Không nghi ngờ gì nữa, đây là những chú cún hot nhất trên màn ảnh rộng

(TGĐA) - Trong không khí vui tươi của những ngày nghỉ lễ vào tháng tư này, các tác phẩm hoạt hình với nội dung về những chú cún sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những bạn trẻ hay các gia đình có con nhỏ. Bộ phim góp phần mang tiếng cười và niềm vui trọn vẹn cho cả gia đình trong những ngày nghỉ lễ, đặc biệt là cho các bạn và các bé có đam mê, yêu thích cún cưng.

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong Mở Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình năm 2019
khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong Điểm mặt dàn boss cưng 'xinh yêu hết nấc' trong 'Corgi: Những chú chó Hoàng Gia'

101 Chú chó đốm (1961)

Suốt từ năm 1961 đến nay, trẻ em và cả người lớn trên khắp thế giới say đắm với bộ phim hoạt hình 101 Chú chó đốm. 101 Chú chó đốm (tựa gốc: One Hundred and One Dalmatians) là một phim hoạt hình sản xuất bởi Walt Disney dựa vào truyện cùng tên của Dodie Smith. Bộ phim là phần phim điện ảnh thứ 17 của hãng Disney với nội dung về những chú chó đốm con bị bắt cóc bởi người phụ nữ phản diện Cruella de Vil vì bà ta muốn dùng lông của chúng để làm áo khoác. Thật kinh khủng khi tưởng tượng ra cảnh những chú chó cưng đáng yêu bị sát hạt và lột da chỉ để làm nên một món trang sức vô tri cho loài người.

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong

Đối nghịch với một Cruella de Vil tàn ác là cặp chó bố Pongo và chó mẹ Perdita với quyết tâm vượt mọi gian nan để giải cứu những chú cún con vô tội. Pongo và Perdita còn là hiện thân của tinh thần nhân văn khi nhận nuôi thêm 84 chú chó con cô đơn khác cũng là nạn nhân của mụ Cruella de Vil, nâng tổng số cún lên 101 chú.

Thông qua tình bạn, tình cảm gia đình, bộ phim 101 chú chó đốm nhẹ nhàng lên án ngành công nghiệp lông thú và nhấn mạnh thông điệp "Chó là người bạn thân thiết nhất của loài người".

Scooby – Doo (2002)

Scooby-Doo là một loạt phim hoạt hình truyền hình Mỹ với những phiên bản khác nhau từ năm 1969 đến nay. Bộ phim kể về một nhóm bạn trẻ cùng 1 chú chó thuộc giống Great Dane tên Scooby-Doo yêu thích khám phá và điều tra những vụ án ma quái, nhóm đã giúp lực lượng cảnh sát phá hàng loạt vụ án, lôi ra ánh sáng những tên tội phạm núp dưới cái bóng ma quái, tâm linh lừa đảo người dân.

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong

Scooby – Doo là một chú chó giống Đan Mạch, sở hữu tính cánh hài hước, vui nhộn và có tật tham ăn. Cậu đặc biệt còn sợ ma, nhưng rất hay gặp phải tình huống “ghét của nào, trời trao của ấy”. Scobby-Doo vốn là thú cưng của cậu chủ trẻ Shaggy trong loạt phim hoạt hình trinh thám nổi tiếng cùng tên, lần đầu ra mắt năm 1969. Dù ngờ nghệch và nhát gan, chú chó luôn được khán giả, đặc biệt là trẻ em, yêu mến bởi tính cách vui nhộn và tinh thần sẵn sàng xả thân khi cậu chủ và bạn bè lâm nguy.

Snoopy: The Peanuts Movie (2015)

Với nội dung về cuộc phiêu lưu của chú cún Snoopy chống lại kẻ thù Red Baron, còn cậu chủ nhỏ Charlie Brown thì cố gắng để lấy lòng Cô bé tóc đỏ. The Peanuts Movie đã thể hiện được tinh thần ngọt ngào, giản dị và vui tươi. Bộ phim còn kể song song 2 câu chuyện tình cảm, một của Charlie và Cô bé tóc đỏ, một của Snoopy và cô chó phi công xinh đẹp Fifi.

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong

Nếu câu chuyện của Charlie là bài học về những giá trị quý báu được nhìn thấy từ sự nỗ lực của bản thân thì chuyện tình “hoang tưởng” của Snoopy lại mang đến thông điệp không bao giờ bỏ cuộc và sức mạnh của đồng đội. Cách đan xen giữa 2 câu chuyện khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn hẳn, vì hầu hết toàn bộ các diễn biến gay cấn, kịch tính đều đến từ cuộc chiến trong mơ này của Snoopy với Nam tước Đỏ - phi công số 1 của thời Thế chiến I để cứu Fifi đang bị bắt làm con tin.

