Rapper Karik: Trước đây, tôi từng không tin vào tình yêu dài lâu!

(TGĐA) - Sở hữu giọng rap truyền cảm, ấm áp cùng những sáng tác gắn liền với cuộc sống đương đại, Rapper Karik nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của những khán giả yêu Rap từ Bắc chí Nam. Đầu năm 2018, Karik nổ phát súng với siêu hit Người lạ ơi kết hợp cùng Superbrothers và Orange. Chỉ sau vài ngày ra mắt, MV của ca khúc này đã thu về lượt xem “khủng” và leo thẳng lên vị trí top 1 Trending Youtube. Không ngủ quên trên chiến thắng, vào tháng 9 này, Karik lần đầu tiên rời khỏi “sân nhà” âm nhạc để thử sức ở một lĩnh vực mới - diễn xuất, và còn là vai nam chính trong dự án trùng tên Người lạ ơi – bộ phim điện ảnh hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Karik đã có những chia sẻ thân tình về lần đầu đóng phim của mình với TGĐA!    

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau Karik bảnh bao trong buổi họp báo ra mắt vai chính phim điện ảnh đầu tay 'Người lạ ơi'
karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau Những mối tình kỳ lạ trong 'Người lạ ơi'

Karik không là “người lạ” với giới trẻ nhưng nếu xét về điện ảnh lại là lính mới. Dù trước đó, Karik từng thực hiện nhiều MV ca nhạc, viral quảng cáo thì khi bước chân sang lĩnh vực mới này hẳn đã cho bạn một thử nghiệm vô cùng thú vị?

Thật ra khi bắt đầu nhận vai diễn chính cho bộ phim Người lạ ơi đối với Karik tất cả mọi thứ đều mới rồi, từ lĩnh vực đến bạn diễn, cách làm việc, giờ giấc và kể cả những thói quen của bản thân cũng phải hạn chế để có thể chạy kịp tiến độ của ekip đoàn phim.

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau
Nam ca sĩ Karik

Khi Karik nhận và đọc kịch bản việc đầu tiên mình thoạt nghĩ cũng khá dễ dàng để hóa thân thành Đăng DJ. Đó là chàng trai ăn chơi, đào hoa và hầu như không có điểm dừng cho những mong muốn của cậu ấy. Nhưng khi vào set quay, mọi thứ không đơn giản như Karik nghĩ, nhất là những đại cảnh và phân đoạn thể hiện cảm xúc nhân vật rõ rệt. Bản thân Karik từ đầu nhận định mình còn thiếu kinh nghiệm khi bước sang lĩnh vực này nên sau mỗi cảnh quay Karik đều hỏi đi hỏi lại mọi người trong đoàn về cách diễn của mình và dành một khoảng thời gian sống với nhân vật cả khi về tới nhà. Karik nghĩ điều áp lực nhất có lẽ vì đây là vai diễn đầu tay mà lại là vai chính nữa, song song cũng có những áp lực khác như ở trên Karik đã nói, nhưng không mấy đáng kể.

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau

Đâu là điểm mới của Người lạ ơi mà theo Karik sẽ là sức hút khiến khán giả ra rạp chiếu?

Karik nghĩ điểm khiến mọi người tò mò duy nhất là tên bộ phim!

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau
Poster phim Người lạ ơi

Trong Người lạ ơi, Karik hóa thân vào một nhân vật vừa giống vừa không giống mình ngoài đời - Đăng DJ. Đây là một anh chàng DJ siêu “hotboy”, có sức ảnh hưởng số một và đầy sức hút với mọi cô gái. Nhưng mặc kệ việc được bao nhiêu người đẹp vây quanh, Đăng DJ vẫn lạnh lùng tuyên bố “không bao giờ vướng vào chuyện yêu đương, bất kể cô gái đó là ai”. Đối với Đăng DJ, tình yêu chỉ là trò nhăng nhít. Chỉ đến khi anh gặp “Người lạ” của đời mình…

Có phân cảnh nào Karik cảm thấy day dứt khi bản thân chưa thể hiện được không?

Có chứ! Có một vài phân cảnh sau khi quay phim xong và trở về nhà, Karik vẫn còn cảm giác day dứt như cảnh phải quay chậm mở mắt dưới nước tương tác với Thùy Anh hay như cảnh chơi bowling. Quý khán giả khi ra rạp chiếu hãy thưởng thức phân cảnh đó và nói cho Karik biết cảm nhận của bạn sau khi xem xong nhé!

Trailer Người lạ ơi:

Trong quá trình làm phim, có kỷ niệm nào khiến bạn nhớ nhất?

Có lẽ là cảnh quay ở nhà Đăng DJ, khi Karik ra sau nghỉ ngơi thì cả đoàn đã âm thầm đốt đèn cầy và cầm bánh chúc mừng sinh nhật Karik tại đó, thật sự rất xúc động! Có lẽ đó sẽ là sinh nhật ý nghĩa với Karik, mọi người – những anh chị em trong ekip thật đáng yêu và ấm áp!

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau
Karik và Thùy Anh trong một phân đoạn phim

Hóa thân vào Đăng DJ – một anh chàng nghệ sĩ tài hoa, đa tình không tin vào sự tồn tại của tình yêu. Vai diễn này có gì giống và khác so với Karik ở ngoài đời?

