Hoa hậu Việt kiếm tiền 'khủng' như thế nào?

(TGĐA) - Trong chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, một thí sinh đã nói rằng, muốn làm Hoa hậu vì kiếm được nhiều tiền giống Phạm Hương. Rõ ràng khi trên mặt báo ngày nào cũng thấy thông tin về những bộ trang phục hàng hiệu trị giá trăm triệu, những chiếc xe sang nhiều tỷ, những căn hộ cao cấp hay biệt thự triệu đô, những chuyến du lịch hạng sang, những party hoành tráng… của các Hoa hậu thì dễ hiểu vì sao 'trở thành Hoa hậu là giấc mơ cháy bỏng của không ít cô gái trẻ đẹp'.

hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Á hậu Nhã Loan thử thách mình trong vai trò ca sĩ
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Hoa hậu Hoàng Kim gây ấn tượng với áo dài xưa
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Thưởng thức bài thi tài năng tiếng đàn bầu của Đỗ Mỹ Linh tại Miss World
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Gặp gỡ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trước khi cô 'mang chuông đi đánh xứ người'
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Đặng Thu Thảo càng đẹp mặn mà sau khi kết hôn
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao
Đằng sau vẻ rạng rỡ của Hoa hậu Phạm Hương là sự nỗ lực của bản thân và cả ê kíp

Hoa hậu Việt giàu cỡ nào?

Trên thực tế, không Hoa hậu nào công khai khoe tài sản, nhưng bằng cách này, cách khác, giới truyền thông cũng hé lộ được phần nào mức độ giàu có của các Hoa hậu. Hãy bắt đầu từ Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Từ một cô gái có điều kiện gia đình bình thường, sau đăng quang, cuộc đời Phạm Hương bước sang trang mới, khởi đầu với vương miện 2,2 tỷ đồng, cùng hàng loạt giải thưởng trị giá hơn 10 tỷ đồng và một căn hộ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ. Những ngày tháng sau đó, Phạm Hương luôn xuất hiện với hàng loạt món đồ trị giá hàng trăm triệu đồng phủ kín người…

Mai Phương Thúy - Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng xuất thân từ gia đình không mấy khá giả. Nhưng nay thì cô đích thực là một “đại gia” với tài sản là vài căn hộ chung cư cao cấp ở khu trung tâm của TP . Hồ Chí Minh và Hà Nội; đi lại bằng những chiếc xe hạng sang được thay đổi liên tục; sở hữu những bộ sưu tập hàng hiệu có giá từ vài chục triệu đến cả tỷ đồng mỗi món. Chẳng hạn, có lần đi Nhật, Mai Phương Thuý đã sắm một chiếc túi da Chanel Cruise 2016 cùng hai chiếc đồng hồ Patek Philippe giá 65.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) chỉ trong vòng một ngày. Ngoài đồng hồ, Mai Phương Thuý còn sở hữu váy Dior 227 triệu đồng, váy Gucci 122 triệu đồng, đầm Elie Saab 315 triệu đồng…

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi mới 19 tuổi, đến nay Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã có trong tay những bộ sưu tập hàng hiệu tiền tỷ, hai xe sang với tổng giá trị tới 10 tỷ đồng và nhà riêng sang trọng tại TP.HCM.

hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao
Hoa hậu Mai Phương Thúy làm gương mặt đại diện cho thời trang Dior

Các Hoa hậu khác như Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012, Thanh Hằng - Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002, Diễm Hương – Hoa hậu thế giới người Việt 2010… đều rất giàu với khối tài sản khiến nhiều người ngưỡng mộ, nếu biết gia cảnh của các cô trước khi đăng quang. Rõ ràng, nhờ trở thành Hoa hậu mà họ đã “đổi đời” ngoạn mục.

Hoa hậu hiện nay cũng là một nghề, nên muốn đắt show đi dự sự kiện, hay làm đại sứ thương hiệu, quảng cáo và giữ được vị thế lâu dài thì các hoa hậu không chỉ phải cực khổ giữ gìn vóc dáng và nhan sắc mà còn phải giữ lý lịch “sạch”. Rất nhiều “tai bay vạ gió” và cám dỗ luôn “chực chờ”, chỉ một phút sai lầm có thể tiêu tan tất cả. Đây cũng là áp lực và sự khắc nghiệt mà hoa hậu phải “sống chung” suốt đời.

