'Học viện mẹ chồng': Tú Vi bật khóc khi chia sẻ chuyện trầm cảm sau sinh

(TGĐA) - Tập đầu tiên của Học viện mẹ chồng vừa lên sóng đã mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị từ những câu chuyện đầy cảm xúc của 5 gia đình tham gia. Từ những thử thách của bộ ba diễn viên nổi tiếng của Sống chung với mẹ chồng là NSND Lan Hương, diễn viên Bảo Thanh và diễn viên Anh Dũng, đặc biệt là Tiến sĩ Tâm lý Phan Thị Huyền Trân (Dr Pepper), nhiều vấn đề và khúc mắc của từng gia đình đã bắt đầu hé lộ trong tập 1 với chủ đề 'Thích hay không thích'.

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh NSND Lan Hương, Bảo Thanh và Anh Dũng về chung một nhà trong 'Học viện mẹ chồng'
hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh Lâm Khánh Chi bật mí về kế hoạch đám cưới “khủng”
hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh Lâm Khánh Chi rạng rỡ chuẩn bị lên xe hoa
hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh Lâm Khánh Chi đẹp dịu dàng với áo dài truyền thống

Tập đầu tiên của Học viện mẹ chồng với chủ đề “Thích hay không thích”, 5 gia đình sẽ giới thiệu về hoàn cảnh và mối quan hệ của các thành viên của gia đình. Sau đó họ sẽ cùng tham gia thử thách “Tam sao thất bản” để “kiểm tra” độ hiểu ý giữa các thành viên trong gia đình. Sau trò chơi tưởng chừng đơn giản nhưng lại... dễ thua, các gia đình sẽ bắt đầu làm quen với nhau, cũng như chia sẻ về những điều thích/không thích về mỗi thành viên trong gia đình.

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh
Bộ 3 trong phim Sống chung với mẹ chồng: Bảo Thanh, NSND Lan Hương và Anh Dũng

Gia đình ca sĩ Khánh Chi bị “con dâu” Bảo Thanh “làm khó” ở trò chơi Tam sao thất bản

Các gia đình đã có một màn chào sân sôi động và đầy tiếng cười qua thử thách đầu tiên - Tam sao thất bản. Mỗi gia đình sẽ đảm nhận nhiệm vụ truyền một thông điệp từ mẹ chồng khó tính Lan Hương đến cô con dâu Bảo Thanh và ngược lại, tuy nhiên 3 thành viên của mỗi gia đình phải đeo tai nghe với tiếng nhạc lớn, mục đích của trò chơi là để kiểm tra mức độ ăn ý và hiểu nhau của từng thành viên trong gia đình.

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh

Trong khi 3 gia đình cô Thu Ba (Nhật Vũ – Bích Hồng), cô Lan Anh (Như Nam – Lan Dung) và cô Kim Chi (Tiểu Long – Kiều Oanh) đều không thành công khi truyền thông điệp sai, thì gia đình cô Kiều Thu (Tú Vi – Văn Anh) và cô Liên (Phi Hùng – Khánh Chi) lại vượt qua thử thách một cách dễ dàng. Trong đó, gia đình của ca sĩ Khánh Chi đã bị cô con dâu Bảo Thanh làm khó bằng “câu nói bất hủ” của mẹ Hương Bông trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng, đó là “Học ở đâu cái thói cãi mẹ chem chẻm như thế hả!”. Tuy nhiên, Khánh Chi lại nghe thành… “Ông nấu ăn đi chợ” khiến cả trường quay phải bật cười thích thú.

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh
Phần thử thách tam sao thất bản của gia đình cô Thu Ba
hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh
Phần thử thách tam sao thất bản của gia đình Khánh Chi

Có thể thấy, trong đời sống hàng ngày, không phải lúc nào các thành viên trong gia đình cũng có nhiều thời gian để quan sát hay có điều kiện để ngồi chia sẻ những suy nghĩ về nhau. Có những điều tưởng chừng như đơn giản trong đời sống hàng ngày, nhưng lại dễ dàng trở thành nguyên nhân gây ra xung đột và mâu thuẫn. Chỉ qua thử thách đầu tiên, sự hiểu ý giữa các con dâu – mẹ chồng – con trai đã bắt đầu được hé lộ.

Ở tập đầu tiên, các gia đình dường như vẫn còn e dè khi chia sẻ một cách thẳng thắn về nhau trên sóng truyền hình. Thế nên, chuyên gia tâm lý Dr. Pepper sẽ đóng vai trò là một người quan sát “thầm lặng” từ ngôn ngữ giao tiếp đến ngôn ngữ cơ thể, từ đó đưa ra những nhận định với những vấn đề “tiềm ẩn” của từng gia đình.