Như Karik đã nói thì khi nhìn vào nhân vật Đăng này Karik nghĩ mình sẽ không quá khó để thể hiện được tính cách của cậu ấy vì thú thật Karik cũng từng là người đa tình, cũng không mấy tin vào chuyện tình cảm dài lâu. Chỉ khác là Karik chưa từng đánh DJ thôi (cười lớn). Nhưng giống là một chuyện, lên phim lại là chuyện khác. Nhìn chung, Karik đã cố gắng nắm được phần nào tâm lý của nhân vật này.

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau

Bạn học được điều gì từ đồng nghiệp thông qua dự án phim?

Karik học được rất nhiều điều từ khi tham gia vào bộ phim này nhưng điều mà Karik quan tâm cũng như duy trì nhất đó là cách diễn, cách khơi cảm xúc cho nhân vật. Bên cạnh đó là thái độ làm việc luôn cố gắng vì một tập thể dù tình trạng, tâm lý hay có yếu tố đời sống nào bên ngoài tác động vào, trừ trường hợp bất khả kháng do kiệt sức.

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau

Trong phim, Karik đóng cặp cùng diễn viên Thùy Anh. Bạn cảm nhận về cô bạn diễn của mình như thế nào?

Thùy Anh khá vui tính và thoải mái với bạn diễn, nên khi làm việc chung Karik không cảm thấy quá áp lực dù biết là trước đó cô bạn này đã có nhiều vai diễn tốt và dày dặn kinh nghiệm.

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau

Sau dự án này, Karik có tiếp tục muốn thử sức với điện ảnh không? Định hướng sắp tới trên con đường nghệ thuật của bạn là gì?

Có thể sắp tới Karik sẽ nhận 1 phim khác vào tháng 11 cùng một đạo diễn trẻ. Bật mí với các bạn đó là một vai đúng hoàn toàn tính cách của Karik ở hiện tại. Bản thân Karik cũng nóng lòng được tham gia bộ phim này nhưng để mọi thứ an toàn và ổn định Karik sẽ tham gia khóa học diễn xuất trong đầu tháng tới để đảm bảo vai diễn cũng như bộ phim đạt được hiệu ứng tốt nhất có thể. Các bạn hãy cùng ủng hộ và đón chờ vai diễn của Karik nhé! Nhưng trước hết là Người lạ ơi!

karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau

Cảm ơn Karik về cuộc trò chuyện, chúc bạn thành công!

ĐẶT NGƯỜI LẠ ƠI EM GÁI MƯA LÊN BÀN CÂN
Đạo diễn của Người lạ ơi - Trương Chí Bình - chia sẻ: “Tôi có đi xem Em gái mưa bản điện ảnh và có cảm giác họ lấy MV gần như là 1 phim ngắn sau đó kéo dài thành 1 phim dài. Trong làm phim, đó là điều tối kỵ. Bản thân câu chuyện trong MV đó đã rất ngắn mà họ còn kéo dài thành một bộ phim điện ảnh thì thực sự rất khó thuyết phục được những khán giả trẻ - những khán giả bỏ tiền ra rạp xem phim. Nói về Người lạ ơi – đứa con tinh thần mà tôi ấp ủ trong nhiều năm qua từ lúc tôi yên tâm giao lại công ty sản xuất TVC của mình cho các nhân viên. Vì là tác phẩm điện ảnh đầu tay nên tôi xác định ngay từ đầu đối tượng mình hướng tới là ai, họ thích điều gì để từ đó mình triển khai làm phim. Tôi có cơ hội gặp Karik từ hai năm trước. Khi được Karik đồng ý tham gia bộ phim của tôi, tôi bắt đầu nghe nhạc của bạn ấy nhiều hơn và đồng cảm với nội dung bài hát Người lạ ơi.
Xin nhấn mạnh Người lạ ơi phiên bản điện ảnh được lấy cảm hứng từ nội dung ca khúc Người lạ ơi và được tôi xây dựng, phát triển thành một kịch bản điện ảnh. Trong đó, có sử dụng ca khúc Người lạ ơi là chủ đạo và cả những sáng tác mới dành riêng cho khán giả trẻ. Thông qua bộ phim tôi muốn gửi gắm: “Trong cuộc sống mình sẽ gặp những người lạ và chính những người lạ đó là những người mình gửi gắm tình cảm”.
Tôi cho rằng có thể vì tên phim khiến nhiều khán giả liên tưởng sẽ đi theo vết xe đổ của Em gái mưa. Vì thế tôi khẳng định, Người lạ ơi là một sáng tạo nghệ thuật có đầu tư và tâm huyết. Tôi tự tin vào tác phẩm bắt trent của mình và khán giả hoàn toàn yên tâm về chất lượng của bộ phim”.
Tên phim: Người lạ ơi
Đạo diễn: Trương Chí Bình
Diễn viên: Karik, Thùy Anh, Trịnh Thảo, Trương Thế Vinh, Huy Khánh, NSƯT Mỹ Duyên…
Phim do Galaxy Studio phát hành, dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 13/9/2019.
karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau Karik bảnh bao trong buổi họp báo ra mắt vai chính phim điện ảnh đầu tay 'Người lạ ơi'
karik truoc day toi tung khong tin vao tinh yeu dai lau Những mối tình kỳ lạ trong 'Người lạ ơi'

Hà Thu