Khắc Minh 'đốn tim' Thái Châu khi hóa thân 'thầy giáo mưa'

(TGĐA) - Phan Ngọc Luân hóa thân nhạc sĩ Lê Dinh lấy nước mắt của Đông Đào, Hồng Gấm chinh phục khán giả với bản hay nhất của Tình yêu trả lại trăng sao, Khắc Minh 'đốn tim' cả Thái Châu khi sắm vai 'thầy giáo mưa' trong Người kể chuyện tình tập 3.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua Hồng Gấm vã mồ hôi tập luyện cho đêm thi thứ 2 ‘Người kể chuyện tình’
khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua Khắc Minh trình làng 'Cô ấy'

Trải qua nhiều nỗi buồn tình yêu, nhạc sĩ Lê Dinh tạm xa những câu chuyện nhân thế, trở lại bên hai người bạn Anh Bằng, Minh Kỳ. Với màn hóa thân xuất sắc nhạc sĩ Lê Dinh nhớ về người bạn tri kỷ - nhạc sĩ Minh Kỳ. Thể hiện ca khúc Hồi tưởng, Phan Ngọc Luân mang đến nhiều cảm xúc trong đêm thi. Phương Dung nhận xét Phan Ngọc Luân diễn “xuất thần” trong vai Lê Dinh. Ca khúc Hồi tưởng tuy ít có người hát nhưng sự trình diễn của nam ca sĩ khiến nữ giám khảo “dễ dàng chấp nhận” và dành cho anh số điểm không hề nhỏ.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua
Phan Ngọc Luân

Thái Châu dành hết lời khen cho phần diễn xuất của Phan Ngọc Luân: “Biểu cảm gương mặt xuất sắc, bài hát nhanh, vội vã nhưng Phan Ngọc Luân hát vẫn tình cảm như thường”. Đông Đào tuy lần đầu tiên xem Phan Ngọc Luân trình diễn nhưng cô gần như rơi nước mắt. Cô nhận xét: “Đoạn thoại, khi nghe tin nhạc sĩ Minh Kỳ qua đời, nét mặt cảm xúc của Phan Ngọc Luân rất hay”. Cô khen giọng nói Phan Ngọc Luân thu hút, khi cất giọng hát, ấm áp, tình cảm, mượt mà. Phan Ngọc Luân nhận 39,60 điểm, đứng đầu trong đêm thi.

Tiết mục Hồi tưởng (Phan Ngọc Luân):

Hồng Gấm cũng đã có màn xuất sắc Tình yêu trả lại trăng sao. Cô đằm thắm, trưởng thành cả ở cách hát, cách thể hiện trên sân khấu ở dòng nhạc trữ tình; chinh phục khán giả qua từng sự nhấn nhá, qua từng cảm xúc ở từng câu hát, có đau đớn, có hờn trách. Giám khảo Phương Dung ngồi dưới hàng ghế giám khảo ngân nga theo ca khúc vì sự thể hiện tuyệt vời của Hồng Gấm.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua
Hồng Gấm

Kết thúc tiết mục, danh ca Phương Dung nhận xét về giọng hát nội lực, tròn vẹn, diễn xuất tốt nhập vai bài hát. Phương Dung thích Hồng Gấm hát bởi vì bài hát có hồn, cô hát lại một bài hát mấy mươi năm của thầy Lê Dinh và cả của cô. Hồng Gấm nhận được 39,35 điểm, đứng thứ 2 trong đêm.

Tiết mụcTình yêu trả lại trăng sao (Hồng Gấm):

Khắc Minh với gương mặt điển trai lãng tử, anh đốn tim các học trò trên sân khấu, lẫn khán giả xem truyền hình khi thể hiện Nếu anh đừng hẹn tròn trịa, sâu lắng với chất giọng trầm ấm đặc trưng. Đặc biệt, do năng khiếu diễn xuất phần thoại của Khắc Minh khiến tất cả giám khảo mỉm cười, hài lòng.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua
Khắc Minh

Phương Dung tán thưởng, cho rằng Khắc Minh thể hiện cảm xúc tốt, lúc diễn lẫn hát. Thái Châu gọi Khắc Minh bằng thầy và cho rằng “học trò sẽ theo em học suốt đời bởi thầy đẹp trai, diễn xuất tốt”. Anh góp ý nam ca sĩ tuy giọng trầm ấm nhưng đoạn điệp khúc phải hát bay bổng tạo ấn tượng nơi khán giả hơn nữa. Khắc Minh nhận được 39,10 điểm, đứng thứ 3 trong đêm thi.

