Jun Vũ: Chỉ đẹp thôi thì chưa đủ!

(TGĐA) - Jun Vũ đẹp, kiểu mong manh tinh khiết. Đó là lợi thế để cô gái này từ vị trí người mẫu ảnh, người mẫu MV, quảng cáo dễ dàng chạm ngõ điện ảnh, với những vai diễn 'sao y bản chính' chỉ cần cười thôi là đủ tỏa sáng. Nhưng năm 2018 này, với một hình ảnh khác trong Tháng năm rực rỡ cùng hai dự án phim sẽ ra mắt vào dịp sắp tới và thậm chí, phần nào đó là cả những ồn ào về 'chuyện dao kéo' ngoài lề trên báo chí, cô gái sinh năm 1995 này dường như muốn khẳng định rằng: Jun Vũ – không phải chỉ đẹp thôi là đủ. Cô gái này, còn muốn đi xa và dài hơn nữa trên con đường diễn xuất mà mình đã chọn. 

jun vu chi dep thoi thi chua du 'Tháng năm rực rỡ' thu hút hơn 1 triệu lượt khán giả và 65 tỷ đồng sau 10 ngày công chiếu
jun vu chi dep thoi thi chua du Poster đầu tiên của 'Tháng năm rực rỡ' đậm chất lưu bút, rực rỡ sắc màu
jun vu chi dep thoi thi chua du Jun sẽ xuất hiện cùng Puka trong “Gương mặt thân quen 2017"
jun vu chi dep thoi thi chua du Hotgirl Jun Vũ “đụng độ” Lương Thế Thành trong đêm giao thừa
jun vu chi dep thoi thi chua du Đình Hiếu tái hiện lại cảnh hôn Jun Vũ trong "Cho em gần anh thêm chút nữa"
jun vu chi dep thoi thi chua du Jun Vũ: Cũng có lúc xao xuyến vì B Trần
jun vu chi dep thoi thi chua du
Tháng năm rực rỡ được khán giả yêu thích khiến mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc

Sau hiệu ứng từ Tháng năm rực rỡ, cuộc sống và công việc của bạn thế nào?

Tháng năm rực rỡ được khán giả yêu thích khiến mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những cố gắng của bản thân được mọi người đón nhận. Sau khi phim ra mắt, bên cạnh tham gia các hoạt động quảng bá bên lề của phim, mình vẫn đi theo lịch trình công việc đã lên sẵn từ trước và tiếp tục việc học của mình tại Thái Lan.

2018 cũng là năm hoạt động sôi nổi của mình khi tham gia đến 2 bộ phim điện ảnh sẽ được ra mắt trong thời gian tới và mong rằng cũng sẽ được khán giả đón nhận như lần này.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Jun Vũ với vai diễn Tuyết Anh trong Tháng năm rực rỡ

Trong một bài phỏng vấn, bạn chia sẻ rằng, sau phim này, nhóm “Ngựa Hoang” trong phim đã thành một nhóm bạn thân ngoài đời thực. Sau phim, các bạn có còn tiếp tục tụ tập không? Cả đội thích làm gì nhất với nhau?

Nửa tháng đi quay phim, chúng mình trở thành những người bạn thật sự của nhau, trong phim Tháng năm rực rỡ mọi người thấy cả nhóm thân nhau thế nào thì ngoài đời cũng y hệt vậy. Sau phim, mỗi người đều có lịch trình công việc riêng khá bận rộn nên cũng ít tụ tập nhưng nếu có thời gian rảnh vẫn hẹn nhau đi ăn uống, nói chuyện…

jun vu chi dep thoi thi chua du
Nửa tháng đi quay phim, chúng mình trở thành những người bạn thật sự của nhau

Với thời gian ngắn được cho là hiểu nhau khi cùng làm phim, bạn có thể đưa ra nhận xét của mình, gọi ra đặc trưng và tính cách của từng thành viên nhóm Ngựa Hoang ngoài đời không?

