Học viện danh hài:Chương trình đào tạo diễn viên hài kịch đầu tiên tại Việt Nam

(TGĐA Online) - Nghệ sĩ Hồng Đào, ca sĩ Lý Hải ngồi ghế giám khảo chính thức của Học viện danh hài vòng audition xác định 12 học viên vừa lên sóng vào 19h55 thứ năm, ngày 21/07 trên VTV6

a hvdh

Chương trình tìm kiếm, đào tạo và phát triển tài năng diễn xuất hài kịch mang tên Học viện danh hài lần đầu tiên chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, quá trình đào tạo một nghệ sĩ sân khấu được tiết lộ trong một chương trình giải trí mới lạ và hấp dẫn. Đến với Học viện danh hài, những học viên được lựa chọn sẽ thực sự trải nghiệm một trong những chương trình đào tạo chuyên nghiệp và bài bản nhất từ trước đến nay trong số các chương trình truyền hình thực tế về hài kịch.

Là một sân chơi hấp dẫn với mục đích tìm kiếm và đào tạo những nghệ sĩ hài kịch toàn diện về cả tài năng lẫn bản lĩnh để phát triển trong ngành hài kịch, Học viện danh hài sẽ tập trung khai thác việc tập luyện và quá trình “lột xác” của những “hạt giống hài kịch”, những người sẽ cùng sinh sống, khổ luyện và vượt qua những thử thách để tỏa sáng và dần trở thành một diễn viên hài triển vọng.

a hvdh1

Các học viên của Học viện danh hài sẽ được đào tạo và phát triển bởi những chuyên gia, nghệ sĩ giàu kinh nghiệm và có sức ảnh hưởng trong làng hài kịch, sân khấu. Họ sẽ đảm nhận vai trò hướng dẫn, đào tạo cho các học viên. 12 học viên chính thức bước qua vòng audition do Ban giám khảo chính thức của chương trình lựa chọn sẽ cùng nhau sinh sống, tập luyện và được đào tạo bài bản với các chủ đề tuần khác nhau để có thể xác định phong cách, rèn luyện bản lĩnh.

Được mô phỏng như một trường học thực thụ, Học viện danh hài cũng được phân chia thành các lớp với mức độ khác nhau.

Lớp Sơ cấp: Các học viên được đào tạo những kỹ năng căn bản, nền tảng để trở thành một diễn viên sân khấu.

Lớp Trung cấp: Các học viên được học những kỹ năng nâng cao hơn và chuẩn bị cho tiết mục của mình tròn trịa hơn.

Lớp Chuyên nghiệp: Mức độ căng thẳng và yêu cầu ở lớp này được đòi hỏi cao nhất. Các kỹ năng dần được hoàn thiện từ viết kịch bản, dựng nội dung cho đến kỹ năng diễn xuất đều đòi hỏi và đánh giá khắt khe nhất. Các học viên phải tự tay thực hiện các sản phẩm online của mình hoặc với nhóm của mình.

Kết thúc lần lượt ba cấp học, các học viên sẽ bước đến tuần thi tốt nghiệp cũng chính là tuần Chung kết của Học viện danh hài để tìm ra quán quân đầu tiên của chương trình.

Tất cả các diễn biến từ việc học tập, rèn luyện đến những sinh hoạt hàng ngày của 12 học viên sẽ được theo dõi 24/24h mỗi ngày và được cập nhật qua các tập phát sóng lên sóng hàng ngày. Và mỗi tuần, các học viên sẽ bước lên sân khấu trực tiếp và thể hiện công sức “học tập” của mình qua những tiết mục hài, kịch khẳng định bản sắc và khả năng.

Giám khảo Đoàn Minh Tuấn của vòng precast đánh giá: “Có thể các bạn chưa có sự chuyên nghiệp và diễn cũng không chuyên nghiệp nhưng các bạn có tiềm năng lớn và có thể thành công nếu được đào tạo bài bản. Các bạn dựng kịch bản cũng khá đơn giản, mắc lỗi về kịch bản, lời thoại. Điều này cũng dễ hiểu vì các bạn hoàn toàn là những bạn trẻ không chuyên nhưng tôi thấy được sự nghiêm túc khi diễn của các bạn. Có bạn có ngoại hình sáng sân khấu, có bạn không nhưng nếu về hài kịch thì dù không đẹp, bạn cũng có thể thành công như thường nên cơ hội lọt vào top 12 chính thức đối với các bạn là ngang nhau chứ không phải đẹp là được ưu tiên. Tôi thấy những gương mặt rất tiềm năng. Mong rằng với góp ý của chúng tôi thì các bạn sẽ cải thiện vở kịch để thuyết phục chị Hồng Đào, anh Lý Hải ở vòng audition”.

Vũ Liên