Tú Vi bật khóc khi chia sẻ chuyện trầm cảm sau sinh, Khánh Chi bênh vực Văn Anh và nhận xét Tú Vi là người “ích kỉ”

Văn Anh được cô Kiều Thu nhận xét là một người hiền lành, chăm con tốt và rất kiệm lời. Chính Tú Vi cũng cảm thấy Văn Anh là một người chồng hoàn hảo mà cô may mắn có được trong đời. Tuy nhiên, không ai sinh ra là có thể làm một người chồng/người vợ tốt và việc đối diện với những vấn đề trong hôn nhân, mâu thuẫn là điều không tránh khỏi.

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh
Gia đình Tú Vi

Trước khi sinh em bé, Tú Vi vốn là một người hướng ngoại, “lúc nào cũng đi ra ngoài (đường), rất hay gặp gỡ mọi người, ngoại giao”. Cũng như rất nhiều phụ nữ khác, sau khi có đứa con đầu lòng, cô mắc chứng trầm cảm sau sinh “Trong khoảng thời gian 1 tháng đầu tiên, ngày nào em cũng khóc”. Thế nên, cô luôn muốn có chồng bên cạnh và cảm thấy tủi thân khi Văn Anh ra ngoài.

Không đồng ý với Tú Vi về việc lúc nào cũng muốn chồng ở nhà và “đàn ông là phải có thú vui”, Khánh Chi nhận xét Tú Vi “ích kỉ” và ủng hộ sở thích đá bóng của Văn Anh. Trong khi đó, Tú Vi lại cho rằng Khánh Chi không có con nên khó thể nào hiểu được cảm giác một người phụ nữ sau khi sinh là như thế nào. Đáp lại, nữ ca sĩ thẳng thắn cho biết: “Là con gái ai cũng phải đẻ. Tại chị đặc biệt chị đẻ không được thôi, chứ đẻ được chị cũng đẻ 10 đứa nữa!”.

Dr. Pepper khen ca sĩ Lâm Khánh Chi là nhà tâm lý học bẩm sinh và có khiếu hài hước

Mới kết hôn cách đây không lâu, Khánh Chi hào hứng chia sẻ về tổ ấm của gia đình: “Mình và mẹ chồng rất hòa thuận và chưa có bất kì một mâu thuẫn nào xảy ra. Khánh Chi và chồng ở xa nên mỗi khi về nhà chỉ nói những chuyện vui thôi”. Ngoài ra, Khánh Chi còn rất hiểu tính của bố chồng và thường xuyên là người đứng ra giảng hòa những “lục đục” của bố và mẹ chồng. Không những vậy, cô luôn biết sắp xếp công việc để dành thời gian cho gia đình, quan tâm chăm sóc bố mẹ chồng. Đặc biệt, Khánh Chi luôn biết cân bằng tình cảm và dùng sự hài hước của mình để làm cho không khí trong nhà luôn vui vẻ và thoải mái.

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh
Gia đình Lâm Khánh Chi

Lắng nghe những chia sẻ từ cô con dâu Khánh Chi, Dr. Pepper đã dành lời khen ngợi nữ ca sĩ: “Khánh Chi như là nhà tâm lý học bẩm sinh, bạn ấy biết cách cân bằng và vì bạn ấy rất hài hước nên mọi việc xảy ra trong gia đình bạn ấy xem nó một cách rất nhẹ nhàng”. Quả thật, Khánh Chi may mắn khi có mẹ chồng là cô Liên cũng rất yêu thương và xem Khánh Chi như một đồng minh của mình trong gia đình.

Gia đình cô Lan Anh: Tranh cãi gây gổ trước mặt bố mẹ chồng sẽ là bước đầu tiên tạo nên sự châm ngòi cho cuộc chiến nàng dâu – mẹ chồng

Có thể nói gia đình cô Lan Anh (Như Nam – Lan Dung) khá đặc biệt khi có con trai và con dâu đều đã trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Đó cũng là lý do mà mẹ chồng Lan Anh rất hiểu và yêu thương con dâu. Với tình thương yêu đó, cô luôn âm thầm làm những công việc nhà bất chấp sự không đồng ý của con dâu bởi “Con muốn mẹ nghỉ ngơi và mấy việc nhỏ để con làm”.