Hoàng Yến là người sôi nổi nhất nhóm Ngựa Hoang, khác hẳn với Hiểu Phương trong phim. Khổng Tú Quỳnh không điệu như trong phim nhưng so với các thành viên còn lại có lẽ điệu nhất. Chị Hoàng Oanh đúng là chị cả khi ra dáng, chững chạc nhất trong số các thành viên. Chị Minh Thảo (vai Lan Chi) cũng ra dáng chị cả ngang với chị Hoàng Oanh nhưng có phần nói nhiều hơn, tư vấn tình yêu cho các em trong nhóm.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Jun Vũ

Trịnh Thảo là một người rất cá tính nhưng không chửi thề nhiều như trong phim. Nói chung, cả 6 người đều như chị em thật sự, mỗi lần gặp nhau không cần biết lúc đó ở đâu, có đang cầm micro hay không, sẵn sàng nói chuyện tình yêu, tâm sinh lý... (cười)

Mình có xem một Talk show nhỏ, trong đó, Hoàng Yến Chibi có nói rằng, giọng hát của bạn… khá tệ. Không chỉ hát, còn nhảy nữa. Thật vậy sao?

Chuyện này thực ra do ngày trước ở Thái Lan, mình được agency bên đó dạy rằng khi được hỏi có biết hát và nhảy không, nếu không thật sự giỏi thì không nên nhận rằng mình biết. Đó cũng là lý do từ trước đến giờ mọi người hỏi, mình đều nói không, để nếu chẳng may có được yêu cầu hát - nhảy, khi thể hiện cũng sẽ được nhận xét… không đến nỗi (cười).

jun vu chi dep thoi thi chua du
Lúc trước mình có học đôi chút về jazz dance với break dance

Hơn nữa, trong nhóm Ngựa Hoang chắc giọng mình không hay bằng các bạn khác, nhất là Hoàng Yến vì bạn ấy là ca sĩ. Mình hát không tệ nhưng cũng không quá xuất sắc, đi hát karaoke mình vẫn hát cho vui nhưng ít khi khoe giọng, nhưng nếu được hát những bài "tủ" mình sẽ hát hay hơn một chút.

Lúc trước mình có học đôi chút về jazz dance với break dance nhưng điệu nhảy nào mình không quen như “Kim ơi” trong phim sẽ khó có thể nhảy được.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Thật ra, việc hút thuốc mình có tập từ trước

Bạn cũng từng chia sẻ rằng, đừng nhìn vẻ bề ngoài mong manh của bạn mà đánh giá tính cách, đôi khi bạn khá nổi loạn và nghịch ngầm. Mình thấy cách bạn hút thuốc trong Tháng năm rực rỡ khá… thuần thục. Liệu bạn đã lần nào thử qua chuyện hút thuốc này?

Thật ra, việc hút thuốc mình có tập từ trước bởi một người không bao giờ hút thuốc như mình khi cầm điếu thuốc sẽ dễ dàng bị bắt lỗi ngay. Ngoài đời, mình biết hút nhưng không bao giờ động vào điếu thuốc.

Trong phim, bạn đã làm tan vỡ mối tình đầu đơn phương của nhân vật Hiểu Phương do Hoàng Yến Chibi đóng. Ngoài đời thực, bạn đã bao giờ yêu đơn phương một ai đó hoặc mang cảm giác rạn rỡ khi trái tim không được đáp đền?

jun vu chi dep thoi thi chua du
Mình chưa yêu đơn phương bao giờ vì khi yêu, mình khá chủ động

Mình chưa yêu đơn phương bao giờ vì khi yêu, mình khá chủ động và sẽ thổ lộ thẳng với đối phương. Ví dụ là lần mình thích một anh chàng, mình nhớ lúc đó đã là khoảng 4h sáng, mình đã chủ động nhắn tin thổ lộ với “người đó” luôn và phấn khích đến nỗi, còn đi nhắn tin cho bạn bè để thông báo rằng… mình tỏ tình rồi.

Thế nhưng, sáng hôm sau mình lại quên mất rằng đêm qua đã tỏ tình và nói chuyện với người đó như bình thường. Thậm chí, còn phải khiến “người ta” nhắc: "Sao nói chuyện bình thường quá vậy? Mới tỏ tình mà?". (cười)

jun vu chi dep thoi thi chua du

Lúc đó, mình vẫn không nhớ ra nhưng 5 giây sau mặt bắt đầu đỏ lên và nhớ ra. Đến khi về nhà, người đó mới nhắn tin “từ chối khéo”, ý rằng chỉ muốn làm bạn vì bây giờ làm đang rất vui, sợ chuyển sang mối quan hệ khác sẽ không còn được thoải mái như bây giờ.