Tiết mục Nếu anh đừng hẹn (Khắc Minh):

Trở về thời hoa niên đầy mơ mộng của nhạc sĩ Lê Dinh, ba thí sinh Phương Trang, Nguyễn Ngọc Sơn, Thu Hằng đã kể lại chuyện tình tay 3 trắc trở của người nhạc sĩ.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua
Phương Trang

Phương Trang thể hiện những tâm tình mộc mạc đơn sơ của Lê Dinh qua ca khúc Biển dâu. Bằng chất giọng ngọt ngào, đầy u uất mang nét buồn của cuộc tình lứa đôi dang dở. Cô hát truyền cảm, ngọt ngào với những luyến láy, bỏ nhỏ giàu cảm xúc. Giám khảo Phương Dung khen ngợi thí sinh hát truyền cảm nhưng góp ý về cách lấy hơi của thí sinh và thoại phải chậm hơn. Thái Châu cho biết anh từng hát, thu âm, đặc biệt yêu thích ca khúc bởi melody rất đẹp, phần hát nên tự sự, mượt mà, tròn trịa hơn.

Tiết mục Biển dâu (Phương Trang):

Nguyễn Ngọc Sơn – Thu Hằng mang cảm xúc đôi lứa yêu nhau nhưng không đến được với nhau bằng 2 bài hát đượm buồn của Lê Dinh. Thu Hằng hát Tuyết lạnh với lời hát: “Tại anh đó nên duyên mình dở dang, em nào mộng mơ quyền quý cao sang…” bằng chất giọng ngọt ngào như “cứa” sâu vào tim người nghe.

Tiết mục Tuyết lạnh (Thu Hằng):

Tại nơi sân ga, Nguyễn Ngọc Sơn trong vai Lê Dinh tiễn biệt người yêu đi lấy chồng. Anh hát Ngang trái trên sân khấu bằng những tâm tình mộc mạc đơn sơ. Tiếng nhạc lời thơ qua bài hát này đã khiến ta nghe mà không tránh khỏi bùi ngùi về những lưu luyến u hoài, đau thương, ngang trái.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua
Nguyễn Ngọc Sơn – Thu Hằng

Sau tiết mục kết hợp của Nguyễn Ngọc Sơn – Thu Hằng, Thái Châu nhận xét Thu Hằng hát cảm xúc tình cảm, diễn tốt đúng với nhân vật. Thái Châu góp ý Nguyễn Ngọc Sơn phải thả lỏng, cho tâm lý, cơ thể thoải mái hơn. “Phần thoại của em còn vấp váp, cảm xúc không thể hiện đậm nét, hát mượt mà thêm nữa để cảm thấy mình đau khổ hơn”, anh nói.

Tiết mục Ngang trái (Nguyễn Ngọc Sơn):

Phương Dung hài hước nhận xét Nguyễn Ngọc Sơn muốn có kinh nghiệm tỏ tình với người yêu phải hỏi Thái Châu với đầy kinh nghiệm tình trường. Phương Dung nhận xét: “Nguyễn Ngọc Sơn giống như con gái rụt rè”. Đông Đào cho rằng nam thí sinh phải tập giọng bass, để giọng nói ấm áp hơn khi thoại. Thu Hằng nhận số điểm 38,65, đứng thứ 4 trong đêm thi. Nguyễn Ngọc Sơn đồng điểm số với Phương Trang nhận được 37,65.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua

Người kể chuyện tình đêm thi thứ 3 kết thúc mang đến những trang đời được lật lại, để Lê Dinh nhớ lại những chuyện tình cũ, dù biết tất cả là quá khứ, “trả lại trăng sao” thì lòng ông vẫn không nguôi nhung nhớ, không hết bồi hồi. Những câu chuyện tình thường để lại trong lòng mỗi người, dư vị ngọt ngào khó phai nhưng cũng có lúc là những đắng chát không thể nào quên được.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua
BGK: Phương Dung - Thái Châu - Đông Đào

Tập 4 với những sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm ngày 20/9/2018 trên kênh THVL1.

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua Thu Hằng bolero thi ‘Người kể chuyện tình’ vì bị Đàm Vĩnh Hưng chê ‘đơ’

(TGĐA) - Học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng đang có những bước đi vững ...

khac minh don tim thai chau khi hoa than thay giao mua Hồng Gấm vã mồ hôi tập luyện cho đêm thi thứ 2 ‘Người kể chuyện tình’

(TGĐA) - Nữ ca sĩ hăng say tập hát để mang tới những màn trình ...

Mi Ty

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng