, có khát vọng sống và mang một nguồn năng lượng tích cực.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Hồ Thu Anh!

Teaser Đi về phía lửa

Từng là nàng thơ của Sơn Tùng M-TP trong 'Lạc trôi', Hồ Thu Anh giờ đại diện Việt Nam tham gia show Chanel Từng là nàng thơ của Sơn Tùng M-TP trong 'Lạc trôi', Hồ Thu Anh giờ đại diện Việt Nam tham gia show Chanel

(TGĐA) - Hồ Thu Anh lại chính là fashionista Việt duy nhất được Chanel “chọn ...

Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa

(TGĐA) - Sau thành công từ Tết ở làng Địa Ngục, Truyền hình K+ tiếp ...

Bài viết: Nguyên Đạt

Hình ảnh: NVCC