Kỷ niệm 16 năm ca hát, Lương Gia Huy chi tiền tỷ làm liveshow 'Tri ân 2'

(TGĐA) - Tiếp nối thành công của liveshow năm 2018 tại TP. Thái Nguyên, nam ca sĩ Lương Gia Huy dốc hết tâm huyết thực hiện show diễn Tri ân 2 ở sân khấu Trống Đồng, TP. HCM.

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2 NTK Đức Vincie hé lộ dàn Nam vương thế giới trình diễn tại 'Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019'
ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2 Lệ Quyên thần thái ngút ngàn bên Nam vương quốc tế Lương Gia Huy

Chiều 17/4, tại khách sạn Diamond Plaza, 15 Hồ Văn Huê, Phú Nhuận, TP. HCM, nam ca sĩ Lương Gia Huy tổ chức họp báo giới thiệu liveshow kỷ niệm 16 năm ca hát mang tên Tri ân 2. Đây cũng là show diễn được tiếp nối từ sự thành công của liveshow diễn ra ở Thái Nguyên từ tháng 12 năm ngoái, mà còn là lời cảm ơn chân thành nhất của Lương Gia Huy đến với khán giả và mảnh đất Sài Gòn.

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2
Lương Gia Huy

Đến chúc mừng anh ngoài người thầy mà Lương Gia Huy hết mực kính trọng là danh ca Ngọc Sơn còn có ca sĩ Quang Hà, ông bầu Quang Cường, ca sĩ Hà Vân, DJ Chích Chòe, MC Mạc Duy Thắng, ca sĩ Khánh Bình, các học trò của Lương Gia Huy là dàn Hoa hậu Kim Thoa, Huyền Trân, Hoàng Hạnh...

Riêng ca sĩ Randy và Hồ Việt Trung do bận việc không thể tham dự nhưng đã quay clip gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với “ông vua nhạc sàn” Lương Gia Huy nhân dịp anh ra mắt liveshow tại Sài Gòn.

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2
Danh ca Ngọc Sơn và Lương Gia Huy

Nhớ lại ngày đầu "chân ướt chân ráo” vào Nam, Lương Gia Huy bồi hồi cho biết thời điểm đó hành trang theo anh vào Nam chỉ là số tiền lẻ cùng niềm đam mê cháy bỏng được làm nghề. Trải qua khoảng thời gian “lăn lộn” khó nhọc, Lương Gia Huy mới dần có được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Anh cũng chia sẻ sở dĩ anh chọn sân khấu Trống Đồng là vì hơn 10 năm trước, khi Lương Gia Huy còn là một ca sĩ trẻ chưa nhiều người biết đến, chính nơi đây đã là sân khấu đầu tiên mà anh được đón nhận để tỏa sáng. “Lúc ấy, Lương Gia Huy được mẹ nuôi của mình là danh hài Kim Ngọc đưa đến sân khấu Trống Đồng để bắt đầu những bước đi đầu tiên của người ca sĩ chuyên nghiệp. Và giờ đây, khi đã đón nhận rất nhiều sự yêu thương của khán giả tất cả mọi miền, Lương Gia Huy muốn quay trở về nơi xuất phát để tri ân khán giả của mình”.

Được biết, Lương Gia Huy sẽ mang tới liveshow Tri ân 2 khoảng 30 ca khúc cả quen thuộc lẫn được làm mới để “chiêu đãi” khán giả. Liveshow chắc chắn là một “bữa tiệc âm nhạc” đúng nghĩa được “xào nấu” theo đúng ý tưởng của Lương Gia Huy bởi chính anh cũng đảm nhận luôn vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình. Lương Gia Huy thành thật chia sẻ, bởi bản thân anh “nghiện” ca hát và muốn hát tất cả các thể loại nên dù chi phí thực hiện một liveshow không hề nhẹ nhàng.

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2

“Sân khấu Trống Đồng có khoảng 3.000 chỗ ngồi, nhưng mọi người đều biết rằng khán giả ở đây đã quen với mức giá không quá cao. Dù chi phí bao nhiêu, Lương Gia Huy cũng không thể phá vỡ thói quen đó nên phần lớn mức giá chỉ dừng lại ở con số 150.000 - 200.000 đồng/vé. Còn đối với một bộ phận nhỏ vé VIP, tôi không bán mà dành tặng cho những người thân thiết yêu quí tôi, những người luôn ủng hộ Lương Gia Huy và giúp cho sân khấu của Tri ân 2 được sáng đèn”.

Nam ca sĩ cũng khẳng định từ trước đến nay âm nhạc mình thể hiện là nhằm phục vụ số đông. Không chỉ cho biết bản thân không hề e ngại chuyện nhiều người “định hình” anh là ca sĩ thị trường, không phải ca sĩ hàn lâm, Lương Gia Huy còn tự tin khẳng định bản thân lựa chọn dòng nhạc nào là còn ở chữ duyên. “Lương Gia Huy hát được Bolero, hát được trữ tình và nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả. Vì vậy Huy nghĩ không có sự phân chia dòng nhạc nào là sang, dòng nhạc nào là bình dân, quan trọng là hướng đi nào với mình là phù hợp và mình có chinh phục được nhóm khán giả hay không…” . Anh cũng hồ hởi tiết lộ thời gian tới sẽ có thêm nhiều hướng đi tiếp cận hơn với nhiều nhóm khán giả khác nhau, giúp công chúng hiểu hơn và biết nhiều hơn về anh.