Trong mắt của mẹ chồng Lan Anh, con dâu Lan Dung có ưu điểm là “đảm đang và ngoan”, nhưng lại “nóng tính, nói nhiều và hay gây gỗ với chồng trước mặt bố mẹ chồng”. Theo góc nhìn của chuyên gia tâm lý, Dr. Pepper đã đưa ra nhận định: “Hai vợ chồng gây gỗ trước mặt phụ huynh dù là mẹ chồng hay mẹ vợ đều gây ra một tác động, gây ức chế cho người mẹ. Vì mẹ rất thương con, xót con, lo lắng và có những suy nghĩ tiêu cực dù họ không hiểu rõ câu chuyện đó. Một người mẹ sẽ bảo vệ cho con, dù có lớn tuổi đến đâu thì trong mắt mẹ, con trai vẫn là một đứa trẻ. Khi xung đột xảy ra, họ sẽ có xu hướng bảo vệ con trai và bắt đầu không thích cô con dâu”. Từ câu chuyện của gia đình cô Lan Anh, mỗi cặp vợ chồng có thể rút ra cho mình bài học kinh nghiệm, đó là tránh những cuộc tranh cãi trước mặt bố mẹ.

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh
NSND Lan Hương phấn khích trong phần trò chuyện cùng Anh Dũng

Gia đình cô Kim Chi: “Có phải lúc nào chịu đựng, hy sinh cũng là một đức tính tốt của người phụ nữ?”

Trong mắt cô Kim Chi thì con dâu Kiều Oanh một người hoàn hảo, chăm con chăm chồng rất tốt. Không giống 4 gia đình còn lại, đa phần những mâu thuẫn trong gia đình cô Kim Chi là của con dâu và em chồng. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng vậy, không gia đình nào giống gia đình nào, đặc biệt có những trường hợp không phân định được ai đúng ai sai.

Khi xảy ra mâu thuẫn, mẹ chồng Kim Chi lại rơi vào tình thế đứng giữa nên không biết “bênh ai, con dâu hay con gái?”. Trong khi đó, chị Kiều Oanh lại chọn cách chịu đựng, không tâm sự với chồng vì bản thân chị không muốn ảnh hưởng đến không khí của gia đình. Và qua Học viện mẹ chồng, lần đầu tiên mà con dâu Kiều Oanh được bộc lộ những tâm tư, suy nghĩ khó nói bấy lâu nay. Tình huống từ gia đình cô Kim Chi gợi mở cho khán giả suy ngẫm nhiều hơn về hình ảnh người phụ nữ “có phải lúc nào chịu đựng hy sinh cũng là một đức tính tốt?”

Gia đình cô Thu Ba: Mẹ chồng bảo bọc con trai, trong khi con dâu muốn chồng mình phải trưởng thành và làm chỗ dựa cho gia đình?

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh
Gia đình cô Thu Ba

Trong số 5 gia đình tham gia Học viện mẹ chồng, cô Thu Ba là mẹ chồng trẻ nhất, lại khá tâm lý. Dù vậy, trong mắt con dâu Bích Hồng, cô Thu Ba lại quá “bảo bọc” con trai khiến cho Nhật Vũ luôn ỷ lại và chưa thực sự thể hiện được trách nhiệm của một “người đàn ông, người chồng nên là trụ cột của gia đình”. Cũng chính vì quan điểm cũng như kỳ vọng vào con trai/người chồng giữa mẹ chồng và nàng dâu khác nhau khiến mâu thuẫn nảy sinh. Đây là vấn đề lớn nhất của gia đình cô Thu Ba cần được giải quyết.

Lộ diện 5 gia đình đầu tiên bước chân vào Học viện mẹ chồng:

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh NSND Lan Hương, Bảo Thanh và Anh Dũng về chung một nhà trong 'Học viện mẹ chồng'

(TGĐA) - Sắp tới đây, khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ lại ba ...

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh Văn Anh tình tứ 'đèo' Tú Vi đi ghi hình bằng xe máy

(TGĐA) - Cặp “trai tài gái sắc” của làng giải trí xuất hiện tại buổi ...

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh Lâm Khánh Chi bật mí về kế hoạch đám cưới “khủng”

(TGĐA) - Mới đây, nữ ca sĩ xinh đẹp Lâm Khánh Chi được vị hôn ...

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh Lâm Khánh Chi rạng rỡ chuẩn bị lên xe hoa

(TGĐA) - Sau khi đăng tải loạt ảnh mặc váy cưới, nữ ca sĩ được ...

hoc vien me chong tu vi bat khoc khi chia se chuyen tram cam sau sinh Lâm Khánh Chi đẹp dịu dàng với áo dài truyền thống

(TGĐA) - Sau khi công khai chuyện tình lãng mạn với bạn trai, nữ ca ...

Vũ Liên