Hy vọng: Hành trình vượt qua nỗi đau

(TGĐA Online) - Sự lạc quan và cái nhìn tươi sáng đã giúp Hy vọng - bộ phim do đạo diễn Lee Joon Ik thực hiện đứng đầu bảng xếp hạng ngay khi công chiếu, đồng thời lập kỷ lục phòng vé khi tiếp tục trụ vững trong top 10 hơn 6 tuần tại Hàn Quốc được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 6/12/2013.

986136342_1317999767_hi_vong_3

Tổn thương & nỗi đau tột cùng…

So Won có một gia đình bé nhỏ nhưng rất hạnh phúc cùng bố và mẹ. Một cô bé dễ thương, lanh lợi và được mọi người yêu mến.

Một buổi sáng trời mưa, trên đường đi học, So Won đã bị một kẻ say xỉn lôi đi và xâm hại tình dục. Cô bé 9 tuổi không những phải chịu những tổn thương nặng nề về thể xác mà hơn hết, vết thương tâm lý này quá lớn để một cô gái nhỏ như So Won có thể gánh chịu. Cô bé bắt đầu thu người lại, xa lánh tất cả mọi người xung quanh, kể cả bố của mình. Cả gia đình 3 người đều đang bị nỗi đau giằng xé!

… Cũng có thể được xoa dịu

Không như những bộ phim khác, Hy vọng không xoáy sâu vào nỗi đau cùng cực, không chú trọng vào việc kết án kẻ tội đồ, cũng không tường thuật quá trình điều tra tội phạm như thế nào. Mà đúng như tên phim, câu chuyện của Hy vọng chỉ kể về hành trình cả gia đình So Won cùng nhau vượt qua nỗi đau. Mi Hee cùng với chồng, dù có vết thương lòng sâu đến cỡ nào, cũng cố gắng xoa dịu, gieo vào cô con gái những hy vọng. Và chính So Won - cô gái bé nhỏ nhưng có ý chí thật kiên cường, cũng đã đứng lên, tiếp tục sống và bước qua nỗi đau quá khứ.

Nối tiếp thành công của Phòng giam kỳ diệu, dòng phim tình cảm gia đình của Hàn Quốc tiếp tục được yêu mến và ủng hộ. Từ kịch tính kịch bản, bộ phim khá thành công vì nhờ cách dàn dựng của vị đạo diễn nổi tiếng của King & The Clown – Lee Joon Ik, cùng với diễn xuất quá tuyệt vời của Um Ji Won và Seol Kyung Gu, đặc biệt là bé Lee Re.

986141529_240708730_posteur_hi_vong

Dong Hoon chính là một người cha kiểu mẫu của tầng lớp lao động. Ông lại mê bóng chày đến nỗi chẳng thể buộc cho gọn gàng mái tóc của con gái mình. Nhưng Dong Hoon chính là trụ cột vững chắc của gia đình. Khi cô con gái gặp sự cố khủng khiếp, đến nỗi khép kín với cả cha của mình. Anh phải hóa trang và mang mặt nạ hình nhân vật hoạt hình yêu thích của So Won để gần gũi với con gái hơn, giúp con vượt qua nỗi sợ hãi.

Seol Kyung Gu vốn là một trong những diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi nhất từ các nhà phê bình và khán giả trong các bộ phim mà mình tham gia. Anh từng đảm nhận hàng loạt vai diễn nặng ký trong các bộ phim bom tấn: Silmido, Haeundae Truy lùng siêu trộm. Lần này, Kyung Gu tiếp tục vào vai một người cha yêu thương con, cũng như có nội tâm giằng xé mạnh mẽ khi thấy con mình phải chịu nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Hồng Liên