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2

Đối với Lương Gia Huy, vị khách mời đặc biệt không thể thiếu trong liveshow lần này của anh là danh ca Ngọc Sơn – người thầy mà anh hết lòng ngưỡng mộ và luôn nghe theo mọi lời dạy bảo. “Thầy Ngọc Sơn là người ủng hộ, giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Mọi sự kiện âm nhạc quan trọng trong cuộc đời tôi đều không thể thiếu bóng dáng thầy” – Lương Gia Huy nói. Tại sự kiện họp báo, danh ca Ngọc Sơn cũng hào hứng song ca cùng Lương Gia Huy. “Ông hoàng nhạc sến” tiết lộ sẽ mang sáng tác mới của mình đến với Tri ân 2.

Bên cạnh đó, liveshow còn có sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng khác bao gồm: NSƯT Kim Tử Long, ngôi sao hải ngoại Randy, ca sĩ Ngô Quốc Linh, ca sĩ Quang Hà, Quốc Đại, Lâm Hùng, Hồ Việt Trung, Vĩnh Thuyên Kim, Lâm Chấn Huy, Hà Vân, Khánh Bình, Phương Anh Bolero, Lâm Bảo Phi, ca sĩ – doanh nhân Michael Lang, ảo thuật gia Việt Duy. Ngoài ra liveshow còn có sự dẫn dắt chương trình của Á hậu Hà Thu và MC Mạc Duy Thắng (Truyền nhân của Nguyễn Ngọc Ngạn).

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2

Đạo diễn thực hiện liveshow Tri ân 2 cho Lương Gia Huy là đạo diễn Đức Đỗ – người đã thành công với những chương trình đình đám như Thần tượng Bolero, Sing my song, Âm nhạc và bước nhảy Giám đốc sản xuất của liveshow do Hân Hứa đảm nhận. Đặc biệt, trong liveshow còn có khách mời quan trọng, là người anh lớn luôn được Lương Gia Huy kính nể và ngưỡng mộ đó chính là Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka – doanh nhân Mẫn Ngọc Anh và người em trai doanh nhân Tùng Vàng Luxury.

Lương Gia Huy cũng tiết lộ, ban đầu anh dự định mời Trường Giang và người em thân thiết Mạc Văn Khoa tham gia với một tiểu phẩm nho nhỏ trong liveshow nhưng sau đó, do chương trình khá “đầy” với 16 tiết mục khác nhau nên dự định này đành khép lại. Tuy nhiên, thay vào đó, liveshow Tri ân 2 sẽ có sự xuất hiện của Quán quân Vietnam's got talent - Ảo thuật gia Việt Duy với một tiết mục đặc sắc, bí ẩn mang lại sự phấn khích cho khán giả. Nam ca sĩ không muốn bật mí quá nhiều về tiết mục đặc biệt này bởi muốn giữ lại cảm xúc cho khán giả khi theo dõi chương trình.

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2

Khi được hỏi về “rừng sao” cùng góp mặt liệu có khiến chương trình bị dài dòng và vị trí của nhân vật chính bị lu mờ, Lương Gia Huy tự tin cho biết anh và đạo diễn dàn dựng đã lên sẵn một kịch bản chương trình vừa phải, gọn gàng, phù hợp với đặc thù khán giả TP. HCM. “So với liveshow 1 diễn ra ở Thái Nguyên kéo dài đến tận 2 giờ sáng để phục vụ sự cuồng nhiệt của khán giả do bà con nơi đấy ít có cơ hội tiếp xúc với nghệ sĩ, thì ở TP. HCM rõ ràng là khán gỉa có nhiều lựa chọn hơn, cũng tiếp cận nhiều hơn với nghệ sĩ. Vì vậy liveshow lần này sẽ gói gọn trong khoảng 3 - 4 tiếng và sẽ là những gì chắt lọc nhất” – Lương Gia Huy khẳng định.

Liveshow Tri ân 2 của nam ca sĩ Lương Gia Huy sẽ diễn ra tại sân khấu Trống Đồng (12B, Cách mạng tháng tám, P Bến Thành, Quận 1, TP. HCM) vào lúc 20h00 ngày 04/05/2019.

ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2 NTK Đức Vincie hé lộ dàn Nam vương thế giới trình diễn tại 'Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019'
ky niem 16 nam ca hat luong gia huy chi tien ty lam liveshow tri an 2 Lệ Quyên thần thái ngút ngàn bên Nam vương quốc tế Lương Gia Huy

Vũ Liên

Photo: Đại Dương