Trong khi đó, Ngô Mỹ Uyên – Hoa hậu thời trang quốc tế Ai Cập 1999, Trương Ngọc Ánh - Hoa hậu thời trang quốc tế Ai Cập 1998, Hà Kiều Anh - Hoa hậu Việt Nam 1992, Giáng My – Hoa hậu đền Hùng… thuộc nhóm siêu giàu với tài sản hàng chục, hàng trăm tỷ. Ngoài bản thân giàu có sau khi đăng quang, không ít Hoa hậu còn lấy được chồng đại gia tầm cỡ như Đặng Thu Thảo, Diệu Hoa – Hoa hậu Việt Nam 1990, Hà Kiều Anh…

Hoa hậu kiếm tiền từ đâu?

Thường có câu “chân dài” nhờ “đại gia”, nhưng thực tế, Hoa hậu có nhiều nguồn thu nhập cao ngất ngưởng. Đầu tiên là dự sự kiện – một nguồn thu chính của các Hoa hậu hiện nay. Cát xê trung bình của một Hoa hậu đi dự sự kiện hiện nay là 2.000 - 3.000 USD, các Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Hoàn vũ thì giá còn cao hơn.

Cụ thể như Mai Phương Thúy và Thanh Hằng là trên dưới 4000 USD, Kỳ Duyên từ 2000 USD - 3000 USD; Phạm Hương và Đặng Thu Thảo từ 3000 USD – 5000 USD tùy thương hiệu. Dịp Noel, Tết dương lịch, hay ra mắt các thương hiệu nổi tiếng, cát xê của Hoa hậu dao động từ 5.000 – 7.000 USD. Một năm, một Hoa hậu có thể nhận từ vài chục hợp đồng như thế.

hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao
Hoa hậu - vẫn là hấp lực lớn mà hàng ngàn cô gái trẻ vẫn hàng năm đi kiếm tìm

Sau sự kiện thì chụp hình và đóng quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu cũng mang về cho các Hoa hậu khoản thu rất lớn, trung bình từ 20 - 50.000 USD mỗi năm/ hợp đồng. Mai Phương Thúy từng bật mí, chỉ sau năm làm hoa hậu đã kiếm được gần 10 tỷ đồng, trong đó, cát xê chụp hình trên 6 tỷ. Trung bình, mỗi năm Mai Phương Thúy nhận được từ 4 - 6 hợp đồng quảng cáo hay đại sứ thương hiệu. Từ năm ngoái đến nay, Thanh Hằng đang quảng cáo và làm đại sứ thương hiệu cho Zalo, Clear, Mobifone, Samsung, PNJ, khách sạn New York... với giá vài chục ngàn USD/hợp đồng. Một buổi chụp hình không độc quyền của Kỳ Duyên khoảng 5000 – 6000 USD, làm đại diện thương hiệu là hàng chục nghìn USD. Giá cát xê làm đại diện thương hiệu của Phạm Hương cho nhiều nhãn hàng trang sức, thẩm mỹ viện, keo dán, nước xả vải, xe hơi… dao động từ 30 ngàn - 50 ngàn USD/thương hiệu. Còn Đặng Thu Thảo đang là đại sứ của nhiều thương hiệu như ngân hàng, xe hơi, dầu gội đầu, nước xả vải, thuốc nhỏ mắt... với cát xê từ 30 ngàn - 80 ngàn USD…

Tham gia showbiz như làm người mẫu, MC, diễn viên, giám khảo các chương trình truyền hình thực tế… cũng mang lại nguồn thu tốt cho Hoa hậu. Dù là nghiệp dư, các Hoa hậu như Thùy Dung, Mai Phương Thúy, Thụy Vân, Ngọc Hân… vẫn là vedette của các show diễn lớn. Họ còn là khách mời VIP của các sự kiện giải trí lớn từ thời trang, âm nhạc, điện ảnh… Trong đó, với nhan sắc và đôi chân dài 1m2, nhiều năm qua và hiện nay Thanh Hằng là vedette chính trên khắp sàn diễn thời trang từ trong nước đến quốc tế, với giá cát xê gấp 10 lần người mẫu trung bình khác. Hoặc khi đảm nhận vị trí host của Vietnam’s Next Top Model, Thanh Hằng nhận được 300 triệu đồng, còn đóng phim điện ảnh và truyền hình thì cát xê của cô luôn ở hàng top. Phạm Hương và Lan Khuê khi làm giám khảo của The face 2016 cũng có mức cát xê cao chót vót.

hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao
Thanh Hằng làm đại sứ thương hiệu cho xe hơi Audi

Một lĩnh vực nữa đang được nhiều Hoa hậu như Mai Phương Thúy, Hà Kiều Anh, Phạm Hương, Diễm Hương, Ngọc Hân, Trương Ngọc Ánh… phát huy lợi thế của danh tiếng, đó là kinh doanh. Và họ đều lên như "diều gặp gió" hay còn được xem là rất “mát tay”. Chẳng hạn, Hà Kiều Anh đang là chủ của một loạt từ quán café, nhà hàng, khách sạn 5 sao; Mai Phương Thúy thì làm chủ hai nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn miền Bắc; Ngọc Hân có công ty thiết kế thời trang và một chuỗi cửa hàng; Diễm Hương có hai tiệm bánh bông lan nướng đắt khách ở TP . Hồ Chí Minh và Hà Nội…

Dưới hoa hồng có gai nhọn

Thường thì mọi người nhìn thấy các Hoa hậu xuất hiện với khuôn mặt rạng rỡ và phủ lên người những bộ trang phục hàng hiệu, được “săn đón” nồng nhiệt. Nhưng Hoa hậu Đặng Thu Thảo từng nói rằng: “Bước chân trên con đường Hoa hậu bạn thấy nó trải nhiều hoa hồng, nhưng bên dưới là những cành gai nhọn”. Chẳng hạn, để nhận được cát xê “khủng”, các Hoa hậu luôn phải có sự đầu tư “xứng đáng”. Phạm Hương có lần bộc bạch: “Dù bạn có làm bất cứ nghề nào đi nữa, để kiếm được tiền bạn cũng đều phải đầu tư công sức và chất xám. Tôi luôn xuất hiện ở sự kiện với hào quang rực rỡ nhưng không phải chỉ mình tôi có thể tạo nên hình ảnh đó mà là sự góp sức của những người thiết kế trang phục, make up và rất nhiều người nữa”.

hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao
Hoa hậu Đặng Thu Thảo tham dự một sự kiện

Mỗi sự kiện thường diễn ra từ 2 - 4 tiếng, các Hoa hậu luôn phải giữ thần thái tươi cười, đi đứng nhẹ nhàng trên đôi giày 15 – 20 cm, tạo dáng và làm duyên bất cứ khi nào, giữ từng nếp váy thẳng, nói năng ý tứ… và nhiều khi mồ hôi nhỏ giọt, đôi chân tê cứng, bụng đói cồn cào, mệt mỏi trong người… cũng vẫn phải thật rạng rỡ và hoàn hảo, vì luôn có ống kính và những ánh mắt dõi theo, chỉ sơ suất một chút là có thể phải chịu điều tiếng này nọ. Và những bộ trang phục giá chục triệu, trăm triệu hay những chiếc xe sang không đơn thuần là để phô trương sự giàu có hay sang trọng, mà các Hoa hậu phải đầu tư để phục vụ cho mỗi lần xuất hiện của mình. Nghĩa là không phải Hoa hậu chỉ dễ dàng bước chân ra khỏi cửa là “kiếm được cả đống tiền”.

hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Phạm Hương nhảy flashmob cùng hàng nghìn sinh viên và vui đùa với trẻ em mầm non Hà Nội
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Thưởng thức bài thi tài năng tiếng đàn bầu của Đỗ Mỹ Linh tại Miss World
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Hoa hậu Phạm Hương và dàn mỹ nhân khoe sắc trên thảm đỏ
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Hoa hậu Diệu Hoa hạnh phúc bên chồng con tại Lễ hội Diwali
hoa hau viet kiem tien khung nhu the nao Phạm Hương rạng rỡ liên tục biến đổi phong cách

Đan Khanh