The Secret Life Of Pets (2016)

Bộ phim hoạt hình đến từ nhà sáng lập Illumination Entertainment là Chris Meladandri với nội dung xoay quanh cuộc sống của những thú cưng tại thành phố sầm uất Manhattan, New York. Khi các ông bà chủ vắng nhà, chúng đã có dịp “bung lụa”, tiệc tùng tưng bừng. Phim còn tập trung vào tình bạn khăng khít và sâu sắc của những thú cưng với chủ nhà. Với tính cách nhân vật độc đáo, biệt đội thú kiểng siêu dễ thương này đã khiến người xem “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đẳng cấp thú cưng (tựa gốc: The Secret Life Of Pets) được mệnh danh là bom tấn hoạt hình thành công của mùa phim hè 2016 khi đã mang về cho nhà sản xuất hơn 400 triệu đô la trên toàn cầu.

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong

Isle Of Dogs (2018)

Phim hoạt hình Đảo của những chú chó (tựa gốc: Isle of Dogs) là bộ phim được thực hiện với thủ pháp stop motion (sử dụng những con rối và những bức ảnh chụp tĩnh liên kết để tạo cảnh động), chuyển động trong phim rất chân thật và đậm tính nghệ thuật, không hề thua kém nhiều phim hoạt hình sử dụng đồ họa vi tính. Đảo của những chú chó được lấy bối cảnh tương lai ở Nhật, khi số lượng chó phát triển quá nhiều, dẫn đến dịch bệnh cúm chó ngày một bùng phát trên diện rộng và có nguy cơ lây lan sang con người. Khi đó, một vị thủ tướng đã ký sắc lệnh trục xuất toàn bộ loài chó ra một hòn đảo rác. Cuộc hành trình phiêu lưu đi tìm lại chú chó của cậu chủ nhỏ – cháu trai của thủ tướng trên cùng các chú chó khác ở trên đảo đã diễn ra.

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong

Bộ phim đề cao sự trung thành và gần gũi của chó với con người, thể hiện qua việc những chú chó luôn nhớ về gia đình chủ với cuộc sống êm đềm trước đó. Phim còn là câu chuyện mang nhiều tầng lớp ý nghĩa về chính trị, xã hội, lý tưởng sống của thế hệ trẻ Nhật Bản, luôn đấu tranh để chống lại cái xấu, cái ác, mang lại sự công bằng và chính nghĩa trong cuộc sống. Và phim còn đề cao tình cảm gia đình, tình cảm của những người thân thích khi chính thị trưởng Kobayashi chấp nhận dành một quả thận để cứu mạng sống của Atari, cháu của ông, cũng là người mà ông nhận bảo trợ.

The Queen’s Corgi (2019)

Corgi: Những chú chó Hoàng gia (tựa gốc: The Queen’s Corgi) là cuộc phiêu lưu của Rex, chú chó Corgi được cưng chiều nhất Hoàng gia Anh. Rex được Nữ hoàng cưng chiều hết mực và được hưởng những đãi ngộ đặc biệt hệt như một hoàng tử thứ thiệt, vì vậy cậu luôn nhận được con mắt ngưỡng mộ từ các chú chó khác trong cung điện. Một ngày, Hoàng gia Anh tiếp đón một vị khách vô cùng đặc biệt – đó là Tổng thống Mỹ Donald Trump, phu nhân Melania và “đệ nhất khuyển nước Mỹ” – một cô chó chảnh chọe có tên Mitzy.

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Mitzy đã “chấm” Rex làm “bạn trai” bất chấp sự khó chịu của anh chàng và mọi chuyện càng tệ hại hơn với Rex khi bản thân Nữ hoàng Anh và Tổng thống Trump đều ra sức vun vén cho “cặp đôi” này. Trong khi Mitzy ra sức quyến rũ Rex, thì anh chàng càng cố lẩn tránh và trong một trận cãi vã giữa hai bên, Rex đã vô tình gây ra tai họa cho Tổng thống Trump. Trước nguy cơ gây sứt mẻ tình hữu nghị giữa hai nước Anh - Mỹ, Nữ hoàng buộc phải nhốt Rex lại và điều đó khiến cậu vô cùng hối hận.

Trong lúc quẫn bách vì để mất danh hiệu “đệ nhất khuyển” Hoàng gia Anh, Rex quyết định bỏ trốn để tìm một người chủ mới nhưng không may lại lạc vào cuộc ẩu đả của một nhóm chó hoang đường phố. Trong cuộc phiêu lưu tìm đường về lại với Nữ hoàng, Rex đã phải vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để rồi tìm kiếm được tình yêu đích thực của mình và hiểu rõ về giá trị của bản thân.

Corgi: Những chú chó Hoàng gia khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 26/04/2019 với sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên: Julie Walters, Sheridan Smith, Ray Winstone, Jack Whitehall, Matt Lucas và Tom Courtenay.

Trước đó, phim sẽ có các suất chiếu đặc biệt trong hai ngày 20 và 21/4/2019 dành tặng các khán giả.

Trailer Corgi - Những chú chó Hoàng gia:

khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong Mở Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình năm 2019
khong nghi ngo gi nua day la nhung chu cun hot nhat tren man anh rong Điểm mặt dàn boss cưng 'xinh yêu hết nấc' trong 'Corgi: Những chú chó Hoàng Gia'

Vũ Liên