Mình trả lời ngay là "Em chỉ thổ lộ thôi chứ có hỏi anh thích em hay không đâu" và tiếp tục chơi với người đó như bình thường. Sau một thời gian “mưa dầm thấm lâu” thì người đó… "đổ" mình (cười).

jun vu chi dep thoi thi chua du
Chỉ cần tìm một người giống như bạn thân của mình, hiểu mình là đủ rồi.

Kiểu đàn ông như Đông Hồ trong phim, có phải là mẫu đàn ông bạn thích?

Mình thích một người vui tính, giỏi và đáng tin cậy để bản thân mình có thể tham khảo ý kiến, biết lắng nghe chăm sóc và phải dành thời gian cho mình. Nói chung, chỉ cần tìm một người giống như bạn thân của mình, hiểu mình là đủ rồi.

Số báo này được xoay quanh một chuyên đề: “Mối tình đầu”. Nếu không quá khó khăn, bạn có thể chia sẻ về mối tình đầu tiên của mình? Liệu câu nói “tình đầu luôn là tình dang dở nhưng cũng là mối tình đẹp nhất” có đúng với hoàn cảnh của bạn?

Mối tình đầu của mình là vào năm 15 tuổi - cũng là người Việt duy nhất mình quen vì sống ở Thái ít có cơ hội gặp các bạn trai người Việt. Bạn ấy người gốc Bắc nhưng sống ở Sài Gòn, học với nhau từ cấp 2 sau đó theo mình qua Thái Lan.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Mối tình đầu của mình là vào năm 15 tuổi

Gia đình có điều kiện nên tính bạn ấy có phần hơi gia trưởng, muốn kiểm soát tất cả mọi thứ về mình khiến mình cảm thấy hơi tù túng, hơn nữa mình cung Song Tử vốn thích cách sống tự do. Khi quen một người như vậy sẽ không tránh khỏi những lúc cãi nhau về chuyện mình không được làm cái này, cái kia hay không được là chính mình, cãi nhau nhiều quá dẫn đến chia tay.

Tuy nhiên, điểm cộng là bạn ấy rất lo lắng cho mình vì cả 2 đều là mối tình đầu của nhau, có những cái hứa hẹn rất trẻ con, ngây thơ. Nói chung đó cũng là điều đáng nhớ.

jun vu chi dep thoi thi chua du
"tình đầu luôn là tình dang dở nhưng cũng là mối tình đẹp nhất”, mình nghĩ ai cũng thế thôi

Còn về câu nói "tình đầu luôn là tình dang dở nhưng cũng là mối tình đẹp nhất”, mình nghĩ ai cũng thế thôi, thành công hay không thành công cũng là điều gì đấy không thể quên được.

Yêu nhau từ lúc 15 tuổi? Bố mẹ bạn có quản lý chuyện yêu đương của bạn không? Liệu chuyện ba mẹ ly hôn, có ảnh hưởng gì tới việc lựa chọn người yêu của bạn cũng như chuyện tình yêu của mình?

Mình nhớ lần đầu có bạn trai, khi đó mình vẫn rất thích vẽ nên vẽ truyện tranh về 2 đứa. Rồi một ngày, mẹ bất ngờ vào phòng và đọc được, biết con gái có bạn trai và vặn hỏi.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Mình nhớ lần đầu có bạn trai, khi đó mình vẫn rất thích vẽ nên vẽ truyện tranh về 2 đứa

Tất nhiên là mình chối phắt, nhưng mẹ khá tâm lý nói rằng, tuổi này yêu đương hay có thích ai là chuyện bình thường, không thích mới có vấn đề. Nói chung mẹ mình khá thoáng trong vấn đề này, thậm chí còn nói mình dẫn về nhà chơi cho bố mẹ gặp.

Trước giờ bố mẹ không quản lý chuyện tình cảm và chỉ hỏi thăm khi nào mình tiết lộ rằng, mình đang yêu người này, người nọ.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Trước giờ bố mẹ không quản lý chuyện tình cảm

Chuyện bố mẹ li hôn cũng phần nào ảnh hưởng đến mình nhưng nếu yêu, mình vẫn rất hồn nhiên, mỗi một mối quan hệ mình lại được học thêm một điều gì khác.

Nhưng nếu hôn nhân mình sẽ khó tính hơn, hiện tại chưa biết yêu cầu như thế nào nhưng sẽ rất cao để cưới một người, suy nghĩ thật kĩ.

Hiện tại, mình chưa nghĩ đến chuyện hôn nhân vì đối với mình, hôn nhân là gì đó rất tù túng và hơi phí tuổi thanh xuân (cười).

jun vu chi dep thoi thi chua du
Hôn nhân là gì đó rất tù túng và hơi phí tuổi thanh xuân (cười).

Nghe nói vì bộ phim Tháng năm rực rỡ mà bạn mất 2 dự án truyền hình và điện ảnh ở Thái? Ý định phát triển sự nghiệp ở cả hai quốc gia, bạn đã có dự án phim đáng chú ý nào ở Thái mời tham gia chưa?

Ban đầu, 2 dự án phim đó trùng lịch với nhau nên mình bắt buộc phải chọn 1, đến khi chọn xong rồi thì dự án được chọn lại dời không thời hạn nên mình mất cả 2 dự án chứ không liên quan đến việc mình tham gia Tháng năm rực rỡ.

Hiện tại mình vẫn chưa tham gia vào dự án điện ảnh nào của Thái Lan vì không có thời gian đi casting, ở Thái mình là người mới nên vẫn phải đi casting bình thường.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Hiện tại mình vẫn chưa tham gia vào dự án điện ảnh nào của Thái Lan

Về hình ảnh sắp tới của mình, bạn tiếp tục mong manh hay chọn nóng bỏng sexy như vài bức hình gần đây? Ở Thái, khán giả thích bạn thế nào?

Mình muốn trở thành một quý cô 23 tuổi, có nghĩa là vừa đủ quyến rũ, quý phái nhưng không mất đi sự trẻ trung, năng động.

Ở Thái Lan, ngành công nghiệp giải trí phát triển nên khán giả hiểu hơn khi một nghệ sĩ cần thay đổi hình tượng và cũng không phản ánh quá gay gắt như ở Việt Nam. Họ yêu quí một nghệ sĩ nào đó sẽ chấp nhận sự thay đổi hình ảnh của người nghệ sĩ đấy và luôn ủng hộ chứ không phải yêu quý nghệ sĩ chỉ vì một hình ảnh nào đó.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Mình không muốn sửa bất cứ phần nào nữa!

Chuyện làm ngực, mình không nghĩ nó lại kéo bạn lên trên báo chí ồn ào đến vậy. Hỏi thật, ngoài ngực, bạn còn chưa hài lòng phần nào trên cơ thể và có ý định “thêm tự tin” bằng cách sửa nó tiếp không?

Mình không muốn sửa bất cứ phần nào nữa! (cười)

Giờ lớn rồi, mẹ cho bạn tự quyết về cuộc sống. Bạn đóng phim đã dám hôn, tự tin làm ngực… Giờ phim có cảnh nóng mời tham gia, bạn có làm không?

Những phim mình nhận ở Việt Nam thường không quá thô, chỉ hở lưng hay đưa ra những gợi ý để khán giả biết hai người… đã ngủ với nhau.

Nói chung, mọi thứ vẫn phải theo thuần phong mỹ tục của Việt Nam mới có thể được kiểm duyệt nên mình không ngại đóng cảnh nóng. Tuy nhiên, mình sẽ kiểm tra trước xem cảnh đó có thật sự cần thiết, có phù hợp hay không rồi mới nhận lời chứ không phải cứ bảo đóng là đóng liền.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Nói vui thì mình sẽ chọn Isaac để cùng đóng cảnh hôn (cười).

Vui thôi, nhìn các chàng trai showbiz Việt, nếu để đóng cảnh hôn nhau hay cảnh nóng, nếu được lựa chọn, bạn chọn ai?

Nói vui thì mình sẽ chọn Isaac để cùng đóng cảnh hôn (cười).

Bạn chia sẻ từng học Muay Thái và mong ước được đóng hành động, võ thuật, làm “đả nữ”. Bạn có hành động gì để thực hiện mong ước đó không, thay vì chia sẻ ước muốn đó lên và chờ cơ hội?

jun vu chi dep thoi thi chua du
Mình học Muay Thái vì sở thích cá nhân, rất thích học võ

Mình học Muay Thái vì sở thích cá nhân, rất thích học võ bởi mình nghĩ con gái nếu biết cách đánh nhau sẽ rất ngầu và muốn nâng cao sức khỏe nữa. Hiện tại mình đang tạm nghỉ nhưng sẽ sớm quay lại trong thời gian tới với bộ môn này.

Nói chung, việc đóng phim còn tùy vào cái duyên của mỗi người, bản thân mình vẫn luôn tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân chứ không chỉ ngồi chờ vai diễn đến. Nếu có vai diễn nào giống với tính cách con người mình, mình sẽ thử ngay.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Dạo này mình đóng khá nhiều vai phản diện (cười)

Năm 2018, ngoài Tháng năm rực rỡ, bạn còn xuất hiện trong hai phim là Người bất tửNgốc ơi tuổi 17. Bạn có thể chia sẻ về 2 vai diễn này được không?

Tính tôi giống bố, người ngoài nhìn vào có thể thấy Jun Vũ dịu dàng, mong manh, nhưng ở đời thực, tôi rất nam tính. Tôi không yếu đuối, khi gặp chuyện gì sai trái, tôi sẵn sàng xù lông lên để bảo vệ mình.

Dạo này mình đóng khá nhiều vai phản diện (cười) và trong Ngốc ơi tuổi 17 cũng vậy. Không biết có phải khán giả thích hình ảnh hơi ác của mình so với vai diễn ngây thơ, trong sáng không, nhưng thỉnh thoảng mình vẫn đọc được những comment như vậy và thấy vui vì khán giả đã chấp nhận mình với vai ác, có nghĩa mọi người dần dần chấp nhận sự thay đổi của mình.

jun vu chi dep thoi thi chua du
Jun Vũ và hình ảnh trong Người bất tử

Còn trong Người bất tử, mình vào vai một cô gái trẻ tuổi đôi mươi đã có chồng, tính tình dịu dàng điềm đạm, đặc trưng của con gái miền Bắc.

Thái Lan, đương nhiên là nơi bạn đang sống. Ở Việt Nam, làm việc thì phải ở Sài Gòn. Nhưng về ý thích, bạn thích sống ở Sài Gòn hơn hay Hà Nội, hay… Đà Lạt, vì sao?

Mình không chọn được nơi nào cả vì thích sống tự do, từng có khoảng thời gian nửa tháng mình sống ở Đà Lạt, hơi sợ ma nhưng mình thích khí hậu và đồ ăn ở thành phố đó. Sài Gòn thì mình có nhiều bạn ở đây, Hà Nội là quê và Thái Lan là nơi mình sinh sống nên không chọn được, nói vui là thích sống… nay đây mai đó (cười).

jun vu chi dep thoi thi chua du
Mình không chọn được nơi nào cả vì thích sống tự do

Tò mò một chút, mình không nghĩ bạn là một game thủ đâu. Bạn có thể chia sẻ về thú vui này?

Thật ra, sở thích chơi game xuất phát từ bố của mình vì năm 10 tuổi, mình nhìn thấy bố chơi game Võ lâm truyền kì 1 và mình cũng muốn chơi cùng bố. Vì vậy, mình bắt đầu chơi game từ năm 10 tuổi, đến bây giờ vẫn còn đang chơi và có chơi thêm nhiều game khác. Mức độ giỏi hay không cũng tùy game, có game giỏi có game không nhưng vẫn thích chơi bởi đó là sở thích cá nhân của mình.

Xin cảm ơn bạn!

jun vu chi dep thoi thi chua du

Tôi muốn mình trở thành một quý cô 23 tuổi, có nghĩa là vừa đủ quyến rũ, quý phái nhưng không mất đi sự trẻt rung, năng động.

jun vu chi dep thoi thi chua du 'Tháng năm rực rỡ' thu hút hơn 1 triệu lượt khán giả và 65 tỷ đồng sau 10 ngày công chiếu
jun vu chi dep thoi thi chua du Các nữ quái Ngựa hoang đã vất vả vì vũ điệu 'Kim ơi' như thế nào?
jun vu chi dep thoi thi chua du 'Tháng năm rực rỡ': Nếu không có những người bạn bên cạnh, ai sẽ cùng ta nổi loạn?
jun vu chi dep thoi thi chua du Lộ diện Nữ quái Ngựa Hoang phiên bản 2000 trong trailer đầu tiên của 'Tháng năm rực rỡ'
jun vu chi dep thoi thi chua du 'Người bất tử' đóng máy sau 59 ngày gian nan

Thuận Nhân

Concept: Mai Thủy Photo: Khương Duy